Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arte ที่ มิถุนายน 21, 2018, 20:01:40
-
จั่วหัวอาจจะแปลกๆไปหน่อยครับ สืบเนื่องมี 320d เอาไว้ใช้ส่วนตัวและติดต่อลูกค้า แต่พอต้องส่งของลูกค้าเลยต้องหากระบะสักคัน คำตอบก็มาตกที่ suzuki carry (มือสอง) ทั้งสองคันใชัสลับกันวันเว้นวัน แรกๆก็ยังไม่คุ้นกับ carry เพราะไม่เคยขับเกียร์กระปุกมาก่อนเลย พอใช้ได้สัก หมื่นกว่าโลเริ่มเข้าที่เข้าทาง เริ่มมองเห็นอะไรที่คล้ายกัน คือ รถขับหลังเหมือนกัน เข้าโค้งเดียวกันที่ความเร็วไม่มาก ทำไมมันรู้สึกมันเกาะ พวงมาลัยคม จิกคล้ายกัน วงเลี้ยวแคบ เพราะล้อหน้าอยู่แทบจะกันชนหน้าทั้งคู่ ความแรงไม่ต้องพูดแล้วกัน แต่ความมันส์นี้ carry ใช้ได้เลยครับ เบาะตรงตอนแรกนึกว่าจะปวดหลัง แต่พอนั่งแล้วหลังตรง ต่ำแหน่งหัวเกียร์กำลังพอดี จังหวะสับเกียร์ศอกไม่ติดที่พักแขนเหมือนกระบะทั่วไป เพราะมันไม่มีให้ ต่ำแหน่งเบาะ แป้น ครัช เกียร์ เบรค มันพอดีไปหมดสามารถพักวางเท้าได้ รถเล็กคล่องตัว ความแรง 1-2-3 ออกจากไฟแดงมันส์ได้ หรือ ออกตัว U turn ให้ท้ายปัดเล่นก้ได้ ไม่แปลกใจเห็นคลิป วางเครื่อง โรตารี ไปไล่กวดบนสนามพีระ ถ้าดูไม่ผิด ไม่มีอะไรมากแค่อยากแชร์ประสบการณ์ให้ฟังครับ suzuki carry มันส์ได้แต่อย่าเกิน 80
ปล.ขับ carry ได้สักพัก ช้กอยากสับเกียร์ตัวแรงขับสี่ พวก wrx sti ซะแล้ว ::)
-
ขับนานๆเข้า ตูดจะร้อนมาก เพราะเครื่องอยู่ใต้ตูด
อย่าเข้าโค้งมั่นใจนักนะครับ ระบบช่วยเหลืออะไรก็ไม่มี เข้าโค้งทีมันจะลงไปนอนให้ได้ความรู้สึก
ผมขับแค่ ทางตรงไม่เกิน 80 เอง เกินนั่นกลัวมากเลย เจอโค้งปุ๊ป เนิบอย่างเดียว
-
คล้าย BMW 320D ด้วยหรือ พื้นที่กระบะใช้ได้เลยนะ ขนาดพอๆกับกระบะหนึ่งตันเลย แต่ไม่ทราบว่า Suzuki บรรทุกได้เท่าไร http://www.suzuki.co.th/th/carry (http://www.suzuki.co.th/th/carry)
-
เป็นผมคงไม่กล้าอย่างนั้น รู้สึกไม่มั่นใจเพราะ driver position กับ balance ของทรงรถครับ
320d มี position อยู่ต่ำและกลางๆ wheelbase ส่วน Carry นี่อยู่บนล้อคู่หน้าเลยนะ
-
suzuki carry กินน้ำมันพอพอกับ BMW หรือเปล่าครับ ผมว่ารถตัวนี้ไม่ได้ประหยัดเอาเลย ตามสไตล์ SUZUKI เครื่องเล็กทดรอบเฟืองท้ายไว้สูง ให้รอบจัดเค้นกำลัง แล้วกินน้ำมันเป็นเรื่องปกติ
-
ยัดเทอร์โบลูกเล็กๆบูสเบาๆยิ่งมันส์
-
ถึงว่า........ผมเห็นคนขับ suzuki carry นี่ขับกันซิ่งมาก บางทีกระบะโหลดเตี้ยยังอายเลย
ยังแอบนึกในใจเลยว่าเครื่องรถรุ่นนี้มันแรงมากหรือยังไง ทั้งๆที่ก็เป็นแค่รถบรรทุกไซด์เล็ก
-
ขายF30ไปครับ ออกSTI อิๆ
-
ถึงว่า........ผมเห็นคนขับ suzuki carry นี่ขับกันซิ่งมาก บางทีกระบะโหลดเตี้ยยังอายเลย
ยังแอบนึกในใจเลยว่าเครื่องรถรุ่นนี้มันแรงมากหรือยังไง ทั้งๆที่ก็เป็นแค่รถบรรทุกไซด์เล็ก
เห็นด้วยครับ เจอ carry จี้ท้าย ขับซิ่งบ่อยมาก พึ่งรู้ว่าไม่ธรรมดา
-
คันที่พีระเห็นว่าเดิมๆ นะครับ ไม่ใช่คันเครื่องโรตารี
ช่วงแรกๆ ก็ล้อเดิม ช่วงหลังๆ ก็เปลี่ยนแค่ล้อ
-
ไม่แน่อาจมีคนเอาลง nurburgring ก็ได้นะครับ
-
Carry ถ้าเทียบกับรถส่งของระดับพอๆกัน (พวก dfm 1.1) แครี่ขับดีกว่าเยอะครับ เครื่องแรงกว่า เบรค ช่วงล่างดีกว่า
ถ้าเป็นรถเดิมๆ ไม่ใส่หลังคากระบะ หรือใส่แค่แครี่บอย รถนิ่งใช้ได้(แบบรถส่งของ) แต่ถ้าใส่หลังคาอลูมิเนียมสูงๆแล้ว ขับเกินร้อยนี่ส่ายน่ากลัวเลยล่ะ(แบบมีรถข้างๆ แซงก็ส่าย)
ยางเดิมๆ ติดรถเล็กไปหน่อย แนะนำเปลี่ยนเป็น 195r14ยางรถกระบะ ไม่ต้องยี่ห้อดังๆแค่ otaniเส้นล่ะพันหน่อยๆก็เห็นผล feelingการขับดีขึ้นมาก แต่หักโค้งทีเหมือนจะโยนมาก จริงๆคือเราอยู่สูงเลยรู้สึกว่าเหวี่ยงเยอะ แต่ตัวรถยังผ่านได้(ยกเว้นมีของท้ายรถ แนะนำให้เบาๆ เพราะน้ำหนักของจะช่วยเหวี่ยงเพิ่ม)
เครื่องแรงดี เกียร์ทดยาวมากไป เกียร์5 ทด 1.1:1เงี้ย เปลืองน้ำมันชิหาย 555+ แต่ได้กำลังตอนบรรทุกของ และเกียร์ทดมากทำให้ช่วงออกตัวไว (แต่เวลาโยกเกียร์หยั่งกะเกียร์ 3ห่วง ระยะโยกสั้นกว่าdfmและดูเหมือนสั้นกว่าmarch mt 555+) แต่เลย 80-90ไปเริ่มเฉยๆ เคยทำ Top Speed ลากเกียร์4จนสุดใจแล้วสับ5 ได้140หน่อยๆ แต่คุมรถได้สบาย(แบบรถส่งของ) ไม่มีส่าย
-
https://www.youtube.com/watch?v=5pgCN-8_t-g (https://www.youtube.com/watch?v=5pgCN-8_t-g)
-
https://www.youtube.com/watch?v=5pgCN-8_t-g (https://www.youtube.com/watch?v=5pgCN-8_t-g)
??? ??? ??? ??? ???
-
เหมือนคันนี้เครื่องโรตารี่ ป่ะครับ ถ้าใช้ก็เห็นว่าขายอยู่มั้งครับ