Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ มิถุนายน 21, 2018, 15:49:40
-
พอดีสนใจเจ้าโน๊ต แต่กลัวมันอืดไปอยากให้มันเร็วกว่านี้อีกหน่อย ไปศึกษามายัดเทอร์โบ เกียร์ไม่น่ารอด เลยอยากรู้ว่าถ้า รีแฟลชแล้วดีขึ้นมากมั้ย
-
ติดตามด้วยคน จากคนที่ใช้ Almera
-
NA 1200เดิมๆ ผมก็เคยคิดจะแฟลชมาช คิดไปคิดมาเสียค่าแฟลช6-7พัน ม้าเพิ่มมาประมานไมน่าจะถึง10ตัว เลยเก็บตังไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ
-
พอรีแฟลชเร็วขึ้น มันจะกินจุกว่าเดิมรึเปล่า ถ้ากินจุขึ้น เสียเงินค่ารีแฟลช ไม่ไปเอา 1500 cc แต่ต้น
-
พอรีแฟลชเร็วขึ้น มันจะกินจุกว่าเดิมรึเปล่า ถ้ากินจุขึ้น เสียเงินค่ารีแฟลช ไม่ไปเอา 1500 cc แต่ต้น
1500 cc มันไม่มีตัวไหนเบาะหลังอลังการเท่านี้น่ะครับ เอาไว้พาคนแก่ไปเที่ยวนั่งสบายดี
-
NA 1200เดิมๆ ผมก็เคยคิดจะแฟลชมาช คิดไปคิดมาเสียค่าแฟลช6-7พัน ม้าเพิ่มมาประมานไมน่าจะถึง10ตัว เลยเก็บตังไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ
ไม่ได้เน้นแรงปลายครับ อยากได้ตีนต้นไวอีกหน่อย 130 ผมว่าเร็วแล้ว
-
N/A ม้าเพิ่มอย่างมากก็ 2-3 ตัว :-\
อีกอย่าง เกียร์ยังไงก็ต้องอมรอบนิดๆ ตอนออกตัวนะครับ
เต็มที่เอา OBD ปลดเกียร์เย่อ (Engine Brake) เอง ค่าแอพ 50 ค่า OBD 200 ดูก่อนดีกว่า
ไม่งั้นก็ต้องจูนปลดกล่องไฟแก่ +2 (จะทำได้แบบมาร์ชมั้ย?) ละเปลี่ยนหัวเทียนเป็นตัวที่ Response ดีกว่านี้อีกหน่อย เช่น IX
มากกว่านั้น เป็นอะไรที่มีผลกะประกันทั้งสิ้น แหะๆ
อย่างเจ้านึงที่จูนเซ็นเซอร์ที่โยงกะเกียร์ (เจ้าที่อ้างว่าจูนเกียร์ CVT) ได้ มันก็มีทั้งจูนคันเร่งกะเซ็นเซอร์อีกตัวนึง ไม่ใช่ TCM ตรงๆ ก็เห็นผลบ้าง
แต่ผมก็เสียวๆ มันจะ Slip ไวกว่าปกติมั้ย สุดท้ายก็ต้องติดออยเกียร์อยู่ดี ;D
เพราะฉะนั้น อย่างแรก Sport Mode มี กดมันเข้าไปครับ
-
N/A ม้าเพิ่มอย่างมากก็ 2-3 ตัว :-\
อีกอย่าง เกียร์ยังไงก็ต้องอมรอบนิดๆ ตอนออกตัวนะครับ
เต็มที่เอา OBD ปลดเกียร์เย่อ (Engine Brake) เอง ค่าแอพ 50 ค่า OBD 200 ดูก่อนดีกว่า
ไม่งั้นก็ต้องจูนปลดกล่องไฟแก่ +2 (จะทำได้แบบมาร์ชมั้ย?) ละเปลี่ยนหัวเทียนเป็นตัวที่ Response ดีกว่านี้อีกหน่อย เช่น IX
มากกว่านั้น เป็นอะไรที่มีผลกะประกันทั้งสิ้น แหะๆ
อย่างเจ้านึงที่จูนเซ็นเซอร์ที่โยงกะเกียร์ (เจ้าที่อ้างว่าจูนเกียร์ CVT) ได้ มันก็มีทั้งจูนคันเร่งกะเซ็นเซอร์อีกตัวนึง ไม่ใช่ TCM ตรงๆ ก็เห็นผลบ้าง
แต่ผมก็เสียวๆ มันจะ Slip ไวกว่าปกติมั้ย สุดท้ายก็ต้องติดออยเกียร์อยู่ดี ;D
เพราะฉะนั้น อย่างแรก Sport Mode มี กดมันเข้าไปครับ
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวลองดูแนวทางนี้เป็นทางเลือกนึง
-
http://www.xo-autosport.com/site/note-turbo-project/
วันก่อนเดินเชียงกง เกียร์ M/T HR12DE หาไม่ยากนะครับ
8) 8) 8)
ตัวนี้ภายในดีจริงออกแบบได้เหนือกว่า Jazz อีกในสายตาผม
ยังแอบอยากได้แต่ติดว่าเครื่องกับเกียร์ง่อยมาก :-X :-X
-
http://www.xo-autosport.com/site/note-turbo-project/
วันก่อนเดินเชียงกง เกียร์ M/T HR12DE หาไม่ยากนะครับ
8) 8) 8)
ตัวนี้ภายในดีจริงออกแบบได้เหนือกว่า Jazz อีกในสายตาผม
ยังแอบอยากได้แต่ติดว่าเครื่องกับเกียร์ง่อยมาก :-X :-X
ใข่ครับชอบภายในมากกว้างสบาย
-
ถ้าขัยชิลๆ แบบผม เดิมๆ นี่แหละโคตรชอบเลย กว้างด้วย ช่วงล่างดีถูกใจมาก สีแดงเริ่ด แฟนก็ชอบ
-
ถ้าเอาเครื่อง 1500 ลงผมว่ายอดน่าจะมากกว่านี้นะครับ
ภายในเจ้าโน้ตนี่กว้างจริง รถผมดูแคบไปเลย 5555
-
เครื่องตัวนี้ รีมาต้นจะดีขึ้นชัดเจนครับ แต่ช่วงเกิน 120 วิ่งไม่ค่อยออกอยู่ดี
ถ้าติดเรื่องมันไม่ค่อยตอบสนอง รีแฟลชช่วยได้ แต่ตัวนี้แรงมันน้อยจริงๆ ครับ
-
มีอีกอย่างนึงที่ผมเอาเจ้ามาร์ชไปใส่มา
แต่บอกไว้เลยว่าปลายหายและอาการตอนขึ้นเขาทะแม่งๆ นะครับ
มันคือ "Light Pulley" ซึ่งตอนนี้ก็ชั่งใจอยู่ว่า เอ ใส่ไว้หรือถอดดี
ไอ้เจ้านี่ทำให้ต้นในเมืองดีขึ้นเยอะ กดไหลเบาๆ ง่ายขึ้นมาก แต่เวลาต้องการกำลังต่อเนื่องเหมือนมันหมดแรงพิกลๆ
Pulley เดิมของมาร์ชน้อย มันจะเป็นแบบ "ไม่บาลานซ์" คือมีฝั่งนึงหนักกว่าอีกฝั่ง
นัยว่า... พอหมุนเร็วๆ จะเกิดแรงเหวี่ยง (เขาเรียกไร โมเมนต์ความเฉื่อยเหรอ ลืม) มากกว่าเดิมในการโหลดต่อเนื่อง
อันที่ผมไปใส่มา เบากว่าเดิมเกือบโล ต้นมาแบบคนละเรื่อง
ความรู้สึกที่เปลี่ยนนี่เทียบเท่าหลังจากใช้หัวฉีดนานๆ แล้วไปซ้ำด้วยการต่อ Piggyback+เปลี่ยนหัวเทียน
นี่ถ้าให้คุณ signifer มาตอบ เขาจะอธิบายได้วิชาการกว่าผมมากว่า เพราะอะไรยังไง ผมนี่ได้งูๆ ปลาๆ
จำได้ว่ารายนั้นก็เปลี่ยน Pulley ทั้งคัน Tiida กับมาร์ชเลย
-
ลองสอบถามเจ้านี้ดูนะครับ
ผมว่าแรงใช้ได้เลยครับ
https://youtu.be/nAdumLOffXg (https://youtu.be/nAdumLOffXg)
-
Note / Almera ยังไม่เคยทำนะครับ แต่ Yaris 1.2 ของน้องสาวผม รีแฟลช+กล่องคันเร่งไฟฟ้า ไล่ Fiesta EcoBoost ของผมทันสบายๆ แต่แลกมาด้วยการซดน้ำมันอย่างกับเครื่อง 1.2 Rotary
-
ลงเทอร์โบไปเถอะครับ เกียร์ถ้าไม่กดกระชากบ่อยๆ หรือออกตัวล้อฟรี ถ้าใช้เดินทางกดเมื่อรถลอยลำอยู่แล้ว คงทนได้พอสมควร สุดท้ายค่อยไปลง MT
-
N/A ม้าเพิ่มอย่างมากก็ 2-3 ตัว :-\
อีกอย่าง เกียร์ยังไงก็ต้องอมรอบนิดๆ ตอนออกตัวนะครับ
เต็มที่เอา OBD ปลดเกียร์เย่อ (Engine Brake) เอง ค่าแอพ 50 ค่า OBD 200 ดูก่อนดีกว่า
ไม่งั้นก็ต้องจูนปลดกล่องไฟแก่ +2 (จะทำได้แบบมาร์ชมั้ย?) ละเปลี่ยนหัวเทียนเป็นตัวที่ Response ดีกว่านี้อีกหน่อย เช่น IX
มากกว่านั้น เป็นอะไรที่มีผลกะประกันทั้งสิ้น แหะๆ
อย่างเจ้านึงที่จูนเซ็นเซอร์ที่โยงกะเกียร์ (เจ้าที่อ้างว่าจูนเกียร์ CVT) ได้ มันก็มีทั้งจูนคันเร่งกะเซ็นเซอร์อีกตัวนึง ไม่ใช่ TCM ตรงๆ ก็เห็นผลบ้าง
แต่ผมก็เสียวๆ มันจะ Slip ไวกว่าปกติมั้ย สุดท้ายก็ต้องติดออยเกียร์อยู่ดี ;D
เพราะฉะนั้น อย่างแรก Sport Mode มี กดมันเข้าไปครับ
OBD ปลดเกียร์เย่อ (Engine Brake)
ผมเห้นแว้บๆ ใน App CVTZ50
ทำยังไงครับ แนะนำที
เบื่อ CVT เกียร ง่อย เช่นกัน เสียงนี่ครางไปก่อน
-
หาร้านที่จูนได้ทุกอย่างนะครับ แบบ AF ปลดล็อคนู่นนี่ คันเร่ง เกียร์ ไม่เชิงว่าจะแรงขึ้นมาก พื้นฐานเครื่องแค่ 1200 เอง แต่มันจะปรับการตอบสนองของรถได้ครับ ทำให้เราไม่รู้สึกรำคานมันมากครับ
-
OBD ปลดเกียร์เย่อ (Engine Brake)
ผมเห้นแว้บๆ ใน App CVTZ50
ทำยังไงครับ แนะนำที
เบื่อ CVT เกียร ง่อย เช่นกัน เสียงนี่ครางไปก่อน
ผมยังไม่เคยลองกะตระกูลมิตซูเลย ไม่รู้จะเวิร์คไหมนะครับ :-X :-X :-X :-X
-
OBD ปลดเกียร์เย่อ (Engine Brake)
ผมเห้นแว้บๆ ใน App CVTZ50
ทำยังไงครับ แนะนำที
เบื่อ CVT เกียร ง่อย เช่นกัน เสียงนี่ครางไปก่อน
ผมยังไม่เคยลองกะตระกูลมิตซูเลย ไม่รู้จะเวิร์คไหมนะครับ :-X :-X :-X :-X
ลองละ ไม่ได้ เฉพาะ นิสสัน