Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ กรกฎาคม 15, 2018, 20:50:01
-
https://youtu.be/fQdcGhgzbtg
ช่วงล่าง กับการเก็บเสียง พวงมาลัย เยี่ยมจริง
แล้วใครบอกมันอืด มันน่าจะอืดตีนต้น ตีนปลายไวเหมือนกัน จากคลิปแปปเดียว 120-140 160 แล้ว
ปล.ช่วงทดลองขับ 20.30 เป็นต้นไป
-
ผมดูคลิปนี้สามรอบ ก่อนโพสน์นี้ ยอมรับว่าอยากได้มาแทนปาตัวก่อนซึ่งอายุ 10 ปีเต็มแระคับ
-
0-100 ผมลองจับเวลาดูแบบลวกๆ ด้วยมือถือได้ประมาณ 15.25 วินาที
-
ที่สงสัยอีกเรื่องคือไฟหน้ามันจะชัดเหมือนรถทั่วไปมั้ยครับ ไม่เห็นใครพูดถึง อาจเป็นเพราะวิ่ง test แต่กลางวันกัน
ส่วนเรื่องอืดนี่ต้องยอมรับละครับ รุ่นรองท็อป น้ำหนักเบาๆ น่าจะเร็วกว่านิดหน่อย แต่โดยรวมพอๆกับ ไดฮัสซุ ฝาแฝดเจ้า rush นั้นละครับ ก็แอบงงเหมือนกันอันนี้ดูตามคลิปที่อินโดทำนะ
https://youtu.be/xbUECKeWH9M
ช่วงท้ายๆคลิป จะเห็นว่า แฝดเจ้า rush หนีไม่ออกเลย
ส่วนที่เคยดูคลิปอินโดอ้างตัวเลข expander เวปเขาอ้างกันไปถึง 13.8 วิครับสำหรับ 0-100 ซึ้งส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นตัว auto รุ่นเริ่มต้น ยางเล็กกว่าตัวท็อป ถึงได้เวลามาขนาดนั้นซึ้งก็ยังดูห่างกว่าที่คณะเทสบ้านเราอยู่พอควรเลย หรือบ้านเขาใช้น้ำมันเกรดเทพหรือเปล่านะ!!
สุดท้ายแล้วเชื่อว่ายังไงก็ยังเป็นรถที่น่าใช้พอตัวเลยถ้าราคามาเริ่ม 745,000-839,000 บาทผมว่ารับได้อยู่นะ เกินนี้มันจะคุ้มมั้ย
-
เสียดาย MT ไม่มา
ทั้งแรงและประหยัด
-
ราคา :o :o :o
-
เกียร์4AT
ถ้าเป็นVios สำหรับผมOKเลย การออกตัวคล่องไว
เดาว่า อารมณ์ Xpander น่าจะอึดๆ เพราะน้ำหนัดตัวมากกว่า
ชอบครับ ถ้าเงินเหลือ ซื้อครับ
ไว้ขับพาแม่เที่ยว ;)
-
มีคำว่า ดี ค่อนข้างเยอะ 555555 ป้ายยากันมั้ยเนี่ยะ
-
เออ มันน่าใช้ว่ะ ออกแบบพื้นที่ใช้งานมาสุดยอดเลย สะเทือนยัน CH-R HR-V แหละ แบบนี้ :-\
-
ตอนแรกผมหวังกับเจ้า xp มากๆว่าจะมีรุ่น mt แล้วกดราคาไม่ให้ถึง 7 แสน กะว่าซื้อมาใช้แน่ๆ เซ็งเป็ดเลย
-
15.67 พี่แพนก็บอกไปแล้ว
http://www.headlightmag.com/first-impression-mitsubishi-xpander-2018/
ก็ยังเขียนอยู่ว่า ส่งไปอยู่ท้ายตารางของกลุ่มเลย ลองเข้าไปอ่านดูละเอียดๆเลยครับ
ตีนปลายมันไวหมดล่ะครับ
เครื่อง 1200 ก็ไวครับ หลัง 80 ไป
-
เครื่อง 1.5
รถหนัก 1.3 ตัน
ตัวถังใหญ่บ้านบึม ฐานล้อ 2.775 เมตร
รุ่น GT ใส่ยาง 205/55R16
ได้อัตราเร่ง 15 - 16 วินาที ก็ดีหนักหนาแล้วครับ
หลายคนเทียบกับ Sienta แล้วบอกว่าอืด ก็รถมันเล็กกว่า เบากว่า แถมใช้ CVT ด้วย
จะเร่งดีกว่าก็ไม่แปลก
ขนาดเม้ง ZS ตัวถังเล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า จูนเครื่องให้กำลังโดยรวมสูงกว่า
ยังอืดดดดดดด กว่านี้อีก
-
ตอนแรกผมหวังกับเจ้า xp มากๆว่าจะมีรุ่น mt แล้วกดราคาไม่ให้ถึง 7 แสน กะว่าซื้อมาใช้แน่ๆ เซ็งเป็ดเลย
ผลิตมาคนซื้อน้อยครับ mt ถ้าไม่ใช่กระบะไม่มีใครอยากผลิตแล้ว
-
15.67 พี่แพนก็บอกไปแล้ว
http://www.headlightmag.com/first-impression-mitsubishi-xpander-2018/
ก็ยังเขียนอยู่ว่า ส่งไปอยู่ท้ายตารางของกลุ่มเลย ลองเข้าไปอ่านดูละเอียดๆเลยครับ
ตีนปลายมันไวหมดล่ะครับ
เครื่อง 1200 ก็ไวครับ หลัง 80 ไป
รอดู full review อาจจะได้ดีกว่านี้อีกนิดหน่อย
เพราะ น้ำมัน(95 e20) และสภาพอากาศ(กลางวัน กลางคืน)
ผมหวังว่า 14 ปลายๆ น่าจะพอๆไหว
อินโดยังกดไป 13.8 แห่ะๆ
-
หน้าตา เบาะนั่ง ok นะ แต่อยากให้มีเครื่อง 1.8 จริงๆ
-
จะเรียก crossover ทั้งที ไม่มีราวหลังคา roof rail
ถ้าติดมาเหมือนตอนเป็น concept car ผมจะควักกระเป๋าถอยมาทันที
-
จะเรียก crossover ทั้งที ไม่มีราวหลังคา roof rail
ถ้าติดมาเหมือนตอนเป็น concept car ผมจะควักกระเป๋าถอยมาทันที
เออแหะ.........ข้อนี้ผมเห็นด้วยนะครับ รถประเภทเอนกประสงค์นั่งกันหลายๆคนมันควรมีราวหลังคาเพื่อไว้ติดแร็คหรือกล่องไว้ขนของเพิ่มได้
-
จะเรียก crossover ทั้งที ไม่มีราวหลังคา roof rail
ถ้าติดมาเหมือนตอนเป็น concept car ผมจะควักกระเป๋าถอยมาทันที
เออแหะ.........ข้อนี้ผมเห็นด้วยนะครับ รถประเภทเอนกประสงค์นั่งกันหลายๆคนมันควรมีราวหลังคาเพื่อไว้ติดแร็คหรือกล่องไว้ขนของเพิ่มได้
มาแบบในรูปไฟหน้าled แร็คหลังคา ล้อโต โป่งล้อแบบนี้ ค่อยน่าสนหน่อยครับ เหลือ 5 ที่นั่งก็เอาน่ะ
-
จะเรียก crossover ทั้งที ไม่มีราวหลังคา roof rail
ถ้าติดมาเหมือนตอนเป็น concept car ผมจะควักกระเป๋าถอยมาทันที
เออแหะ.........ข้อนี้ผมเห็นด้วยนะครับ รถประเภทเอนกประสงค์นั่งกันหลายๆคนมันควรมีราวหลังคาเพื่อไว้ติดแร็คหรือกล่องไว้ขนของเพิ่มได้
+1 ผมว่าน่าจะมาตอน ไมเนอร์เชนจ หรือไม่ก็เป็นชุดแต่งเสียตังเพิ่ม..
-
เครื่อง 1.5
รถหนัก 1.3 ตัน
ตัวถังใหญ่บ้านบึม ฐานล้อ 2.775 เมตร
รุ่น GT ใส่ยาง 205/55R16
ได้อัตราเร่ง 15 - 16 วินาที ก็ดีหนักหนาแล้วครับ
หลายคนเทียบกับ Sienta แล้วบอกว่าอืด ก็รถมันเล็กกว่า เบากว่า แถมใช้ CVT ด้วย
จะเร่งดีกว่าก็ไม่แปลก
ขนาดเม้ง ZS ตัวถังเล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า จูนเครื่องให้กำลังโดยรวมสูงกว่า
ยังอืดดดดดดด กว่านี้อีก
เบากว่าตรงไหน
honda mobilio 1.5 rs cvt
1,173 kg
0-100 11.32
chevrolet spin 1.5ltz 6at
1,277 kg
0-100 12.60
suzuki ertiga 1.4 4at
1195 kg
0-100 13.57
honda brv 1.5 sv cvt
1241 kg
0-100 11.76
toyota sienta 1.5 v cvt
1,350 kg
0-100 12.79
mitsubishi xpander
1290 kg
0-100 15.67 ไม่เป็นทางการ
รถเค้าหนักกว่าอีก
-
ใกล้ขายจริงแล้ว