Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wa330 ที่ มิถุนายน 16, 2018, 13:23:10
-
คนจะซื้อตั้งแต่ b-c segment mg zs ยันppv ช่วงนี้ต้องหันมามองXpanderกันบ้างละ
-
ต่อให้เอามาขาย คิดว่า XPANDER ก็จะขายดีกว่า เหมือนในหลายประเทศ คงต้องรอดูว่า AVANZA ใหม่จะรับมืออย่างไร
-
ยังงัยก็ต้องมา
-
อย่าพึ่งมั่นใจไปครับ รอเปิดตัว รอดูออปชั่น รอดูราคา ก่อนเถอะครับ
มีหลายๆยี่ห้อที่กระแสดีในโลกออนไลน์ แต่พอมาขายจริงๆกลับไม่ได้ดีอย่างที่คิด
-
Xander โดนโจมตีเรื่อง เกียร์โบราณ
เกียร์โบราณ ที่ใช้ได้ยันเหลนบวช
CVT ซ่อมทีแทบกระอักเลือด
-
จริงๆเอาเกียร์ mt เข้ามาก็ไม่น่าเกียจนะ อัตราเร่ง + ความประหยัด + ทนทาน ตัดออกซะเฮี้ยนหมด ไม่น่าเลย rush เองก็น่าจะทับ inova fotuner เซียนต้าอีกคัน เข้ามานี้ เซียนต้ากระทบก่อนรุ่นแรกเลย น่าปวดหัวจริงสำหรับพี่โต
-
ที่หนึ่งอาจใช่ แต่ ถ้าจะให้ติดลมบนไปยาวๆ หลังบ้านควรดีกว่านี้นะครับ
ถ้าหลังบ้านงานดีๆ ไม่ฟันหัวแบะ ป่านนี้ pjs ยอดคงสูงกว่านี้แล้ว
-
ถือว่าตัวเองมี chr ละครับ
-
ผมว่าจะแรงช่วงแรกเหมือน PJS ครับ
ทั้งคนรักมิตซู และคนที่ไม่เคยใช้มิตซูมาก่อน
หลังจากนั้น พอปัญหาผุดมา + พี่โตเปิดตัวคู่แข่งที่พอจะไปวัดไปวาได้ ยอดก็ไปหาพี่โตอยู่ดีครับ
-
ราคา 850,000 อย่าเพิ่งรีบมั่นใจเลยครับ
-
เรื่องเกียร์ผมไม่สน บ้านมีออสเห็บหมา 4 ออโต้ ก็ใช้งานได้ดี
เกียร์มิตซูทั้ง F3A แบบสไลด์วาล์ว หรือ F4A แบบไฟฟ้าโซลินอยด์ ก็เปลื่ยนนิ่มนวลไม่แพ้ Aisin
แต่อย่าเพิ่งมั่นใจมาก ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบรถทรงนี้ ขนาดผมยังเฉยๆ
ดูตัวจริง + ราคา และ การทดสอบจากหลายๆแหล่ง ถึงค่อยตัดสินใจครับ
-
Xpander ถ้ามาแบบราคาเด่น และรุ่น TOP ให้ option เต็ม คงเบียด Toyota Sienta ได้ดี แต่การจะก้าวขึ้นมาที่ 1 แบบยาวๆอย่างที่ mazda 2 ทำได้นั้น คงต้องมีอะไรดีกว่านี้
ปล.ตลาดเมืองไทยพี่โตคงมองว่าแค่อแวนซ่าและเซียนต้าก็เอาอยู่
-
จะรอดูนะครับ ;D
-
อาจจะนำช่วงแรกๆหลังๆก็ตาม Sienta แหละครับ คิดว่านะ
-
แรกๆคงขายดีแหละครับ กลัวยืนระยะได้ไม่นานมากกว่า แล้วจะเงียบไปเรื่อยๆ พูดไปก็คล้ายๆยี่ห้อในเครือเดียวกัน
-
ผมมองว่าน่าจะขายได้แค่ช่วงแรกๆ
หลังจากนั้นน่าจะลดลงและทรงตัวอยู่ในระดับของมันเอง
แต่ไม่น่าจะถึงกับขายดีอะไร
ขายดีที่อินโดใช่ว่าจะขายดีที่ไทย
รสนิยมไม่เหมือนกัน
-
Segment เดียวกับ Avanza รึเป่า
-
ส่วนตัวชอบ EX และ PJS นะ
แต่ Xpander ส่วนตัวว่ามันเยอะเกินไป หน้ายังกะพรีเดเตอร์ มองว่าสวย ก็อาจจะสวย แต่ส่วนตัวว่ามันเยอะไป
ส่วนยอดขาย อย่างเพิ่งด่วนสรุปครับ มันยังเร็วเกินไปม๊ากกกก ที่จะพันธงในวันนี้
รอดูตอนจบดีกว่า ครับ
-
เกียร์ที่หลายคนบอกว่าโบราณ ผมว่าทนไม้ทนมือดีนะ จะว่าเปลืองน้ำมัน จริงๆก็ไม่มากกว่าเท่าไหร่หรอก
ส่วนต่างค่าน้ำมัน แพงสู้ค่าซ่อมเกียร์ CVT ไม่ได้แน่นอน (ผมเคยขับ เกียร์ CVT พังมา 2 ลูก)