Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 06:55:07

หัวข้อ: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 06:55:07
สื่อ caradvice ได้นำ Ford Ranger Raptor ไปทดสอบครับ

สเปคไม่ต่างจากไทยครับ เครื่องยนต์ 2.0 เทอร์โบคู่ 213 hp แรงบิด 500Nm ระบบส่งกำลัง 10AT

โดยมีการทดสอบ 0-100 ภายใน 10.4 วินาที

Length: 5389mm
Width: 2180mm (with mirrors)
Height: 1873mm
Mass: 2404kg
Payload: 758kg
Towing: 2500kg (braked), 750kg (unbraked)
GVM/GCM: 3090kg/5350kg
0-100km/h: 10.4 seconds

ที่มา https://www.caradvice.com.au/669708/2019-ford-ranger-raptor-review/

https://youtu.be/h50GjQtCyI8
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/fj7w9glifhn4kmmjffzr.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/xlyk3pew4yiof8bphw1w.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/fjmjfbykrzoxuxbcmjxc.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/won7auait8ntn7kmsex5.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/xdx8utxuzda4ruvnqduk.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/cunfquymwtjacxtw4lit.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/ctzut0hurhcov8cuwi6t.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/rit5fbd6etu1mbg5ml1p.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/lbuzzgkk1nmvg5ch068u.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/h2zmhwt6mngrbb80rjds.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_west/iavi09bgaalxbjkeuhzb.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/rwacrvcy4rrffec4jrd2.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/g2k7naxfgu8psubyldfo.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/twzla0e9vzkqyrrt3rmz.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/dzj9wb8mgi2fcxhsd0z9.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/wl4ao0lutahrf9jwygld.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/exevi29nwcgxuckysirp.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/gw9cmghxmxep6uzp8c7i.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/jg3gjmgemgh1zvczvjhj.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/vadu5cfysev4mzjiltlu.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_south_east/mhvpvpudw2snaipzurpf.jpg)
(https://media.caradvice.com.au/image/upload/c_fill,q_auto,f_auto,w_auto,ar_16:9/c_scale,l_ca_watermark,o_50,h_0.1,x_0.05,y_0.05,fl_region_relative,g_north_east/x4oraxbjyelwkyaepa06.jpg)
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: bigrocket ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 07:47:49
Vmax คืออะไรครับ
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: carenaruk ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 07:57:01
0-100 เวลาเท่ากับตัว ไวแทรค4×4  ที่คุณหมูเพิ่งรีวิวไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Underseven ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 09:07:46
Vmax คืออะไรครับ

ความเร็วสูงสุดที่ขับได้
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Olympuspen ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 09:08:11
ถ้าราคาเรื่องการ บำรุงรักษา เท่ากับ Everest ผมว่ามันน่าใช้มากเลยน่ะ มันคือที่สุดของสายลุย...
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 10:21:23
เป็นรถที่ห้ามล้างเลยนะ 555
ถ้าจะซื้อคงต้องเอาสีด้านๆหน่อย
ถ้าเอาสีเงาๆ โดนฝุ่นแล้วไม่สวย
เลอะโคลนก็ไม่สวย เท่าสีด้าน
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 11:11:56
เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน
ค่าบำรุงรักษาก็คงเท่ากัน
จะแพงมาหน่อยก็ตรงช่วงล่าง
เปลี่ยนยางที แสนบาท โช๊ค4ต้น2แสน
โช๊คพังก็เน้นซ่อมเอา ไม่น่าถึงหมื่นทั้ง4ต้น
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 11:35:45
ผมชอบลายสติกเกอร์กันนี้แฮะ
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 11:53:15
ฟอร์ดตัวนี้น่าจะมีปัญหาการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องลงพื้น เหมือนมันไม่เต็มที่เท่าไหร่
ผมว่ามันไม่ค่อยฉีก vcross 3000 5at ทั้งที่สเปก raptorสวยหรูกว่ามาก
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 11:57:05
คนที่จะสนใจ 0-100 กับraptor ละก้อ. ผมเชื่อว่าไม่น่าใช่กลุ่มเป้าหมายลุกค้ารุ้นนี้ครับ
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: ___LOFT ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 12:01:02
ตัวหนักกว่า Everest ใช่มั้ยครับ ?
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 12:14:27
0-100 Australia 2017
https://youtu.be/945Ji8uhCX0
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 12:46:59
เยี่ยม  :-*
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 13:18:32
อยากได้บ้าง 5555

แต่ซื้อจริงๆ คงเอา everest มากกว่านะครับ ได้เครื่อง เกียร์เดียวกัน เหมาะกับการใช้งานมากกว่าด้วย สำหรับผม
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 13:32:04
บ้านเราหาสถานที่ทดสอบแบบเขาได้ไหม?

ซื้อมาจริงๆ คงไม่เอาไปขับกระโดดหรือขับลุยฝุ่นลุยทรายขนาดนั้น

สรุปวิ่งทางดำ เรนเจอร์ WT ก็สุดยอดแล้วครับ
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Altima ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 15:00:05
เห็นคอมเม้นคนausหลายคนโดยชะเพราะคนรีวิวว่าเครื่องมันแรงไม่ทันใจ

ผมก็รู้สึกเหมือนกัน ถ้าจะเรียกว่าRaptor มันควรเป็น V6 ecoboost
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: oryor ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 15:36:32
Baby Raptor
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Lexon ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 15:46:05
ปลายท่อไอเสียยิงลงหน้าเพลาท้ายด้วย
ที่จะขายในบ้านเราจะเป็นแบบนี้มั้ยครับ ?
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 16:09:07
ปลายท่อไอเสียยิงลงหน้าเพลาท้ายด้วย
ที่จะขายในบ้านเราจะเป็นแบบนี้มั้ยครับ ?

ใช่ครับ ปลายท่อไอสียกลางลำตัว
อาจสะดวกในการกระโดด
https://youtu.be/JYwo_vywCy8
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: choomodify ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 16:20:56
เข้าห้างใน กทม พอได้มั้ยครับ ผมดูทรงแล้ว กว้าง X สูง น่าจะมีเสียวสำหรับบางห้างอะ 5  5 5
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 17:22:41
ถ้าซื้อคงสีเทาแบบไม่คิดมาก
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 17:36:00
ถ้าซื้อคงสีเทาแบบไม่คิดมาก

+1ครับ ผมว่าสีเทาสวยสุดๆ เหมาะกับบอดี้นี้มาก
พี่ผมจองสีน้ำเงินไป กำลังปั่นให้เปลี่ยนเป็นเทาอยู่
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 17:40:39
ถ้าซื้อคงสีเทาแบบไม่คิดมาก

+1ครับ ผมว่าสีเทาสวยสุดๆ เหมาะกับบอดี้นี้มาก
พี่ผมจองสีน้ำเงินไป กำลังปั่นให้เปลี่ยนเป็นเทาอยู่

ลองปั่นหัวดูครับ  ส่วนตัวผมเห็นตัวจริงบนรถเทลเลอร์ขนไปศูนย์รวมกับ WT และก็ Raptor น้ำเงิน    สีเทานี่สวยจริงๆ เด่นมากขนาดอยู่บนรถบรรทุก
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: flat6 ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 17:47:40
นึกว่าจะแรงกว่านี้ ผมว่าคนที่สนใจซื้อรุ่นที่พิเศษทั้งที จะไม่หวังอัตราเร่งคงไม่ใช่ แต่ไม่เป็นไรทำต่อเองได้
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Skyforce ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 18:02:47
ฟอร์ดตัวนี้น่าจะมีปัญหาการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องลงพื้น เหมือนมันไม่เต็มที่เท่าไหร่
ผมว่ามันไม่ค่อยฉีก vcross 3000 5at ทั้งที่สเปก raptorสวยหรูกว่ามาก

ผมว่าลองเอาไปจูน ecu ใหม่น่าจะดีขึ้น มันมีเรื่องข้อกำหนดมลพิษ สิ่งแวดล้อมมาค้ำคอด้วย
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 18:16:45
พึ่งสังเกตุว่าไม่มีช่องเติม adblue ด้วย  แสดงว่าจูนมาเผื่อเลยหละไม่ต้องเติม  เพราะยังไงเครื่องบล็อกนี้ในยุโรปมันใช้กัน 238 ม้ากันในตัวท็อปๆ แต่หลักๆก็ใช้ 135 - 150 ม้า กันเป็นหลักใน Transit
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: bigrocket ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 18:52:33
เครื่องเดียวกัน มลพิษต่างกัน


ฟอร์ดตัวนี้น่าจะมีปัญหาการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องลงพื้น เหมือนมันไม่เต็มที่เท่าไหร่
ผมว่ามันไม่ค่อยฉีก vcross 3000 5at ทั้งที่สเปก raptorสวยหรูกว่ามาก

ผมว่าลองเอาไปจูน ecu ใหม่น่าจะดีขึ้น มันมีเรื่องข้อกำหนดมลพิษ สิ่งแวดล้อมมาค้ำคอด้วย
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: coolcarrera ที่ กรกฎาคม 25, 2018, 22:48:43
ไม่ทราบว่าเหมือนกันกับค่ายอื่นมั้ย แต่ในออสเตรเลียยังเป็นมาตรฐาน euro 5 เพราะฉะนั้นเลยมีแค่ cat egr และ dpf ครับ ยังไม่ต้องมี adblue
ถ้าบังคับ eu6 เมือไรก็ต้องมี adblue โผล่จ่างช่องนั้นให้เติมแน่นอน

ส่วนในไทย ดูแล้วไม่เห็นมีพูดถึง dpf สงสัยตัดออกไปแล้วตามระเบียบ


พึ่งสังเกตุว่าไม่มีช่องเติม adblue ด้วย  แสดงว่าจูนมาเผื่อเลยหละไม่ต้องเติม  เพราะยังไงเครื่องบล็อกนี้ในยุโรปมันใช้กัน 238 ม้ากันในตัวท็อปๆ แต่หลักๆก็ใช้ 135 - 150 ม้า กันเป็นหลักใน Transit
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ กรกฎาคม 26, 2018, 10:26:14
สนามทดสอบจริงๆน่าจะโหดกว่านี้หน่อยนะ...

คือแค่ทางฝุ่นแบบนี้ สนามแบบนี้ กระบะขับ 4 ในไทยทุกคันไปได้หมดล่ะครับ หรือจะเป็น  ISUZU RODEO เทคโนโลยีโบราณ ใส่โช๊ค FOX ก็วิ่งได้..
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 26, 2018, 11:29:52
ไม่ทราบว่าเหมือนกันกับค่ายอื่นมั้ย แต่ในออสเตรเลียยังเป็นมาตรฐาน euro 5 เพราะฉะนั้นเลยมีแค่ cat egr และ dpf ครับ ยังไม่ต้องมี adblue
ถ้าบังคับ eu6 เมือไรก็ต้องมี adblue โผล่จ่างช่องนั้นให้เติมแน่นอน

ส่วนในไทย ดูแล้วไม่เห็นมีพูดถึง dpf สงสัยตัดออกไปแล้วตามระเบียบ


พึ่งสังเกตุว่าไม่มีช่องเติม adblue ด้วย  แสดงว่าจูนมาเผื่อเลยหละไม่ต้องเติม  เพราะยังไงเครื่องบล็อกนี้ในยุโรปมันใช้กัน 238 ม้ากันในตัวท็อปๆ แต่หลักๆก็ใช้ 135 - 150 ม้า กันเป็นหลักใน Transit

รู้สึกว่าตัว 3.2 เมื่อก่อนมีช่องเติม adblue ครับ
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 10:32:12
เครื่องเดียวกัน มลพิษต่างกัน


ฟอร์ดตัวนี้น่าจะมีปัญหาการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องลงพื้น เหมือนมันไม่เต็มที่เท่าไหร่
ผมว่ามันไม่ค่อยฉีก vcross 3000 5at ทั้งที่สเปก raptorสวยหรูกว่ามาก

ผมว่าลองเอาไปจูน ecu ใหม่น่าจะดีขึ้น มันมีเรื่องข้อกำหนดมลพิษ สิ่งแวดล้อมมาค้ำคอด้วย
มันต่างกันที่น้ำหนักรถ ขนาดยาง ส่งผลให้ค่ามลพิษต่าง อัตราสิ้นเปลืองต่าง ไม่แปลกนิครับ
แต่เครื่องไม่ได้จูนอะไรเลย
หัวข้อ: Re: มาชมสื่อ Australia รีวิว Ford Ranger Raptor
เริ่มหัวข้อโดย: chaiya3163 ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 14:34:50
ปลายท่อไอเสียยิงลงหน้าเพลาท้ายด้วย
ที่จะขายในบ้านเราจะเป็นแบบนี้มั้ยครับ ?

ใช่ครับ ปลายท่อไอสียกลางลำตัว
อาจสะดวกในการกระโดด
https://youtu.be/JYwo_vywCy8



กระโดดแปปเดียว โป่งล้อหน้าหลุด  กากจริงๆ