Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กรกฎาคม 26, 2018, 17:11:43

หัวข้อ: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กรกฎาคม 26, 2018, 17:11:43
ไม่รู้ว่าทางทีม HLM ได้ไปโครงการ 2018 SAIC Motor Overseas Media Tour มั้ย พยายามดูในภาพแต่ไม่เห็นทีมงานคนไหน

ทาง Sanook Auto เค้าได้ไปลองมา บอกว่าทัง้อัตราเร่งและช่วงล่างไม่แพ้ Hybrid ของ BMW 330e ซึ่งถ้าเทียบแล้วก็เป็นรถ Segment เดียวกัน (Compact Car)
"เราได้รู้สึกถึงอัตราเร่งของ eMG6 ที่มาแรงและหนักจนหลังติดเบาะ รวมถึงรอยต่อระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ ที่ทำได้เนียนไม่แพ้รถไฮบริดจากแบรนด์ชั้นนำเลย"

แสดงให้เห็นถึงศักยภาพรถยนต์ไฟฟ้าของจีนนี่พัฒนาแบบก้าวกระโดดมากๆ

เหลือแค่ว่าจะทำให้ทนทานได้มากแค่ไหน ลดความจุกจิกลงไป

ที่มา
https://auto.sanook.com/65097/
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ กรกฎาคม 26, 2018, 18:39:38
แค่เป็นรถไฟฟ้า plug-in เหมือนกัน แต่กำลังและอัตราเร่งต่างกันขนาดนั้น มันจะคล้ายกับ 3, C plug-in ยังไง  ตลกกับการรีวิวเว็บนั้นเหมือนกัน

ระบบไฮบริดของ eMG6 ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 622 นิวตัน-เมตร (อ่านไม่ผิดหรอกครับ 622 นิวตัน-เมตรจริงๆ) เคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไว้ที่ 7.9 วินาที สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร และขับเคลื่อนในระบบไฮบริดได้ไกลสุด 705 กิโลเมตร (เงื่อนไขคือ น้ำมันเต็ม+แบตเตอรี่เต็ม)

ถ้าได้อัตราเร่งแค่นี้ (7.9 วิ)  ยังไม่ต้องไปเทียบ C, 3 plug-in หรอก 

เพราะอัตราเร่งแค่นั้น ยังตาม 320d, 320i, C200 ไม่ทันเลย ทั้งๆ ที่แรงม้า 228, 622 Nm  เยอะกว่าอีก 3 รุ่นข้างต้นประมาณ 40-50 แรงม้า

น่าจะเป็นรถ 228 แรงม้า  ที่อัตราเร่งพอๆ กับ Civic 1.5 มากกว่าจะไปเทียบกับ premium compact car แม้กระทั่งตัว entry นะครับ

ช่วงล่าง MG ไม่ต้องสงสัยอยู่แล้ว เพราะเป็นสไตล์ฝรั่ง แน่น หนึบ อยู่แล้ว
ไม่ต่างกับค่อยฝรั่งค่ายอื่นเช่น Chev, Ford ในบ้านเรา
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: AMG GT ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 00:25:07
แค่เป็นรถไฟฟ้า plug-in เหมือนกัน แต่กำลังและอัตราเร่งต่างกันขนาดนั้น มันจะคล้ายกับ 3, C plug-in ยังไง  ตลกกับการรีวิวเว็บนั้นเหมือนกัน

ระบบไฮบริดของ eMG6 ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 622 นิวตัน-เมตร (อ่านไม่ผิดหรอกครับ 622 นิวตัน-เมตรจริงๆ) เคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไว้ที่ 7.9 วินาที สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร และขับเคลื่อนในระบบไฮบริดได้ไกลสุด 705 กิโลเมตร (เงื่อนไขคือ น้ำมันเต็ม+แบตเตอรี่เต็ม)

ถ้าได้อัตราเร่งแค่นี้ (7.9 วิ)  ยังไม่ต้องไปเทียบ C, 3 plug-in หรอก 

เพราะอัตราเร่งแค่นั้น ยังตาม 320d, 320i, C200 ไม่ทันเลย ทั้งๆ ที่แรงม้า 228, 622 Nm  เยอะกว่าอีก 3 รุ่นข้างต้นประมาณ 40-50 แรงม้า

น่าจะเป็นรถ 228 แรงม้า  ที่อัตราเร่งพอๆ กับ Civic 1.5 มากกว่าจะไปเทียบกับ premium compact car แม้กระทั่งตัว entry นะครับ

ช่วงล่าง MG ไม่ต้องสงสัยอยู่แล้ว เพราะเป็นสไตล์ฝรั่ง แน่น หนึบ อยู่แล้ว
ไม่ต่างกับค่อยฝรั่งค่ายอื่นเช่น Chev, Ford ในบ้านเรา
เดี๋ยวนะครับถ้าเรื่องอัตราเร่งนี่ 7.9 วินี่เร่งกว่าพวก 320d 320i หมดเลยนะครับเพราะ 320i ก็อยู่ 8 วิกลางๆเองครับส่วน 320d ก็ 9 วิกว่าๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: paulmoderndog ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 03:15:12
ต้องดูน้ําหนักตอนขับอีกทีนะครับ
เวลาไปต่างจังหวัดก็จะพอมีที่โล่งให้ขับเร็ว แต่โดยมากก็จะขนของมากตามไปด้วย
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: Noncyclopedia ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 07:42:37
mgออกแบบรถ โดดเด่นที่สุดกว่าค่ายญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้ว.  ดารขับขี่คงไม่ต้องพุดมาก เพราะเทียบยุโรปได้

น่าคิดว่า. ทำไมค่ายรถญี่ปุ่นทำช่วงล่างให้เหมือนยุโรปแบบmgไม่ได้รึไง. อย่าอ้างลดต้นทุนเพราะมีคนทำได้ราคาพอกัน
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: Eakkypoo ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 09:29:22
mgออกแบบรถ โดดเด่นที่สุดกว่าค่ายญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้ว.  ดารขับขี่คงไม่ต้องพุดมาก เพราะเทียบยุโรปได้

น่าคิดว่า. ทำไมค่ายรถญี่ปุ่นทำช่วงล่างให้เหมือนยุโรปแบบmgไม่ได้รึไง. อย่าอ้างลดต้นทุนเพราะมีคนทำได้ราคาพอกัน

ญี่ปุ่นขับหน้าหน่ะครับ มันคงละแบบกัน
รถ ยุ่น ตลาดบ้านเรา มันคือรถ (ลดต้นทุน)
ต่อให้ขับหลังแบบ Lexus เห็นเขาว่ามันก็ยังไม่ดีเท่า BMW
แต่ที่ผมขับมา D seg ญี่ปุ่น มันก็ไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ไม่กล้า 200
แว่วๆว่า BMW (Thailand) บางจุดก็ดันทะลึ่ง ลดต้นทุน กับเขาเหมือนกัน
Benz ผมไม่รู้ ไม่เคยขับ และไม่คิดจะขับยาวๆ กลัวๆยังไงไม่รู้
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: GizzY ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 10:07:16
แค่เป็นรถไฟฟ้า plug-in เหมือนกัน แต่กำลังและอัตราเร่งต่างกันขนาดนั้น มันจะคล้ายกับ 3, C plug-in ยังไง  ตลกกับการรีวิวเว็บนั้นเหมือนกัน

ระบบไฮบริดของ eMG6 ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 622 นิวตัน-เมตร (อ่านไม่ผิดหรอกครับ 622 นิวตัน-เมตรจริงๆ) เคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไว้ที่ 7.9 วินาที สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร และขับเคลื่อนในระบบไฮบริดได้ไกลสุด 705 กิโลเมตร (เงื่อนไขคือ น้ำมันเต็ม+แบตเตอรี่เต็ม)

ถ้าได้อัตราเร่งแค่นี้ (7.9 วิ)  ยังไม่ต้องไปเทียบ C, 3 plug-in หรอก 

เพราะอัตราเร่งแค่นั้น ยังตาม 320d, 320i, C200 ไม่ทันเลย ทั้งๆ ที่แรงม้า 228, 622 Nm  เยอะกว่าอีก 3 รุ่นข้างต้นประมาณ 40-50 แรงม้า

น่าจะเป็นรถ 228 แรงม้า  ที่อัตราเร่งพอๆ กับ Civic 1.5 มากกว่าจะไปเทียบกับ premium compact car แม้กระทั่งตัว entry นะครับ

ช่วงล่าง MG ไม่ต้องสงสัยอยู่แล้ว เพราะเป็นสไตล์ฝรั่ง แน่น หนึบ อยู่แล้ว
ไม่ต่างกับค่อยฝรั่งค่ายอื่นเช่น Chev, Ford ในบ้านเรา
เดี๋ยวนะครับถ้าเรื่องอัตราเร่งนี่ 7.9 วินี่เร่งกว่าพวก 320d 320i หมดเลยนะครับเพราะ 320i ก็อยู่ 8 วิกลางๆเองครับส่วน 320d ก็ 9 วิกว่าๆเลยครับ
320d claim ไว้ 7.2 วิ นะครับ
เพราะงั้น ต้องลองทดสอบ ตัว mg จริงๆดู ค่อยมาเทียบกันดีกว่า
แต่ 0-100 ผมว่าอาจจะดีกว่า bm diesel เพราะมีมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วงต้นจะมาเร็วกว่ามาก
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 10:09:43
mgออกแบบรถ โดดเด่นที่สุดกว่าค่ายญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้ว.  ดารขับขี่คงไม่ต้องพุดมาก เพราะเทียบยุโรปได้

น่าคิดว่า. ทำไมค่ายรถญี่ปุ่นทำช่วงล่างให้เหมือนยุโรปแบบmgไม่ได้รึไง. อย่าอ้างลดต้นทุนเพราะมีคนทำได้ราคาพอกัน

ญี่ปุ่นขับหน้าหน่ะครับ มันคงละแบบกัน
รถ ยุ่น ตลาดบ้านเรา มันคือรถ (ลดต้นทุน)
ต่อให้ขับหลังแบบ Lexus เห็นเขาว่ามันก็ยังไม่ดีเท่า BMW
แต่ที่ผมขับมา D seg ญี่ปุ่น มันก็ไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ไม่กล้า 200
แว่วๆว่า BMW (Thailand) บางจุดก็ดันทะลึ่ง ลดต้นทุน กับเขาเหมือนกัน
Benz ผมไม่รู้ ไม่เคยขับ และไม่คิดจะขับยาวๆ กลัวๆยังไงไม่รู้

MG ก็ขับหน้านะครับ ถ้าเทียบแล้วก็เกาะกลุ่มไปกับมาสด้าและฟอร์ด

แต่ส่วนตัวผมคิดว่าเรื่องช่วงล่าง Gen หน้า Toyota น่าจะฟาดเรียบครับ เทียบกับรถระดับเดียวกัน
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: AMG GT ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 11:48:08
แค่เป็นรถไฟฟ้า plug-in เหมือนกัน แต่กำลังและอัตราเร่งต่างกันขนาดนั้น มันจะคล้ายกับ 3, C plug-in ยังไง  ตลกกับการรีวิวเว็บนั้นเหมือนกัน

ระบบไฮบริดของ eMG6 ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 622 นิวตัน-เมตร (อ่านไม่ผิดหรอกครับ 622 นิวตัน-เมตรจริงๆ) เคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไว้ที่ 7.9 วินาที สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร และขับเคลื่อนในระบบไฮบริดได้ไกลสุด 705 กิโลเมตร (เงื่อนไขคือ น้ำมันเต็ม+แบตเตอรี่เต็ม)

ถ้าได้อัตราเร่งแค่นี้ (7.9 วิ)  ยังไม่ต้องไปเทียบ C, 3 plug-in หรอก 

เพราะอัตราเร่งแค่นั้น ยังตาม 320d, 320i, C200 ไม่ทันเลย ทั้งๆ ที่แรงม้า 228, 622 Nm  เยอะกว่าอีก 3 รุ่นข้างต้นประมาณ 40-50 แรงม้า

น่าจะเป็นรถ 228 แรงม้า  ที่อัตราเร่งพอๆ กับ Civic 1.5 มากกว่าจะไปเทียบกับ premium compact car แม้กระทั่งตัว entry นะครับ

ช่วงล่าง MG ไม่ต้องสงสัยอยู่แล้ว เพราะเป็นสไตล์ฝรั่ง แน่น หนึบ อยู่แล้ว
ไม่ต่างกับค่อยฝรั่งค่ายอื่นเช่น Chev, Ford ในบ้านเรา
เดี๋ยวนะครับถ้าเรื่องอัตราเร่งนี่ 7.9 วินี่เร่งกว่าพวก 320d 320i หมดเลยนะครับเพราะ 320i ก็อยู่ 8 วิกลางๆเองครับส่วน 320d ก็ 9 วิกว่าๆเลยครับ
320d claim ไว้ 7.2 วิ นะครับ
เพราะงั้น ต้องลองทดสอบ ตัว mg จริงๆดู ค่อยมาเทียบกันดีกว่า
แต่ 0-100 ผมว่าอาจจะดีกว่า bm diesel เพราะมีมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วงต้นจะมาเร็วกว่ามาก
ขับจริงไม่ถึงครับ ขับจริงก็ได้ประมาน 9 วินิดๆตามที่เว็บheadlightmag ทดสอบนี่แหละครับ
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: ynot9x ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 12:34:44
แค่เป็นรถไฟฟ้า plug-in เหมือนกัน แต่กำลังและอัตราเร่งต่างกันขนาดนั้น มันจะคล้ายกับ 3, C plug-in ยังไง  ตลกกับการรีวิวเว็บนั้นเหมือนกัน

ระบบไฮบริดของ eMG6 ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 622 นิวตัน-เมตร (อ่านไม่ผิดหรอกครับ 622 นิวตัน-เมตรจริงๆ) เคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไว้ที่ 7.9 วินาที สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร และขับเคลื่อนในระบบไฮบริดได้ไกลสุด 705 กิโลเมตร (เงื่อนไขคือ น้ำมันเต็ม+แบตเตอรี่เต็ม)

ถ้าได้อัตราเร่งแค่นี้ (7.9 วิ)  ยังไม่ต้องไปเทียบ C, 3 plug-in หรอก 

เพราะอัตราเร่งแค่นั้น ยังตาม 320d, 320i, C200 ไม่ทันเลย ทั้งๆ ที่แรงม้า 228, 622 Nm  เยอะกว่าอีก 3 รุ่นข้างต้นประมาณ 40-50 แรงม้า

น่าจะเป็นรถ 228 แรงม้า  ที่อัตราเร่งพอๆ กับ Civic 1.5 มากกว่าจะไปเทียบกับ premium compact car แม้กระทั่งตัว entry นะครับ

ช่วงล่าง MG ไม่ต้องสงสัยอยู่แล้ว เพราะเป็นสไตล์ฝรั่ง แน่น หนึบ อยู่แล้ว
ไม่ต่างกับค่อยฝรั่งค่ายอื่นเช่น Chev, Ford ในบ้านเรา
เดี๋ยวนะครับถ้าเรื่องอัตราเร่งนี่ 7.9 วินี่เร่งกว่าพวก 320d 320i หมดเลยนะครับเพราะ 320i ก็อยู่ 8 วิกลางๆเองครับส่วน 320d ก็ 9 วิกว่าๆเลยครับ
320d claim ไว้ 7.2 วิ นะครับ
เพราะงั้น ต้องลองทดสอบ ตัว mg จริงๆดู ค่อยมาเทียบกันดีกว่า
แต่ 0-100 ผมว่าอาจจะดีกว่า bm diesel เพราะมีมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วงต้นจะมาเร็วกว่ามาก
ขับจริงไม่ถึงครับ ขับจริงก็ได้ประมาน 9 วินิดๆตามที่เว็บheadlightmag ทดสอบนี่แหละครับ

ผมใช้ 320i อยู่ ที่ sport plus น้ำมัน E20 เทสทางโล่งกลางคืน ไกล้เคียง spec นะครับ เงื่อนไข ที่ web ทดสอบจะมีเปิดแอร์ เบอร์2 + น้ำหนักคนขับที่ต่างกัน ผมเป็นคนน้ำหนักไม่เยอะมาก ไกล้เคียง spec แน่นอนครับ

ส่วน mg 0-100 ที่ว่า 7.9 ม้าที่เครื่องรึเปล่าครับ ถ้าม้าลงพื้น เดียวเหมือน mg gs 2.0 ที่ บอกไว้ ว่า 8 วิ แต่ทดสอบจริง ห่างไกล กว่า มากเพราะระบบส่งกำลัง
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 15:46:26
แค่เป็นรถไฟฟ้า plug-in เหมือนกัน แต่กำลังและอัตราเร่งต่างกันขนาดนั้น มันจะคล้ายกับ 3, C plug-in ยังไง  ตลกกับการรีวิวเว็บนั้นเหมือนกัน

ระบบไฮบริดของ eMG6 ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 622 นิวตัน-เมตร (อ่านไม่ผิดหรอกครับ 622 นิวตัน-เมตรจริงๆ) เคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไว้ที่ 7.9 วินาที สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร และขับเคลื่อนในระบบไฮบริดได้ไกลสุด 705 กิโลเมตร (เงื่อนไขคือ น้ำมันเต็ม+แบตเตอรี่เต็ม)

ถ้าได้อัตราเร่งแค่นี้ (7.9 วิ)  ยังไม่ต้องไปเทียบ C, 3 plug-in หรอก 

เพราะอัตราเร่งแค่นั้น ยังตาม 320d, 320i, C200 ไม่ทันเลย ทั้งๆ ที่แรงม้า 228, 622 Nm  เยอะกว่าอีก 3 รุ่นข้างต้นประมาณ 40-50 แรงม้า

น่าจะเป็นรถ 228 แรงม้า  ที่อัตราเร่งพอๆ กับ Civic 1.5 มากกว่าจะไปเทียบกับ premium compact car แม้กระทั่งตัว entry นะครับ

ช่วงล่าง MG ไม่ต้องสงสัยอยู่แล้ว เพราะเป็นสไตล์ฝรั่ง แน่น หนึบ อยู่แล้ว
ไม่ต่างกับค่อยฝรั่งค่ายอื่นเช่น Chev, Ford ในบ้านเรา
เดี๋ยวนะครับถ้าเรื่องอัตราเร่งนี่ 7.9 วินี่เร่งกว่าพวก 320d 320i หมดเลยนะครับเพราะ 320i ก็อยู่ 8 วิกลางๆเองครับส่วน 320d ก็ 9 วิกว่าๆเลยครับ

คือไม่ได้จะเถียงอะไรด้วยนะครับ  เพราะ MG ก็เป็นค่ายรถที่ผมสนใจ   แต่ 320i ผมใช้อยู่ ผมขับทุกวัน  ผมหนัก 60ด้วย ผมกด 0-100 ก็ได้ประมาณ 7.3-7.5 วิตลอด  และเปิดแอร์ปกติ ไม่ได้บรรทุกอะไรมาก  อาจจะแค่กระเป๋าสัมภาระเบาๆ ใบนึง 

สเป็ก 320i บอกว่า 7.3 วิครับ
320d  7.2
330e 6.1

แค่ชี้แจง  ไม่ได้จะมาเถียงอะไรด้วย  เพราะก็ขับอยู่ทุกวัน ไม่ได้นั่งอ่านตัวเลขดูตามตารางแล้วมาเถียงๆ ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: AMG GT ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 21:52:23
แค่เป็นรถไฟฟ้า plug-in เหมือนกัน แต่กำลังและอัตราเร่งต่างกันขนาดนั้น มันจะคล้ายกับ 3, C plug-in ยังไง  ตลกกับการรีวิวเว็บนั้นเหมือนกัน

ระบบไฮบริดของ eMG6 ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 622 นิวตัน-เมตร (อ่านไม่ผิดหรอกครับ 622 นิวตัน-เมตรจริงๆ) เคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไว้ที่ 7.9 วินาที สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร และขับเคลื่อนในระบบไฮบริดได้ไกลสุด 705 กิโลเมตร (เงื่อนไขคือ น้ำมันเต็ม+แบตเตอรี่เต็ม)

ถ้าได้อัตราเร่งแค่นี้ (7.9 วิ)  ยังไม่ต้องไปเทียบ C, 3 plug-in หรอก 

เพราะอัตราเร่งแค่นั้น ยังตาม 320d, 320i, C200 ไม่ทันเลย ทั้งๆ ที่แรงม้า 228, 622 Nm  เยอะกว่าอีก 3 รุ่นข้างต้นประมาณ 40-50 แรงม้า

น่าจะเป็นรถ 228 แรงม้า  ที่อัตราเร่งพอๆ กับ Civic 1.5 มากกว่าจะไปเทียบกับ premium compact car แม้กระทั่งตัว entry นะครับ

ช่วงล่าง MG ไม่ต้องสงสัยอยู่แล้ว เพราะเป็นสไตล์ฝรั่ง แน่น หนึบ อยู่แล้ว
ไม่ต่างกับค่อยฝรั่งค่ายอื่นเช่น Chev, Ford ในบ้านเรา
เดี๋ยวนะครับถ้าเรื่องอัตราเร่งนี่ 7.9 วินี่เร่งกว่าพวก 320d 320i หมดเลยนะครับเพราะ 320i ก็อยู่ 8 วิกลางๆเองครับส่วน 320d ก็ 9 วิกว่าๆเลยครับ

คือไม่ได้จะเถียงอะไรด้วยนะครับ  เพราะ MG ก็เป็นค่ายรถที่ผมสนใจ   แต่ 320i ผมใช้อยู่ ผมขับทุกวัน  ผมหนัก 60ด้วย ผมกด 0-100 ก็ได้ประมาณ 7.3-7.5 วิตลอด  และเปิดแอร์ปกติ ไม่ได้บรรทุกอะไรมาก  อาจจะแค่กระเป๋าสัมภาระเบาๆ ใบนึง 

สเป็ก 320i บอกว่า 7.3 วิครับ
320d  7.2
330e 6.1

แค่ชี้แจง  ไม่ได้จะมาเถียงอะไรด้วย  เพราะก็ขับอยู่ทุกวัน ไม่ได้นั่งอ่านตัวเลขดูตามตารางแล้วมาเถียงๆ ด้วยครับ
เปล่าครับเคยขับละไม่ถึงจริงๆอ่ะครับ  อาจจะเพราะอากาศกับน้ำมันด้วยนะครับ  ไม่ได้อ่านในตารางแล้วมานั่งเถียงๆนะครับ แต่ที่เคยลองเป็น 320d ครับ
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: Eakkypoo ที่ กรกฎาคม 27, 2018, 22:10:50
เอาเป็นว่าถ้าเจอ f30 ละขับซิ่งๆมา
ผมปล่อยเลยดีกว่า ตามก็เหนื่ิอย
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: adsajan ที่ กรกฎาคม 29, 2018, 01:11:53
emg6 vs 320i
https://www.youtube.com/watch?v=tTt8nWMxB0Y
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กรกฎาคม 30, 2018, 01:18:22
emg6 vs 320i
https://www.youtube.com/watch?v=tTt8nWMxB0Y

ถ้าวิ่งยาวกว่านี้ 320i คงแซงได้แน่ครับ แต่แบยนี้ดูกันชัดๆ 0-100 emg6 น่าจะทำเวลาได้ดีกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: สื่อไทยรีวิวว่า eMG6 วิ่งได้ไม่แพ้ BMW 330e
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 30, 2018, 06:52:42
พี่จีนสมัยนี้ทำได้ทุกอย่าง  ??? ??? ??? ???