Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pak ที่ มิถุนายน 23, 2018, 19:31:32
-
เท่าที่หาข้อมูลมา จะเจอข้อมูลว่า Honda HRV MC 2018 "ไม่ค่อยคุ้มค่า" เพราะ functionหลายๆอย่างให้มาน้อยกว่า CHR
ถึงขนาดที่ว่า ถ้าไม่ได้มีประเด็นเรื่องเบาะหลังของ CHR นี่ ให้ CHR กินขาดเลย ซึ่งราคา ก็ใกล้ๆกัน (HRV EL, CHR Hybrid)
เพราะส่วนตัวอยากได้รถอเนกประสงค์และมอง HRV อยู่ แต่กลายเป็นว่า CHR คุ้มค่ากว่าในหลายๆอย่าง
เลยอยากถามความคิดเห็นนะครับ
-
ความอเนกประสงค์ hrv ดีกว่าจริงๆครับ แต่ความรู้สึกผมที่ลองขับทั้งสองตัว...CHR คือคำตอบผมครับ
-
"อเนกประสงค์" ของ HRV คืออะไรครับ?
-
ผมหมายถึงพื้นที่ความจุที่เกิดจากการพับเบาะนะ คือคิดว่า ถ้ามีเด็ก มี car seat แล้วไว้ของได้เยอะ หรือจะใช้ขนของได้พอสมควร ก็น่าจะสะดวกดี
-
2ตัวนี้ถ้าต้องเลือกควรพิจารณาพื้นที่โดยสารตอนหลังก่อนเลยครับว่ารับ chrได้ไหมถึงจะขับดีกว่าออฟชั่นลูกเล่นแยอะกว่า Hrv minor ก็ให้อุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มมาพอควรนะทั้ง city brake/ lane watch แถมมีพาโนลูฟอีก เบาะคนขับไฟฟ้าด้วย เบาะตอนหลังก็พับเรียบสนิท ผมดูเทียบ2ตัวนี้แหละ แต่พอลองขับเทียบกันเท่านั้นแหละ ตอนนี้เอา chr มาขับแล้ว
-
ผมหมายถึงพื้นที่ความจุที่เกิดจากการพับเบาะนะ คือคิดว่า ถ้ามีเด็ก มี car seat แล้วไว้ของได้เยอะ หรือจะใช้ขนของได้พอสมควร ก็น่าจะสะดวกดี
แบบนี้พอไหวมั้ยครับ กระเป๋าเดินทางขนาดกลาง 4ใบ กล่องโฟมกลาง ยัดข้างในอีก1ใบ ของจุกจิกยัดตามซอกที่เห็น เบาะหลังยังไม่ได้พับ
ปัญหาที่ไม่สะดวกคือเท่าที่ได้กะๆดูคือ วิลแชร์ของผู้พิการจะใส่ลำบากหน่อยเพราะความลาดของฝาท้าย แต่สำหรับคาร์ซีทของเด็กไว้เบาะหลัง
ไม่มีปัญหาครับ ปล.ผมกำลังจะมีลูกคนที่2 ยังไม่รู้สึกกังวลเลย
-
Hrv mc มีคันจริงให้ดูแล้วรึ ...ตามข้อมูลถือว่าดีกว่าตัวเก่าพอสมควร chr สวยตอนมองด้านข้างแค่นั้น ท้ายตรงไม่สวยตูดฝ่อ คหสต นะคับ
-
Hrv mc มีคันจริงให้ดูแล้วรึ ...ตามข้อมูลถือว่าดีกว่าตัวเก่าพอสมควร chr สวยตอนมองด้านข้างแค่นั้น ท้ายตรงไม่สวยตูดฝ่อ คหสต นะคับ
ตัวธรรมดาดูมาแล้ว ก็คิดคล้ายๆกัน สีนี่รับไม่ได้เลย ครั้นจะเอาไฮบริด ก็ไม่คุ้ม เอาเปรียบชิบ
ใหม่ หมาหอม เรื่องธรรมดา
-
ไฮบริด ได้ส่วนลดภาษี ถึงทำราคาได้ขนาดนี้ อย่ามองว่ามันเป็นรถแรงหรือประะหยัดสิครับ เจตนาคือมันเป็นรถรักษ์โลกมากกว่า อ็อปชั่นผมว่าไม่ขี้เหร่ ผมจองไว้ แต่รอมานานจนทนไม่ไหวไปออก hrv ยังเสียดายเลย การขับขี่ chr ขับนุ่มสบายกว่าเยอะมาก พื้นที่ภายในไม่ต่างกันมากหรอก มีดีที่พับเบาะราบได้
-
ผมก็มอง HRV MC อยู่ แต่มีเรื่องคาใจเหมือนกัน
ที่บ้านมีรถ 2 คัน คือ SUV7ที่นั่ง กับ ECO Car ปัญหาคือถ้าคันใดคันหนึ่งต้องมีอันต้องเข้าซ่อมยาว ๆ (อย่างเช่นตอนนี้กำลังซ่อมเกียร์ SUV อยู่) รถจะไม่พอใช้ จึงกำลังหา C Segment อีกสักคันมาเติมช่องว่างด้วย ตัวเลือกคือท๊อปของ Altis, Civic, HRV, Mazda 3, CX3
ตอนนี้ HRV คะแนนนำ เพราะ MC มาแล้ว, รองลงมาคือ Civic RS, และ Altis ส่วน Mazda ตัดทิ้งเพราะปัญหาเยอะ, Altis ก็น่าจะเปลี่ยนโมเดลใหม่ปีหน้า ซึ่งตัวแรกของโมเดลใหม่มักไม่ค่อยน่าใช้เหมือนไมเนอร์เชนจ์
ที่คาใจ HRV เพราะ คุณจิมมี่เคยรีวิวว่าช่วงล่างไม่ค่อยดีในความเร็วสูง ผมบางทีก็ขับเกิน 120 บ่อย ๆ เลยกลัวอยู่, ส่วนบางคนก็บ่นเรื่องเครื่องเสียงห่วย, บางคนบ่นเรื่องคอนโซลกลางสูง ฯลฯ.....
คำถามคือสิ่งเหล่านี้เช่น ช่วงล่าง, เครื่องเสียง ในรุ่น MC มันแก้ไขหรือยัง ใครพอจะหาข้อมูลมาได้ไหมครับ?
-
เท่าที่ทราบ Spec ช่วงล่างยังเป็นแบบตัวเก่า ฉะนั้นน่าจะให้ผลลัพท์เหมือนตัวก่อนหน้า
แต่ญาติที่ขับ HRV อยู่่บอกว่า ขับ 140-160 ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ถึงจะสู้รถ Sedan แบบ Civic ไม่ได้ แต่ไม่ได้ห่างกันขนาดนั้น (เค้าขับเร็วเป็นปกติ)
-
ผมหมายถึงพื้นที่ความจุที่เกิดจากการพับเบาะนะ คือคิดว่า ถ้ามีเด็ก มี car seat แล้วไว้ของได้เยอะ หรือจะใช้ขนของได้พอสมควร ก็น่าจะสะดวกดี
แบบนี้พอไหวมั้ยครับ กระเป๋าเดินทางขนาดกลาง 4ใบ กล่องโฟมกลาง ยัดข้างในอีก1ใบ ของจุกจิกยัดตามซอกที่เห็น เบาะหลังยังไม่ได้พับ
ปัญหาที่ไม่สะดวกคือเท่าที่ได้กะๆดูคือ วิลแชร์ของผู้พิการจะใส่ลำบากหน่อยเพราะความลาดของฝาท้าย แต่สำหรับคาร์ซีทของเด็กไว้เบาะหลัง
ไม่มีปัญหาครับ ปล.ผมกำลังจะมีลูกคนที่2 ยังไม่รู้สึกกังวลเลย
ของผมถอยแม็กศูนย์มา กล่องใหม่ใส่แม็กเก่า
ไว้ท้าย 4 กล่องพอดีเป๊ะ วางนอนซ้าย 2 ขวา 2
ไม่เกินตัวกั้นสัมภาระด้านบนด้วย นึกว่าใส่ไม่ได้ทีแรก :o
-
120-140 มันก็โยนครับ แต่ก็ยังนิ่งอยู่ครับ ไม่ได้แย่ถึงขนาดนั้น
-
ที่ว่าช่วงล่งแย่ผมว่ามันก็ยังมั่นใจกว่าพวก ppv หรือกระบะยกสูงครับ
-
ตัวล่างออฟชั่น HRV เยอะมากว่า CHR นะครับ ราคาถูกกว่าด้วย ถ้างบได้ตัวเริ่มต้นจัด HRV ดีกว่า
แต่ถ้าเล่นตัวท๊อป CHR ก็น่าสนใจกว่าเพราะระบบความปลอดภัย แต่ ผมไม่ชอบไฮบริด และไม่อยากเสียเงินเยอะไปสำหรับแบบนี้ที่ผมมองว่าตัวท๊อปแพงเกินไป
-
ผมว่าบุคลิกของรถ 2 คันนี้ต่างกันนะครับ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะถูกนำมาเทียบกัน
-
"อเนกประสงค์" ของ HRV คืออะไรครับ?
ผมมี HRV / ที่บ้านเพิ่งออก CHR คันนึง
HRV พับเบาะได้เรียบกว่า / CHR ทำไม่ได้ * HRV พับได้เรียบCHR ต้องมีแผ่นรอง
HRV ยกที่นั่งได้ / CHR ทำไม่ได้
HRV วัสดุภายในดีกว่า / CHR วัสดุ แย่กว่าค่อนข้างชัด * ตรงแผงประตูคอลโซล
ประหยัดน้ำมัน พอๆกัน CHR HB เพราะอยู่ที่ตีนคนขับ
CHR ออฟชั่นเยอะกว่า / HRV เพียงพอสำหรับรถยุคนี้ไม่ได้ล้ำอะไรมากมาย
สรุปพอกัน อยู่ที่ความพอใจ จะซื้ออะไร
-
แบบนี้พอไหวมั้ยครับ กระเป๋าเดินทางขนาดกลาง 4ใบ กล่องโฟมกลาง ยัดข้างในอีก1ใบ ของจุกจิกยัดตามซอกที่เห็น เบาะหลังยังไม่ได้พับ
ปัญหาที่ไม่สะดวกคือเท่าที่ได้กะๆดูคือ วิลแชร์ของผู้พิการจะใส่ลำบากหน่อยเพราะความลาดของฝาท้าย แต่สำหรับคาร์ซีทของเด็กไว้เบาะหลัง
ไม่มีปัญหาครับ ปล.ผมกำลังจะมีลูกคนที่2 ยังไม่รู้สึกกังวลเลย
พท. บรรทุกรับได้ครับ แต่ตอนนี้โฟกัสไปที่ช่วงล่างมากกว่า โดยเฉพาะการเดินทางข้ามจังหวัด
สีแดงสวยมากครับ ชอบสีนี้ :-*
อาจได้เจอกันตอนไมเนอร์ฯ
เท่าที่ทราบ Spec ช่วงล่างยังเป็นแบบตัวเก่า ฉะนั้นน่าจะให้ผลลัพท์เหมือนตัวก่อนหน้า
แต่ญาติที่ขับ HRV อยู่่บอกว่า ขับ 140-160 ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ถึงจะสู้รถ Sedan แบบ Civic ไม่ได้ แต่ไม่ได้ห่างกันขนาดนั้น (เค้าขับเร็วเป็นปกติ)
รุ่นพี่ที่ทำงานแกไปทดลองขับ HRV มา ก็ชมว่าช่วงล่างดีเหมือนกัน
ก็เลยคิดว่าแต่ละคนอาจรับสัมผัสไม่เหมือนกัน แต่ตัวผมขี้กลัว (City 2012 ที่ใช้อยู่ ขับเกิน 100 กม./ชม. ยังรู้สึกหวิว ๆ เลย)
ครั้นจะเปลี่ยนช่วงล่าง กลัวเจ็บ :'( งบไม่พอให้ลองผิดลองถูก
ดังนั้นขอช่วงล่างชัวร์ ๆ จากโรงงานไว้ก่อนดีกว่า
-
ผมมองที่โครงสร้างรถเป็นประเด็นหลักครับ ซึ่งคิดว่า C-HR ได้เปรียบค่อนข้างมาก
-
เชียร์ H-RV ครับ รถดีไซน์เพื่อพ่อบ้านที่แท้ทรู ลูกนั่งหลังจะได้ไม่อึดอัดครับ
อีกอย่างผมว่า H-RV สวยกว่า CH-R นะครับ
CH-R เส้นสายมันเยอะ... แรกๆ มองก็ชอบนะ ดูสวยดี เฉี่ยวดี พอเห็นบ่อยๆ รู้สึกว่าเส้นสายมันเยอะไป กลายเป็นเทอะทะ ตรงกันข้ามกับ H-RV ที่ยังดูดีอยู่ ด้วยทรงเดิมๆ ไม่ต้องเยอะมากมาย
ผมชอบรถที่ดูได้นานๆ แม้เวลาผ่านไปก็ยังดูสวย เหมือนอย่าง Prius ทำนองนั้นครับ