Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 22, 2018, 18:44:45
-
รีวิว KIA Grand Carnival Minorchange เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 เทอร์โบ
เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัดเพิ่ม Option เต็มคัน ความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้
จะเป็นอย่างไร เชิญรับชมได้เลยครับ
เชิญแสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/full-review-2018-kia-grand-carnival-minorchange-sxl/
(https://www.img.in.th/images/fcfded72e1360ea19859415399280852.jpg)
-
ไม่เคยตกหลุมรัก mpv เลยจนเมื่อมาเจอเจ้านี่ :-*
-
ตัวTop2ล้านหน่อยๆ ก็ยังน่าใช้เมื่อเทียบกับออฟชั่น ขับดี แรง ประหยัด
-
น่าใช้จริงๆครับ
-
ขอบคุณทีมงาน Headlight Mag มาก มาก ครับ เขียนได้ดี ตรงไป ตรงมามาก ผมเป็นอดีตผู้ใช้ Kia carnival 2016 คนหนึ่ง ยังคงชอบ และสนใจในรุ่น MC แต่ทางตัวแทนจำหน่ายตัด ออฟชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจออกไป อย่าง Adaptive Cruise Control(Radar Cruise) และกล้อง 360 องศา ที่ติดออกมาจากรง.Kia ลองหาดูใน youtube "Kia carnival 2019" จะเห็นว่า Kia ทำได้ดีมาก จึงเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง คนที่จะจ่ายเงินสองล้านกว่าบาทคงคาดหวังสิ่งที่ดี และครบที่สุด
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เดี๋ยวก่อนนอน คืนนี้ จะรีบอ่านเลย :-*
-
ขอความเห็นทีมงาน Headlighmag ด้วยครับว่าจากรุ่นย่อย3รุ่น รุ่น LX 1,622,000 บาท รุ่น EX 1,991,000 บาท และ SXL 2,292,000 บาท
รุ่นไหนน่าจะคุ้มค่าที่สุด?
-
ขอบคุณมากครับ
แต่สงสัยนิดนึง บทความช่วงล้อ
อ่านแล้ว งง นิดหน่อยครับว่าเกรดไหน 17 18
อาจจะวางประโยคผิดรึเปล่าครับ หรือผมงงไปเอง
-
ดีงามหมดทุกอย่าง แต่ผมว่ามันจะโดนสกัดดาวรุ่งโดย cx-8 ไปพอสมควร (ถ้า cx-8 ราคาใกล้เคียงกัน)
เหตุผลคือ คนที่คิดจะหารถ 11 ที่นั่งจริงๆ จังๆ คงไป H1
คนที่ซื้อรุ่นนี้ส่วนใหญ่ผมว่าหวังแค่นั่งสบายๆ 6-7 ที่นั่งแค่นั้น ถ้า CX-8 ไม่มาถือว่าเขาโดดเด่นสุด
-
ดีงามหมดทุกอย่าง แต่ผมว่ามันจะโดนสกัดดาวรุ่งโดย cx-8 ไปพอสมควร (ถ้า cx-8 ราคาใกล้เคียงกัน)
เหตุผลคือ คนที่คิดจะหารถ 11 ที่นั่งจริงๆ จังๆ คงไป H1
คนที่ซื้อรุ่นนี้ส่วนใหญ่ผมว่าหวังแค่นั่งสบายๆ 6-7 ที่นั่งแค่นั้น ถ้า CX-8 ไม่มาถือว่าเขาโดดเด่นสุด
ต้องลองเองครับ รถคนละประเภทเลย ถ้าใช้เพื่อเป็นรถครอบครัว kia carnival เหนือกว่า cx-8 มาก ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะเคยใช้มาแล้ว suv หรือ ppv แล้วแต่จะเรียก เบาะแถวสามใช้จริงไม่สะดวก ขึ้นลงลำบาก ยิ่งมีลูกเล็ก และผู้สูงอายุ ชัดเจนมาก ยังไม่นับรวมถึงช่วงล่างที่นุ่มนวล และนิ่งกว่ารถบุคคลิกสูงอย่าง suv แบบชัดเจน อย่างผมขายรถไป และกลับมาใช้ prado ภรรยาบ่นเลย รอ kia carnival mc แต่ขอจัดออฟชั่นลงตัวกว่านี้
-
มาตกม้าตาย ตรงตัวแทนจำหน่ายในไทย ถ้าบริษัทแม่มาเอง kia จะน่าใช้กว่าเดิมเยอะ
-
รุ่นนี้เห็นบนถนนบ่อยครับ เด่นมาเลย สวยจริง
จากบทความแล้ว โดยรวมน่าใช้มากครับ :D
-
น่าใช้มากๆ แต่ศูนย์น้อยไปหน่อย
-
ขอบคุณทีมงาน Headlight Mag มาก มาก ครับ เขียนได้ดี ตรงไป ตรงมามาก ผมเป็นอดีตผู้ใช้ Kia carnival 2016 คนหนึ่ง ยังคงชอบ และสนใจในรุ่น MC แต่ทางตัวแทนจำหน่ายตัด ออฟชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจออกไป อย่าง Adaptive Cruise Control(Radar Cruise) และกล้อง 360 องศา ที่ติดออกมาจากรง.Kia ลองหาดูใน youtube "Kia carnival 2019" จะเห็นว่า Kia ทำได้ดีมาก จึงเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง คนที่จะจ่ายเงินสองล้านกว่าบาทคงคาดหวังสิ่งที่ดี และครบที่สุด
ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ รถใช้ได้ทีเดียว แต่ก็ติเซลล์ไปเหมือนกันครับว่าน่าจะให้ adaptive cruise control มาให้ ถ้ามาพร้อมกล้อง 360 แล้วราคาขึ้นไปอีกซักห้าหมื่นนี่จะไม่คิดมากเลย ขอติดเป็น option ติดเพิ่มก็ไม่ได้ เสียดาย ไม่งั้นวันที่ไปลองนี่ซื้อไปแล้วครับ เพื่อนๆอย่าไปคาดหวังความกว้างกับความนั่งสบายจาก CX8 มากนักนะครับนั่งเข้าจริงเบาะหน้ามันออกจะอึดอัด (ความกว้าง CX8 มันเท่ากับ CX5 ไม่ต้องคอยก็ได้ครับไปลองนั่งแล้วจะรู้ว่าคนละเรื่องกับ KIA) แถวสองของ CX8 ถ้าเป็นแบบมีคอนโซลกลางเก้าอีปรับเอนได้ อันนี้ดีงามครับ แต่เข้าไปนั่งแถวสามยากหน่อย เอา KIA Grandcarnival มาใส่เบาะ VIP ไฟฟ้าแถวสอง เก็บแถวสามไว้ พับแถวสี่ลง น่าจะเป็นอะไรทีดีงามมากครับ มีคนขับให้นั่งก็สบาย ขับเองก็ได้ H1 นี่ต้องหาคนขับอย่างเดียว แถม spec กับ performance ผมว่ามันสู้ KIA ไม่ได้
ตอนนี้กลายเป็นน่าจะไปจบที่ Toyota Harrier turbo แต่ก็อีกเกือบล้าน แต่ของเล่นครบ รถดีไม่จุกจิก รถเกรย์แต่ก็เข้าศูนย์โตโยต้าได้ ราคาไม่เว่อร์แบบ Lexus เพียงแต่ว่าจะไปออกกับเกรย์เจ้าไหนเท่านั้น
-
ขอบคุณทีมงาน Headlight Mag มาก มาก ครับ เขียนได้ดี ตรงไป ตรงมามาก ผมเป็นอดีตผู้ใช้ Kia carnival 2016 คนหนึ่ง ยังคงชอบ และสนใจในรุ่น MC แต่ทางตัวแทนจำหน่ายตัด ออฟชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจออกไป อย่าง Adaptive Cruise Control(Radar Cruise) และกล้อง 360 องศา ที่ติดออกมาจากรง.Kia ลองหาดูใน youtube "Kia carnival 2019" จะเห็นว่า Kia ทำได้ดีมาก จึงเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง คนที่จะจ่ายเงินสองล้านกว่าบาทคงคาดหวังสิ่งที่ดี และครบที่สุด
ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ รถใช้ได้ทีเดียว แต่ก็ติเซลล์ไปเหมือนกันครับว่าน่าจะให้ adaptive cruise control มาให้ ถ้ามาพร้อมกล้อง 360 แล้วราคาขึ้นไปอีกซักห้าหมื่นนี่จะไม่คิดมากเลย ขอติดเป็น option ติดเพิ่มก็ไม่ได้ เสียดาย ไม่งั้นวันที่ไปลองนี่ซื้อไปแล้วครับ เพื่อนๆอย่าไปคาดหวังความกว้างกับความนั่งสบายจาก CX8 มากนักนะครับนั่งเข้าจริงเบาะหน้ามันออกจะอึดอัด (ความกว้าง CX8 มันเท่ากับ CX5 ไม่ต้องคอยก็ได้ครับไปลองนั่งแล้วจะรู้ว่าคนละเรื่องกับ KIA) แถวสองของ CX8 ถ้าเป็นแบบมีคอนโซลกลางเก้าอีปรับเอนได้ อันนี้ดีงามครับ แต่เข้าไปนั่งแถวสามยากหน่อย เอา KIA Grandcarnival มาใส่เบาะ VIP ไฟฟ้าแถวสอง เก็บแถวสามไว้ พับแถวสี่ลง น่าจะเป็นอะไรทีดีงามมากครับ มีคนขับให้นั่งก็สบาย ขับเองก็ได้ H1 นี่ต้องหาคนขับอย่างเดียว แถม spec กับ performance ผมว่ามันสู้ KIA ไม่ได้
ตอนนี้กลายเป็นน่าจะไปจบที่ Toyota Harrier turbo แต่ก็อีกเกือบล้าน แต่ของเล่นครบ รถดีไม่จุกจิก รถเกรย์แต่ก็เข้าศูนย์โตโยต้าได้ ราคาไม่เว่อร์แบบ Lexus เพียงแต่ว่าจะไปออกกับเกรย์เจ้าไหนเท่านั้น
CX8 ยาวกว่า CX5 พอสมควรนะครับ ประมาญ 30-40 cm เลย ผมเองก็สนใจและรอดูอยู่เหมือนกัน แต่ผมไม่เคยใช้รถชนิดอื่นเลยนอกว่ารถ sedan ถ้าซื้อ suv คล่องตัวกว่า mpv รึป่าว แถว 3 มีไว้เพื่อใช้งานเท่านั้นไม่ได้นั่งตลอด
-
ขอบคุณทีมงาน Headlight Mag มาก มาก ครับ เขียนได้ดี ตรงไป ตรงมามาก ผมเป็นอดีตผู้ใช้ Kia carnival 2016 คนหนึ่ง ยังคงชอบ และสนใจในรุ่น MC แต่ทางตัวแทนจำหน่ายตัด ออฟชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจออกไป อย่าง Adaptive Cruise Control(Radar Cruise) และกล้อง 360 องศา ที่ติดออกมาจากรง.Kia ลองหาดูใน youtube "Kia carnival 2019" จะเห็นว่า Kia ทำได้ดีมาก จึงเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง คนที่จะจ่ายเงินสองล้านกว่าบาทคงคาดหวังสิ่งที่ดี และครบที่สุด
ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ รถใช้ได้ทีเดียว แต่ก็ติเซลล์ไปเหมือนกันครับว่าน่าจะให้ adaptive cruise control มาให้ ถ้ามาพร้อมกล้อง 360 แล้วราคาขึ้นไปอีกซักห้าหมื่นนี่จะไม่คิดมากเลย ขอติดเป็น option ติดเพิ่มก็ไม่ได้ เสียดาย ไม่งั้นวันที่ไปลองนี่ซื้อไปแล้วครับ เพื่อนๆอย่าไปคาดหวังความกว้างกับความนั่งสบายจาก CX8 มากนักนะครับนั่งเข้าจริงเบาะหน้ามันออกจะอึดอัด (ความกว้าง CX8 มันเท่ากับ CX5 ไม่ต้องคอยก็ได้ครับไปลองนั่งแล้วจะรู้ว่าคนละเรื่องกับ KIA) แถวสองของ CX8 ถ้าเป็นแบบมีคอนโซลกลางเก้าอีปรับเอนได้ อันนี้ดีงามครับ แต่เข้าไปนั่งแถวสามยากหน่อย เอา KIA Grandcarnival มาใส่เบาะ VIP ไฟฟ้าแถวสอง เก็บแถวสามไว้ พับแถวสี่ลง น่าจะเป็นอะไรทีดีงามมากครับ มีคนขับให้นั่งก็สบาย ขับเองก็ได้ H1 นี่ต้องหาคนขับอย่างเดียว แถม spec กับ performance ผมว่ามันสู้ KIA ไม่ได้
ตอนนี้กลายเป็นน่าจะไปจบที่ Toyota Harrier turbo แต่ก็อีกเกือบล้าน แต่ของเล่นครบ รถดีไม่จุกจิก รถเกรย์แต่ก็เข้าศูนย์โตโยต้าได้ ราคาไม่เว่อร์แบบ Lexus เพียงแต่ว่าจะไปออกกับเกรย์เจ้าไหนเท่านั้น
ถ้าชอบและอยากได้กล้อง360องศาก็ติดร้านเครื่องเสียงใหญ่ๆได้เลยครับ เพื่อนผมก็เอาEstimaไปติดที่ร้านMirage Audioมาแล้ว ใช้งานได้ดีเลย
https://youtu.be/k72l_LC2Vg4
-
ขอบคุณทีมงาน Headlight Mag มาก มาก ครับ เขียนได้ดี ตรงไป ตรงมามาก ผมเป็นอดีตผู้ใช้ Kia carnival 2016 คนหนึ่ง ยังคงชอบ และสนใจในรุ่น MC แต่ทางตัวแทนจำหน่ายตัด ออฟชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจออกไป อย่าง Adaptive Cruise Control(Radar Cruise) และกล้อง 360 องศา ที่ติดออกมาจากรง.Kia ลองหาดูใน youtube "Kia carnival 2019" จะเห็นว่า Kia ทำได้ดีมาก จึงเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง คนที่จะจ่ายเงินสองล้านกว่าบาทคงคาดหวังสิ่งที่ดี และครบที่สุด
ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ รถใช้ได้ทีเดียว แต่ก็ติเซลล์ไปเหมือนกันครับว่าน่าจะให้ adaptive cruise control มาให้ ถ้ามาพร้อมกล้อง 360 แล้วราคาขึ้นไปอีกซักห้าหมื่นนี่จะไม่คิดมากเลย ขอติดเป็น option ติดเพิ่มก็ไม่ได้ เสียดาย ไม่งั้นวันที่ไปลองนี่ซื้อไปแล้วครับ เพื่อนๆอย่าไปคาดหวังความกว้างกับความนั่งสบายจาก CX8 มากนักนะครับนั่งเข้าจริงเบาะหน้ามันออกจะอึดอัด (ความกว้าง CX8 มันเท่ากับ CX5 ไม่ต้องคอยก็ได้ครับไปลองนั่งแล้วจะรู้ว่าคนละเรื่องกับ KIA) แถวสองของ CX8 ถ้าเป็นแบบมีคอนโซลกลางเก้าอีปรับเอนได้ อันนี้ดีงามครับ แต่เข้าไปนั่งแถวสามยากหน่อย เอา KIA Grandcarnival มาใส่เบาะ VIP ไฟฟ้าแถวสอง เก็บแถวสามไว้ พับแถวสี่ลง น่าจะเป็นอะไรทีดีงามมากครับ มีคนขับให้นั่งก็สบาย ขับเองก็ได้ H1 นี่ต้องหาคนขับอย่างเดียว แถม spec กับ performance ผมว่ามันสู้ KIA ไม่ได้
ตอนนี้กลายเป็นน่าจะไปจบที่ Toyota Harrier turbo แต่ก็อีกเกือบล้าน แต่ของเล่นครบ รถดีไม่จุกจิก รถเกรย์แต่ก็เข้าศูนย์โตโยต้าได้ ราคาไม่เว่อร์แบบ Lexus เพียงแต่ว่าจะไปออกกับเกรย์เจ้าไหนเท่านั้น
ถ้าชอบและอยากได้กล้อง360องศาก็ติดร้านเครื่องเสียงใหญ่ๆได้เลยครับ เพื่อนผมก็เอาEstimaไปติดที่ร้านMirage Audioมาแล้ว ใช้งานได้ดีเลย
https://youtu.be/k72l_LC2Vg4
กล้อง 360 ที่มาจากรง. กับติดข้างนอกต่างกันมาก โดยเฉพาะ kia carnival รุ่น sxl ที่เมื่อถอยจอด เส้นกะระยะจะเลี้ยวตามพวงมาลัยด้วย ถึงได้บอกว่าตัดทิ้งน่าเสียดายมาก มาติดเองจะดูหลอก หลอก และฟังชั่นที่กล่าวข้างต้นจะหายไปด้วย แต่ที่น่าเสียดายกว่า คือ adaptive cruise control ซึ่งชั่วโมงนี้รถรุ่นใหม่ ใหม่จะนิยมให้มาแล้ว แต่ผู้นำเข้าไม่เห็นถึงความสำคัญออฟชั่นความปลอดภัยนี้ เสียดาย จริง จริงครับ
-
ขอบคุณทีมงาน Headlight Mag มาก มาก ครับ เขียนได้ดี ตรงไป ตรงมามาก ผมเป็นอดีตผู้ใช้ Kia carnival 2016 คนหนึ่ง ยังคงชอบ และสนใจในรุ่น MC แต่ทางตัวแทนจำหน่ายตัด ออฟชั่นความปลอดภัยที่น่าสนใจออกไป อย่าง Adaptive Cruise Control(Radar Cruise) และกล้อง 360 องศา ที่ติดออกมาจากรง.Kia ลองหาดูใน youtube "Kia carnival 2019" จะเห็นว่า Kia ทำได้ดีมาก จึงเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง คนที่จะจ่ายเงินสองล้านกว่าบาทคงคาดหวังสิ่งที่ดี และครบที่สุด
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ จริงๆแล้วรถแวนใหญ่ขนาดนี้ ควรมีกล้อง 360' มาให้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานได้แล้วนะครับ (ขนาดกระบะ นิสสัน,มิตซู ยังมีเลยครับ)