Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dubee ที่ กรกฎาคม 05, 2018, 07:57:12
-
วันนี้ Suzuki Jimmy 2018 เปิดตัวที่ญี่ปุ่น จะมีอะไรเซอร์ไพรซ์บ้างครับ
-
ผมว่างานนี้ มาร์เก็ตติ้ง Suzuki Thai เหนื่อย
วิเคราะห์ Demand เทียม ออกจาก Demand แท้ เพราะเคยมีประวัติศาสตร์รถคันเก่าๆ ของค่ายอื่น คนบอกจะเอาๆ เอามาขายเลยนะ ซื้อ พอมาจริงๆ ดันไม่ซื้อ อ้างแพง อ้างเล็ก ค่ายรถเขาเข็ดกับ Demand เทียมนานละ ให้ Marketing เขาวิเคราะห์ดีกว่า
-
ผมว่างานนี้ มาร์เก็ตติ้ง Suzuki Thai เหนื่อย
วิเคราะห์ Demand เทียม ออกจาก Demand แท้ เพราะเคยมีประวัติศาสตร์รถคันเก่าๆ ของค่ายอื่น คนบอกจะเอาๆ เอามาขายเลยนะ ซื้อ พอมาจริงๆ ดันไม่ซื้อ อ้างแพง อ้างเล็ก ค่ายรถเขาเข็ดกับ Demand เทียมนานละ ให้ Marketing เขาวิเคราะห์ดีกว่า
ผมเห็นด้วยนะครับ ทีแรกผมก็คิดว่าสวย น่าเอามาใช้จัง เล็กๆ
แต่พอนั่งคิด อ้าว ถ้าผมจะเอามาลุย มาเข้าป่า ผมจะได้ปีละกี่ครั้ง
และถ้าใช้ ไปลุยจริงๆ ขนเพื่อน ขนของ มันจะพอ? มันก็ต้องจบกระบะ 4*4
แล้ว เอามาวิ่งในเมือง ใช้swift ไม่ดีกว่าหรอ ทั้งการเปลือง ทั้งประโยชน์
เอาไปเอามา คงมีแฟนๆที่จะซื้อไว้จริงๆ น้อยมั้งครับ คหสต
-
ผมว่างานนี้ มาร์เก็ตติ้ง Suzuki Thai เหนื่อย
วิเคราะห์ Demand เทียม ออกจาก Demand แท้ เพราะเคยมีประวัติศาสตร์รถคันเก่าๆ ของค่ายอื่น คนบอกจะเอาๆ เอามาขายเลยนะ ซื้อ พอมาจริงๆ ดันไม่ซื้อ อ้างแพง อ้างเล็ก ค่ายรถเขาเข็ดกับ Demand เทียมนานละ ให้ Marketing เขาวิเคราะห์ดีกว่า
ผมเห็นด้วยนะครับ ทีแรกผมก็คิดว่าสวย น่าเอามาใช้จัง เล็กๆ
แต่พอนั่งคิด อ้าว ถ้าผมจะเอามาลุย มาเข้าป่า ผมจะได้ปีละกี่ครั้ง
และถ้าใช้ ไปลุยจริงๆ ขนเพื่อน ขนของ มันจะพอ? มันก็ต้องจบกระบะ 4*4
แล้ว เอามาวิ่งในเมือง ใช้swift ไม่ดีกว่าหรอ ทั้งการเปลือง ทั้งประโยชน์
เอาไปเอามา คงมีแฟนๆที่จะซื้อไว้จริงๆ น้อยมั้งครับ คหสต
จริง อย่างที่สุด
เปนผมเจอราคา นำเข้า ก็จบกระบะใช้ประโยชน์เพียบ
อีกอย่างเค้าก็เข็ด กับ ciaz หรือสวิฟครับ
ตอนแรกก็เห่อ จะเอาๆ สวยๆ จะซื้อ เอาเข้าจริงเป็นไงครับ ยอดก็ไม่แรงอย่างที่หวัง
-
ส่วนตัวนะ อยากให้ค่ายรถลองทำตัวเหมือนเกรย์บ้าง
มีแผนกนำเข้าเป็นเรื่องเป็นราว ยังไงๆ 0 บริการก็ได้เปรียบเกรย์อยู่แล้ว เกรย์ก็ต้องสต๊อกอะไหล่ ค่ายรถเองก็มีความสามารถมากกว่า้กรย์อยู่แล้ว
ไม่ต้องตั้งราราสูงเว่อร์แบบ ฮอนด้า
เอาโอดิสซี่ย์เข้ามาคันนึง ตั้งกำไรแพงเว่อร์ ทีนึงฟาดไป 5-6 แสน
หรือสเต็ปกำไรเท่ากับบรีโอ้ 1 คัน แบบนั้นก็เกินไปครับ แล้วดันมาบอกว่าขายไม่ดี
เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าเยอะๆ ไม่ตั้งตั้งมาจิ้นเยอะๆ
วันนั้นเราคงได้เห็นรถประหลาดๆในบ้านเราเพียบเพราะคนบ้ารถยังไงก็ซื้อครับ
ขนาดพวก mark x ผมยังเห็นคนใช้เลย
N box ป้ายแดงก็มีคนใช้
Jimny ผมว่ายังไงก็มีคนซื้อมาใช้ ถ้า 0 ใช้วิธีนี้ ^^
-
สรุปชื่อเป็น Suzuki jimmy หรือ jimny ครับ
-
ผมว่าแทนที่จะเอา Jimny มาขาย เอา Solio Bandit มาเปิดตลอดใหม่ดีกว่าอีก
เน้นขายพวกนักศึกษาจบใหม่ แค่ชื่อก็เข้ากันแล้ว 555+
-
ไม่น่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์ในบ้านเรา
เพราะยังไงรถเฉพาะกลุ่มแบบนี้ คงไม่มาขายในราคาตลาดแน่
ถ้าจะมีเซอร์ไพรส์คือราคาคงจะแพงเกินหลายคนเอื่อมถึง 555
แต่ผมก็เชื่อว่า มีคนซื้อแน่ ดูอยาก Ranger WT สิ แรกๆ คนบ่นว่าแพงกันเพียบ พอผ่านมาเห็นจนเกร่อ
-
ผมมองว่า ถ้า Suzuki Thailand สามารถทำการตลาดแบบ carribian ในสมัยก่อน ผมว่าน่าจะไปได้ ทั้ง ๆ ที่ตัวรถทั้งอืด ทั้งกระเด่งกระดอน
1. ผลิดในไทย ใช้สูตร Ecocar
2. ราคา Up มากกว่า Swift สัก 1.5 แสน เพราะเป็นขับ 4x4 (ราคาประมาณ BRV แต่ต่างกันระหว่าง 4x4 กับ 7 ที่นั่ง คนซื้อไปนึกเองว่าชอบแยยไหน)
3. ทำขับ 2 ออกมาด้วย ราคาให้ชน swift ตัวกลาง
ผมว่าน่าจะไปได้ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
-
ผมมองว่า ถ้า Suzuki Thailand สามารถทำการตลาดแบบ carribian ในสมัยก่อน ผมว่าน่าจะไปได้ ทั้ง ๆ ที่ตัวรถทั้งอืด ทั้งกระเด่งกระดอน
1. ผลิดในไทย ใช้สูตร Ecocar
2. ราคา Up มากกว่า Swift สัก 1.5 แสน เพราะเป็นขับ 4x4 (ราคาประมาณ BRV แต่ต่างกันระหว่าง 4x4 กับ 7 ที่นั่ง คนซื้อไปนึกเองว่าชอบแยยไหน)
3. ทำขับ 2 ออกมาด้วย ราคาให้ชน swift ตัวกลาง
ผมว่าน่าจะไปได้ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
ข้อแรกจบแล้ว
ยอดขายรวม ไม่ได้ ใช้สิทธิภาษีต่ำไม่ได้
-
ผมว่างานนี้ มาร์เก็ตติ้ง Suzuki Thai เหนื่อย
วิเคราะห์ Demand เทียม ออกจาก Demand แท้ เพราะเคยมีประวัติศาสตร์รถคันเก่าๆ ของค่ายอื่น คนบอกจะเอาๆ เอามาขายเลยนะ ซื้อ พอมาจริงๆ ดันไม่ซื้อ อ้างแพง อ้างเล็ก ค่ายรถเขาเข็ดกับ Demand เทียมนานละ ให้ Marketing เขาวิเคราะห์ดีกว่า
นั่นสิ แต่ผมว่าถ้าเอามาโชว์ตัว โชว์ประสิทธิภาพ/เทคโนโลยีตัวรถ ให้ลองจับลองนั่ง หรือให้ทดลองขับ (ทางเลือกเสริม) เพื่อเก็บสถิติก่อนนำมาขายก็น่าจะดีนะ อย่างน้อยหนึ่งในตัวเลือกเหล่านี้ก็น่าจะชี้เรื่องการตัดสินใจของคนซื้อได้ในระดับหนึ่งมากกว่าให้เขาเห็นแค่รูปกับวิดีโอแล้วร้องเย้วๆ ว่าจะเอา แต่สุดท้ายมาจริงแล้วไม่เอา
-
ผมมองว่าเจ้าตัวนี้นอกจากกลุ่มเป็นหมายที่เป็นuserทั่วไปแล้ว กลุ่มฟลีทจากหน่วยงานราชการห้างร้านสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆก็น่าจะมีไม่น้อยน่ะครับ
ตัวรถมันตอบโจทย์อยู่พอสมควร ทั้งในแง่การใช้งาน ความคล่องตัว และความประหยัด
-
ผมว่างานนี้ มาร์เก็ตติ้ง Suzuki Thai เหนื่อย
วิเคราะห์ Demand เทียม ออกจาก Demand แท้ เพราะเคยมีประวัติศาสตร์รถคันเก่าๆ ของค่ายอื่น คนบอกจะเอาๆ เอามาขายเลยนะ ซื้อ พอมาจริงๆ ดันไม่ซื้อ อ้างแพง อ้างเล็ก ค่ายรถเขาเข็ดกับ Demand เทียมนานละ ให้ Marketing เขาวิเคราะห์ดีกว่า
โจทก์ใหญ่อยู่ที่ราคาครับ ถ้าตั้งราคาให้ต่ำได้แบบ Suzuki Caribian คงมีคนซื้อไปขับกันทั่วเมืองแบบ Suzuki Caribian ล่ะครับ
-
คิดเล่นๆว่าถ้ามันราคา 6-7 แสน นั่ง 4 คน ลุยน้ำท่วมได้ ออฟโรดก็ได้ ไม่เทอะทะแบบกระบะ, PPV
คนก็ซื้อกันแหละ แต่ถ้านำเข้าญี่ปุ่นมา 1.5 ล้าน ของที่ได้มันไม่คุ้มราคา เอามาราคานี้ก็เหนื่อยเปล่า คงขายได้เดือนหลักสิบ
-
มันเป็นรถขายเฉพาะกลุ่มครับ กลุ่มแนว ท่องเที่ยว camping ลุยๆ ที่อยากได้รถเล็กที่พาไปได้ทุกดอย ทุกป่า ไม่ได้ไว้ขายกลุ่มคนซื้อทั่วไปแบบรถตลาด
-
ราคาคือคำตอบนะผมว่า ซึ่งด้วย demand จริงๆ มันไม่น่าจะคุ้มที่จะทำตลาดในไทย ผมก็อยากให้มานะครับ สร้างความหลากหลายให้ตลาดรถเมืองไทย
แต่ต้องยอมรับว่าด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ระบบบริษัทใหญ่ๆ อะไรที่เค้าเห็นแล้วไม่ทำกำไร โอกาสที่จะเดินหน้านี้มันยากมากครับ ลองคิดดูว่าตัวรถคันนึงแม้แต่แผ่นพลาสติบังโคลนในซุ้มล้อ หรือแม้แต่แผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง หลายๆ ค่ายยังตัดออกเพื่อลดต้นทุนเลย
แล้วอีกอย่างผมคิดว่าคนทั่วไปที่ไม่ได้บ้ารถจริงๆ ก็มีไม่น้อยที่มองว่า Jimny ไม่สวยนะครับ ดังนั้นอาจจะต้องมองในมุมกว้างๆ ดูเหมือนกัน
-
เซอร์ไพร์สเรื่องราคาแน่ๆครับ มันคงไม่ถูกเหมือนสมัยก่อนแน่ๆครับ :D :D :D
-
มันเป็นรถขายเฉพาะกลุ่มครับ กลุ่มแนว ท่องเที่ยว camping ลุยๆ ที่อยากได้รถเล็กที่พาไปได้ทุกดอย ทุกป่า ไม่ได้ไว้ขายกลุ่มคนซื้อทั่วไปแบบรถตลาด
+1
-
เรียนสอบถามเพื่อนสมาชิก ผมมีข้อสังสัยบางประการเกี่ยวกับราคาจำหน่าย จิมนี่ ที่ญี่ปุ่นว่า ทำไมมันถูกจัง เพราะเมื่อเปรียบเทียบราคารถในประเทศไทย รถที่ราคาเริ่มต้น 4 แสนกว่า มัเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีระบบขับเคลี่อน 4 ล้อ และตัวทอป ราคาเงินไทยอยู่ที่ 6 แสนนิดๆ เนื่องจากค่าครองชีพ ค่าแรง ก็แพงกว่าบ้านเรา หรือต้นทุนวัสดุจะถูกกว่า อันนี้ไม่รู้จิงๆนะครับ แต่รู้สึกว่ารถยนต์ที่ขายในประเทศไทย โดยเฉพาะที่ผลิตในประเทศมันแพง คือ เอากำไรมากเกินไป เมื่อเทียบกับต้นทุน หากท่านใดมีข้อมูลช่วยแชร์ด้วยคับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวคับ
-
เรียนสอบถามเพื่อนสมาชิก ผมมีข้อสังสัยบางประการเกี่ยวกับราคาจำหน่าย จิมนี่ ที่ญี่ปุ่นว่า ทำไมมันถูกจัง เพราะเมื่อเปรียบเทียบราคารถในประเทศไทย รถที่ราคาเริ่มต้น 4 แสนกว่า มัเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีระบบขับเคลี่อน 4 ล้อ และตัวทอป ราคาเงินไทยอยู่ที่ 6 แสนนิดๆ เนื่องจากค่าครองชีพ ค่าแรง ก็แพงกว่าบ้านเรา หรือต้นทุนวัสดุจะถูกกว่า อันนี้ไม่รู้จิงๆนะครับ แต่รู้สึกว่ารถยนต์ที่ขายในประเทศไทย โดยเฉพาะที่ผลิตในประเทศมันแพง คือ เอากำไรมากเกินไป เมื่อเทียบกับต้นทุน หากท่านใดมีข้อมูลช่วยแชร์ด้วยคับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวคับ
ภาษีไงครับ ลองไปดูโครงสร้างภาษีไทย เทียบกับญี่ปุ่นดูครับ