Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rvsmart ที่ กรกฎาคม 21, 2018, 00:14:07
-
ใช้เฉพาะไปออฟโรด กะใช้ยาง A/T และล้อกะทะ อยากทราบว่าจะสามรถลดขอบลงได้มากสุดเหลือกี่นิ้วโดยไม่เสียสมรรถนะครับ (เดิมขอบ20)
-
ออฟโรดขนาดไหนละ ถ้าไม่มากแค่ขำ ๆ ใช้ล้อขอบ 20 เดิมนั่นละแล้วหายาง AT size 20
แต่ถ้าเอาแบหนักหน่วงก็ลดลงมาขอบ 18 ใช้ยางไซส์นี้ละ
-
18"
-
น่าสนุกนะครับ
เมื่อก่อนผมก็ไม่เคยสนใจแนวนี้
แต่ได้ลองลุยดูก็ชอบขึ้นมา แต่ไม่ได้ถึงกับเปลี่ยนช่วงล่างขนาดนั้นครับ
ผมไม่ใช่สายออฟโรด
แต่เมื่อต้นปี ผมเอา trailblazer ไปขึ้นเขามา
ก่อนขึ้นคิดว่าน่าจะเอาอยู่
ขึ้นไปครึ่งนึงเริ่มกลัว แต่ถอยไม่ได้ต้องไปต่อ
พอถึงยอดได้ก็ภูมิใจมาก ลองครั้งแรกก็มาเจอแบบโหดเสียแล้ว
เกือบเอาชีวิตไปทิ้งกับแฟน 2 คน
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเค้าจอดกันข้างล่าง แล้วจ้างรถพื้นที่ขึ้นไป
Everest ยังไม่กล้าขึ้น
ใครอยู่หาดใหญ่ไปลองกันได้ครับ ควนคานหลาว
ถ้าไม่จำเป็นจะไม่ขึ้นไปอีก ยกเว้นว่ามีเพื่อนอยากลองจริง ๆ ก็จะพาไปครับ บรึ๋ยยย
-
16 ครับที่เห็นในคลับ แต่ต้องใส่ออฟเซ็ตที่พิเศษๆหน่อย แต่ถ้าเอาพอดีๆก็ 18
-
ถ้าแค่ลุยน้ำ ทางดิน ทางหิน นิดๆหน่อย 20" ก็ไปได้ครับ
แต่ราคายางมันแพง แค่ยาง AT 20" เผลอๆจะซื้อล้อ+ยางขอบ 16-17 ได้ทั้งชุด
แต่ถ้าลุยหนักๆ โคลนจัดๆ ประเภทที่ต้องเร่งส่ง ต้องปั่นขึ้น
16 นิ้ว กำลังดี ได้แก้มยางซีรี่ห์สูงๆจะได้มีแรงปั่น ถ้าล้อ 20" คงไม่กล้าปั่นขึ้นเพราะกลัวพัง
-
ถ้าจะเล่นหนัก โคลน หลุมเยอะ ระวังหูโช้คล่างหลังด้วยคับ เรี่ยดินกว่าาวบ้าน
-
ใช้เฉพาะไปออฟโรด กะใช้ยาง A/T และล้อกะทะ อยากทราบว่าจะสามรถลดขอบลงได้มากสุดเหลือกี่นิ้วโดยไม่เสียสมรรถนะครับ (เดิมขอบ20)
แค่ยาง A/T ผมว่าก็ไม่เหมาะแล้วครับ แค่ขำๆ อะได้ แต่ถ้าลุยจริง ไม่รอดครับ
แนะนำหายาง M/T ใส่กับล้อขอบ 16 นิ้วพอดี(ยางถูกด้วย) เหมาะสุด แก้มยางมีรีบาวซัพแรงกระแทกด้วย ทำให้ลดภาระช่วงล่างพอสมควร ถ้าคิดจะลุยจริงจัง นะครับ