Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PKS8 ที่ มิถุนายน 17, 2018, 20:18:17
-
ไม่รู้ผิดบอร์ดหรือเปล่าครับ แต่รบกวนปรึกษาท่านสมาชิกหน่อยครับ
หน้ากว้างบ้าน 5 เมตร นี่จอดรถ PPV 2 คันได้มั้ยครับ คือผมลองจอดที่อื่นแล้วลองวัดดู ถ้าจะปิดประตูแบบไม่แคบมาก ขึ้นลงได้ไม่ลำบากน่าจะต้องการพื้นที่ข้างรถประมาณ 50-60 ซม
ทีนี้ตัวรถ PPV ส่วนมากจะกว้าง 1.8 เมตร ถ้าจอด 2 คัน ช่องว่าง 3 ช่องไว้เปิดประตู และระหว่างคัน มันพอดีๆ 5 เมตร แล้วพอดีตัวบ้านเป็นแปลงริมพอดี ฝั่งนึงมีสวน และกำแพงที่จอดรถยาวออกจากตัวบ้านมาประมาณเต็มประตูหลังรถ แต่ไม่ถึงประตูฝั่งคนนั่งหน้า ทำให้คันที่จอดริมสวนสามารถชิดกำแพงได้โดยที่คนนั่งหน้ายังสามารถขึ้นลงได้สบายๆครับ
เลยจะปรึกษาว่าในกรณีนี้มี PPV 2 คัน จอดไหวมั้ยครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
-
ได้ รถกว้างไม่ถึง 2 เมตร
-
คันนึงเอาหน้าเข้า คันนึงเอาท้ายเข้า
แล้วใช้พื้นที่ตรงกลางร่วมกัน เพื่อเปิดประตูรถ
ก็พอถูไถนะครับ
-
ตามนี้ครับ ความกว้างรถประมาณ 2 เมตรจอดได้อยู่แล้ว ตอนจอดแต่ละคันก็ชิดอีกฝั่งแล้วเว้นตรงกลางไว้เปิดประตู แต่ต้องมั่นใจว่าระยะ 5 เมตรจริงๆ นะครับ ไม่มีเสาขวางหรือขอบอะไรกั้น พื้นที่ผมจอดราวๆ 4.50 ม. ยังได้เลย
คันนึงเอาหน้าเข้า คันนึงเอาท้ายเข้า
แล้วใช้พื้นที่ตรงกลางร่วมกัน เพื่อเปิดประตูรถ
ก็พอถูไถนะครับ
-
ได้ครับ เเต่ต้องระวังนิดนึง โดยเฉพาะ ผญ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยระวัง
รบกวนถามจขกท.ได้ไหมครับ ตอนนี้ช่วงล่าง PJS เป็นอย่างไรเเล้วบ้างครับ จบที่ชุดไหนครับ เปลี่ยนเบคร DBA+ Yellow เเล้วพอใจไหมครับ :))
-
จอดได้อยู่แล้วครับ ปกติรถกว้างไม่ถึง 2 เมตร แต่อาจจะเปิดประตูได้ไม่ถนัดเต็มที่
ยกตัวอย่างให้ง่ายๆ Jaguar XJ ความกว้างแบบพับกระจกมองข้าง ~1.9 เมตรเองครับ
-
ขอบคุณมากๆครับ ผมก็ลืมนึกไปว่าสลับหน้าเข้าหน้าออกได้นี่น่า
ส่วนเรื่องประตูผมไม่มีปัญหาครับ พอดีแปลงมุม ผมเปลี่ยนเป็นประตูสไลด์แบบซ้อนๆๆเข้าไปหลังกำแพงด้านฝั่งสวนมิดหมดจด ทำให้ทางเข้าออกของผมเต็มๆ 5 เมตรเลยครับ
-
ได้ครับ เเต่ต้องระวังนิดนึง โดยเฉพาะ ผญ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยระวัง
รบกวนถามจขกท.ได้ไหมครับ ตอนนี้ช่วงล่าง PJS เป็นอย่างไรเเล้วบ้างครับ จบที่ชุดไหนครับ เปลี่ยนเบคร DBA+ Yellow เเล้วพอใจไหมครับ :))
ผมยังคงอยู่ที่ Westcoat สปริงเขียวครับ คือไปๆมาๆ ผมว่ามันพอดีๆแล้วน่ะครับ คือจะนุ่มก็ได้ จะเร็วก็ได้ แต่ก็ยังคันๆนะครับ เหมือนมันไม่สุดซักทาง ก็เลยมองๆ
1. Hotbits จับสปริงเขียว ชุดนี้ 38,000 มีซับแท้งหน้าหลัง
2. Fox 2.0 กับสปริงเดิม มีเปลี่ยนปีกนกด้วย มี 2 ราคา 7หมื่นกว่า กับแสนสอง (มีซับแท้งหลัง)
3. Tein Endura Pro จับกับสปริงเดิม หมื่นเจ็ด
มีหลายตัวที่อยากลอง แต่ยังตัดสินใจลองตัวไหนไม่ได้ซักที หารีวิวก็หายากมากเลยครับ สุดท้ายเลยใช้ Westcoast ไปก่อนครับ
ส่วนเบรคนี้ เป็นอะไรที่พอใจมากครับ คือมันจับดีตั้งแต่วันแรกที่เปลี่ยนเลยครับ ของผม
จานหน้า DBA เจาะรู เซาะร่อง แต่ถ้าสายป่า เค้าแนะนำไม่ควรเอาเจาะรูครับ
จานหลังเดิมของศูนย์
ผ้าหน้า Yellow Stuff ผ้าหลัง Green Stuff
อาการของเดิมคือเบรคเฟดง่ายมากๆ แล้วผมใช้ ตจว เกือบ 90% ทางเขาเชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน นี่เห็นผลมากๆเลยครับ คือยิ่งร้อนยิ่งจับดี ไม่มีเฟดเลยครับ ความเร็วสูงตจว มีอะไรตัดหน้าระยะเบรคผมให้สั้นลงกว่าเดิมเกินเท่าตัวเลยครับ แล้วอาการเบรคมันให้ฟิลลิ่งดีมาก คือมันดูดครับ ไม่เหมือนของเดิมศูนย์ที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนตัวโก่ง
คือถ้าลังเลอยู่ อย่ารอเลยครับ เปลี่ยนเลย รู้งี้ผมบอกตรงๆ ผมเปลี่ยนตั้งแต่วันแรกที่ซื้อรถเลยครับ คือมันดีกว่ามากๆครับ
ตอนนี้เบนอินมา 600 โล แล้วเริ่มมีเสียงหอนมาให้แสบหูเล่นครับ ไม่รู้จะเป็นอีกนานมั้ย
-
ได้แน่นอนครับ คันนึงเดินหน้าเข้าจอด อีกคันถอยเข้าจอด เหมือนที่สมาชิกท่านอื่นแนะนำไว้ได้เลยครับ
-
ได้ครับแต่แคบ ลงได้ทางเดียว จอดชิดกำแพง เปิดประตูฝั่งตรงกลางบ้าน
ระวังหน้าบ้านลึกไม่ถึง6เมตร จะเดินเข้าบ้านลำบากด้วยครับ รถจอดบังหมด
-
บ้านผม กว้าง 5.8m.จอด civic กับ accord ยังอึดอัดเลยครับ จอดได้แต่ไม่สะดวกมากๆ
-
จอดคู่เลยน่าจะ ใช้พื้นที่ตอนเปิดค่อนข้างลำบากนะครับ
แต่ถ้าฝั่งติดส่วนจอดชิด แล้วฝั่งติดกำแพงไม่มีคนเปิดประตู ก็น่าจะได้คับ ( ขึ้นไปนั่งตอนรถออกไปนอกบ้านแล้ว )
-
ขอบคุณมากๆครับ ตอนนี้ผมลองวัดดู Pajero + Fortuner ลงสบายๆ ประมาณ 5.4 เมตรครับ
เอาเด็กขึ้นลงคาร์ซีทได้ง่ายๆ ถ้า 5.0 เมตร อาจจะต้องสลับแล้วเว้นกลางไว้ เปลี่ยนคาร์ซีทมาฝั่งหลังคนขับแทนครับ
-
ที่จอดรถคอนโดของศุภาลัยกว้าง 2.4 เมตร สองช่องก็แค่ 4.8 เมตรนะครับ
-
การที่จะเอาหน้าเข้าคันนึงหลังเข้าคันนึงอย่าลืมดูเรื่องความกว้างถนนหน้าบ้านด้วยนะครับ และมีรถจอดฝั่งตรงข้ามรึเปล่า เพราะคันที่เอาหน้าเข้านี่แทบจะต้องถอยออกมาตรงๆ ก่อนเลย ยิ่งเป็นPPV ที่ขับหลังและมีหน้ายาวด้วยแล้ว แทบจะตีวงตอนอยู่ในบ้านไม่ได้เลยนะครับ
-
หายางมาติดขอบประตูด้วยครับ มันต้องมีวันเผลอหรือลมแรงเกินตอนเปิดประตู
ผมจอดที่คอนโดวันไหนพายุเข้าแค่แง้มประตูมันนิดๆ มันสวิงไปเร็วมาก
-
คันที่จอดชิดซ้าย ผมจะจอดให้ชิดสุดๆ แล้วเข้าออกด้วยประตูขวาทั้งหน้าหลัง อีกคันจะจอดทิศไหนก็น่าจะได้ละ
ที่ถามคือกำลังออกแบบรึเปล่า หรือว่าบ้านเดิมแต่ซื้อรถเพิ่ม
ในกรณีแบบนี้ ถ้าฝนไม่ตกขึ้นลง ขนของที่หน้าบ้านสะดวกกว่า แต่อาจจะต้องออกแบบกันสาดเผื่อ ถ้ามีลูกต้องเล็งว่าเด็กหลับจะอุ้มขึ้นลงยังไงดี
-
จอดเบียดผนังครับ คันนึงเอาหัวเข้าคันนึงเอาท้ายเข้าครับ
เวลาผู้โดยสารจะขึ้นรถ ต้องถอยออกมาจากที่จอดก่อน
-
จอดได้สบาย แต่ไม่สะดวกครับ :-X
ได้ครับ เเต่ต้องระวังนิดนึง โดยเฉพาะ ผญ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยระวัง
รบกวนถามจขกท.ได้ไหมครับ ตอนนี้ช่วงล่าง PJS เป็นอย่างไรเเล้วบ้างครับ จบที่ชุดไหนครับ เปลี่ยนเบคร DBA+ Yellow เเล้วพอใจไหมครับ :))
ผมยังคงอยู่ที่ Westcoat สปริงเขียวครับ คือไปๆมาๆ ผมว่ามันพอดีๆแล้วน่ะครับ คือจะนุ่มก็ได้ จะเร็วก็ได้ แต่ก็ยังคันๆนะครับ เหมือนมันไม่สุดซักทาง ก็เลยมองๆ
1. Hotbits จับสปริงเขียว ชุดนี้ 38,000 มีซับแท้งหน้าหลัง
2. Fox 2.0 กับสปริงเดิม มีเปลี่ยนปีกนกด้วย มี 2 ราคา 7หมื่นกว่า กับแสนสอง (มีซับแท้งหลัง)
3. Tein Endura Pro จับกับสปริงเดิม หมื่นเจ็ด
มีหลายตัวที่อยากลอง แต่ยังตัดสินใจลองตัวไหนไม่ได้ซักที หารีวิวก็หายากมากเลยครับ สุดท้ายเลยใช้ Westcoast ไปก่อนครับ
ส่วนเบรคนี้ เป็นอะไรที่พอใจมากครับ คือมันจับดีตั้งแต่วันแรกที่เปลี่ยนเลยครับ ของผม
จานหน้า DBA เจาะรู เซาะร่อง แต่ถ้าสายป่า เค้าแนะนำไม่ควรเอาเจาะรูครับ
จานหลังเดิมของศูนย์
ผ้าหน้า Yellow Stuff ผ้าหลัง Green Stuff
อาการของเดิมคือเบรคเฟดง่ายมากๆ แล้วผมใช้ ตจว เกือบ 90% ทางเขาเชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน นี่เห็นผลมากๆเลยครับ คือยิ่งร้อนยิ่งจับดี ไม่มีเฟดเลยครับ ความเร็วสูงตจว มีอะไรตัดหน้าระยะเบรคผมให้สั้นลงกว่าเดิมเกินเท่าตัวเลยครับ แล้วอาการเบรคมันให้ฟิลลิ่งดีมาก คือมันดูดครับ ไม่เหมือนของเดิมศูนย์ที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนตัวโก่ง
คือถ้าลังเลอยู่ อย่ารอเลยครับ เปลี่ยนเลย รู้งี้ผมบอกตรงๆ ผมเปลี่ยนตั้งแต่วันแรกที่ซื้อรถเลยครับ คือมันดีกว่ามากๆครับ
ตอนนี้เบนอินมา 600 โล แล้วเริ่มมีเสียงหอนมาให้แสบหูเล่นครับ ไม่รู้จะเป็นอีกนานมั้ย
นอกเรื่องบ้าง เรื่องโช๊คของ tein ผมล่ะอยากได้ endurapro plus ของ npjs ใน cataloge ดันมีแต่ไม่ผลิตจริงซะงั้น (เวร)
มันเริ่มมาน่าสนตรงตอนนี้เปิดซ่อมได้แล้วนี้แหละ
ไม่รู้ tein thai มีแพลนจะนำเข้า/ผลิตเมื่อไหร่
-
ถ้ากว้าง 4.7 เมตร จะรอดไหม มี SLK กับ SUV จอดคู่กัน
-
ถาม จขกท. ครับ 5 เมตรนี่วัดแล้วใช่มั้ย ถ้าเป้นแผนผังโครงการ 5 เมตรนี่คือรวมความหนากำแพง ซ้าย ขวา ด้วย ทำให้ระยะจริงไม่ถึง 5 เมตรนะครับ
แล้วก็อย่างที่หลายท่านบอก เวลาจอดต้องมองกระจกข้างด้วย ทำให้ความกว้างจริง ต้องบวกความกว้างกระจกด้วย มิเช่นนั้น ต้องติดตั้งกระจกมองที่กำแพงเวลาถอยจอดครับ
-
จอดได้ แต่คงต้องลำบากหน่อย เวลาขึ้นลง เข้าออก ครับ
-
จอดได้สบาย แต่ไม่สะดวกครับ :-X
ได้ครับ เเต่ต้องระวังนิดนึง โดยเฉพาะ ผญ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยระวัง
รบกวนถามจขกท.ได้ไหมครับ ตอนนี้ช่วงล่าง PJS เป็นอย่างไรเเล้วบ้างครับ จบที่ชุดไหนครับ เปลี่ยนเบคร DBA+ Yellow เเล้วพอใจไหมครับ :))
ผมยังคงอยู่ที่ Westcoat สปริงเขียวครับ คือไปๆมาๆ ผมว่ามันพอดีๆแล้วน่ะครับ คือจะนุ่มก็ได้ จะเร็วก็ได้ แต่ก็ยังคันๆนะครับ เหมือนมันไม่สุดซักทาง ก็เลยมองๆ
1. Hotbits จับสปริงเขียว ชุดนี้ 38,000 มีซับแท้งหน้าหลัง
2. Fox 2.0 กับสปริงเดิม มีเปลี่ยนปีกนกด้วย มี 2 ราคา 7หมื่นกว่า กับแสนสอง (มีซับแท้งหลัง)
3. Tein Endura Pro จับกับสปริงเดิม หมื่นเจ็ด
มีหลายตัวที่อยากลอง แต่ยังตัดสินใจลองตัวไหนไม่ได้ซักที หารีวิวก็หายากมากเลยครับ สุดท้ายเลยใช้ Westcoast ไปก่อนครับ
ส่วนเบรคนี้ เป็นอะไรที่พอใจมากครับ คือมันจับดีตั้งแต่วันแรกที่เปลี่ยนเลยครับ ของผม
จานหน้า DBA เจาะรู เซาะร่อง แต่ถ้าสายป่า เค้าแนะนำไม่ควรเอาเจาะรูครับ
จานหลังเดิมของศูนย์
ผ้าหน้า Yellow Stuff ผ้าหลัง Green Stuff
อาการของเดิมคือเบรคเฟดง่ายมากๆ แล้วผมใช้ ตจว เกือบ 90% ทางเขาเชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน นี่เห็นผลมากๆเลยครับ คือยิ่งร้อนยิ่งจับดี ไม่มีเฟดเลยครับ ความเร็วสูงตจว มีอะไรตัดหน้าระยะเบรคผมให้สั้นลงกว่าเดิมเกินเท่าตัวเลยครับ แล้วอาการเบรคมันให้ฟิลลิ่งดีมาก คือมันดูดครับ ไม่เหมือนของเดิมศูนย์ที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนตัวโก่ง
คือถ้าลังเลอยู่ อย่ารอเลยครับ เปลี่ยนเลย รู้งี้ผมบอกตรงๆ ผมเปลี่ยนตั้งแต่วันแรกที่ซื้อรถเลยครับ คือมันดีกว่ามากๆครับ
ตอนนี้เบนอินมา 600 โล แล้วเริ่มมีเสียงหอนมาให้แสบหูเล่นครับ ไม่รู้จะเป็นอีกนานมั้ย
นอกเรื่องบ้าง เรื่องโช๊คของ tein ผมล่ะอยากได้ endurapro plus ของ npjs ใน cataloge ดันมีแต่ไม่ผลิตจริงซะงั้น (เวร)
มันเริ่มมาน่าสนตรงตอนนี้เปิดซ่อมได้แล้วนี้แหละ
ไม่รู้ tein thai มีแพลนจะนำเข้า/ผลิตเมื่อไหร่
ลองเชคดูใหม่ครับ รู้สึกจะมีของแล้วนะครับ
-
ถาม จขกท. ครับ 5 เมตรนี่วัดแล้วใช่มั้ย ถ้าเป้นแผนผังโครงการ 5 เมตรนี่คือรวมความหนากำแพง ซ้าย ขวา ด้วย ทำให้ระยะจริงไม่ถึง 5 เมตรนะครับ
แล้วก็อย่างที่หลายท่านบอก เวลาจอดต้องมองกระจกข้างด้วย ทำให้ความกว้างจริง ต้องบวกความกว้างกระจกด้วย มิเช่นนั้น ต้องติดตั้งกระจกมองที่กำแพงเวลาถอยจอดครับ
เซลล์บอกระยะกำแพงชนกำแพงครับ คือพื้นที่จริงเลย แต่ผมยังไม่ได้วัดนะครับ
แต่ผมว่ามีโอกาสที่เซลล์บอกผิด เพราะทุกบ้านผมไม่เห็นมีใครจอด 2 คันเลยซักหลังครับ คิดว่าน่าจะจอดไม่ได้
-
ของผมทาว์นโฮมหน้ากว้าง 5 เมตร แต่วัดจากกึ่งกลางเสาครับ ข้างในเหลือประมาณ 4.8 เมตรครับ แถมมีเสามากินพื้นที่อีกครับ ก็ต้องจอดคันใหญ่คัน กับ คันเล็กคัน กำลังดีครับ
-
อีกรูปครับ
-
ของผมทาว์นโฮมหน้ากว้าง 5 เมตร แต่วัดจากกึ่งกลางเสาครับ ข้างในเหลือประมาณ 4.8 เมตรครับ แถมมีเสามากินพื้นที่อีกครับ ก็ต้องจอดคันใหญ่คัน กับ คันเล็กคัน กำลังดีครับ
ขอถามหน่อย
ทำไมติดแอร์ไว้ที่หน้าบ้านครับ
-
ของผมทาว์นโฮมหน้ากว้าง 5 เมตร แต่วัดจากกึ่งกลางเสาครับ ข้างในเหลือประมาณ 4.8 เมตรครับ แถมมีเสามากินพื้นที่อีกครับ ก็ต้องจอดคันใหญ่คัน กับ คันเล็กคัน กำลังดีครับ
ขอถามหน่อย
ทำไมติดแอร์ไว้ที่หน้าบ้านครับ
ถ้าปิดประตูม้วนมันจะเป็นห้องเลยครับ แต่ที่เห็นคอย์ลร้อนเป็นของแอร์ตัวในบ้านนะครับ
-
ของผมทาว์นโฮมหน้ากว้าง 5 เมตร แต่วัดจากกึ่งกลางเสาครับ ข้างในเหลือประมาณ 4.8 เมตรครับ แถมมีเสามากินพื้นที่อีกครับ ก็ต้องจอดคันใหญ่คัน กับ คันเล็กคัน กำลังดีครับ
ขอบคุณมากครับ ของผม PPV 2 คัน น่าจะลำบาก ไม่อยากจอดนอกบ้านตากแดด ตากฝนเลยครับ
-
หน้าบ้านผม 5 เมตรครับ... แต่ด้านข้างมันโล่งเลยไม่เป็นปัญหา...