Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: View ที่ กรกฎาคม 08, 2018, 20:09:40
-
ตามหัวข้อเลยครับ
มีใครเคยขับหรือใช้ Ranger SWB อยู่บ้างครับ อยากทราบว่าฟีลเป็นยังไง?
ขับแล้วเหมือนหรือใกล้เคียง Everest มั้ยครับ แล้วเป็นยังไงบ้างถ้าเทียบกับกระบะแหนบปกติ
-
อยากทราบด้วยคนครับ กำลังคิดว่าจะเอา Revo 2.8j 4x4 ไปเทิร์นเป็น Ranger swb 4x4 อยู่พอดี
-
ถ้าซื้อใช้เป็นรถส่วนตัวในชีวิตประจำนี่จะพอไหวมั้ยครับ ใช้งานในเมืองบ้าง นอกเมืองต่างจังหวัดบ้างสลับกันไป
-
ลองเข้ากลุ่ม Ranger SWB ในเฟสดูครับ https://www.facebook.com/groups/461312730734803/
(https://scontent.fbkk5-5.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/36591782_1885954658133067_6051820777915809792_n.jpg?_nc_cat=0&oh=a90b469673bbf5677930020e0ae08a7f&oe=5BE19804)
(https://scontent.fbkk5-5.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/36570392_1885955004799699_8324971256281563136_n.jpg?_nc_cat=0&oh=63d17d382fe0beb32a83f98ccf19cd94&oe=5BA1371D)
-
อยากให้ทำเป็นรุ่นแคปออกมาบ้าง ถึงแม้ตัวกระบะมันจะเหลือสั้นเท่าแค่รุ่นสี่ประตูก็เถอะ
คนขับคนนั่ง เอนเบาะได้สบายกว่ากันเยอะ
-
ขอแชร์ประสบการณ์กับการใช้ 2.2 SWB แบบ daily use นะครับ อาจจะมีความแตกต่างกับตัว 4x4 fulltime ไปบ้าง แต่มากหรือไม่ อันนี้ไม่มั่นใจครับ ของผมวิ่งเดิมๆ ยังไม่ได้ทำช่วงล่างนะ
Positive
- ช่วงล่างนิ่ง แน่น อาการจะไปแบบรถที่มีน้ำหนักหน่อย
- ชอบพวงมาลัยมาก on center feelling เยี่ยม ชอบตรงมีแรงดีดกลับมาที่ตรงกลางตลอด
- วงเลี้ยวแคบกว่ากระบะทั่วไป กลับรถสบาย
- เบรค คุมได้ตามน้ำหนักเท้า
- ประหยัดน้ำมันใช้ได้ ของผมวิ่งเฉลี่ยในเมือง นอกเมือง วิ่งถนนสองเลนสวนกัน ที่ต้องใช้อัตราเร่งบ่อยๆ ประมาณ 50 % วันละประมาณ 120 km ตอนนี้ใกล้ 70000 km ที่หน้าปัดขึ้นที่ 14.2 km/l คำนวณจริงได้ 12 ปลายๆ
- ขับไปจอดที่ไหน มักจะมีคนเข้ามาคุยด้วยเสมอ
Negative
- เนื่องจากตัวรถค่อนข้างเบา โดยเฉพาะด้านท้าย ถึงแม้รถจะนิ่ง แน่น แต่จะสะเทือนมาก ต้องหาน้ำหนักถ่วงท้ายหรือไม่ก็ต้องเซ็ทโช๊คใหม่
- ฝาถังน้ำมัน เวลาเติม มันจะห้อยอยู่ตรงกับหัวเติมพอดี เด็กปั๊มชอบทำน้ำมันเลอะกุญแจ :)
- ความสูงของคานกระบะ ต้องระวังเวลาเข้าที่จอดรถเตี้ยๆ
* เพิ่มเติม
- คัทซีทำสีมาแย่มาก ตอนนี้หลายจุดเป็นสนิมแล้ว
ถ้าเทียบฟีลการขับเทียบกับกระบะทั่วไป ก่อนหน้าผมใช้ Dmax hilander 4 ประตู ปี 2004 commonrail ตัวแรก เปลี่ยนโช๊ค Kiss sport ที่เฟิร์มกว่าเดิมพอสมควรแล้ว
- Dmax นั่งสบายกว่า เนื่องจากไม่ค่อยดีดดิ้นซักเท่าไร แต่ก็โยนกว่า Ranger เช่นกัน
- Ranger SWB คล่องตัวกว่า ถึงแม้ว่าตัวถังจะยาวเท่ากันก็ตาม คงเป็นเพราะการตอบสนองของพวงมาลัยที่ Ranger ดีกว่ามากและช่วงล่างที่นิ่งกว่า
- การที่ข้างหลังเป็น 4 link คอยล์ปริง + watt link ทำให้ช่วงล่างหลังนิ่งมากกว่าแหนบมาก โดยเฉพาะการยุบหรือยืดเวลาโดดคอสะพาน หลังแหนบจะมีอาการโยนข้างอยู่บ้าง แต่ watt link มาแบบนิ่งๆ
ตัวใหม่น่าสนใจครับ โดยเฉพาะ 4x4 แล้วเปิดมาที่ราคานี้ด้วยนะ ผมเองยังอยากได้เลย
-
ขอถามหน่อยครับ swb มีข้อดี ข้อเสียยังไงเทียบกับกระบะช่วงปกติมั่งครับ
-
ตัวนี้มันราคาเท่าไรครับ
-
ขอถามหน่อยครับ swb มีข้อดี ข้อเสียยังไงเทียบกับกระบะช่วงปกติมั่งครับ
ข้อดีน่าจะเป็นในเรื่องของความคล่องตัวมากกว่าครับ ข้อเสียคงเป็นเรื่องของการบรรทุก ถ้าเน้นด้านนี้นะ แต่ผมว่าคนที่ซื้อ Ranger SWB คงไม่มีใครมองเรื่องนี้
ตัวนี้มันราคาเท่าไรครับ
ราคาลองเข้าไปดูตามเฟสด้านบนได้ครับ
-
อยากให้ทำเป็นรุ่นแคปออกมาบ้าง ถึงแม้ตัวกระบะมันจะเหลือสั้นเท่าแค่รุ่นสี่ประตูก็เถอะ
คนขับคนนั่ง เอนเบาะได้สบายกว่ากันเยอะ
คิดว่าคงไม่มีรุ่นแค็ปครับ เพราะตัว SWB มันทำมาเพื่อให้เข้าเงื่อนไขส่วนลดภาษีของรถ PPV
ซึ่งทุกยี่ห้อที่ทำ PPV ออกมาขาย ต้องมีรุ่น SWB ออกมาขายด้วย จำนวนมากน้อยแล้วแต่นโยบาย
-
อยากทราบว่าคนที่ใช้ตัว SWB บรรทุกน้ำหนักสูงสุดเท่าไรห่กันครับ กำลังสนใจตัวนี้มาใส่ปุ๋ยกับยาไปวิ่งในสวนทุเรียน น้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 1.5 ตัน ช่วงล่าง watt link จะไหวไหมครับ ไม่ไหวจะไป revo 2.8 4x4
-
อยากทราบว่าคนที่ใช้ตัว SWB บรรทุกน้ำหนักสูงสุดเท่าไรห่กันครับ กำลังสนใจตัวนี้มาใส่ปุ๋ยกับยาไปวิ่งในสวนทุเรียน น้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 1.5 ตัน ช่วงล่าง watt link จะไหวไหมครับ ไม่ไหวจะไป revo 2.8 4x4
คิดแบบเทียบกับ Everest นะครับ
Everest หนัก 2.4 ตัน. เพิ่มคนนั่งเต็มแล้วสามารถบรรทุกตามสเปคได้อีก 800 กก. ตามสเปคโรงงานครับ
ก็ได้เยอะนะครับถ้าคิดว่า swb เป็นรถเปล่าหนักประมาณ 1.8 - 2.1 ตัน เอาไปบรรทุก 1.5-2 ตัน ก็พอๆกับ Everest นั่งเต็มคันและบรรทุก 800 กก ได้อยู่
-
กระบะหลังนี่สามารถเปลี่ยนให้เป็นแบบตัวปกติได้ไหมครับ
-
กระบะหลังนี่สามารถเปลี่ยนให้เป็นแบบตัวปกติได้ไหมครับ
ใส่ได้ครับ ถ้ากระบะตัวแคปจะต้องต่อหัว 10 cm แต่ถ้าเอาของตัวช่วงยาวมาก็ตัดหัวออกฟุตกว่าๆ ครับ
ลองเข้าไปดูในกลุ่มเฟสตามลิ้งค์ด้านบนครับ มีข้อมูลเยอะพอสมควร
-
ผมใช้อยู่ครับ ใช้เป็น daily use เลยครับ ชอบและ สนุกทุกครั้งที่ขับครับ ผมใช้ 2.0 bi turbo ครับ
ปล. มาช้าไปหรือไม่ ;D