Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Mechanics of Emotions ที่ กรกฎาคม 30, 2018, 10:21:14
-
วิ่งเส้นบูรพาวิถีเห็นถนนถนนโล่งเลยลองวิ่งประมาณ 150-160 วิ่งทางตรงก็ปกติดีครับ แต่พอเจอโค้งยาวแล้วผมหักพวงมาลัยตามโค้งแล้วรู้สึกว่าพวงมาลัยมันใช้แรงในการเลี้ยวตามโค้งมาก มันหน่วงเอาไว้อ่ะครับ มันเป็นระบบแปรผันน้ำหนักพวงมาลัยตามความเร็วรึเปล่าครับ ไม่เคยเข้าโค้งเร็วขนาดนี้ แต่เป็นโค้งยาวนะครับ เลยเหวอๆ หน่อยกับพวงมาลัย (คิดว่าหักเลี้ยวเบาๆ ก็เข้า แต่พอเข้าจริงๆ ใช้แรงหักกว่าที่คิดเยอะเลย)
ถ้าเป็นรถคันเก่าไม่กล้าเร็วขนาดนี้ พวงมาลัยระยะฟรีมันเยอะ วิ่งแล้วก็ร่อน ดึงซ้ายดึงขวา คันนี้ไม่ค่อยได้วิ่งเร็วเลยลองดูครับ นิ่งมาก แค่คุมตามเส้นทางเท่านั้นเอง เหยียบซิ่งก็ประมาณ 10 km/l เก็บเสียงลมและถนน (เข้ารถ) ดีมาก ขอบอก 5555 ขอบคุณครับ
-
ก็ถูกแล้ว วิ่งช้าเบา วิ่งเร็วหนัก
-
ยกดัมเบล เล่นกล้ามแขนและไหล่ ช่วยคุณได้ 8)
-
รถที่ขับคือรุ่นใหนอ่าครับ
-
รถที่ขับคือรุ่นใหนอ่าครับ
CX-5 2016 ครับ ผมไม่ค่อยเข้าโค้งเร็วอ่ะครับ วันนั้นเหวอเลย พวงมาลัยหนักมาก
-
ถูกแล้วครับ แต่CX-5มันไม่มีระบบนี้ไม่ใช่หรอ
รถญี่ปุ่นนี่แทบไม่เคยเจอเลย ส่วนใหญ่มีแต่ในยุโรป(รถญี่ปุ่นคันไหนมีบอกผมด้วยนะ อยากรู้เหมือนกันครับ)
จะบอกว่าG-Vectoring Controlก็ไม่ใช่ เพราะKEยังไม่มีใส่มาให้
-
รถที่ขับคือรุ่นใหนอ่าครับ
CX-5 2016 ครับ ผมไม่ค่อยเข้าโค้งเร็วอ่ะครับ วันนั้นเหวอเลย พวงมาลัยหนักมาก
อาจจะเป็นอย่างที่ว่าก็ได้ครับพวงมาลัยแปรผันตามความเร็ว แต่ไม่รู้ว่าของcx5จะหนักขนาดนั้นมั้ย แต่ถ้าเป็นทางตรงรถน่าจะนิ่งน่าดู
-
อาการที่เล่ามาคล้ายกับเป็นอาการพวงมาลัยขืนมือตอนเข้าโค้ง ซึ่งเป็นลักษณะปกติของรถ AWD ที่พวงมาลัยยังไม่เป็นไฟฟ้า 100% ครับ
พวกที่อาการชัดๆหน่อยก็ Subaru ที่พวงมาลัยยังเป็นไฮโดรลิค Toyota Fortuner 4x4 Fulltime ตัวก่อนนี่ก็เข้าข่าย
ถาม จขกท. นิดนึงว่า CX-5 ใช่รุ่น AWD รึเปล่า อาจเป็นเพราะระบบขับสี่กำลังทำงานอยู่ครับ มันก็จะขืนๆมือแบบนั้นแหล่ะ
-
เป็นรุ่น 2.0 ขับหน้าครับ ผมก็ไม่ทราบว่ามันมีระบบนี้ไหม แต่น้ำหนักมันไม่ใช่แบบที่เข้าโค้ง 80-90 อ่ะครับ มันต้านมือกว่าความเร็วปกติเยอะอยู่ครับ ตอนเข้าโค้งกะหักแบบนิ่มๆ แต่มันโยกด้วยแรงปกติไม่ไปอ่ะสิครับ แอบเหวอเลยครับ
-
ถูกแล้วนะครับตามหลักการณ์นี้เลย
ผมกลับกันใช้ XV อยู่เอา Forester ของน้องไปใช้ เข้าโค้งนี่เหวอไปเลย ลดความเร็งแทบไม่ทัน พวงมาลัยเบามาก เบาจนไม่กล้าเข้าแรงๆเลยครับ
-
มี 2 อย่าง การปรับความหนึด ขับ4 ช่วยดึงอีกแรง ทำให้หน้าดื้อ..
-
มี 2 อย่าง การปรับความหนึด ขับ4 ช่วยดึงอีกแรง ทำให้หน้าดื้อ..
เค้าบอกรุ่น 2.0 ขับหน้าไม่ใช่รึ
-
ยกดัมเบล เล่นกล้ามแขนและไหล่ ช่วยคุณได้ 8)
+1 ครับ จากประสบการณ์ของตัวผมเอง หลังจากที่เล่นเวท รู้สึกว่าขับเบามือขึ้นครับ
-
พวงมาลัยไฟฟ้า มาสด้าไม่ได้โฆษณาเรื่องพวงมาลัยแปรผันกับความเร็วเลย แต่คิดว่า มันทำงานตามความเร็วจริง
-
เพื่อนผมที่ใช้ก็เคยบอกว่าเป็นแบบนี้นะครับ แต่เพื่อนขับดีเซลตัว top สุด
-
ผมใช้รุ่นเดียวกับจขกท อาทิตย์ที่ผ่านมา เอาไปวิ่งเล่นแถวเขาค้อมา พบว่ามันเกาะถนนมากกว่าที่ผมคิดแฮะ เวลาเข้าโค้ง พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดี ทำให้ควบคุมง่าย แต่แฟน(นั่งหลังกับลูก)จะบ่นหน่อย เพราะบางโค้งผมสาดเข้าไปเลย 5555
-
พวงมาลัยไฟฟ้า มาสด้าไม่ได้โฆษณาเรื่องพวงมาลัยแปรผันกับความเร็วเลย แต่คิดว่า มันทำงานตามความเร็วจริง
เหมือนรถทุกรุ่นที่ใช้พวงมาลัยไฟฟ้าเป็นแบบนี้ทุกคันนะครับ น่าจะทุกรุ่นทุกยี่ห้อแล้วหละ จะหน่วงตึงมือมากขึ้นเมื่อใช้ความเร็วที่มากขึ้น
มีทุกรุ่นจนไม่เป็นจุดขายเฉพาะตัวแล้ว ความหนักเบาแล้วแต่วิศวะกรset