Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jeafish ที่ กรกฎาคม 23, 2018, 15:40:38
-
เพิ่งสังเกตว่า เข็มขัดนิรภัยที่นั่งหน้าของรถญี่ปุ่น กับรถยุโรป ดีไซน์จุดที่ยึดต่างกัน
คือรถญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหน จะมีจุดยึดทั้งบนและล่างอยู่บนเสาบี
แต่รถยุโรป จุดยึดบนจะอยู่บนเสาบี แต่จุดยึดล่างจะอยู่บนตัวเก้าอี้นั่งเลย
เลยนึกสงสัยว่า การออกแบบแต่ละอย่าง มันมีข้อดีข้อเสียต่างกันหรือไม่ อย่างไรครับ
พยายามค้นหาอากู๋ยังไง ก็ไม่เห็นมีใครเขียนรายละเอียดไว้ หรือใช้คำค้นหาไม่ถูกก็ไม่ทราบครับ
รบกวนสอบถามท่านผู้รู้ด้วยครับ
-
ของ CRV G3 ก็อยู่กับเบาะ นะครับ
-
รถยุโรปที่ผมใช้ไม่มีเสา B ครับ :D
จุดยึดล่างอยู่ขอบประตูใกล้ๆ ที่พื้นรถ
-
ผมคิดว่าน่าจะไม่เกี่ยวกับสัญชาติรถนะครับ แต่การออกแบบมีผลต่างกันแน่นอนครับ
เท่าที่เคยสังเกตุ TOYOTA หลายๆ รุ่นจะติดจุดยึดไว้ใกล้ๆพื้น
ผลคือจะมีโอกาสที่ผู้โดยสารตอนหลังจะเตะได้ ซึ่งมันน่ารำคาญมากครับสำหรับคนขับ
Audi บางรุ่นก็ยึดไว้กับซอกเสา B นะครับแต่เค้าจะมีแผงปิดเรียบร้อย คนนั่งหลังเตะไม่ได้
BMW บางรุ่นตัวยึดล่างติดกับเบาะนั่งครับ คือยึดกับเบาะเลย
สำหรับผมคือทำไงก็ได้ครับอย่าให้คนนั่งหลังมาเตะโดนตัวยึด
-
ไม่จริงครับ
Civic fd fb crv g3 g4 accord g8 g9 และ lexus is Ls มีจุดยึดด้านล่างอยู่ที่เบาะหมดเลยครับ
-
แล้วแต่ดีไซน์ครับ
-
ผมก็เคยสังเกตครับ
แต่ผมว่าอยุ่ที่ดีไซน์ ครับ
Accord ก็อยู่เบาะครับ เดาว่าถ้าติดที่เบาะเวลาเลื่อนเบาะไปมาน่าจะดึงๆขยับๆให้เข้ากับสรีระง่ายกว่า
-
ผมว่าต่างตรงรถยุโรปถ้าดีๆ จะมี ตัว injection ถ้าเวลารถชน มารัดตัวเราด้วย รถญี่ปุ่น ก็มีเหมือนกัน เป็นบางรุ่น แต่ ประกอบไทย ผมไม่เคยเห็น
-
ผมคิดว่าน่าจะไม่เกี่ยวกับสัญชาติรถนะครับ แต่การออกแบบมีผลต่างกันแน่นอนครับ
เท่าที่เคยสังเกตุ TOYOTA หลายๆ รุ่นจะติดจุดยึดไว้ใกล้ๆพื้น
ผลคือจะมีโอกาสที่ผู้โดยสารตอนหลังจะเตะได้ ซึ่งมันน่ารำคาญมากครับสำหรับคนขับ
Audi บางรุ่นก็ยึดไว้กับซอกเสา B นะครับแต่เค้าจะมีแผงปิดเรียบร้อย คนนั่งหลังเตะไม่ได้
BMW บางรุ่นตัวยึดล่างติดกับเบาะนั่งครับ คือยึดกับเบาะเลย
สำหรับผมคือทำไงก็ได้ครับอย่าให้คนนั่งหลังมาเตะโดนตัวยึด
+1 เกี่ยวกับการออกแบบมากกว่าครับ ไม่เกี่ยวกับสัญชาติ
-
Supplier ที่ทำ เข็มขัดนิรภัย รายใหญ่ที่ส่งขาย บ.รถที่ง ยุโรบ/ทั่วโลก เป็น บ.ญี่ปุ่น ครับ ต่างกันแค่ Design