Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TrentXWB ที่ กรกฎาคม 13, 2018, 14:41:57

หัวข้อ: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ กรกฎาคม 13, 2018, 14:41:57
ช่วงนี้ได้มานั่งดูสเปคมาสด้า 3 อย่างใกล้ชิด
และพบว่า เมื่อดูราคากับออปชั่นแล้ว เหมือนมาสด้าไทยต้องการให้ผู้ใช้เลือกไปเลย
ระหว่างตัวเบสิคคือ 2.0 E หรือไม่ก็ 2.0 SP ไปเลย (ตัว C ราคาโดดจากตัว E แสนนึง แต่กลับดูไม่เมคเซ้นเลยเมื่อดูสิ่งที่ได้มาและดูสิ่งที่ตัวท็อปให้กับราคาที่จ่ายเพิ่มอีกหน่อย)
นี่ผมคิดตื้นไปไหมครับ แล้วคนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถรุ่นนี้ ได้เจอโจทย์นี้บ้างหรือเปล่า
แล้วสุดท้ายไปจบกับเกรดย่อยไหนกันบ้างครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: vigger ที่ กรกฎาคม 13, 2018, 15:12:40
คิดเหมือนกันครับ ตัวล่างนี่แบบตกแต่งโล่งมาก เบาะผ้าเอย ไม่มีจอเอย ภายในยูรีเทนหมด แต่เก๋ตรงได้ BLIS กับ RCTA มา
หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 13, 2018, 15:33:19
ผมว่ามันปกติมากๆนะครับ ตัวสองหรือตัวกลางส่วนใหญ่มักจะถูกมองข้ามเผื่อไปตัวบนๆหรือตัวล่างไปเลย
Sอ่ะขายดีสุดครับ สำหรับmazda3
หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กรกฎาคม 13, 2018, 15:48:21
โฉมปัจจุบันอาจจะเป็นโฉมสุดท้ายที่ช่วงล่างมีความสมดุลที่สุดแล้วระหว่างการเกาะถนนและความสบายในสภาพถนนเมืองไทย

https://mgronline.com/motoring/detail/9610000068920
เหมือนว่าจะกลับไปเป็นสายแข็ง
หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ กรกฎาคม 13, 2018, 16:09:49
รุ่นขายดีที่สุดของ M3 คือตัว S ครับ

ลูกค้าที่เน้นใช้งาน จะเลือกตัว E ครับ แต่ถ้าต้องการความสวยงามเพิ่มก็จะขยับไปตัว S กัน

หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: YZA ที่ กรกฎาคม 13, 2018, 21:20:37
ผมเลือก C นะ.... แต่คงน้อยคนที่จะคิดเหมือนกัน
ที่เลือก C  เพราะ
- ชอบหน้าปัดแบบดิจิตอล มากกว่าAnalog ที่แสดงรอบเครื่อง
- เกลียดจอ Active driving Display ถ้าแบบ CX5 ก็ ok เลย
- อายุเยอะแล้ว ชอบความนุ่มนวลของล้อ 16 มากกว่า แต่ยอมรับนะว่าล้อ 18 หล่อกว่าเห็นๆ
- อื่นๆที่ S ได้มากกว่า C... ไม่ได้รู้สึกว่าอยากได้ ยกเว้นปรับเบาะ auto
หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: thdeann ที่ กรกฎาคม 14, 2018, 08:43:04
2.0 SP ผมเห็นระบบอะไรเยอะแยะไปหมด
ปกติผมใช้รถเกิน 10 ปี ระบบที่มันซับซ้อนเกินไป
ผมก็ห่วงว่ามันเสียขึ้นมา มาสด้าจะซ่อมได้มั่ย
เห็นแค่ซ่อมอะไรง่ายๆ ยังฟันซะเลือดสาด
หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 14, 2018, 22:22:53
ปกตินะครับ ขายดีไม่เท่ากันทุกรุ่นย่อยอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: BN` ที่ กรกฎาคม 15, 2018, 00:22:54
ส่วนตัวผมคิดว่ารุ่นที่คุ้มที่สุดคือตัว E กับตัว S ครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: Inno Man ที่ กรกฎาคม 15, 2018, 11:53:54
ผมใช้ตัว S  พอแล้วครับ ::)
หัวข้อ: Re: Mazda 3 เก๋ง การแบ่งเกรดย่อยและความคุ้มค่า
เริ่มหัวข้อโดย: vantipz ที่ กรกฎาคม 15, 2018, 12:21:16
ตอนที่ผมจะออก ผมมองตัว E ไว้ครับ กะว่าจะไปแต่งเพิ่มเอา แต่ไปๆมาๆรวมราคาของแต่งที่ต้องทำเพิ่ม กับ+ราคาส่วนลดตัว S แล้ว ตัว S ดูคุ้มกว่ามากครับ
ถ้าไม่ชอบแต่ง เอาตัว E ก็พอแล้วครับ