Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ กรกฎาคม 22, 2018, 19:17:06
-
คุยเล่นๆครับ รู้สึกแก่แล้วชอบรถช่วงล่างนิ่มๆ
พอดีกลับบ้านนอก มีโอกาสได้ขับ ranger wildtrak ไปทุ่งนา ถนนลูกรังที่มีหลุมครับ
มันสะเทือนตับผมมากเลย ถ้าถนนดำก็นิ่งดี
ผมเคยขับ toyota เล็กน้อย แล้วก็เคยนั่งพวกออฟโร๊ด เวลาไปออกหน่วยบนดอย
ส่วนมากจะเป็นโตโยต้า ผมว่ามันนิ่ม
เลยกลับมาคิดว่า เจ้า ranger wildtrak จิงๆแล้วมันเหมาะกับถนนพวกนี้เท่ายี่ห้ออื่นมั้ย
พอดีไม่เคยได้ขับกระบะยี่ห้ออื่นเลย
โชคดีที่ตอนนี้พ่อเกษียณไปแล้ว 3ปีที่แล้ว ตอนผมซื้อให้นั่นคือ ถนนไปโรงเรียน เป็นหลุมเลี้ยงปลาได้เลย
ระยะทางเป็น10 กิโล แต่ตอนนี้ลาดยางหมดแล้ว จะมีลุยบ้างเวลาขับไปนาระยะทาง2-3 กิโล
แต่พ่อผมก็ไม่เคยบ่นนะ
เดือนหน้าน่าจะได้ raptor ที่จองไว้มาแล้ว แอบกลัวช่วงล่างมันจะเด้งเหมือนกันจิง
เพราะผมกะจะเอามาไว้ขับไปทำงานเลย แต่เห็นในโฆษณาวิ่งเนียนยังกะ range rover55
หวังว่าจะได้ช่วงล่างที่นุ่มประมาณ everest เพื่อนๆว่าไงครับ
-
ตอบไม่ได้เลยครับ ไม่เคยขับ raptor เลยครับ
เป็นผมคงลองดูแหละครับ มาขนาดนี้แล้ว
-
ผมว่าน่าจะใกล้เคียง เอเวอร์เรสนะครับ เพราะระบบช่วงล่างคล้ายๆกัน เป็นคอยสปริงกับวัตลิ้งค์
แต่อาจจะสะเทือนหรือเด้งกว่าหน่อยเพราะ ท้ายกระบะมันเบา
แต่เห็นโฆษณา แล้วมันเด้งดึ๋ง โดดได้โดดดี จริงๆนะครับ
-
ขนาดของยางติดรถมา รูดหลุมสบายยิ่งได้โช๊คหลังด้วย คงไม่อาการของกระบะแม้แต่น้อย คิดว่านะ
-
ผมว่าน่าจะใกล้เคียง เอเวอร์เรสนะครับ เพราะระบบช่วงล่างคล้ายๆกัน เป็นคอยสปริงกับวัตลิ้งค์
แต่อาจจะสะเทือนหรือเด้งกว่าหน่อยเพราะ ท้ายกระบะมันเบา
แต่เห็นโฆษณา แล้วมันเด้งดึ๋ง โดดได้โดดดี จริงๆนะครับ
งี้ดีเลยครับ ตอนขับ ev 160 นี่ยังนิ่ง
ลงลูกรังก็เด้งแต่นุ่มกว่า ranger wildtrak ค่อนข้างมากครับ
-
อาจจะขัดใจหลายคน แต่ผมจะบอกว่าช่วงล่างแข็งกว่า Everest แน่ๆครับ แต่ไม่รู้ว่าจะแข็งกว่าขนาดไหน ถามว่ารู้ได้ยังไงก็ไอ้ช็อคอัพ FOX ที่หลายคนซู๊ดปากว่าเทพนี่แหละครับ พื้นฐานช็อคอัพยี่ห้อนี้ไม่นุ่มนะครับ ออกแนวเฟิร์มไปทางแข็ง เป็นแนวพวกสายออฟโรดเมกันเค้านิยมกัน ไหนจะยาง AT ผ้าใบหนาเตอะติดรถมันมาอีก อย่าคาดหวังมากความนิ่มมากเลยครับ
-
WTช่วงล่างแข็งครับสำหรับคนทั่วไป สำหรับผมเฉยๆ
Raptorผมเดานะ ยังไงก็แข็งและเด้งกว่าEverestเพราะท้ายเบาและจุดประสงค์การใช้งานต่างกัน
รถเซ็ทมาใช้งานคนละแบบอย่างชัดเจนและน้ำหนักEVมากกว่ามีผลเรื่องกดทับไม่มากก็น้อย
-
อาจจะขัดใจหลายคน แต่ผมจะบอกว่าช่วงล่างแข็งกว่า Everest แน่ๆครับ แต่ไม่รู้ว่าจะแข็งกว่าขนาดไหน ถามว่ารู้ได้ยังไงก็ไอ้ช็อคอัพ FOX ที่หลายคนซู๊ดปากว่าเทพนี่แหละครับ พื้นฐานช็อคอัพยี่ห้อนี้ไม่นุ่มนะครับ ออกแนวเฟิร์มไปทางแข็ง เป็นแนวพวกสายออฟโรดเมกันเค้านิยมกัน ไหนจะยาง AT ผ้าใบหนาเตอะติดรถมันมาอีก อย่าคาดหวังมากความนิ่มมากเลยครับ
ถ้าแข็งกว่า ranger จุดขาย raptor คืออะไรครับ
สงสัยว่าถ้าไว้ลุย off road มันต้องแข็งกว่านี้อีกหรือครับนี่ ช่วงล่างfox เนี่ยครับ
แต่โชคดีที่ผมเน้นขับถนนดำครับ จะมาประจำการแทนx3
ไว้ไปออฟโร๊ดกับพี่ๆบ้างนิดหน่อย
-
อาจจะขัดใจหลายคน แต่ผมจะบอกว่าช่วงล่างแข็งกว่า Everest แน่ๆครับ แต่ไม่รู้ว่าจะแข็งกว่าขนาดไหน ถามว่ารู้ได้ยังไงก็ไอ้ช็อคอัพ FOX ที่หลายคนซู๊ดปากว่าเทพนี่แหละครับ พื้นฐานช็อคอัพยี่ห้อนี้ไม่นุ่มนะครับ ออกแนวเฟิร์มไปทางแข็ง เป็นแนวพวกสายออฟโรดเมกันเค้านิยมกัน ไหนจะยาง AT ผ้าใบหนาเตอะติดรถมันมาอีก อย่าคาดหวังมากความนิ่มมากเลยครับ
ถ้าแข็งกว่า ranger จุดขาย raptor คืออะไรครับ
สงสัยว่าถ้าไว้ลุย off road มันต้องแข็งกว่านี้อีกหรือครับนี่ ช่วงล่างfox เนี่ยครับ
แต่โชคดีที่ผมเน้นขับถนนดำครับ จะมาประจำการแทนx3
ไว้ไปออฟโร๊ดกับพี่ๆบ้างนิดหน่อย
จุดขายของ Raptor คือการวิ่งออฟโรดด้วยความเร็วสูงครับ นึกถึงพวกแข่งแรลลี่หรือแข่งออฟโรดบ้านเราก็ได้ครับวิ่งเจอเนินแล้วกระโดดกันโครมๆนี่แหละ ถ้าเซ็ตช่วงล่างนุ่มเกินไปเวลารถวิ่งกระโดดแบบนั้นรถจะเสียการควบคุมได้ง่ายครับ มันต้องเซ็ตมาให้แข็งหน่อย
-
จากการมโน เนื่องจาก Raptor ใช้โช๊คแบบ internal bypass ซึ่งค่าความแข็งของโช๊คจะแบ่งเป็นหลายๆ ช่วง คือระยะยุบช่วงการใช้งานปกติและช่วงยุบมากเวลารูดหนักๆ
ผมคิดว่า อาการของรถช่วงการใช้งานทั่วๆ ไป คาดว่านุ่มประมาณ everest หรือดีกว่าครับ
-
คุยเล่นๆครับ รู้สึกแก่แล้วชอบรถช่วงล่างนิ่มๆ
พอดีกลับบ้านนอก มีโอกาสได้ขับ ranger wildtrak ไปทุ่งนา ถนนลูกรังที่มีหลุมครับ
มันสะเทือนตับผมมากเลย ถ้าถนนดำก็นิ่งดี
ผมเคยขับ toyota เล็กน้อย แล้วก็เคยนั่งพวกออฟโร๊ด เวลาไปออกหน่วยบนดอย
ส่วนมากจะเป็นโตโยต้า ผมว่ามันนิ่ม
เลยกลับมาคิดว่า เจ้า ranger wildtrak จิงๆแล้วมันเหมาะกับถนนพวกนี้เท่ายี่ห้ออื่นมั้ย
พอดีไม่เคยได้ขับกระบะยี่ห้ออื่นเลย
โชคดีที่ตอนนี้พ่อเกษียณไปแล้ว 3ปีที่แล้ว ตอนผมซื้อให้นั่นคือ ถนนไปโรงเรียน เป็นหลุมเลี้ยงปลาได้เลย
ระยะทางเป็น10 กิโล แต่ตอนนี้ลาดยางหมดแล้ว จะมีลุยบ้างเวลาขับไปนาระยะทาง2-3 กิโล
แต่พ่อผมก็ไม่เคยบ่นนะ
เดือนหน้าน่าจะได้ raptor ที่จองไว้มาแล้ว แอบกลัวช่วงล่างมันจะเด้งเหมือนกันจิง
เพราะผมกะจะเอามาไว้ขับไปทำงานเลย แต่เห็นในโฆษณาวิ่งเนียนยังกะ range rover55
หวังว่าจะได้ช่วงล่างที่นุ่มประมาณ everest เพื่อนๆว่าไงครับ
เข้ามาอิจฉาหมอ...ผมว่า ford เป็นรถที่ให้สมรรถนะ เกินความคาดหวังของลูกค้ามาก ยังไง raptor ไม้น่าจะทำให้ผิดหวังหรอก...
https://youtu.be/GqvYcC6-568
-
เดาว่า คงค่อนข้างนุ่มครับ เผลอๆ อาจนุ่มกว่า everest เสียอีก เพราะรถที่วิ่งเร็วๆได้ดีบนทางวิบากช่วงล่างต้องยืดยุบได้ดี และนุ่ม ดังเช่น มอไซด์ enduro ถ้าแข็งจะรถเด้งและไม่เกาะถนน
-
อาจจะขัดใจหลายคน แต่ผมจะบอกว่าช่วงล่างแข็งกว่า Everest แน่ๆครับ แต่ไม่รู้ว่าจะแข็งกว่าขนาดไหน ถามว่ารู้ได้ยังไงก็ไอ้ช็อคอัพ FOX ที่หลายคนซู๊ดปากว่าเทพนี่แหละครับ พื้นฐานช็อคอัพยี่ห้อนี้ไม่นุ่มนะครับ ออกแนวเฟิร์มไปทางแข็ง เป็นแนวพวกสายออฟโรดเมกันเค้านิยมกัน ไหนจะยาง AT ผ้าใบหนาเตอะติดรถมันมาอีก อย่าคาดหวังมากความนิ่มมากเลยครับ
ถ้าแข็งกว่า ranger จุดขาย raptor คืออะไรครับ
สงสัยว่าถ้าไว้ลุย off road มันต้องแข็งกว่านี้อีกหรือครับนี่ ช่วงล่างfox เนี่ยครับ
แต่โชคดีที่ผมเน้นขับถนนดำครับ จะมาประจำการแทนx3
ไว้ไปออฟโร๊ดกับพี่ๆบ้างนิดหน่อย
จุดขายคือ Performance ไงครับ คล้ายๆ กับ Type R ของ Honda หรือ STi ของ Subaru
แต่อันนี้อยู่ในคราบกระบะเท่านั้นเอง เดิมใช้ X3 อยู่อีก มาขับกระบะจะไหวไหมครับ ถ้าจะเอานิ่ม ทำไมไม่ซื้อพวก Executive Sedan อย่าง 520d ล่ะครับ (ตัวใหม่ ช่วงล่างนุ่มแน่นอน พวงมาลัยก็เบา ขับแล้วไม่เหมือนขับ BMW)
-
ดูจากคลิปเห็นลุยทราย ลุยป่าอลุยพงหญ้าขนาดนั้นผมว่า น่าจะนึ่มในระดับหนึ่งนะ ดูคลิบ ตัวรถไม่มสะเทือนแบบเด้งๆเลย
แต่คงต้องลองดูครับ ว่าจริงๆแล้วเป็นยังไง สู้x3ได้หรือไม่ รอรีวิวจากคุณmaxilofacial surgeonครับ
-
ถ้าจุดขายคือกระบะลุยๆ นึกถึงภาพพวก Tacoma หรือพี่ใหญ่อย่าง Tundra & F-150
ออกแบบมาเพื่อบรรทุกดูทรงแล้วยังไงก็แข็งกว่ารถที่ออกแบบมาให้คนนั่ง
การได้ Fox มา โช๊ควาลว์ใหญ่ๆ ปรับแรงดันได้ดี ทำให้คุมอาการได้ดี เนียน แต่ยังไงก็ไม่นิ่ม
ดังนั้นจุดขายของ Rapter น่าจะมาแนว Performance ล้วนๆครับ
เอาจริงๆ Ranger ตัวปัจจุบันก็มาแนวนั้นอยู่แล้วในหมู่รถกระบะ ก็ไม่แปลกถ้า Rapter จะยกระดับขึ้นไปอีก
-
ก็ออกมาแล้วไปทำช่วงล่างใหม่หมดเพื่อตรงตามการใช้งานประจำวันของตัวเองครับ โรงงานใช้โช๊คที่มีค่ากลางๆๆไว้
-
คิดว่าไม่ด้อยกว่า ranger ตัวธรรมดาแน่ๆ แต่จะดีกว่า หรือเหนือกว่าแค่ไหน คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้
ชื่อ Fox ช่วงล่างแบบ Baja มันก็เรียกว่า สุดแล้ว ที่เหลือก็เพียงแต่เครื่องใหม่+เกียร์ใหม่ จะแจ๋วแค่ไหน
ต้องรอชม รอทดสอบ แล้วค่อยมาว่ากัน ว่ามันจะเทพจริงๆ คุ้มค่า คุ้มราคาไหม
-
ขอมโนว่าแข็งกว่า EV เพราะ FOX ไม่เคยทำโช็คนุ่ม
-
ผมว่านุ่มแข็ง แต่ละคนความรู้สึกมันไม่เหมือนกันนะครับ
แต่รถกระบะกับ PPV ผมว่ายังไงกระบะก็จะเซตมาแข็งกว่าหน่อย เพื่อรองรับการบรรทุกครับ
-
คุยเล่นๆครับ รู้สึกแก่แล้วชอบรถช่วงล่างนิ่มๆ
พอดีกลับบ้านนอก มีโอกาสได้ขับ ranger wildtrak ไปทุ่งนา ถนนลูกรังที่มีหลุมครับ
มันสะเทือนตับผมมากเลย ถ้าถนนดำก็นิ่งดี
ผมเคยขับ toyota เล็กน้อย แล้วก็เคยนั่งพวกออฟโร๊ด เวลาไปออกหน่วยบนดอย
ส่วนมากจะเป็นโตโยต้า ผมว่ามันนิ่ม
เลยกลับมาคิดว่า เจ้า ranger wildtrak จิงๆแล้วมันเหมาะกับถนนพวกนี้เท่ายี่ห้ออื่นมั้ย
พอดีไม่เคยได้ขับกระบะยี่ห้ออื่นเลย
โชคดีที่ตอนนี้พ่อเกษียณไปแล้ว 3ปีที่แล้ว ตอนผมซื้อให้นั่นคือ ถนนไปโรงเรียน เป็นหลุมเลี้ยงปลาได้เลย
ระยะทางเป็น10 กิโล แต่ตอนนี้ลาดยางหมดแล้ว จะมีลุยบ้างเวลาขับไปนาระยะทาง2-3 กิโล
แต่พ่อผมก็ไม่เคยบ่นนะ
เดือนหน้าน่าจะได้ raptor ที่จองไว้มาแล้ว แอบกลัวช่วงล่างมันจะเด้งเหมือนกันจิง
เพราะผมกะจะเอามาไว้ขับไปทำงานเลย แต่เห็นในโฆษณาวิ่งเนียนยังกะ range rover55
หวังว่าจะได้ช่วงล่างที่นุ่มประมาณ everest เพื่อนๆว่าไงครับ
ถ้าเทียบกับกระบะทั่วไป ผมว่า Raptor ทำได้ดีนะ(กับมูลค่าที่ใส่เข้าไป)
วันเสาร์ที่ผ่านมา ผมไปงาน Ford ที่ SHOW DC มา
ไปลองทั้ง Ranger 2.0 Bi ทั้ง Raptor 2.0Bi และ ทั้ง Everest 2.0Bi (ทดสอบในถนนเรียบ)
ทดสอบ Ranger กับ Raptor บนลานทาง Offroad
ถ้าบอกว่า ช่วงล่าง ตอนกระโดด หรือ เจอทางขรุขระ Raptor ทำได้ดีกว่า Ranger พอสมควร ในเรื่องการซัพแรงสะแทน และ การกระเด้งกระดอน และการทรงตัวตอนกระโดด จั้มเนิน Raptor ก็ทำได้ดีกว่า Ranger ซึ่งผมว่าต่างกันจริงๆ คือ ช่วงล่าง แหนบ vs คอยสปริง+โช้ค fox เลย
แต่เรื่องอัตราเร่ง บอกเลยว่า ว่าแทบไม่ต่างกันเลย มันไม่ได้ต่างกันขนาด Civic ธรรมดากับ Type R หรือ WRX กับ STi อย่างที่บ่างท่านกล่าวเลย
ส่วน Everest ถ้ามองเรื่องอัตราเร่ง เทียบกับ 3.2 เดิม ผมว่า ดีขึ้นนิดหน่อย ถามว่าชัดไหม ผมว่า 5%-10% โดยประมาณ แต่เครื่องยนต์เงียบลง อันนี้ชัดเจนพอสมควร เรื่องการสลาลอม กับ หักเลี้ยว ผมว่า มันก็อาจจะ feeling ยังเหมือนเดิมอยู่
-
เห็นยางก็รู้นิสัยรถแล้วครับ ยางดอกหนาขนาดนี้ช่วงล่างแข็งแน่นอน ไม่งั้นเวลายุบแล้วมันจะติด แต่ช่วงล่างที่เซ็ตมาดีจะทำให้เวลาวิ่งเร็วทางขรุขระแล้วมันนิ่ง
-
ได้ raptor มาแล้วช่วยรีวิวให้ทุกท่านอ่านกันด้วยนะครับ
-
เชื่อว่านุ่มว่า Everest ครับ Raptor ขนาด Everest หลายคนยังไปยัด Fox 2.0 กันเพื่อความนุ่มกันเลย และใช้รูดหลุมด้วย
-
เชื่อว่านุ่มว่า Everest ครับ Raptor ขนาด Everest หลายคนยังไปยัด Fox 2.0 กันเพื่อความนุ่มกันเลย และใช้รูดหลุมด้วย
แสดงว่าfox นี่น่าจะช่วยให้นุ่ม หนึบ ใช่มั้ยครับ ไม่ใช่นุ่มย้วย
ส่วนตัวผมไม่มีปัญหากับช่วงล่าง everest ครับ ที่เพิ่งขายไปเพราะมันอืด
แต่ ranger ตัวเดิมนี่ พอไปขับเจอหลุมเยอะหน่อย ตูดไม่ติดเบาะเลยครับ
แต่ถ้าเป็นทางลูกรังหรือถนน ขรุขระ ๆ สบายครับ