Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 06:55:07
-
สื่อ caradvice ได้นำ Ford Ranger Raptor ไปทดสอบครับ
สเปคไม่ต่างจากไทยครับ เครื่องยนต์ 2.0 เทอร์โบคู่ 213 hp แรงบิด 500Nm ระบบส่งกำลัง 10AT
โดยมีการทดสอบ 0-100 ภายใน 10.4 วินาที
Length: 5389mm
Width: 2180mm (with mirrors)
Height: 1873mm
Mass: 2404kg
Payload: 758kg
Towing: 2500kg (braked), 750kg (unbraked)
GVM/GCM: 3090kg/5350kg
0-100km/h: 10.4 seconds
ที่มา https://www.caradvice.com.au/669708/2019-ford-ranger-raptor-review/
https://youtu.be/h50GjQtCyI8
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/fj7w9glifhn4kmmjffzr.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/xlyk3pew4yiof8bphw1w.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/fjmjfbykrzoxuxbcmjxc.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/won7auait8ntn7kmsex5.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/xdx8utxuzda4ruvnqduk.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/cunfquymwtjacxtw4lit.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/ctzut0hurhcov8cuwi6t.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/rit5fbd6etu1mbg5ml1p.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/lbuzzgkk1nmvg5ch068u.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/h2zmhwt6mngrbb80rjds.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/iavi09bgaalxbjkeuhzb.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/rwacrvcy4rrffec4jrd2.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/g2k7naxfgu8psubyldfo.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/twzla0e9vzkqyrrt3rmz.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/dzj9wb8mgi2fcxhsd0z9.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/wl4ao0lutahrf9jwygld.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/exevi29nwcgxuckysirp.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/gw9cmghxmxep6uzp8c7i.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/jg3gjmgemgh1zvczvjhj.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/vadu5cfysev4mzjiltlu.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/mhvpvpudw2snaipzurpf.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/x4oraxbjyelwkyaepa06.jpg)
-
Vmax คืออะไรครับ
-
0-100 เวลาเท่ากับตัว ไวแทรค4×4 ที่คุณหมูเพิ่งรีวิวไปเลยครับ
-
Vmax คืออะไรครับ
ความเร็วสูงสุดที่ขับได้
-
ถ้าราคาเรื่องการ บำรุงรักษา เท่ากับ Everest ผมว่ามันน่าใช้มากเลยน่ะ มันคือที่สุดของสายลุย...
-
เป็นรถที่ห้ามล้างเลยนะ 555
ถ้าจะซื้อคงต้องเอาสีด้านๆหน่อย
ถ้าเอาสีเงาๆ โดนฝุ่นแล้วไม่สวย
เลอะโคลนก็ไม่สวย เท่าสีด้าน
-
เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน
ค่าบำรุงรักษาก็คงเท่ากัน
จะแพงมาหน่อยก็ตรงช่วงล่าง
เปลี่ยนยางที แสนบาท โช๊ค4ต้น2แสน
โช๊คพังก็เน้นซ่อมเอา ไม่น่าถึงหมื่นทั้ง4ต้น
-
ผมชอบลายสติกเกอร์กันนี้แฮะ
-
ฟอร์ดตัวนี้น่าจะมีปัญหาการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องลงพื้น เหมือนมันไม่เต็มที่เท่าไหร่
ผมว่ามันไม่ค่อยฉีก vcross 3000 5at ทั้งที่สเปก raptorสวยหรูกว่ามาก
-
คนที่จะสนใจ 0-100 กับraptor ละก้อ. ผมเชื่อว่าไม่น่าใช่กลุ่มเป้าหมายลุกค้ารุ้นนี้ครับ
-
ตัวหนักกว่า Everest ใช่มั้ยครับ ?
-
0-100 Australia 2017
https://youtu.be/945Ji8uhCX0
-
เยี่ยม :-*
-
อยากได้บ้าง 5555
แต่ซื้อจริงๆ คงเอา everest มากกว่านะครับ ได้เครื่อง เกียร์เดียวกัน เหมาะกับการใช้งานมากกว่าด้วย สำหรับผม
-
บ้านเราหาสถานที่ทดสอบแบบเขาได้ไหม?
ซื้อมาจริงๆ คงไม่เอาไปขับกระโดดหรือขับลุยฝุ่นลุยทรายขนาดนั้น
สรุปวิ่งทางดำ เรนเจอร์ WT ก็สุดยอดแล้วครับ
-
เห็นคอมเม้นคนausหลายคนโดยชะเพราะคนรีวิวว่าเครื่องมันแรงไม่ทันใจ
ผมก็รู้สึกเหมือนกัน ถ้าจะเรียกว่าRaptor มันควรเป็น V6 ecoboost
-
Baby Raptor
-
ปลายท่อไอเสียยิงลงหน้าเพลาท้ายด้วย
ที่จะขายในบ้านเราจะเป็นแบบนี้มั้ยครับ ?
-
ปลายท่อไอเสียยิงลงหน้าเพลาท้ายด้วย
ที่จะขายในบ้านเราจะเป็นแบบนี้มั้ยครับ ?
ใช่ครับ ปลายท่อไอสียกลางลำตัว
อาจสะดวกในการกระโดด
https://youtu.be/JYwo_vywCy8
-
เข้าห้างใน กทม พอได้มั้ยครับ ผมดูทรงแล้ว กว้าง X สูง น่าจะมีเสียวสำหรับบางห้างอะ 5 5 5
-
ถ้าซื้อคงสีเทาแบบไม่คิดมาก
-
ถ้าซื้อคงสีเทาแบบไม่คิดมาก
+1ครับ ผมว่าสีเทาสวยสุดๆ เหมาะกับบอดี้นี้มาก
พี่ผมจองสีน้ำเงินไป กำลังปั่นให้เปลี่ยนเป็นเทาอยู่
-
ถ้าซื้อคงสีเทาแบบไม่คิดมาก
+1ครับ ผมว่าสีเทาสวยสุดๆ เหมาะกับบอดี้นี้มาก
พี่ผมจองสีน้ำเงินไป กำลังปั่นให้เปลี่ยนเป็นเทาอยู่
ลองปั่นหัวดูครับ ส่วนตัวผมเห็นตัวจริงบนรถเทลเลอร์ขนไปศูนย์รวมกับ WT และก็ Raptor น้ำเงิน สีเทานี่สวยจริงๆ เด่นมากขนาดอยู่บนรถบรรทุก
-
นึกว่าจะแรงกว่านี้ ผมว่าคนที่สนใจซื้อรุ่นที่พิเศษทั้งที จะไม่หวังอัตราเร่งคงไม่ใช่ แต่ไม่เป็นไรทำต่อเองได้
-
ฟอร์ดตัวนี้น่าจะมีปัญหาการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องลงพื้น เหมือนมันไม่เต็มที่เท่าไหร่
ผมว่ามันไม่ค่อยฉีก vcross 3000 5at ทั้งที่สเปก raptorสวยหรูกว่ามาก
ผมว่าลองเอาไปจูน ecu ใหม่น่าจะดีขึ้น มันมีเรื่องข้อกำหนดมลพิษ สิ่งแวดล้อมมาค้ำคอด้วย
-
พึ่งสังเกตุว่าไม่มีช่องเติม adblue ด้วย แสดงว่าจูนมาเผื่อเลยหละไม่ต้องเติม เพราะยังไงเครื่องบล็อกนี้ในยุโรปมันใช้กัน 238 ม้ากันในตัวท็อปๆ แต่หลักๆก็ใช้ 135 - 150 ม้า กันเป็นหลักใน Transit
-
เครื่องเดียวกัน มลพิษต่างกัน
ฟอร์ดตัวนี้น่าจะมีปัญหาการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องลงพื้น เหมือนมันไม่เต็มที่เท่าไหร่
ผมว่ามันไม่ค่อยฉีก vcross 3000 5at ทั้งที่สเปก raptorสวยหรูกว่ามาก
ผมว่าลองเอาไปจูน ecu ใหม่น่าจะดีขึ้น มันมีเรื่องข้อกำหนดมลพิษ สิ่งแวดล้อมมาค้ำคอด้วย
-
ไม่ทราบว่าเหมือนกันกับค่ายอื่นมั้ย แต่ในออสเตรเลียยังเป็นมาตรฐาน euro 5 เพราะฉะนั้นเลยมีแค่ cat egr และ dpf ครับ ยังไม่ต้องมี adblue
ถ้าบังคับ eu6 เมือไรก็ต้องมี adblue โผล่จ่างช่องนั้นให้เติมแน่นอน
ส่วนในไทย ดูแล้วไม่เห็นมีพูดถึง dpf สงสัยตัดออกไปแล้วตามระเบียบ
พึ่งสังเกตุว่าไม่มีช่องเติม adblue ด้วย แสดงว่าจูนมาเผื่อเลยหละไม่ต้องเติม เพราะยังไงเครื่องบล็อกนี้ในยุโรปมันใช้กัน 238 ม้ากันในตัวท็อปๆ แต่หลักๆก็ใช้ 135 - 150 ม้า กันเป็นหลักใน Transit
-
สนามทดสอบจริงๆน่าจะโหดกว่านี้หน่อยนะ...
คือแค่ทางฝุ่นแบบนี้ สนามแบบนี้ กระบะขับ 4 ในไทยทุกคันไปได้หมดล่ะครับ หรือจะเป็น ISUZU RODEO เทคโนโลยีโบราณ ใส่โช๊ค FOX ก็วิ่งได้..
-
ไม่ทราบว่าเหมือนกันกับค่ายอื่นมั้ย แต่ในออสเตรเลียยังเป็นมาตรฐาน euro 5 เพราะฉะนั้นเลยมีแค่ cat egr และ dpf ครับ ยังไม่ต้องมี adblue
ถ้าบังคับ eu6 เมือไรก็ต้องมี adblue โผล่จ่างช่องนั้นให้เติมแน่นอน
ส่วนในไทย ดูแล้วไม่เห็นมีพูดถึง dpf สงสัยตัดออกไปแล้วตามระเบียบ
พึ่งสังเกตุว่าไม่มีช่องเติม adblue ด้วย แสดงว่าจูนมาเผื่อเลยหละไม่ต้องเติม เพราะยังไงเครื่องบล็อกนี้ในยุโรปมันใช้กัน 238 ม้ากันในตัวท็อปๆ แต่หลักๆก็ใช้ 135 - 150 ม้า กันเป็นหลักใน Transit
รู้สึกว่าตัว 3.2 เมื่อก่อนมีช่องเติม adblue ครับ
-
เครื่องเดียวกัน มลพิษต่างกัน
ฟอร์ดตัวนี้น่าจะมีปัญหาการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องลงพื้น เหมือนมันไม่เต็มที่เท่าไหร่
ผมว่ามันไม่ค่อยฉีก vcross 3000 5at ทั้งที่สเปก raptorสวยหรูกว่ามาก
ผมว่าลองเอาไปจูน ecu ใหม่น่าจะดีขึ้น มันมีเรื่องข้อกำหนดมลพิษ สิ่งแวดล้อมมาค้ำคอด้วย
มันต่างกันที่น้ำหนักรถ ขนาดยาง ส่งผลให้ค่ามลพิษต่าง อัตราสิ้นเปลืองต่าง ไม่แปลกนิครับ
แต่เครื่องไม่ได้จูนอะไรเลย
-
ปลายท่อไอเสียยิงลงหน้าเพลาท้ายด้วย
ที่จะขายในบ้านเราจะเป็นแบบนี้มั้ยครับ ?
ใช่ครับ ปลายท่อไอสียกลางลำตัว
อาจสะดวกในการกระโดด
https://youtu.be/JYwo_vywCy8
กระโดดแปปเดียว โป่งล้อหน้าหลุด กากจริงๆ