Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: turbo lover ที่ กรกฎาคม 05, 2018, 00:30:50
-
หลังจากที่ผมขาย เจ้าcolorado 2.8ไป
ก็ไปถอย นาวาร่า np300 calibreมา เนื่องจากทนไม่ไหวกับน้ำรอระบาย ที่ช่วงนี้รอระบายเกือบทุกวันคับ
แต่ก็อยากปรับปรุงช่วงล่างสะหน่อยคับ เพราะผมรู้สึกว่าช่วงล่างแบบเดิมๆของนาวาร่า มันสู้ เชฟโด้ไม่ได้
ผมวิ่งทางเรียบอย่างเดียวคับ ทางโล่งๆยืนพื้น120-150km/h
1.โช้คprocomp mx6นี่ จัดอยู่ในโช้คซิ่ง เกรด ไหนคับ หรือ มียี่ห้ออื่น แนะนำคับ(พอดีคนรู้จักแนะนำยี่ห้อนี้มา)
2.ถ้าใส่โช้คprcomp mx6 มา ความเกาะถนน จะสู้ rangerแบบเดิมๆได้ไหมคับ
3.ช่วยแนะนำร้านทีคับ(ตรงๆเลยคับ กลัวของปลอมคับ)
4.เปลี่ยนโช้คเสร็จ ต้อตั้งศูนย์ล้อไหมคับ
-
Procomp เป็นเกรดซิ่งแบบกลางๆ บางคนก็ว่านุ่มแต่จริงๆแล้วมันช่วยลดอาการเด้งลง
ปกติเค้านิยมเปลี่ยนแค่คู่หลังก็เหลือๆแล้ว แต่หลังๆมาความนิยมมันลดลง
เคยใส่ใน Fortuner โฉมก่อนแค่คู่หลัง ขับสบายขึ้นเยอะอยู่เหมือนกันครับ
-
เปลี่ยนทั้งที เพิ่มงบอีกหน่อย
ไปเป็น OZY westcoast ระบบ Monotube
ซ่อมแซม อะไหล่หาง่ายครับ
โช้คปลอมมีด้วยหร๋อ ไม่เคยเห็นนะ
เปลี่ยนโช้ค ต้องตั้งศูนย์ด้วยครับ
ตั้งดีไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับประสพการณ์คนตั้งด้วย
-
เคยใช้ procomp es9000 ใน Triton ตัวที่แล้ว ก็พอใจนะครับ เกาะถนนดี ขับมันส์กว่า Jazz GE ใส่ New SR อีกครับ
Triton คันนั้น บรรทุก 1 - 1.5 ตัน บ่อยๆด้วย
-
เปลี่ยนทั้งที เพิ่มงบอีกหน่อย
ไปเป็น OZY westcoast ระบบ Monotube
ซ่อมแซม อะไหล่หาง่ายครับ
โช้คปลอมมีด้วยหร๋อ ไม่เคยเห็นนะ
เปลี่ยนโช้ค ต้องตั้งศูนย์ด้วยครับ
ตั้งดีไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับประสพการณ์คนตั้งด้วย
โปรคอม mx6 ก็โมโนทู๊ป
-
ไม่ได้บรรทุกหนัก เซ็ทแหนบใหม่ด้วยครับ ลดอาการดีดเด้งท้ายเกาะขึ้น
-
โช็คProcomp MX6 ปรับได้ 6 ระดับ เน้นไปทางขับขี่สนุกๆ เน้นบรรทุกคนไม่เน้นบรรทุก บรรทุกสิ่งของได้น้อย
1. โช๊ค Procomp MX6 อยู่ในระหว่างกึ่งกลาง ระดับกลาง กับ ระดับท๊อป
2. การเกาะถนน สาดเข้าโค้ง สู้สบายๆ ชิว ชิวเลย และเหนือกว่า Ranger มาก
3. ร้านแนะนำ สมิธ4×4 รามอินเทรา โช๊คปลอมไม่ค่อยมี แต่กลัวมือ 2 ย้อมแมวมากกว่า
4. ไม่จำเป็นครับ
-
แนะนำจัดRancho 9000xl ปรับ9ระดับแล้วแต่ชอบอ่อนแข็ง ราคาน่าจะถูกกว่าProcomp mx6 และน่าจะเหมาะกับถนนเมืองไทยกว่ากว่าProcompเคยใช่ใส่ดีแม็กไฮฯ 8ปีจนขายรถ ไม่มีรั่วแตกซึม Procompระวังหูโช๊คขาดนะ
เคยขับนาวาร่าตัวแรกของออฟฟิต ยืนพื้น130-140 เร็วเต็มแม็ก180 เดิมๆ เอาอยู่ กรุงเทพ เขาใหญ่แปปเดียวยกคันเร่งลดเกียร์ เข้าโค้งมัน
-
ผมเคยใส่ ส่วนตัวมองว่าหนึบขึ้นประมาณ25-30% แข็งขึ้นนิดนึง