Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ กรกฎาคม 01, 2018, 17:07:37
-
พอดีเห็นข่าวนี้ชนกับสามล้อ
https://www.drivespark.com/four-wheelers/2018/husband-wife-fight-maruti-swift-accident-4-dead-025625.html
-
บางมากๆเลยครับ ไปดูคันจริงมา ฝากระโปรงรถนี้บางเฉียบ
-
เค้าว่าขับเร็วจนเสียหลัก น่าจะเกิน 100 นะครับในจังหวะที่ชน
-
ดูที่ความเร็วในการชนด้วยครับ ถ้าขับชนที่ความเร็วเกิน 60 กม/ชม ขึ้นไป โครงสร้างรถมีขีดจำกัดในการรับแรง
-
ของแบบนี้พูดลำบาก เหล็กเกรดผลิตอินเดีย ห่วยกว่าเกรดผลิตไทยรึเปล่า
-
รถโดยสารที่มาชนมีผู้โดยสาร 10 คน ถ้ารวมน้ำหนักตัวรถด้วยแล้ว ก็เกือบหนักจะเท่า SWIFT แล้วครับ
อุบัติเหตุครั้งนี้ก็เหมือนกับรถ 2 คัน ที่มีขนาดเท่าๆกัน มาชนกันครับ ความเสียหายของ SWIFT จึงสมเหตุผล
เมื่อดูที่ประตูของ SWIFT ดูเหมือนกับว่า ไม่มีคานเหล็กในประตู ไม่แน่ใจว่า SPEC ที่ผลิตขายในอินเดีย
จะถูกลดต้นทุน และตัดอุปกรณ์อะไรออกไปบ้างครับ
-
ดูเผินๆ มันก็ยุบเท่ากันนะครับ :-\
รถเล็กชนข้างก็แย่หน่อย
-
swift อินเดีย มันสเปคต่ำมากนะครับ สายไฟนี้เปลือยทั้งคัน เทปพันสายไฟแทบไม่มี
-
มันใช่เฟรตฟอร์มโครงรถเหมือนกันทั่วโลกไหมหว่า ?
-
เสียวแทนนนนน
-
สามล้อแข็งจริง ยุบน้อยด้วย
-
เอาด้านข้างฟาด หลัก ๆ แล้วจะใช้คานแนวขวางที่พื้นเป็นตัวรับแรง แต่คันนี้พื้นยุบเยอะมาก
ทำให้ระยะซ้าย-ขวา แนวกว้างของตัวรถยุบลงไปเยอะ สเป็กอินเดียจะตัดคานตัวนี้ออกเชียวเหรอ
-
หัวข้อนี้น่าสนใจครับ.
เอาb seg หรือ eco car. รุ่นไหนโดนข้างๆแบบนี้. จะสภาพดีกว่านี้บ้าง
-
ประตูหน้า เหมือนมีคานประตูอยู่นะ แต่ประตูหลังไม่มี
แต่นั่นแหละ ชิ้นส่วนที่มองไม่เห็นอื่นๆ ถูกตัด ถูกลดความหนา ลงไปเท่าไหร่ ไม่มีใครรู้
อีกอย่าง ด้านข้างนี่ จุดอ่อนรถเลยนะ ต่อให้ C-segment ชนแบบนี้ ยังไม่แน่ใจว่า จะรอดหรือป่าวเลยนะครับ
-
spec อินเดียนี่แย่สุด ๆ ครับ ขนาด VW มาผลิตที่อินเดีย ยังได้คะแนนการชนห่วยสุด ๆ คงจะตัดออกทุกอย่างที่ตัดได้เลยล่ะครับ
-
บางจริงๆละครับ ดูนาที ที่ 01:35
https://youtu.be/V1a6DLBhntI
-
พยายามดูอยู่ว่าส่วนไหนของสามล้อที่เข้าไปปะทะ
ถ้าหน้าสามล้อปะทะ
ไหนคือสีสามล้อบนตัวถังสวิฟท์
ไหนคือรอยยางดำๆตอดบนตัวถังสวิฟท์
หลังคาสามล้อกับหลังคาสวิฟท์ไม่น่าจะบวกกันได้
ฯลฯ
หรือ สวิฟท์หมุนแล้วเอาข้างไปฟาดกับหลังสามล้อ
แต่สีเขียวๆหน้าจะติดตัวถังสวิฟท์บ้างน่า
-
ขับแค่ในเมืองดีกว่านะ
-
ตอนแรกคิดว่าเป็นแค่ที่อินเดีย แต่พอเห็น Euroncap รถบางได้ขนาดนี้
สรุปที่รถมันแรง+ประหยัดขึ้น เพราะเหล็กบางแต่ไม่กระจายแรงกระแทกหรอ :o
-
ตอนแรกคิดว่าเป็นแค่ที่อินเดีย แต่พอเห็น Euroncap รถบางได้ขนาดนี้
สรุปที่รถมันแรง+ประหยัดขึ้น เพราะเหล็กบางแต่ไม่กระจายแรงกระแทกหรอ :o
ผมว่าการกระจายแรงยังโอเคอยู่ แต่ชิ้นส่วนโครงสร้างรับแรงบางชิ้นน่าจะถูกลดขนาดหรือหายไป
เพราะรถมันน้ำหนักเบา(กว่ารุ่นเดิม)มาก ไม่ถึงตัน
ผมก็คิดเล่นๆอยู่ว่าการลด นน มันมีผลดีต่ออัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองก็จริง (0-100 ยังกับรถ 1.5)
แต่น่าจะส่งผลกับความแข็งแกร่งของโครงสร้าง ถ้ามันลด นน ได้ง่ายๆโดยที่ไม่มีผลข้างเคียง
รถค่ายอื่นคงทำไปก่อนนานแล้ว
-
กก็ทำเพืื่่อคุณๆกันไง จะไได้แแรรง เร่งงเเร็วขึ้้นกว่าคู่แข่ง
ดูมิิราจสสิิ รถเบาามันก้คล่อง 1200
-
HEARTECH โครงสร้างจะซับเเรงกระเเทกได้ดีจนผู้โดยสารก็ได้ซับไปด้วย อิอิ
สเปคไทยไม่ได้ดีไปกว่านี้หรอก
-
ตามความเข้าใจคือสามล้อมาชนด้านข้าง แต่ความเร็วสามล้อ มันไม่ควรไวมากกว่า 90/km / hr แต่มันยุบเยอะขนาดนี้ เสียวแทน
-
ชนกันยังไงเนี่ย
ตัวเก่าตอนแดมป์รถมีคานเหล็กอยู่ครับ
แต่ดูๆแล้วก็ไม่ได้ดูแข็งอะไร :D
แต่เท่าที่อ่าน ผู้โดยสาร 10 คน ไม่มีรอยเลือด เศษซากอะไรเลยหรอ
-
อ่านเนื้อข่าวคือคนขับสวิฟท์ทะเลาะกับเมียในรถ เลยขับประมาทจนชนรถอีกคัน
ผัวเมียตายทั้งคู่ แล้วก็คนในรถสามล้อตามอีก 2 คน รวม 4 คน
เหตุการณ์ถูกยืนยันโดยคนขับรถพยาบาลที่ขับตามหลังสวิฟท์มา
-
น่าผิดหวังครับ
รอดูอีกซักเคสสองเคสดีกว่าอย่าเพิ่งรีบสรุป
-
มันบางตั้งแต่รุ่นแรกแล้วครับ
รถECO Car และรวมถึง Honda city Toyota Vios Mazda 2 อะไรเทือกนี้ บางเหมือนกันหมด
-
ผมว่าเป็นความตั้งใจของวิศวกร ที่ออกแบบมาให้ยุบ เพื่อกระจายแรง ไปให้ ผู้โดยสาร เอื๊อก...
-
ผมว่าเป็นความตั้งใจของวิศวกร ที่ออกแบบมาให้ยุบ เพื่อกระจายแรง ไปให้ ผู้โดยสาร เอื๊อก...
555
-
มันคือ Eco car ครับ รถราคาประหยัด จะให้ใช้เหล็กและโครงสร้างเดียวกับ B-Seg ได้ได้เหรอกครับ ตามราคา....
ผมเคยทำงานในโรงงานผลิต Frame part ตอน Eco car มาทำตลาด ตอนแรกๆก็สนใจอยากได้รถเล็กถูกประหยัดน้ำมัน แต่พอเห็นโครงสร้างเท่านั้นแหละ....ซื้อB-segเถอะ มันต่างกันเยอะจริงๆ
-
สวิฟมีคานข้างประตูหรือเปล่าครับ อย่างน้อยควรมีบ้างเผื่อโดนชนด้านข้าง แต่สภาพนี้ดูเละเกินคู่กรณี
-
ผมว่าเหมือนกันทุกค่ายแหละ ใครจะยอมรับว่า ecocar ที่ตัวเองใช้บาง คานหลังยังไม่ใส่มาเลย
เรื่องของโมเมนตัม มีผล
-
รุ่นที่แล้วก็บางจริงครับ โครงสร้างไม่รู้ แต่เหล็กตัวถังบางอย่างเห็นได้ชัดครับ
-
ผมว่าชนอย่างอื่นก่อน ค่อยมาโดน 3 ล้อ นะครับ
-
น่าจะพลิกคว่ำด้วยหรือเปล่าครับ เพราะตัวถังยุบทั้งสองด้าน
-
มันคือ Eco car ครับ รถราคาประหยัด จะให้ใช้เหล็กและโครงสร้างเดียวกับ B-Seg ได้ได้เหรอกครับ ตามราคา....
ผมเคยทำงานในโรงงานผลิต Frame part ตอน Eco car มาทำตลาด ตอนแรกๆก็สนใจอยากได้รถเล็กถูกประหยัดน้ำมัน แต่พอเห็นโครงสร้างเท่านั้นแหละ....ซื้อB-segเถอะ มันต่างกันเยอะจริงๆ
มันเพิ่มออพชั่นแต่ลดต้นทุนที่เรามองไม่เห็นสินะ
-
รถเล็กเทพยังไงก็ไม่ชอบอยู่ดี
-
:-X :-X :-X :-X :-X
น่าจะมาแรงด้วย ถึงยับขนาดนี้
-
swift อินเดีย มันสเปคต่ำมากนะครับ สายไฟนี้เปลือยทั้งคัน เทปพันสายไฟแทบไม่มี
ถ้าจริงตามนี้ ก็น่าสงสารคนอินเดียมาก
-
swift อินเดีย มันสเปคต่ำมากนะครับ สายไฟนี้เปลือยทั้งคัน เทปพันสายไฟแทบไม่มี
ถ้าจริงตามนี้ ก็น่าสงสารคนอินเดียมาก
ของไทยก็ไม่น่าต่างนะครับ อีกรุ่นก็ Mirage เลย ไม่ต่างกัน ผ่าแยกชิ้นจนเห็นเต็มๆสองตาเลยครับ
-
มี ตัง 6 แสนไป City Mazda 2 แน่นอนครับ ประหยัดกว่าเยอะ
-
พวกจอดรถซ้อนคัน เวลาไปเข็นหน่อย ยุบ ตกใจ นึกว่าตัวเองเปน hulk
-
ผมตอนแรกจะจอง swift และชอบหน้าตาและความกว้างขึ้นโดยส่วนตัว
โดน toyota ออกมาเหน็บบอก ฉัน NCAP 5 ดาวนะ ผมก็เลยงง เฮ้ยทำไมอยู่ดีๆโฆษณา 5 ดาว แสดงว่าค่ายอื่นอาจจะไม่ถึงเหรอ ????? ไม่ม้างง อย่างน้อยก็4แหละ
พอมาเจอ swift โอ้ววว...
บางจริงทุกอย่างบางเบา รู้นะว่าตัวคานเหล็กต่างๆเป็นตัวรับแรงที่แท้จริง แต่โครงเปลือกภายนอกมันก็บางเกิ๊นนนนไป แบบจับปิดนี่เบามากก สั่นไปทั้งคัน
ตัดภาพไปปิด ford ในระดับราคาเดียวกัน แน่น...... ข้ามไปถึง ไปปิด everest แบบโอ้วแม่เจ้าาาา คือผมชอบfordมากนะแต่คงไม่ซื้อ แต่คิดแล้วแบบ ถ้าข้ามแยกแล้วโดน everest แหกไฟแดงมาชน จะเหลืออะไรว่ะเนี่ยยย