Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ลุง ที่ มิถุนายน 22, 2018, 06:50:33
-
เห็นมีสมาชิกท่านหนึ่งตอบกระทู้ว่าเขา charge ไฟทั้งที่ทำงานและที่บ้าน ปรากฏว่าน้ำมันเติมเมื่อวันที่ 1 มีนาตอนนี้ยังเหลืออยู่ 10ลิตร ถ้างั้นพอครบ 10,000 กม.อาจไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเพราะส่วนใหญ่ใช้มอเตอร์ แล้วแต่ละท่านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างไรครับ?
-
ดูในคู่มือ. ระยะทาง หรือ ระยะเวลา อันใดอันหนึ่งถึงก่อน
-
เห็นมีสมาชิกท่านหนึ่งตอบกระทู้ว่าเขา charge ไฟทั้งที่ทำงานและที่บ้าน ปรากฏว่าน้ำมันเติมเมื่อวันที่ 1 มีนาตอนนี้ยังเหลืออยู่ 10ลิตร ถ้างั้นพอครบ 10,000 กม.อาจไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเพราะส่วนใหญ่ใช้มอเตอร์ แล้วแต่ละท่านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างไรครับ?
รถที่สตาร์ทบ่อย แบบพวกHybrid
น้ำมันเครื่องลงไปนอนก้นเพราะปั๊มไม่ทำงาน
ทุกครั้งที่สตาร์ท เขม่าแรกจากการจุดที่ไม่สมบูรณ์มักจะสูงกว่าช่วงเครื่องทำงานไปแล้ว ทำให้น้ำมันเครื่องสกปรกกว่า เพราะเชื้อเพลิงลงไปผสมมาก บวกกับเครื่องที่หลวมมากกว่าเพราะเจอภาวะน้ำมันแห้งบนผนังสูบ
ทำไมน้ำมันถึงแห้ง บนผนังสูบ?
รถทุกคัน
ทุกครั้งที่เครื่องหยุดทำงาน ความร้อนยังอยู่ น้ำมันบางลงไหลได้เร็วตามสภาพViscosity ลด เมื่ออุณหภูมิมาก ไหลตกไปอ่างน้ำมัน ทำให้น้ำมันแห้ง
แต่รถไฮบริด มันเจอสภาพน้ำมันแห้งนี้วันละหลายครั้งกว่ารถธรรมดาอาจเป็นร้อยเท่า
โลหะแห้งๆ สองอย่างเสียดสีกัน วันละ10-100ครั้ง สึกหรอกว่าไหมครับ?
-
เห็นมีสมาชิกท่านหนึ่งตอบกระทู้ว่าเขา charge ไฟทั้งที่ทำงานและที่บ้าน ปรากฏว่าน้ำมันเติมเมื่อวันที่ 1 มีนาตอนนี้ยังเหลืออยู่ 10ลิตร ถ้างั้นพอครบ 10,000 กม.อาจไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเพราะส่วนใหญ่ใช้มอเตอร์ แล้วแต่ละท่านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างไรครับ?
ก็เหมือนรถใช้น้อยอะครับก็ปีละครังกำลังดี
-
รถผมเองครับ ครบระยะ 1 ปีก็จะเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องปกติครับ
-
1ปี หรือ 10,000 กม. เหมือนเดิมครับ