Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Untouchable ที่ กรกฎาคม 30, 2018, 11:48:44
-
คือรถรุ่นใหม่หลายรุ่นในปัจจุบัน เปลี่ยนไปใช้แบบจอTFTกันเยอะซึ่งผมก็ชอบนะบอกหลายละเอียดอย่างอื่นได้เยอะดี แต่บางรุ่นเข็มวัดรอบหายไปบ้าง เข็มอุณหภูมิเครื่องยนต์หายไปบ้าง หรือเข็มวัดรอบอยู่แต่เข็มความเร็วหายเปลี่ยนไปเป็นบอกตัวเลขแทน
จริงๆโดยส่วนตัวผมก็รับได้หมดครับแต่ความรู้สึกประมาณว่าทำให้อรรถรสในการขับขี่ลดลงและเวลาขับรถผมเป็นพวกชอบมองเข็มวัดรอบด้วยครับ
ถ้าเป็นแบบยังมีเข็มวัดรอบ ความเร็ว น้ำมัน อุณหภูมิ และมีจอTFTบอกข้อมูลอย่างอื่นด้วยแบบนี้ผมชอบครับ
-
ชอบแบบเข็มเหมือนกันครับ เห็นความเร็วของความเร็วชัดดี
อย่างเช่นhrv กับcivic 1.8cvtเหมือนกัน
เวลามีเข็มมันเห็นอัตราเร่งไวกว่าแบบเลข
สมมุตจาก40-80เราจะมองว่า เหย..เข็มมันกวาดขึ้นไวดีแฮะ
แต่ถ้าเป็นตัวเลข ไม่เห็นเข็มกวาดขึ้นมันจะดูเนือยๆ ทั้งๆที่มันก็ไปไวเท่ากัน
-
ชอบเข็มมากกว่า
อารมณ์เหมือน นาฬิกาข้อมือ แบบตัวเลข กับ แบบเข็ม น่ะครับ
แบบเข็ม แค่เหลือบก็รู้ละ
แบบตัวเลข เหมือนต้องประมวลผลในสมองนิดนึงก่อน
-
ชอบเข็มมากกว่า
อารมณ์เหมือน นาฬิกาข้อมือ แบบตัวเลข กับ แบบเข็ม น่ะครับ
แบบเข็ม แค่เหลือบก็รู้ละ
แบบตัวเลข เหมือนต้องประมวลผลในสมองนิดนึงก่อน
+1 กะจังหวะการกวาดของเข็มได้ง่ายด้วย
-
ความเร็วเป็นดิจิตอลได้ส่วนตัวไม่มีปัญหาครับ ตอนตัวเลขพุ่งขึ้นก็ได้ feel อีกแบบ
แต่รอบเครื่องยนต์ยังไงก็ต้องเข็มครับ
ดิจิตอลขีดหรือแท่งเส้น feel ตอนลากไม่ได้เลยยยยย จืด ทื่อ ซื่อมาก
-
ผมเฉยๆนะแบบไหนก็ได้
พวกดิจิตอลถ้าจะให้ฟินจริงๆตัวเลขต้องเรียงกันแบบไม่กระโดดข้ามเช่น 80>81>82>83>84>85>86>87
แต่รถส่วนใหญ่มันชอบโดดข้ามเช่น 80>83>85>87 ทำให้ลดอรรถรสลงไปเยอะ
-
ผมเฉยๆนะแบบไหนก็ได้
พวกดิจิตอลถ้าจะให้ฟินจริงๆตัวเลขต้องเรียงกันแบบไม่กระโดดข้ามเช่น 80>81>82>83>84>85>86>87
แต่รถส่วนใหญ่มันชอบโดดข้ามเช่น 80>83>85>87 ทำให้ลดอรรถรสลงไปเยอะ
เห็นด้วยเลยครับ ;D
-
ชอบแบบเข็มเช่นกันครับ เอาจริงๆชอบให้เป็นเข็มทั้งวัดรอบและวัดความเร็วเลยครับ
ผมเฉยๆนะแบบไหนก็ได้
พวกดิจิตอลถ้าจะให้ฟินจริงๆตัวเลขต้องเรียงกันแบบไม่กระโดดข้ามเช่น 80>81>82>83>84>85>86>87
แต่รถส่วนใหญ่มันชอบโดดข้ามเช่น 80>83>85>87 ทำให้ลดอรรถรสลงไปเยอะ
เห็นด้วยเลยครับ ;D
เห็นด้วยครับ ตัวเลขแบบ real time ดูดีกว่ามากๆ ส่วนมากกระโดดทั้งนั้น
-
ตอนเด็กๆชอบหน้าปัดดิจิตอลดูทันสมัย ของกาแลนท์ซิกม่า 626 แต่พอโตชอบแบบเข็มมากกว่า เพราะได้ฟิวกว่าเวลาขับ
-
ชอบแบบเข็มวัด รอบเครื่องยนต์ กับ วัดความเร็ว มันฟินและอารมณ์มันได้
หรือแบบเข็มวัด รอบเครื่องยนต์ กับ แบบตัวเลข วัดความเร็ว พอรับได้ครับ
-
ชอบเข็มเหมือนกันครับ ชอบตอนเข็มมันกวาด ให้อารมณ์ตอนขับดีครับ แบบ FD กับมาสด้า 2,3 พอรับได้ครับ แต่ถ้าวัดรอบมาเป็นแบบ ranger WT หรือ civic fc แบบนั้นไม่ค่อยชอบ ชอบแบบเข็มจริงๆ มากกว่า
-
hands up ด้วยคนครับ แบบเข็มดูง่ายดี
-
ชอบเข็มเหมือนกันครับ
มองง่าย แค่เหลือบๆก็รู้แล้ว
-
ชอบแบบเข็มคับ
เพราะมี อดีต ปัจจุบัน อนาคต
ดูแล้วจินตนาการได้กว้างไกล
-
ผมก็ชอบแบบเข็มครับ ส่วนตัวผมว่ามองง่ายดี
-
เกลียดตรงมันไม่มี เข็มวัดความร้อนนี่แหละ มีแต่รอไฟเหลืองไฟแดง น็อค
จะได้รีบจอดรีบเช็คอะไรบ้าง
-
ไม่มีวัดความร้อนนี่น่ากลัว พังง่ายๆ
-
ชอบแบบเข็มนะ เวลานั่งเล่นในรถเช็ดทำความสะอาด มองหน้าปัดท์ไปด้วยรู้สึกดีเห็นเลขความเร็วสูงสุดมาอยู่ตรงหน้า เหมือนมันมีชีวิต อย่างดิจิตอลดูความเร็วสูงสุดไม่ได้จนกว่าจะวิ่งจริง ดับเครื่องก็มืดสนิทไม่มีชีวิตชีวา ไม่มีไรให้มองเลย แล้วเวลาวิ่งจริงนี่อารมณ์ลุ้นให้เข็มมันวิ่งไปเลขสูงๆแล้วฟินกว่านะครับ ก็อารมณ์เดียวกับนาฬิกาเข็มกับดิจิตอล ที่ยังไงเข็มก็ยังไม่ตายไปจากโลกคนส่วนใหญ่ก็ยังชอบอยู่ ดูไม่เป็นเด็กๆแบบดิจิ
-
ผมชอบ(ทั้งหน้าปัดและ)เข็มวัดรอบแบบมาสด้ามาก(กกกกกกกกกก) ให้ความรู้สึกสปอร์ต ถึงจะเป็นเกียร์อัตโนมัติก็เถอะ :-*
การเลือกฟอนต์และสีดูสะอาดตาอ่านง่าย ไหนจะมีตัวเลขดิจิตอลวัดความเร็วตัวโต ๆ ที่วางตำแหน่งเยื้องมากทางล่างขวาอีกต่างหาก
น่าเสียดายที่หลาย ๆ ยี่ห้อเริ่มไปใช้สีฟ้านวล(ร่วมสมัยกระมัง)กันมากขึ้น แต่กลับกินตาของผมมากเลย :-\
-
รถแรงๆ วัดรอบควรแบบเข็ม เวลาเปลี่ยนเกียร์ สะบัดสะใจ
ส่วนรถบ้านๆ ดิจิตอลไปเถอะครับ
-
เข็มเป็นของเชย
เทรนด์จอกำลังมา
แต่ผมชอบแบบเข็มมาก เรียบง่าย ไม่มีแสงสีแสบสัน
แต่แจ่มชัดทุกมุมมอง ทุกสภาพแสง และมันดูคลาสสิคมีคุณค่าน่ามอง
-
ผมยังไงก็ได้ ขอให้ออกแบบมาสวยๆแล้วกัน ;) ;) ;) ;)
-
ชอบแบบเข็มครับ ทั้งวัดรอบและความเร็ว แต่พวกเกจบอกอุณหภูมิน้ำ น้ำมันเครื่อง อะไรพวกนี้อยากได้เป็นตัวเลข