Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kamales ที่ มิถุนายน 24, 2018, 22:57:34
-
สวัสดีครับ
ผมเลิกติดตามเรื่องรถ มาตั้งแต่ถอย tiida 5dr 1.6
ตามรีวิวคุณ J!MMY เมื่อเกือบ 8-9 ปี ก่อน
ตอนนี้ดูๆ รถ ไว้ 2 ตัวครับ
Volvo XC90 d5 โฉมเก่า มือสอง ปี 2010 2011
กับ
Toyota Innova Crysta
- ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนต้องใช้ แค่อยากได้
รถคันใหญ่ ขับให้พ่อแม่นั่ง เสาร์ อาทิตย์ (พ่อ แม่ ยังแข๋งแรง ไม่ต้องใช่รถเข็น) เวลาไปข้างนอกสัก 6 คน จะได้ไม่ต้องไป 2 คัน
- ผมขับรถไม่เร็ว แต่ต้องการความเงียบที่ความเร็ว 120-130 รอบเครื่องต่ำๆ ฟังเพลงเพราะๆ ตั้งแต่อายุเลยวัยรุ่นไม่เคยขับเกิน 140
- เบาะแถว 3 ตัวไหนนั่งดีกว่ากันครับ
- Volvo มันเป็นรถในฝัน แต่กลัวจะดูแลไม่ไหวครับ
- Volvo โฉมปัจจุบัน ต้องรอไว้ซื้อปีอะไร ราคาถึงจะได้ ล้านต้นๆ
ไม่รีบซื้อครับ
ขอบคุณครับ
-
รอดู CX-8 ไหมครับ แถวสองน่าจะสบายอยู่เหมือนกัน
ลองตามข่าว หรือรอเพื่อลองนั่งดูก่อนก็ไม่เสียหายนะครับ
-
ถ้ารับกับค่าซ่อม volvo ไม่ไหว อย่าเล่นดีกว่า
-
หากเป็นมือสองงบล้านต้นลองหาพวก vellfire มือสองจะดีกว่านะครับ
ส่วน innova ผมลองมาหลายรอบแล้ว ไม่ชอบเบาะสามเลย
Volvo ดีเซลหากเสียซ่อมไม่ถูกแน่ๆ
-
Alphard vellfire h1 stepwagon
ลองเอามาเทียบดูครับ
H1 innova ช่วงล่างไม่นิ่ม
Xc90 บำรุงรักษาแพง
Alphard vellfire นิ่ม ทน แต่ก็หาใหม่ๆยาก แต่เพื่อนผมใช้ไป6แสนแล้ว เปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว3แสน
Stepwagon นิ่ม เข้าศูนยํฮอนด้าได้
ขอให้แฮปปี้กับรถใหม่ครับ
เป็นผมงบซักล้าน3 เอาอัลพาดครับ
-
Volvo XC90 เป็นรถที่ดีมากๆครับ อัตราเร่งอาจจะไม่ทันใจแต่ช่วงล่างนิ่งสุดๆ ถ้าหารถสภาพดีๆไม่ช้ำและมีอู่นอกที่เชื่อถือได้ก็จัดได้ครับ ปัญหาประจำรุ่นก็มีเกียร์และเกียร์มุมเสีย เรื่องสตาร์ทไม่ติดก็พอมีกัน แต่ก็มีอู่นอกรับซ่อมอยู่ ลองเข้าไปหาข้อมูลในVolvomaniaหรือVolvoclubthailandดูได้ครับ
-
Volvo XC90 เป็นรถที่ดีมากๆครับ อัตราเร่งอาจจะไม่ทันใจแต่ช่วงล่างนิ่งสุดๆ ถ้าหารถสภาพดีๆไม่ช้ำและมีอู่นอกที่เชื่อถือได้ก็จัดได้ครับ ปัญหาประจำรุ่นก็มีเกียร์และเกียร์มุมเสีย เรื่องสตาร์ทไม่ติดก็พอมีกัน แต่ก็มีอู่นอกรับซ่อมอยู่ ลองเข้าไปหาข้อมูลในVolvomaniaหรือVolvoclubthailandดูได้ครับ
เครื่อง D5 เป็น เกียร์ 6 AT ไม่ค่อยเสีย ตัวที่พังทุกคันคือเครื่อง T6 270 แรงม้า เกียร์ 4 AT เครื่อง D5 ทนมากอู่นอกซ่อมได้หมดแต่อะไหล่ต้องเบิกศูนย์เป็นหลัก ที่ญี่ปุ่นไม่นิยมเครื่องดีเซลจึงไม่ค่อยมีอะไหลเครื่องมือสอง ก่อนซื้อตรวจเกียร์มุมว่าไม่เสีย
-
ถ้ามองเป็นรถครอบครัว ผมว่า innova ตอบโจทย์กว่าครับ ภายในกว้างขวาง นั่งได้ 6 คน แบบสบาย ๆ เปลี่ยนโช้ค+สปริง ดีๆ ติดกันโคลงหลังเพิ่ม ผมว่าน่าจะจบแบบสบายใจ ไม่ปวดหัวกับการต้องมานั่งซ่อมอีก 4-5 ปี
-
Volvo XC90 เป็นรถที่ดีมากๆครับ อัตราเร่งอาจจะไม่ทันใจแต่ช่วงล่างนิ่งสุดๆ ถ้าหารถสภาพดีๆไม่ช้ำและมีอู่นอกที่เชื่อถือได้ก็จัดได้ครับ ปัญหาประจำรุ่นก็มีเกียร์และเกียร์มุมเสีย เรื่องสตาร์ทไม่ติดก็พอมีกัน แต่ก็มีอู่นอกรับซ่อมอยู่ ลองเข้าไปหาข้อมูลในVolvomaniaหรือVolvoclubthailandดูได้ครับ
เครื่อง D5 เป็น เกียร์ 6 AT ไม่ค่อยเสีย ตัวที่พังทุกคันคือเครื่อง T6 270 แรงม้า เกียร์ 4 AT เครื่อง D5 ทนมากอู่นอกซ่อมได้หมดแต่อะไหล่ต้องเบิกศูนย์เป็นหลัก ที่ญี่ปุ่นไม่นิยมเครื่องดีเซลจึงไม่ค่อยมีอะไหลเครื่องมือสอง ก่อนซื้อตรวจเกียร์มุมว่าไม่เสีย
เรียนถามทั้ง 2 ท่าน ว่าเกียร์มุม มันคืออะไรครับ ผมไม่ได้ตามข้อมูลมาหลายปี คืนความรู้ กูรูไปหมดแล้ว
-
ผมว่ารอ H1 MC ดีมั๊ยครับ ถ้าไม่ชอบช่วงล่าง ค่อยเอาไปทำต่อได้อีก
-
INNOVA สบายใจแน่นอนเรื่องค่าใช้จ่าย ได้รถใหม่ใช้ยาวๆ
แต่ถ้าไม่กลัวเรื่องซ่อม มีเวลาดูแลรถมาก VOLVO ก็จัดได้ จะได้หายคาใจ
ส่วนผมหายคาใจแล้ว ::)
-
Volvo XC90 เป็นรถที่ดีมากๆครับ อัตราเร่งอาจจะไม่ทันใจแต่ช่วงล่างนิ่งสุดๆ ถ้าหารถสภาพดีๆไม่ช้ำและมีอู่นอกที่เชื่อถือได้ก็จัดได้ครับ ปัญหาประจำรุ่นก็มีเกียร์และเกียร์มุมเสีย เรื่องสตาร์ทไม่ติดก็พอมีกัน แต่ก็มีอู่นอกรับซ่อมอยู่ ลองเข้าไปหาข้อมูลในVolvomaniaหรือVolvoclubthailandดูได้ครับ
เครื่อง D5 เป็น เกียร์ 6 AT ไม่ค่อยเสีย ตัวที่พังทุกคันคือเครื่อง T6 270 แรงม้า เกียร์ 4 AT เครื่อง D5 ทนมากอู่นอกซ่อมได้หมดแต่อะไหล่ต้องเบิกศูนย์เป็นหลัก ที่ญี่ปุ่นไม่นิยมเครื่องดีเซลจึงไม่ค่อยมีอะไหลเครื่องมือสอง ก่อนซื้อตรวจเกียร์มุมว่าไม่เสีย
น่าจะเป็นตัวส่งกำลังของ AWD
เรียนถามทั้ง 2 ท่าน ว่าเกียร์มุม มันคืออะไรครับ ผมไม่ได้ตามข้อมูลมาหลายปี คืนความรู้ กูรูไปหมดแล้ว
-
Volvo XC90 เป็นรถที่ดีมากๆครับ อัตราเร่งอาจจะไม่ทันใจแต่ช่วงล่างนิ่งสุดๆ ถ้าหารถสภาพดีๆไม่ช้ำและมีอู่นอกที่เชื่อถือได้ก็จัดได้ครับ ปัญหาประจำรุ่นก็มีเกียร์และเกียร์มุมเสีย เรื่องสตาร์ทไม่ติดก็พอมีกัน แต่ก็มีอู่นอกรับซ่อมอยู่ ลองเข้าไปหาข้อมูลในVolvomaniaหรือVolvoclubthailandดูได้ครับ
เครื่อง D5 เป็น เกียร์ 6 AT ไม่ค่อยเสีย ตัวที่พังทุกคันคือเครื่อง T6 270 แรงม้า เกียร์ 4 AT เครื่อง D5 ทนมากอู่นอกซ่อมได้หมดแต่อะไหล่ต้องเบิกศูนย์เป็นหลัก ที่ญี่ปุ่นไม่นิยมเครื่องดีเซลจึงไม่ค่อยมีอะไหลเครื่องมือสอง ก่อนซื้อตรวจเกียร์มุมว่าไม่เสีย
น่าจะเป็นตัวส่งกำลังของ AWD
เรียนถามทั้ง 2 ท่าน ว่าเกียร์มุม มันคืออะไรครับ ผมไม่ได้ตามข้อมูลมาหลายปี คืนความรู้ กูรูไปหมดแล้ว
เกียร์มุมหรือAngle Gearอยู่ตามรูปครับ
https://www.matthewsvolvosite.com/forums/viewtopic.php?t=64335
-
ถ้ากลัวซ่อม อินโนว่าก็เป็นโจทย์ที่ดีเหมือนกันถ้าขับไม่เร็ว
-
INNOVA สบายใจแน่นอนเรื่องค่าใช้จ่าย ได้รถใหม่ใช้ยาวๆ
แต่ถ้าไม่กลัวเรื่องซ่อม มีเวลาดูแลรถมาก VOLVO ก็จัดได้ จะได้หายคาใจ
ส่วนผมหายคาใจแล้ว ::)
หายคาใจว่าอะไร เล่าให้ฟังบ้างสิครับ
เป็นวิทยาทาน