Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rainbow66 ที่ กรกฎาคม 24, 2018, 14:16:47
-
ช่วยเลือกหรือว่าพี่ๆท่านใดเคยใช่ทั้งสองตัว รบกวนเปรียบเทียบให้หน่อยครับ
หรือมีพี่ๆท่านใดมีตัวอื่นแนะนำ
อยากได้ นำ้มันเครื่องดีเซล สังเคราะแท้ ใส่กะบะ ราคา8 ลิตร ไม่เกิน 1800-2000 บาท
การขับขี่ ไม่เร็ว 90-120, ไม่ลากรอบ,
แต่ดับเครื่อง-สตาทบ่อย ระหว่างบ้านที่ทำงานวันนึง 4-5 รอบ ระยะทางขานึง ประมาน 15 โล
ปล.ตอนนี้ หา shell hx8 8ลิตร ได้ ประมาน 1600บาท, Mobil super 3000 8ลิตร ประมาน 1800บาท
แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ขับแบบปกติ ใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้
-
ผมก็เคยหาแบบ จขกท.
รถฟอร์ดก็หมดประกันแล้ว
เข้า 0 แค่เปลี่ยนถ่าย นมค. เกือบสี่พันไม่ไหว
เลยไป บี
นมค.สังเคราะห์ โมบิล1 เบอร์ 5-30 พร้อมใส้กรอง
ราคา 1,390.-
8.5 ลิตร จบ.เลย
กะว่าปีนึง ถ่ายสองหน ประหยัด สด ใหม่
-
ผมเดาๆ ว่า B-Quik ที่โปรถัง ตอนนี้ก็ใส่ Mobil Super 3000
คุณภาพไม่ต่างกันมากครับ สองตัวนี้ (สังเคราะห์แท้เกรดถูกสุด) แต่ก็ใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง อย่าใช้บางเกินสเป็กและอุณหภูมิทำงานของเครื่องก็พอ
-
ถามคำถามนี้
ต้องเลือกระหว่าง มาเล กับเกาหลี
ผมเลือกสาวฝรั่งที่โตในมาเล ดีกว่าสาวเกาหลีทำศัลยกรรม.
เลือกShellครับ
ผมไม่เห็นว่า Mobil 3000 เกรดไม่ดีกว่าปตทสังเคราะห์
-
กลุ่มนี้ผมเองก็ยังไม่ลงตัวครับ
ที่ลองมาค่อนข้างถูกใจ Valvoline diesel 5w-40 แปดลิตรได้ที่ราวๆ 2 พันบาท ยังลื่นชนรอบเปลี่ยนได้อยู่
ส่วน hx8 พอไปแตะ 8-9000 หนืดขึ้นแบบสังเกตได้เลย แต่ถูกใจตรงทำความสะอาดได้ดีดูจากน้ำมันเครื่องค่อนข้างดำกว่าอันอื่นพอสมควร และราคา 8 ลิตรแถวๆ 15xx ถือว่าสบายกระเป๋า
ตอนนี้ลอง Mobil 5w-40 Turbo diesel แต่ราคาก็ดูไม่ค่อยเข้าท่าที่ 8 ลิตร 3030 บาท เพิ่งถ่ายมาวันนี้เลยยังไม่ได้ลองขับ แต่รอบหน้าว่าจะไม่เอาแล้วครับรู้สึกแพงเกิน
หรือจะไปลอง Delo 5W-40 ดี ตัวนี้ 8 ลิตร ราวๆ 2 พันต้นๆ ถึง 2 พันกลางๆ
ส่วนกลุ่มที่ตั้งราคาซะดูแล้วแพงแบบ ลิตรละ 500 ขึ้นไป (8 ลิตรก็ราว 4 พัน) พวกนั้นก็ไม่น่าสนใจ
สายดีเซลนี่ยังเป็นมือใหม่ครับ โปรดชี้แนะ :)
-
ผมก็ใช้อยู่ Shell HX8 Diesel คุณภาพสมราคา ไม่แพงจนเกินไป สบายกระเป๋า
เด่นเรื่องทำความสะอาดได้ดี ให้ความลื่นจนครบ 10,000 กิโล
เลือก Shell คุ้มกับราคาครับ
แต่ Mobil Super 3000 Diesel เกิดที่หลัง Shell HX8 Diesel ไม่เคยใช้ครับ