Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: F!rst ที่ มิถุนายน 15, 2018, 23:13:27
-
ประหยัดน้ำมัน ไม่มีปัญหาจุกจิก ช่วงล่างดี บรรทุกไม่เกิน 3 ตัน
-
ถ้าบรรทุกเกิน 2 ตันผมถือว่าบรรทุกหนัก แนะนำ revo 2.8 แรงบิดมาไว ทันใจใช้งาน ออฟชั่นถือว่าจัดมาดีสำหรับกระบะตอนเดียว ทนถึก ซ่อมง่ายอีกด้วย
-
วีโก้ หัวเดียว3.0VN ก่อนหน้าแชมป์ รถปี2009ของที่บ้าน5คัน วิ่งมากำลังจะ6แสนโล เครื่องยังไม่ซ่อม เช็คระยะบำรุงทุกหมื่นโลตามปกติ บรรทุก3ตัน มาตลอด ยังโคตรทนและถึกมากๆครับ แนะนำไปโตโยต้าได้เรย อะไหล่ถูก หาง่าย และช่างซ่อมเป็นทุกคน
-
รถคอกทุกวันนี้ไม่อีซูซุก็โตโยต้า
-
สำหรับผมตอนนี้ขอเป็น revo2.8 เลยครับ จบจริงๆสำหรับตอนเดียว รถเซทมากสำหรับการบรรทุกจริงๆ
-
Revo 2.8 ต้องเอามาปรับแต่งอะไรเพิ่มไหมครับ
-
Toyota revo 2.8 หัวเดียวครับ
-
isuzu 1.9 ตัวอัตราทดจัดตัวใหม่
-
Revo 2.8 ต้องเอามาปรับแต่งอะไรเพิ่มไหมครับ
ถ้าใส่ไม่เกิน3ตัน เสริมแหนบหน่อย กะทะผ่ารัดยางxcdคู่หลัง น่าจะเหลือเฟือแล้วครับ
-
ถ้าไม่รีบ ผมว่ารอ revo mc หรือ model year อีกซักนิด เพราะตอนนี้เหมือนเค้ายังกั๊กๆกำลังเครื่องยนต์ตามประสาเครื่องเปิดตัวใหม่ อาจจะได้เห็น GD2.8 แรงบิด 500 ที่ 1,400-2,600 รอบ แต่เท่าที่มีตอนนี้ก็ถือว่าดีอยู่แล้วครับ
-
ถ้าเลือก dmax ตัด 1.9 ออกไปครับ ต้อง 3.0 เท่านั้นสำหรับใช้บรรทุก หรือไม่งั้นก็ไป 2.8 ของ Revo
-
จะมาเมื่อไรหรอครับ
ถ้าไม่รีบ ผมว่ารอ revo mc หรือ model year อีกซักนิด เพราะตอนนี้เหมือนเค้ายังกั๊กๆกำลังเครื่องยนต์ตามประสาเครื่องเปิดตัวใหม่ อาจจะได้เห็น GD2.8 แรงบิด 500 ที่ 1,400-2,600 รอบ แต่เท่าที่มีตอนนี้ก็ถือว่าดีอยู่แล้วครับ
-
Revo 2.8 จะเอา 2x4 หรือ 4x4 ดีครับ
-
ถ้าไม่ลุยขับ2ก็พอครับ ตัว4x4 ขนของ ยกของจะลำบากหน่อยนึง ปีนขึ้นปีนลงกระบะ สู้ตัวเตี้ยไม่ได้เลย
-
3ตัน จัดRevo 2.8 เลยครับ
-
Revo, Triton, DMax , Navara ตอนเดียว ถึกทุกตัว แล้วแต่จะเล่น ถ้าบรรทุกไม่เกิน 2 ตัน
ถ้าบรรทุกหนัก ไม่เปลี่ยนเพลาท้าย (ไม่เกิน3.5ตัน) ผมใช้ DMax'12(2500cc) Triton '13(LPG) แค่เสริมแหนบและเปลี่ยนโช้คหลังครับ
ไม่เกิน 3 ตัน เครื่องทั่วไปเอาอยู่ครับ ไม่ได้ให้คนขับ ขับเร็วเกินกำหนดครับ (หักเงินเดือน จ่ายใบสั่ง)
เครื่อง 1.9 เท่าที่ลอง บรรทุก 2-3 ตันสบายครับ แค่ตีนต้นอืดเท่านั้นเองครับ
ประสบการณ์ส่วนตัวและความเห็นส่วนตัวครับ
การบรรทุกของเยอะ สินค้ามีความเสียหาย ถ้าเกิดอุบัติเหตุ ไม่ควรขับเร็วครับ ดังนั้น ไอ้เครื่องยนต์ใหญ่ๆ แรงๆ เหมาะสำหรับคนที่ขับรถเร็ว ชอบแซงครับ ถ้าใช้งานทั่วไป ขับไม่เกิน 100 (รถบรรทุกสินค้า เต็มอัตรา) ผมว่า เลือกได้ทุกตัวครับ อย่าเอาเครื่องใหญ่ เพราะเวลา จอดรอลูกค้า จะสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ เปลืองน้ำมันกว่าครับ
-
ของผมซื้อรถที่จะตกรุ่นครับ เอาแบบส่วนลดเยอะๆไม่คิดมากครับ ใช้งานไม่ต้องตัว MC หรือใหม่ล่าสุด ช่วงก่อน Revo จะMC sale มาเสนอส่วนลด 80,000 ต่อไปต่อมาบอกซื้อ3 คันได้ส่วนลดมา คันละ 100,000 ประหยัดไปเกือบ 20%
-
revo 2.8 ก็ดีเลยครับ แต่บริษัทผมใช้ 2.4 ขนสามตันเป็นเรื่องปกติ ยังสบายครับ แนะนิดนึง ตอนขายรถ ตัว 2.4 จะไปไวกว่านะครับ สมัยผมขายรถ vigo ตอนเดียว 2.5 มีคนแย่งซื้อแทบจะฆ่ากันตาย มารู้ตอนหลังว่าเอาไปส่งออกประเทศเคนย่า คนซื้อบอกว่าเขาจะหาพวกตอนเดียว เครื่องเล็ก หรือไม่ก็ สี่ประตูขับสี่ อะไรพวกนี้เลย
-
รถคอกทุกวันนี้ไม่อีซูซุก็โตโยต้า
+1
-
ถ้าจขกทเป็นผม ผมเอาRevo 2.8 แบบพี่ๆก่อนหน้านี้ครับเพราะเครื่องยนต์ใหญ่ดีแถมมีแรงม้ากับแรงบิดที่เหมาะกับการบรรทุกหนัก
-
เอาจริงๆแนะนำพวก 2.5 ก็พอ ถ้าอยากประหยัด
ลุงผมวิ่งขายผลไม้เป็นอาชีพใช้เครื่อง 2.5 ลากของประมาน 3 ตันได้ แต่ไม่ได้ขึ้นเขานะ
อย่าลืมตอนตีรถเปล่าไปเอาของนะ 2.5 จะประหยัดกว่า