Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JoeOK ที่ กรกฎาคม 05, 2018, 21:58:12
-
พอดีจะหารถ MB รุ่น ML 250 CDI BlueTec มือสองไว้วิ่งทางไกล มีอะไรที่น่าเป็นห่วง หรือปัญหาที่พบเจอบ่อยในรุ่นนี้บ้างครับ
ขอคำแนะนำด้วย เกี่ยวกับน้ำมันที่เติม และ สาร AdBlue นี่ต้องเติมทุก 1000 กม.เลย จริงมั๊ยครับ ขอบคุณครับ
-
ตอนคุณแม่ผมจะซื้อ GLC 250d ได้รับคำแนะนำว่า เครื่องตัวนี้ได้รับการพัฒนามาจากเครื่อง ML ตัวก่อนที่มักพบปัญหาที่ตัวหัวฉีดครับ
-
รถเกรย์ใช่ไหมครับ? หลีกเลี่ยงดีกว่าเพราะเพื่อนผมเจอปัญหาเรื่องเครื่องยนต์บ่อยมาก ทั้งไฟรูปเครื่องโชว์ ล่าสุดต้องเปลี่ยนหัวฉีดตามที่คุณWoodpeckerบอกไว้เป๊ะเลย ทางที่ดีไปหาX5ที่เป็นรถ0ดีกว่าครับ
-
ML 250 CDI เครื่องดีเซล BlueTec ที่ต้องเติม AdBlue ลอตท้ายๆ จะมีเป็นรถศูนย์ครับ ถ้าจะซื้อให้หาที่เป็นรถศูนย์ลองเช็คกับศูนย์ไทยเลยว่าใช่ไหม เรื่องหัวฉีดถ้าเป็นรถศูนย์ไทยเหมือนจะเรียกเคลมได้ฟรีนะ ปัญหาอื่นๆ ได้ยินมาประปรายแล้วแต่ว่าจะโดนไหม
AdBlue เติมทุก 10,000 กม. (ถัง 10 ลิตร ข้างนอกขายกัน 900 บาท เต็มถังราว 23 ลิตร) แต่ถ้ารถติดมากๆ ในเมืองอาจเฉลี่ยได้น้อยกว่านั้นบ้าง เพราะเครื่องยนต์ทำงานตลอดแต่ กม. ไม่ขยับ
น้ำมันก็เติมดีเซลปกติได้ เลือกปั๊มที่สภาพใหม่ปกติ แต่ถ้าไม่เกินความสามารถหาพรีเมี่ยมเติมเดือนละครั้งก็ดีกว่า กลิ่นเผาเขม่าไอเสีย DPF ต่างกันชัดเจน ยิ่งขับในเมืองรถติดตลอดจัดพรีเมี่ยมได้สบายใจกว่า
-
หัวฉีดน่าจะตัวเดียวกันกับ cls 250 ก่อน mc ที่มีปัญหาต้องเรียกเคลมครับ สำหรับรถเกรย์ไม่ได้เคลมถ้าเสียนี่ราคาขนลุกเลยครับเห็นในใบเคลมแจ้งมาแสนกว่าๆ
-
ขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะครับ