Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 31, 2018, 07:22:01
-
ยืนยันอย่างเป็นทางการ ! Nissan NOTE e-Power เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย
หลัง BoI อนุมัติการลงทุน 10,960 ล้านบาท ให้ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เป็นที่เรียบร้อย
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-note-e-power-boi-approved-thailand/
(https://www.img.in.th/images/9e945dbaea1d101ef65203909f258424.jpg)
-
เปิดตัวได้เร็วที่สุดเมื่อไหร่ครับ
-
ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้มั้ยกับราคาไม่เกิน 9 แสนบาท
-
ควรให้ถุงลมแบบ yaris
-
ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้มั้ยกับราคาไม่เกิน 9 แสนบาท
ผมว่ามีลุ้นไม่เกินนะครับ ประกอบไทย
น่าจะทำราคาแพงกว่าญี่ปุ่นประมาณแสนนึงได้
และยังต้องเว้นที่ไว้ สำหรับราคา leaf ใหม่อีก :-X
-
ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้มั้ยกับราคาไม่เกิน 9 แสนบาท
เท่าที่ได้ยินมาราคาจะอยู่พิกัดเครื่อง 1.6 ครับ น่าจะ 7-8
-
เครื่องเบนซิน 6 แสน ถ้าตัวนี้ 9 แสน ก็ยังมองว่าราคาค่อนข้างสูง
ส่วนต่างเติมน้ำมันจนขายรถได้...แต่สำหรับคนมีเงินและรักษ์โลกอาจยอมจ่าย :D
-
ยังมองว่า 789,000 เท่า Jazz Hybrid เมื่อหลายปีก่อน เป็นราคาที่น่าขาย
และต้องมีสีใหม่ด้วย!!!!
ฟ้า เหลือง ส้ม ต้องมา!!!
-
ขอวัสดุให้ดูสมราคา ด้วยจะดีมาก
-
นอกจากราคาเท่าไรแล้ว ยังต้องดูครับว่า จะมาเมื่อไร ...
ลึกๆ ก็กลัวว่าจะตลาดวายเสียก่อน แต่ก็ยังรออยู่นะจ๊ะ
-
รอดูราคา หวังว่าจะไม่เกิน 800k และเปิดตัวไม่เกินปีหน้านะ
-
ขอออฟชั่นมาให้ครบ เหนือกว่าคู่แข่ง เช่นจัดถุงลม 7 ใบ , เบรคมือไฟฟ้า, เบรค auto hold , adaptive cruise control เป็นต้น และกล้อง 360 องศา อย่าเอาไปแสดงออกที่กระจกมองหลังนะขอร้อง จอมันเล็กเกิน
คุณภาพของกล้องมองหลัง ควรปรับปรุงให้คมชัดมากกว่านี้
nissan thailand ถ้าผลิตขายราคาแพงกว่ารุ่นปกติประมาณ 1 แสน พอรับได้
แต่ถ้าแพงมากเกิน ขายยาก เพราะดีไซน์ภายนอก ภายในรถ มันล้าสมัย วัสดุภายใน look cheap มากครับ
-
ยังมองว่า 789,000 เท่า Jazz Hybrid เมื่อหลายปีก่อน เป็นราคาที่น่าขาย
และต้องมีสีใหม่ด้วย!!!!
ฟ้า เหลือง ส้ม ต้องมา!!!
เห็นด้วยกับราคานี้ครับ ไม่ถูกไม่แพง สมเหตุผล
แต่ถ้ามีตัวล่างสำหรับคนไม่เน้นoption สัก 7.15 ด้วยจะฟินมาก
-
ขอออฟชั่นมาให้ครบ เหนือกว่าคู่แข่ง เช่นจัดถุงลม 7 ใบ , เบรคมือไฟฟ้า, เบรค auto hold , adaptive cruise control เป็นต้น และกล้อง 360 องศา อย่าเอาไปแสดงออกที่กระจกมองหลังนะขอร้อง จอมันเล็กเกิน
คุณภาพของกล้องมองหลัง ควรปรับปรุงให้คมชัดมากกว่านี้
nissan thailand ถ้าผลิตขายราคาแพงกว่ารุ่นปกติประมาณ 1 แสน พอรับได้
แต่ถ้าแพงมากเกิน ขายยาก เพราะดีไซน์ภายนอก ภายในรถ มันล้าสมัย วัสดุภายใน look cheap มากครับ
มีถุงลม ให้ครบ 6ใบพร้อมเบาะหนัง ก็ดีใจมากมายแล้วครับ กลัวจะให้ถุงลมมาแค่2ใบนี้สิ และoption อื่นก็หายด้วย
-
เห็นด้วยว่าราคาจะมาในเรท Jazz Hybride ตั้งราคาเดียวกันได้เลย แต่ออฟชั่นมาเยอะกว่า
ประหยัดกว่า แรงกว่า ขายได้แน่ๆ แต่ถ้าเกิน 8 แสน ลูกค้าจะหายไปพอสมควร จะกลายเป็นว่าเฉพาะกลุ่มไป
จะตั้งตารอครับ กว่าจะตั้งไลน์ผลิตได้ คงไม่นานเกินรอนะพี่นิสสัน I LOVE YOU
-
เป็นกระทู้นิสสันในบอร์ดนี้ไม่กี่อันที่ไม่ค่อยมีคนด่า 555
ปล. ถ้าจะให้เกิดต้องราคารุ่นท็อปไม่เกิน 8 แสนบาทให้ได้ ข้าวของฟรุ้งฟริ้งต้องมาครบด้วย
-
เดาว่าราคาพอๆกับพวก B-Segment ตัวท๊อปทั้งหลาย ตัวล่างอ๊อปชั่นโล้นๆ ให้เท่า B-Segment ตัวกลาง ราคาตัวล่างของ B-Segment ก็ขาย Note ตัวธรรมดาไปเหมือนเดิม
ถ้าได้แบบนี้น่าจะพอขายได้มั่ง ถ้าราคาโดดมาหา C-Segment คนก็ไปซื้อ C-Segment กันหมด
-
:-* :-*
-
ตามเนื้อข่าวทาง Headlightmag น่าจะปรับเปลี่ยนข้อมูลตรง ขุมพลัง Note e-Power ให้เกิดความกระจ่างมากกว่านี้ เพราะการนำเครื่องยนต์ขึ้นก่อน คนก็จะยังเจ้าใจว่ามันคือรถอีโคคาร์อยู่ และเป็นเครื่องยนต์แบบไฮบริดทั่วไป ความเข้าใจผิดนี้จึงก่อให้เกิดกระทู้ถัดไปจากกระทู้นี้
ที่ถูกต้องควรจะอธิบายโดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าขึ้นก่อน ไม่ใช่นำเครื่องยนต์ขึ้นก่อนครับ ตัวอย่างเช่น
ขุมพลัง Note e-Power
มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 High Power พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 3,008 10,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร ที่ 0 3,008 รอบ/นาที
โดยมี เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1 กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 5,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 103 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำหน้าที่ปั่นไฟไปเก็บยังแบตเตอรี่ (เครื่องยนต์ไม่มีหน้าที่ขับเคลื่อนส่งพละกำลังลงสู่ล้อ)
ระบบ e-Power ขุมพลังขึ้นอยู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งทาง Nissan อาจจะเปลี่ยนไปใช้มอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นอื่นที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้ในอนาคต และรวมถึงตัวเครื่องยนต์ที่ใช้ปั่นไฟก็เช่นกัน อาจจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์รุ่นอื่นที่อาจจะเล็กกว่านี้แต่ประสิทธิภาพการปั่นไฟสูงกว่านี้
ผมคิดว่าที่นิสสันเลือกใช้เครื่องยนต์ตัวนี้ เพราะเป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ราคาต่อหน่วยต่ำกว่าเครื่องยนต์อื่นๆ เพราะเลยจุดคุ้มทุนในการผลิตไปมากๆแล้ว เฉพาะในประเทศไทยก็หลายแสนคันมากๆ
ในอนาคตระบบนี้ก็จะถูกติดตั้งในรถยนต์รุ่นอื่นๆด้วย ถ้าหากผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ไม่กระจ่างชัด และก่อให้เกิดความคลาดเคลื่อนเข้าใจผิด ก็เหมือนกับการฆ่าตัดตอนผู้ผลิต ผมคิดว่าไม่แฟร์กับทาง Nissan ครับ
การเขียนข่าวควรจะหลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการรับสารให้มากที่สุด ซึ่งตัวผมเองนั้นเคยเรียนสื่อสารมวลชนมา ก็อยากจะฝากความห่วงใยตรงนี้ไว้ด้วยครับ
-
น่าสงสารเครื่องบล็อค hr นี้จริงๆ อยู่มาตั้งแต่สมัยมาร์ช ตอนนี้ได้เป็นแค่เครื่อปั่นไฟ จริงๆมันอาจทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าปั่นลงเพลาก็ได้
-
น่าสงสารเครื่องบล็อค hr นี้จริงๆ อยู่มาตั้งแต่สมัยมาร์ช ตอนนี้ได้เป็นแค่เครื่อปั่นไฟ จริงๆมันอาจทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าปั่นลงเพลาก็ได้
เครื่อง 1200 ขับเคลื่อนล้อหน้า +ปั่นไฟ
มอเตอร์เอาไว้ล้อหลัง (เอาไว้ที่ล้อเลย เหมือนเทสล่า)
ไม่เลวนะครัช
ว่าแต่มีใครทำแบบนี้ไหมครับ (เทสล่าเป็นมอเตอร์ 4 ล้อ แยกกันเลย)
-
อย่าทำราคา เหมือน Note ตัวปกติ นะครับ คนหนีหมด :)
-
ราคาไม่เกิน 7-8 แสน ผมว่ากำลังดีครับ
ถ้าเกินกว่านี้ ผมรอซื้อมือสอง :D
-
นอกจากราคาเท่าไรแล้ว ยังต้องดูครับว่า จะมาเมื่อไร ...
ลึกๆ ก็กลัวว่าจะตลาดวายเสียก่อน แต่ก็ยังรออยู่นะจ๊ะ
มันจะวายยังไง ไม่มีคนทำแบบนี้
มันไม่ใช่เค้าไม่ใช่รึที่มันช้า มันตกลงกับภาครัฐไม่ได้ ไม่งั้นเอาประกอบนานแล้วครับ
นี่ยังเกือบไม่มาแล้วด้วย
เป็นกระทู้นิสสันในบอร์ดนี้ไม่กี่อันที่ไม่ค่อยมีคนด่า 555
ปล. ถ้าจะให้เกิดต้องราคารุ่นท็อปไม่เกิน 8 แสนบาทให้ได้ ข้าวของฟรุ้งฟริ้งต้องมาครบด้วย
จริง อยู่มาพักใหญ่ก็เห็นแบบนั้น แต่เดี๋ยวก็มี
ส่วนถุงลม เอาแต่รุ่นท็อปแบบรุ่นอื่นที่ออกหลังรุ่น 7 ใบเทพก็ได้ แต่ก็คงมีคนมาด่าอยู่ดีคอยดู ถ้ายี่ห้อนี้
ช่างมันเถอะทำมาไงก็ได้ให้มันมีทางเลือกเยอะๆขึ้นหน่อย เพราะที่บ่นๆอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ซื้อกันหรอก
ขอวัสดุให้ดูสมราคา ด้วยจะดีมาก
ถ้าไม่แพงแต่พลาสติกก็ไม่ว่า แพงแต่พลาสติกนี่ไม่ไหว
ขอแค่ตัวล่าง ประตูกระจกเปิดปิดไฟฟ้า ไม่เป็นแบบมือหมุน หรือกระจกมองข้างปรับไฟฟ้าก็ดีแล้วครับ
ยังดีที่เค้ากล้ามาประกอบ มาลงทุนครับ ทั้งๆที่มีแต่คนติครับ ยอดขายก็ไม่ได้มากมาย แต่กล้าเอามาให้คนไทยเลือก แถมยังประกอบไทยอีก แค่นี้ก็อย่าไปติเค้านักเลย ให้มันเหมือนๆกันครับ ไม่ใช่แย่ก็ยังชมครับบางอัน
-
อยากได้เลย ผมว่าดีไซน์มันสวยด้วยรุ่นนี้
-
ดีใจมากที่จะได้มาซะทีครับ ที่เหลือก็รอราคาอย่างเดียว
-
คู่แข่งคือ jazz กับสองดีเซล ราคากับออพชั่นก็ควรไม่หนีคู่แข่ง
-
ถ้าเร่ง น่าใช้เวลาไม่นานนะครับ โรงงานก็พร้อม ประกอบรถรุ่นนี้ก็แล้ว เหลือแค่ส่วน e-power ที่เข้ามาใหม่
-
เป็นกระทู้นิสสันในบอร์ดนี้ไม่กี่อันที่ไม่ค่อยมีคนด่า 555
ปล. ถ้าจะให้เกิดต้องราคารุ่นท็อปไม่เกิน 8 แสนบาทให้ได้ ข้าวของฟรุ้งฟริ้งต้องมาครบด้วย
ทุกทีทำอะไรก็ผิด ไม่สวย ช้า ตลาดวาย ออพชั่นน้อย เครื่องไม่แรง บลาๆ
รอบนี้เดี๋ยวก็โดนหาว่าเอาเครื่องโบราณพวกระบบจุกจิกในรถหน้าตาเตรียมตกรุ่น ถ้ายัดออพชั่นสู้สองดีเซล แจ็สทอป เอ็มจีแซดเอสไม่ได้ก็บลาๆ
แต่ไม่ยักพูดเรื่องดีเฟกต์เจ้าที่ยกมาประกอบ
-
เหลือราคา+option อย่างเดียวขึ้นอยู่กับนิสสันเลยว่ากล้าอยากจะขายหรือปล่าวเพราะถ้าทำราคาดีๆให้ได้แบบ mazda2 ก็น่าจะขายดี เพราะเอาจริงๆภาษีรถ HB นี่มันน้อยอยู่แล้วสามารถกดราคาลงได้ แต่ถ้าอยากฆ่าตัวตายตั้งราคาแบบพวกเพิ่มเอากำไรเยอะหน่อยก็จะลำบากละเพราะคนส่วนใหญ่ก็กลัวเครื่อง HB กันอยู่แล้ว
-
เน้นขับไปจับจ่ายซื้อกับข้าว ไปซื้อของแถวเยาวราช ตลาดนัดอตก. ตลาดราม
หรือแหล่งชุมชนที่ใช้ความเร็วบนถนนไม่ได้เยอะ
คหสต. คือรู้สึกว่าซูซุกิสวิฟใหม่รู้สึกจะน่าสนใจกว่า 8)