Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ มิถุนายน 14, 2018, 11:09:03
-
เห็นลายละเอียดด้านหลังมากขึ้นครับ
JDM-spec แบ่งเป็น 3 รุ่นย่อย CX , XL และ XG
เครื่องยนต์ 3 สูบ 660 cc 64 hp แรงบิด 95 Nm ระบบส่งกำลัง 5MT และ 4AT ระบบขับเคลื่อน 4WD
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.2 km/l ในรุ่น MT และ 13.2 km/l ในรุ่น AT
(https://img.indianautosblog.com/2018/06/2019-Suzuki-Jimny-Sierra-spotted.jpg)
(https://img.indianautosblog.com/2018/06/2019-Suzuki-Jimny-Sierra-spotted-rear.jpg)
(https://s2.paultan.org/image/2018/06/All-new-Suzuki-Jimny-leaked-7-850x478.jpg)
-
ขอให้ Suzuki เอามาขาย
-
ปุ่มด้านล่าง ใต้คอนทรลแอร์ ขวาสุดนี่คือปุ่มอะไร ใช่ระบบช่วยขับขี่ตอนขึ้นทางลาดชันหรือเปล่า
อย่างน้อย SUZUKI JIMNY ก็ให้ Heater มาทุกรุ่นละน้า วิ่งเที่ยวทั่วไทยสบาย เหลือแต่จะมีรุ่นหลังคาผ้าใบจำหน่ายหรือเปล่า
-
เสียดายที่ไม่ประกอบในไทย ถ้าประกอบในไทยแล้วขายราคาไม่แรงมากนี่น่าสนใจมากๆ
-
ขอให้ Suzuki เอามาขาย
คงเป็นแบบนำเข้ามาจำหน่าย ราคาคงเกิน 8 แสนบาท
-
ขอให้ Suzuki เอามาขาย
คงเป็นแบบนำเข้ามาจำหน่าย ราคาคงเกิน 8 แสนบาท
มาครับน่าจะกลางๆปี แต่นำเข้าญี่ปุ่นนะ ซึ่งราคาจะไม่ใช่หลักแสนครับ
ส่วนต่อไปค่อยมาลุ้นประกอบอินโด ไม่เกินปลายปีหน้าน่าจะชัดเจนครับ
-
ขอให้ Suzuki เอามาขาย
คงเป็นแบบนำเข้ามาจำหน่าย ราคาคงเกิน 8 แสนบาท
ผมว่าอาจจะทะลุล้านครับ
-
ประกอบไทยสิโว้ยยยยยยยยยยยยยย เขาอยากได้กันทั้งประเทศ >:( >:( >:(
-
เอาเข้ามาประกอบแถวนี้สิ เหมือนตอนเอาคาริบเบี้ยนมาขาย
ตอนนี้ถ้าจะเอารถ 4WD ไปลุยป่าเขามีแต่ปิคอัพกับ ppv คันใหญ่คับถนน
ผมว่าแฟนๆรถ 4WD คันเล็ก ราคาไม่แรงเกินไป มีอยู่เยอะ แต่ไม่มีใครทำตลาดเลย
ถ้าเอามาขายราคาไม่แพง มีคนรู้จักซื้อแน่ๆคันนึง
-
ถ้า Suzuki ไทยเข้ามาอ่าน คุณจะได้ผมจะเป็นลูกค้าอีกหนึ่งคนครับ แต่ขอ 4x4 นะ
-
ผมว่ามันน่าจะขายยากมากๆในไทยเลยหละ
เอาเป็นว่าคนรุ่นใหม่ อายุไม่ถึง30 แทบไม่รู้จักรถรุ่นนี้เลย
แล้วเท่าที่เคยหาข้อมูลมาในรุ่นเก่าคือวิ่งoff roadดีมาก แต่วิ่งถนนค่อนไปทางแย่
แล้วปัจจุบันมีคนที่จะซื้อรถมาเพื่อเข้าป่าจริงจังกันสักกี่คน คนส่วนใหญ่ใช้รถทางเรียบทั้งนั้น
แล้วยิ่งนิสัยคนไทยส่วนมากคือซื้อคันเดียวแต่ต้องดีทุกด้าน เร่งดี ประหยัดน้ำมัน เกาะถนน ลุยได้ ราคารถไม่แพง เจ้านี่ไม่ตอบโจทย์อีก
-
เจาะกลุ่มวัยรุ่นยากมากๆ ยี่ง 2 ประตู ขายยากกันไปใหญ่
-
น่ารักดีคับ อยากให้มาขายไทยจัง เริ่มต้นสัก 6 แสนกลางๆนะ จัดแน่... ::)
-
ประกอบขายในไทยเหอะ...
รุ่นนี้อายุตลาด 10ปีได้เลย ประกอบขายได้ในไทยเดือนละ 1-200คัน ผมว่าก็คุ้มนะ(ขายอาเซียนหรือที่อื่นได้อีก)
เครื่องก็สหกรณ์กับสวิฟท์ไป
ขอให้ตั้งราคาระดับตัว top แปดแสนถ้วนๆ ก็น่าจะไปได้เรื่อยๆนะ(ผมคิดว่ามันไม่น่าจะกดราคาได้ต่ำกว่านี้ ถ้าเป็นขับสี่)....ถ้ามีจริง ข้าพเจ้าซื้อ 1คันแน่ๆ
มีตัวรองๆ ขับสอง ราคาสัก 6แสนปลาย ยิ่งน่าจะขายดีนะ
มีรถหลายๆรุ่นหน่อยก็ดีนะ showroom จะได้ไม่เหงา swift เองก็ไม่ได้ pop เหมือนคราวที่แล้วเท่าไหร่นะ
-
jimny ขนาดพอ ๆ กับ vitara รึเปล่าครับ 8)
-
jimny ขนาดพอ ๆ กับ vitara รึเปล่าครับ 8)
ถ้าเทียบคาริเบี้ยนกับ วีทาร่า คาริเบี้ยนเล็กกว่าครับ ถ้าเป้น Jimny ก็เล็กกว่าเช่นกัน
-
น่ารักดีคับ อยากให้มาขายไทยจัง เริ่มต้นสัก 6 แสนกลางๆนะ จัดแน่... ::)
ยากครับถึงแม้ประกอบไทยแล้วจะกดราคาไว้ที่ 6 แสนกว่า ดแล้วยากมากครับ เทียบกับคาริเบี้ยนสมัยปี 1992 ขายราคา 3xx,xxx กว่าบาท กับ Sportmind ปี 2002 รุ่นต่อมาก็ขายราคา 4xx,xxx กว่าบาทแล้ว ผ่านมา 20 ปี ค่าแรง ค่าผลิต ค่าเครื่องจักร ค่าขนส่ง ขึ้นราคามากกว่าเดิมเยอะ แล้วสมัยก่อนไม่มีการเก็บภาษีตามมลพิษเหมือนปัจจุบันด้วย รถรุ่นนั้นตีเสียภาษีเท่ารถกระบะ
ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ราคาแทบจะ x 2 จากรุ่นที่แล้ว ถ้าประกอบในประเทศ เริ่มต้นต้องมี 7 ปลาย ๆ
-
คนที่บอกว่าเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ยาก ผมบอกเลยคุณคิดผิดอย่างรุนแรง
ลูกค้ารุ่นใหม่สมัยนี้เขาไม่สนใจชื่อเสียงแต่อดีตหรือลักษณะการใช่งานที่ต้องลุยป่าแล้วครับ เขาสนใจ Style ต่างหาก
เพื่อนๆผมแชร์ใน FB กันเพียบ ::)
-
เครื่องเล็กแบบนี้ ยังจะมีคนอยากได้หรือเปล่านะ
-
ปุ่มด้านล่าง ใต้คอนทรลแอร์ ขวาสุดนี่คือปุ่มอะไร ใช่ระบบช่วยขับขี่ตอนขึ้นทางลาดชันหรือเปล่า
อย่างน้อย SUZUKI JIMNY ก็ให้ Heater มาทุกรุ่นละน้า วิ่งเที่ยวทั่วไทยสบาย เหลือแต่จะมีรุ่นหลังคาผ้าใบจำหน่ายหรือเปล่า
ปุ่ม select เป่าหน้า หรือเป่าเท้าครับ
-
ถ้าระคาจะทะลุลล้านจริง เชิญ Fanclub รอตามอัธยาศัยครับ ;)
-
ปุ่มด้านล่าง ใต้คอนทรลแอร์ ขวาสุดนี่คือปุ่มอะไร ใช่ระบบช่วยขับขี่ตอนขึ้นทางลาดชันหรือเปล่า
อย่างน้อย SUZUKI JIMNY ก็ให้ Heater มาทุกรุ่นละน้า วิ่งเที่ยวทั่วไทยสบาย เหลือแต่จะมีรุ่นหลังคาผ้าใบจำหน่ายหรือเปล่า
ปุ่ม select เป่าหน้า หรือเป่าเท้าครับ
ขอบคุณครับ มองอีกที ใช่จริง ๆ ด้วย
-
เอาเข้ามาผลิตในไทยเถอะครับ
ผมคนนึงที่อายุ 20 ปลายๆ แต่ก็ชอบรถทรงแบบนี้
ขอราคาสมเหตุสมผล เป็นลูกค้าแน่นอนครับ
ไหนๆ ก็สู้จ้าวตลาดยากแล้ว อินดี้ให้สุดเลยครับ
ประกอบแบบ นำเข้าพาร์ทมาประกอบก็ได้ครับ ไม่ต้องลงทุนมาก
(แบบตอนที่โตโยต้าประกอบพลีอุส)
-
น่ารักดีคับ อยากให้มาขายไทยจัง เริ่มต้นสัก 6 แสนกลางๆนะ จัดแน่... ::)
ยากครับถึงแม้ประกอบไทยแล้วจะกดราคาไว้ที่ 6 แสนกว่า ดแล้วยากมากครับ เทียบกับคาริเบี้ยนสมัยปี 1992 ขายราคา 3xx,xxx กว่าบาท กับ Sportmind ปี 2002 รุ่นต่อมาก็ขายราคา 4xx,xxx กว่าบาทแล้ว ผ่านมา 20 ปี ค่าแรง ค่าผลิต ค่าเครื่องจักร ค่าขนส่ง ขึ้นราคามากกว่าเดิมเยอะ แล้วสมัยก่อนไม่มีการเก็บภาษีตามมลพิษเหมือนปัจจุบันด้วย รถรุ่นนั้นตีเสียภาษีเท่ารถกระบะ
ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ราคาแทบจะ x 2 จากรุ่นที่แล้ว ถ้าประกอบในประเทศ เริ่มต้นต้องมี 7 ปลาย ๆ
ยุคนั้น Toyota Mighty X Space Cap ราคา 420,000 บาท แต่ Suzuki Caribian ราคาสามแสนปลายๆ เพราะราคาที่ต่ำมากๆ ถูกกว่ารถกระบะ ถูกกว่ารถเก๋งทุกยี้ห้อทำให้ Suzuki Caribian ขายดี
-
กระทู้ล่างๆบอกเตรียมเปิดตัว มีเครื่อง 1.0 กับ 1.2 ลิตร สรุปยังไงแน่ครับ งง
-
นับผมเป็นลูกค้าไปอีกหนึ่งคนครับ อยากได้รถไว้เข้าป่าแบบไม่แพงซักคัน
ถ้ามาที่แปดแสน ผมไปจองเด๋วนี้เลย ขอ 4x4 นะครับ
-
อยากให้นำเข้ามาจำหน่ายครับ ท่านผู้บริหารซูซูกิ
-
ขอสีทราย แปดแสนก็จัด
-
กระทู้ล่างๆบอกเตรียมเปิดตัว มีเครื่อง 1.0 กับ 1.2 ลิตร สรุปยังไงแน่ครับ งง
คงเป็นสเปคที่ขายในญี่ปุ่นกับสเปคขายต่างประเทศนะครับ อาจมีรายละเอียดแตกต่างกัน ยังไงรอดูข้อมูลตอนเปิดตัวอีกทีครับ
-
ขายยากครับ
ที่รถทรงoffroadขนาดเล็ก จะขายได้ง่ายๆเหมือนสมัยก่อน
เพราะเมื่อก่อนตัวเลือกมันน้อย มีแต่คาริเบี้ยน และราคาแค่ 3-4แสนเท่านั้น
แข็งเป็นนั่งไม้กระดาน เขาก็ซื้อกัน ตัวเลือกในตลาดมันมีน้อย ที่ราคาถูกขนาดนั้น
รถวิ่งทางราบ วิ่งเร็ว ความสูงขนาดนี้ ไม่มีใครกล้าเหยียบ
ขนาดเอา PPV มาเทียบกับเก๋ง หรือกลุ่ม CrossOver แล้วถามว่า จะวิ่งไกลไปต่างจังหวัด
หลายคนอาจะเลือกเก๋ง หรือ Crossover มากกว่า PPV ด้วยซ้ำ เพราะทำความเร็วได้ดี เกาะกว่า นั่งสบายกว่า นิ่มกว่า
อีกอย่างคือ เครื่องยนต์อินดี้ที่เล็ก 660cc น้อยกว่า EcoCar เสียอีก
ทุกวันนี้ EcoCar ก็โดนตอกย้ำ เหยียบย่ำว่า สุดจะอืด ขึ้นเขาไม่ได้ ทางไกลไม่ดี ขับเหนื่อย แซงไม่พ้น ชอกช้ำเหลือเกินกับการดูถูก
แล้วเจ้า 660cc เรี่ยวแรง มันจะดีไปกว่า Ecocarได้อย่างไรกัน ยิ่งรถสูงๆต้านลม
และสุดท้ายเลย มันตอบสนองความต้องการชีวิตประจำวัน คนที่จำเป็นต้องมีรถคันเดียว
รถครอบครัว รถใช้งานหลักๆ รถใช้งานครอบจัรกวาลอย่างคนไทยไม่ได้แน่นอน
ถามว่ามีคนซื้อไหม มีแน่นอนครับ
แต่ยอดคงไม่เข้าเป้า และทำกำไรให้ Suzuki Thailand ได้แน่นอน แค่คิดและR&Dก็ม้วนหนีกลับแล้ว