Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TrentXWB ที่ กรกฎาคม 13, 2018, 14:41:57
-
ช่วงนี้ได้มานั่งดูสเปคมาสด้า 3 อย่างใกล้ชิด
และพบว่า เมื่อดูราคากับออปชั่นแล้ว เหมือนมาสด้าไทยต้องการให้ผู้ใช้เลือกไปเลย
ระหว่างตัวเบสิคคือ 2.0 E หรือไม่ก็ 2.0 SP ไปเลย (ตัว C ราคาโดดจากตัว E แสนนึง แต่กลับดูไม่เมคเซ้นเลยเมื่อดูสิ่งที่ได้มาและดูสิ่งที่ตัวท็อปให้กับราคาที่จ่ายเพิ่มอีกหน่อย)
นี่ผมคิดตื้นไปไหมครับ แล้วคนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถรุ่นนี้ ได้เจอโจทย์นี้บ้างหรือเปล่า
แล้วสุดท้ายไปจบกับเกรดย่อยไหนกันบ้างครับ
-
คิดเหมือนกันครับ ตัวล่างนี่แบบตกแต่งโล่งมาก เบาะผ้าเอย ไม่มีจอเอย ภายในยูรีเทนหมด แต่เก๋ตรงได้ BLIS กับ RCTA มา
-
ผมว่ามันปกติมากๆนะครับ ตัวสองหรือตัวกลางส่วนใหญ่มักจะถูกมองข้ามเผื่อไปตัวบนๆหรือตัวล่างไปเลย
Sอ่ะขายดีสุดครับ สำหรับmazda3
-
โฉมปัจจุบันอาจจะเป็นโฉมสุดท้ายที่ช่วงล่างมีความสมดุลที่สุดแล้วระหว่างการเกาะถนนและความสบายในสภาพถนนเมืองไทย
https://mgronline.com/motoring/detail/9610000068920
เหมือนว่าจะกลับไปเป็นสายแข็ง
-
รุ่นขายดีที่สุดของ M3 คือตัว S ครับ
ลูกค้าที่เน้นใช้งาน จะเลือกตัว E ครับ แต่ถ้าต้องการความสวยงามเพิ่มก็จะขยับไปตัว S กัน
-
ผมเลือก C นะ.... แต่คงน้อยคนที่จะคิดเหมือนกัน
ที่เลือก C เพราะ
- ชอบหน้าปัดแบบดิจิตอล มากกว่าAnalog ที่แสดงรอบเครื่อง
- เกลียดจอ Active driving Display ถ้าแบบ CX5 ก็ ok เลย
- อายุเยอะแล้ว ชอบความนุ่มนวลของล้อ 16 มากกว่า แต่ยอมรับนะว่าล้อ 18 หล่อกว่าเห็นๆ
- อื่นๆที่ S ได้มากกว่า C... ไม่ได้รู้สึกว่าอยากได้ ยกเว้นปรับเบาะ auto
-
2.0 SP ผมเห็นระบบอะไรเยอะแยะไปหมด
ปกติผมใช้รถเกิน 10 ปี ระบบที่มันซับซ้อนเกินไป
ผมก็ห่วงว่ามันเสียขึ้นมา มาสด้าจะซ่อมได้มั่ย
เห็นแค่ซ่อมอะไรง่ายๆ ยังฟันซะเลือดสาด
-
ปกตินะครับ ขายดีไม่เท่ากันทุกรุ่นย่อยอยู่แล้ว
-
ส่วนตัวผมคิดว่ารุ่นที่คุ้มที่สุดคือตัว E กับตัว S ครับ
-
ผมใช้ตัว S พอแล้วครับ ::)
-
ตอนที่ผมจะออก ผมมองตัว E ไว้ครับ กะว่าจะไปแต่งเพิ่มเอา แต่ไปๆมาๆรวมราคาของแต่งที่ต้องทำเพิ่ม กับ+ราคาส่วนลดตัว S แล้ว ตัว S ดูคุ้มกว่ามากครับ
ถ้าไม่ชอบแต่ง เอาตัว E ก็พอแล้วครับ