Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: doggyraps ที่ กรกฎาคม 01, 2018, 00:55:13
-
ตามหัวข้อเลยครับ
พอดีสนใจตัวนี้
-
เล่นรถมีอายุต้องมีใจชอบแบบสาย strong และมีที่อู่รองรับแบบฝากกผีฝากไข้ได้
ถ้าพร้อมทั้งสองอย่าง ลุยได้เลยครับ
ถ้ารู้สึกลังเล ถอยก่อนดีกว่า
-
ถ้าเครื่องเดิม m43 m44 พวกนี้เมินได้เลยครับซ่อมอ้วกแน่ๆ มาให้ผมฟรีก็ไม่เอาอะเข็ด รถแสนกว่าซ่อมอีกแสนไม่รู้จะอยู่ไหม เครื่องเดิมอะไหล่แพงไม่ลงตามราคารถ แก่เกินแกงแล้ว กินน้ำมันอืดตอดได้เรื่อยๆไม่มีจบ ถ้าวางยุ่น 1jz gte หรือ 1uzก็พอไหว พวกนี้น่าสนครับซ่อมถุกทนอัตรเร่งดีกว่า สนุกแน่นอนครับแรงหน้าทิ่มหลังกระแทกเบาะ เบรคช่วงล่างเดิมๆเอาอยู่ครับแต่อาจต้องปรับโช๊คสปริงรับน้ำหนักเครื่องที่มากขึ้น
-
ใจรัก มีเวลาไปอู่บ่อยๆ ก้อน่าเล่นครับ ผมยังอยากได้ e34 แนวเดิมๆอยู่เลย. แต่คงไม่มีเวลาดูแลจริงๆ
-
น่าเล่นครับ ถ้าไม่นับเรื่องค่าดูและต่อ เคยใช้อยู่ครึ่งปีสมัยมหาลัย ขับสนุกมากๆ
-
สำหรับผมถ้าชอบคลาสสิคต้อง อี30
อี36 มันครึ่งๆกลางๆ ถ้าคูเป้ น่าเล่นมาก 4ประตูผมไม่ชอบ และมองว่าเก่าเกินแกงแล้วด้วย อะไหล่เริ่มแพง
ถ้าใช้ทุกวัน อี46 อี39 น่าเล่นกว่าคับ อยากน้อยๆตัดเรื่องปวดหัวหนักๆเช่นตัวถังผุออกไปได้
-
E36 คูเป้ น่าเล่นครับ ยังแต่งสวยได้นานๆ แต่ราคาแข็งไม่ลงเลยครับ
-
ก็ยังสวยอยู่นะครับ ของเล่นเยอะด้วยนะครับ แต่งสวยแต่งหล่อ หรือจะ แต่งแรงสายสนาม ก็ยังมีของให้เลือกใช้อยู่ครับ
-
มีงบเก็บทำซัก2-3 แสน เอามาแต่งสวยๆเนียบๆ น่าเล่นครับ
-
เล่นรถมีอายุต้องมีใจชอบแบบสาย strong และมีที่อู่รองรับแบบฝากกผีฝากไข้ได้
ถ้าพร้อมทั้งสองอย่าง ลุยได้เลยครับ
ถ้ารู้สึกลังเล ถอยก่อนดีกว่า
+1
-
น่าเล่น คือ ยังไงครับ
ถ้าน่าขับ ยังน่าขับครับ
ถ้าน่าใช้ ผมว่าไม่น่าใช้ละ ทั้งอายุ ทั้งการซ่อมแซม ทั้งอะไหล่ ถ้าเป็นตัวเครื่อง M4xB ผมเห็นเหมือนบางท่าน คือ ถ้าจะเอาใช้งาน เปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นใส่เลย แต่ถ้าได้มาเป็นเครื่อง M5xB อาจจะยังน่าใช้อยู่ แต่ก็คิดเหมือนเดิม คือ ยกเครื่องญี่ปุ่นใส่ เน้นใช้งาน และ การซ่อมแซม ดีกว่า
ถ้าน่าเก็บ ต้องดูเป็นตัวๆ ไป ถ้าใด้ตัว coupe หรือ convertible สภาพสวยๆ ผมว่าก็ได้อยู่ หรือ ถ้าได้ M3 เลย จะเยี่ยมไปเลย
ถ้าน่า restore ใหม่ เน้นขายทำกำไร ผมว่าไม่คุ้ม
-
น่าจะเป็นตัวท้าย ๆ ของ BMW ที่ยังไม่วุ่นวายกับระบบไฟฟ้ามาก ๆ เหมือนรุ่นหลัง ๆ
การซ่อมบำรุงก็ยังไม่ถึงกับซับซ้อนมาก อู่ที่ชำนาญก็มีมากพอสมควร
เลือกตัวที่เป็น M52 สิครับ
ไหน ๆ เสียตังแล้วจะซื้อเครื่อง 4 สูบทำไม เครื่อง 6 สูบขับดีกว่าเป็นไหน ๆ
ถ้ารักจะเล่นแล้ว ต้องหาความรู้ และบำรุงรักษาถึง
แล้วจะเข้าใจว่า รถขับหลังดี ๆ เป็นยังไงครับ