Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 04, 2018, 10:21:28
-
Special Report : เมื่อ Shell พา J!MMY ไปดูอาณาจักรของแบรนด์ม้าลำพอง Ferrari
ที่อิตาลี ประวัติความเป็นมา พิพิธภัณฑ์ รวมถึงโรงงานจะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยครับ !
อ่าน และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/special-report-2018-shell-italy-ferrari-maranello/
(https://www.img.in.th/images/357cedb449aac5ecb1e9aed6f27dfd3e.jpg)
-
โหดีมากครับ เป็นที่เดียวในประเทศนี้ที่ผมอยากไปจริงๆ
-
อ่านเพลินดีครับ น่าจะเลยไปดู Lamborghini ด้วยครับ ;D ;D ;D
-
น่าไปมากๆ :D :D :D :D :D
-
อิจฉามาก
-
น่าไปมากๆ ครับ :-* :-*
-
โอ้ย อิจมากมาย
ขอบคุณครับ...
-
อ่านมันส์มากครับ ชอบแนวประวัติแบบนี้ล่ะครับ
-
ขอบคุณมากครับ พึ่งมีเวลาอ่านจบ 555 เป็นรถในฝันอีกยี่ห้อ ได้ความรู้ในรถยี่ห้อนี้เพิ่มขึ้นในตระกูลพวกเครื่องวางหน้า ปกติสนใจในตระกูล V8 วางกลาง
ปัจจุบันความรู้ด้านอากาศพลศาสตร์ดีมากจนกระทั่งดีฟิวเซอร์จัดการกับลมใต้ท้องรถและสร้างแรงดูดให้รถติดกับถนนได้มากพอในความเร็วสูง ทาง ferrari เลยมองว่าไม่มีความจำเป็นต้องมี spoiler หลังอันใหญ่ๆบนฝากระโปรงท้ายอีก แม้จะเป็นรถในรุ่นย่อยที่เน้นลง track อย่าง 458 speciale หลายคนยังเสียดายว่าน่าจะมีซักหน่อย (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น 555 คือ ถ้าเป็นรถถนนปกติแบบ 458 italia จะใช้การออกแบบแนว clean look ก็ดูสวยเรียบดี แต่ถ้ารุ่นเน้นลง track ผมจะชอบให้ look มันดู drama หน่อย 8))
เคยฟังอีกยี่ห้อ คือ brabham เค้าบอกว่าเค้าจะสร้าง BT62 ให้ไม่มี spoiler หลังก็ได้เหมือนกัน โดยใช้เรื่องอากาศพลศาสตร์สร้างแรงดูดกับพื้นถนนนี่ล่ะ แต่เค้าอยาก balance กันระหว่างแรงกด(หรือดูดก็ตาม) กับความสวย เลยสร้างแรงกดให้น้อยลงหน่อย แล้วใส่ spoiler หลังให้สวยๆ และให้ spolier หลังนี้สร้างแรงกดในส่วนที่หายไปแทน
กับผมอยากให้ทีมโรงงาน ferrari เอารถรุ่นที่ปรับแต่งเป็นพิเศษจากรุ่นปกติ พวกลดน้ำหนัก เพิ่มความแรง ฯลฯ เช่น 458 speciale , F12 TDF ลงทดสอบใน nurburgring nordscleife ด้วย อยากรู้ว่าเมื่อปรับจูนรถมาแล้ว เวลาในสนามนี้จะดีขึ้นกว่ารุ่นปกติเท่าไหร่ เท่าที่ดู อย่างน้อย 2 รุ่นที่บอกไปนี้ ไม่เห็นทาง ferrari เอามาทดสอบ หรือทาง ferrari มองว่า nurburgring คือสนามเยือน (เจ้าบ้านคือพวกเยอรมัน) 555 ลงไปแล้วเกิดเวลาสู้รุ่นใกล้เคียงกันของพวกเจ้าบ้านไม่ได้
เลยทดสอบในเฉพาะ fiorano สนามเหย้า
แต่รุ่นปกติ 458 italia กับ F12 berlinetta กลับมีเวลาใน nurburgring nordscleife นะ , รถถนน กลับมีเวลาในสนาม , ส่วนรถถนนที่ปรับแต่งเพื่อลงสนาม กลับไม่มีเวลาในสนาม ::)
นี่รอดูเวลาของ 488 pista ใน nurburgring nordscleife หวังว่าจะมีนะ
ส่วนตัวตอนนี้ชอบรุ่น Enzo กับ 458 speciale มากที่สุด :-*