Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ มิถุนายน 17, 2018, 01:48:28
-
ถ้าเกิดประโยชน์ต่อเครื่องยนต์จริง มีหลักการอะไรที่พออธิบายได้บ้างไหมครับ
-
บอกไม่ได้ว่าถูกหรือผิดนะครับ
แต่ในเครื่องใหม่มันมักจะมีเศษเหล็กแบบเป็นผุยผงปนอยู่มาก และนั่นคือเหตุผลที่ถ่ายน้ำมันเครื่องใน 1000km แรก
แต่ทำไมต้องเบนซิน 95 ก็ไม่ทราบ ไม่เคยได้ยิน 55555 รู้แต่รถใหม่ผมก็ไม่เคยแตะเบนซินล้วนตั้งแต่ออกศูนย์ มันก็อยู่ของมันได้นะ
-
ตั้งแต่ป้ายแดง รถ10ปี ไมล์ 2แสนกลาง ก็เติม e20 สลับโซฮอล 91-95 มาตลอด แถมเปลี่ยน นมค ที่ 10,000 โลแรก ก็ยังปกติดีครับ
-
เพิ่งเคยได้ยิน ถ้าล้างจริง เติมเต็ม เททิ้ง แบบนี้เขาเรียกว่าล้าง
และถ้าเชื่อว่าดีจริง ใช้ๆ ไปก็ต้องล้างด้วย
-
ละถ้าบอกว่า น้ำมัน E ยิ่งเยอะ เครื่องยิ่งสะอาดละ จะเชื่ออันไหน
ความเขื่อ มันไม่ใช่ความจริงเสมอไป
-
แล้วเครื่องดีเซลต้องล้างด้วยเบนซิน 95 ไหม ;D 8) :-[
-
เพิ่งเคยได้ยิน
สมัยก่อนมีแต่ให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ที่ พันโลแรก เพราะอาจจะยังมีเศษเล็กๆ ติดมา
แต่เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีโลหะก้าวหน้ามาก หลายๆยี่ห้อ ก็ให้มาเปลี่ยนตามระยะปรกติเลย ไม่ต้องพันโลแรก
-
ผมว่าไม่น่าเกี่ยวนะครับ
-
มีหลักการเติมเต็มถังแบบนึงอยู่ครับ
คือเติมเต็มถังเพื่อไปเคลือบถังน้ำมันไม่ให้เป็นสนิม
บางคนเติมทีละร้อยสองร้อย น้ำมันจะอยู่ก้นๆอ่างตลอด
ทำให้ความชื้นเกาะด้านบนถัง จะเกิดสนิมตามมา
น้ำมันก็จะพาสนิมเข้าเครื่อง ถ้ากรองเบนซินตันหรือมีปัญหา
ก็จะมีปัญหาต่อเครื่องยนต์ตามมา ไม่มากก็น้อยครับ
ส่วนน้ำมันเครื่อง ผมออกรถช่วงนี้มา 2 คัน อิสุ ให้เปลี่ยนที่หมื่นเลย
กับของโต ให้มาเซอร์วิสที่พันแรกด้วย <-- ทุกคันผมจะพันแรกตลอดถ้าไม่บอกอยู่แล้ว
เพื่อ .. ความสบายใจส่วนตัว
หลักการจริงจะเป็นอะไรไม่อยากคิดมาก
เอาเป็นว่ามันอยู่กับเรา เลี้ยงดีกินดี อย่าเกเรก็พอ ;D
-
เคยได้ยินมาครับ แต่ไม่ได้ทำตาม ก็ e20 ตลอด
-
เคยได้ยินว่าล้างลูกลอยนะครับ (ในรถเก่า)
บางทีจะเห็นว่าเติมแล้วน้ำมันขึ้นมาแค่ 90% เพราะลูกลอยอ่านค่าเพี้ยนครับ
เติมเพียว95 ล้างถัง ล้างลูกลอย
-
เพิ่งจะเคยได้ยิน
ออกจากศูนย์บริการมา จัดน้ำมันเต็มถังก่อน
รถใหม่ ด้วยเทคโนโลยีพัฒนาไปมาก เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรอง และ กรองน้ำมัน ที่ 10,000 กิโลกัน
เอาที่สบายใจ 5,000 กิโลก็ได้ครับ
-
ใช่ เป็นความเชื่อที่ผิด
ไม่ว่า เพื่อใช้ octane สูงไปล้างหัวฉีด ให้การเผาไหม้สมบูรณ์ ฯลฯ
ตอบได้เลยว่า ไม่จำเป็น
ถ้ารถ เขาให้ใช้ 95, 91, E20, E85 ได้ ก็ใช้ไปตามนั้น มันไม่พัง ไม่แย่ทั้งนั้น
รถเขาให้เปลี่ยน นมค. ทุก 10,000 ก็เปลี่ยนทุกหมื่นหรือ 6 เดือนครั้ง ตามนั้น ไม่ต้องก่อน เปลี่ยนตามระยะ เพื่อให้อยู่ในประกัน
เพราะการเปลี่ยนเร็วกว่ากำหนดมันจะสร้างมลพิษเร็วขึ้นจาก นมค.ที่ถูกถ่ายเร็ว โดยไม่จำเป็น
เครื่องยนต์ไม่ได้ดีขึ้นแบบแตกต่าง รักษาตามที่ผู้ผลิตบอก ตอนขายราคาก็ตกแบบไม่แตกต่างเช่นกัน
-
ไม่เห็นถึงความจำเป็นใดๆนะครับ
-
เคยได้ยินว่าล้างลูกลอยนะครับ (ในรถเก่า)
บางทีจะเห็นว่าเติมแล้วน้ำมันขึ้นมาแค่ 90% เพราะลูกลอยอ่านค่าเพี้ยนครับ
เติมเพียว95 ล้างถัง ล้างลูกลอย
แปลว่า เบนซินชะล้างดีกว่าแก๊สโซฮอลหรือครับ
ผมเข้าใจว่า เอทานอลที่ผสมในแก๊สโซฮอล สะอาดกว่าเบนซิน ชะล้างดีกว่าเบนซิน
หรือว่า ผมเข้าใจผิดครับ
-
ผมไม่เคยได้ยินเลยแฮะ
-
ไม่เคยได้ยินเลยครับว่าเติม 95 เพื่อล้างอะไรในรถใหม่
-
เอ้า ถ้าเติมเพื่อเป็นการล้าง แสดงว่า เบนซิน อี0 ก็ต้องกัดกว่า อี85 สิครับ ;D