Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ กรกฎาคม 14, 2010, 17:03:59
-
ใครบอกว่ารถอินโดขายไม่ออก อย่างนู้นอย่างนี้?
เห็นทีจะไม่จริงเสียแล้ว
อิอิ ยอดขาย Suzuki Swift เดือนมิถุนายน 2010 ได้ 277 คัน
อืมของเค้าดีจริง ๆ นะครับเนี่ย
-
อย่าลืม honda freed ;D ;D
-
พูดถึงก็นึกขึ้นได้ สดๆ ร้อน
วันนี้ ขับมอเตอร์ไซค์ กลับห้อง เพราะวันนี้วันหยุด ระหว่างทางแยกข้ามรถไฟจิระ เห็น สวิฟ สีน้ำเงิน ป้ายแดง วู้ย สวยๆ แล้วฝนก็กำลังตก แต่เอ๊ะสงสัยว่าทำไมจอดนิ่งไม่มีรถไฟวิ่งสักหน่อย ??
กริ๊ดดดดดดดด
โดนชนค่ะ แบบว่า รถมันไปจูบกระบะดีแมกซ์เข้าให้ โอววววววว เซงเป็ดแทนเจ้าของรถเลยค่ะ
ป้ายแดงด้วย ชนแบบว่า รออะไหล่จากอินโด จนได้ป้ายขาวพอดี
ริงโกะค่ะ
-
รวมทั้งหมด ตั้งแต่เค้าเปิดตัวมา มันถึง 1000 คันหรือยังครับ
เพราะรถมันน่ารักดี ชอบ design ข้างใน
-
สมัยรถอินโดแรกๆอย่าง อแวนซ่า ผมว่ายอดก็ไม่ได้แย่นะครับ แค่คนบ่น ติ วิจารณ์ เยอะพอสมควร แต่ยอดขายก็ได้เรื่อยๆจนทุกวันนี้ 55
-
พูดถึงก็นึกขึ้นได้ สดๆ ร้อน
วันนี้ ขับมอเตอร์ไซค์ กลับห้อง เพราะวันนี้วันหยุด ระหว่างทางแยกข้ามรถไฟจิระ เห็น สวิฟ สีน้ำเงิน ป้ายแดง วู้ย สวยๆ แล้วฝนก็กำลังตก แต่เอ๊ะสงสัยว่าทำไมจอดนิ่งไม่มีรถไฟวิ่งสักหน่อย ??
กริ๊ดดดดดดดด
โดนชนค่ะ แบบว่า รถมันไปจูบกระบะดีแมกซ์เข้าให้ โอววววววว เซงเป็ดแทนเจ้าของรถเลยค่ะ
ป้ายแดงด้วย ชนแบบว่า รออะไหล่จากอินโด จนได้ป้ายขาวพอดี
ริงโกะค่ะ
รอนานขนาดนั้นเรยหรอครับ :-\
-
อะไหล่ มี่บางรายการ ต้องรออยู่พักนึงแล้วนะครับ สำหรับ Swift
อย่างไรก็ตาม
ยอดขายสะสม เท่าที่พอจะทราบมา ล่าสุด มี 800 กว่าคัน เห็นจะได้ คาดว่า หลังจากนี้
เราจะได้เห็นประากร Swift ในบ้านเรา ดูแล้ว น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 คัน โดยสรุป จนถึงสิ้นปี 2011
-
ไม่น่าจะจะเกี่ยวกับเป็นรถประเทศใหนนะครับ เค้าก็แค่ได้สิทธิพิเศษทางภาษี
ถ้า บีเอ็ม ตั้งฐานการผลิตในอินโดแล้วมันจะไม่กลายเป็นรถอินโดหรือครับ
-
อิ อิ วอลโว่ก็กลายเป็นรถมาเลย์ไปเลย เพราะรุ่นเล็กเขาผลิตในมาเลย์
ตรรกะไม่ได้แล้วล่ะ แบบนี้
สวิฟท์ ประกอบในอินโด แต่เห็นว่ากำลังขึ้นไลน์ในมาเลย์ด้วย สุดท้ายไม่รู้ในไทยจะมาจากไหนในอนาคต หรือผลิตเองในไทย เพราะโรงงานก็กำลังสร้างอยู่
แต่ถึงจะผลิตที่ไหน แต่ชิ้นส่วนประกอบนำเข้าญี่ปุ่นทั้งนั้นเลย ใช้ของในประเทศนั้นๆ น้อยมากครับ
-
รถอินโดนีเซีย หลายรุ่นที่ขายไม่ได้ในไทยนั้น น่าจะมาจาก 2 ประการ
1) ปัญหาเรื่องการประกอบ ต้องยอมรับว่าคนไทยละเอียดและจุกจิกกว่า คนอินโดนีเซีย
2) Design ของรถ สำหรับตลาด อินโดฯ หรือ ตลาดโลก ถ้าเป็น Design สำหรับตลาดอินโด
ประเภททรงสูงๆ นั้น คนไทยไม่นิยมครับ
สำหรับ Swift เป็น Design สำหรับตลาดโลก ชิ้นส่วน จำนวนมากก็ผลิตจาก ญี่ปุ่น
ส่วนปัญหาการประกอบก็มีบ้าง แต่ ยังอยู่ในข่ายที่คนไทยรับได้ ครับ
-
ถ้าเทียบกับยอดขายรถใน segment เดียวกัน ต้องถือว่า ต่ำมาก
แต่...มันก็ไม่ได้แสดงความต้องการซื้อรุ่นนี้ที่แท้จริงของตลาดหรอก
น่าจะเป็น...ความสามารถในการส่งมอบสินค้าของยี่ห้อนี้รุ่นนี้ซะมากกว่า
-
นั่นสิครับ ถ้าสามารถส่งมอบได้เต็มที่ตามความต้องการต่อเดือน
ไม่รู้ว่ายอดพอจะเอาชนะ Aveo ได้รึเปล่า ถ้ามองจากศูนย์ Suzuki มีอยู่
แค่นี้ แต่ยังทำได้ขนาดนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมเลยนะครับ มี Swift จอดอยู่
เต็มเลยที่ศูนย์ ITOA คงมีทั้งที่รอส่งมอบ กับ คนที่เข้าไปเช็คระยะ
รถแน่นขนาดนั้น บรรยากาศประมาณศูนย์ Toyota เลยครับ
-
นี่ขนาดประกอบที่อินโดนะนี่
ถ้าประกอบในไทย+Eco car จะขนาดไหนนี่
-
เป้า 200 ขายได้ 800 ก็ทะลุเป้าไปหลายเท่าแล้วนะนี่
ปล. อย่าซื้อสวิฟท์เลยครับ เพื่อนในคลับเยอะแล้ว เดี๋ยวมันจะไม่เด่น ;D
-
ถ้า Swift มีเกียร์ MT ขายนะ
ผมจะไม่ลังเลเลย
-
ของกำลังสดครับ