Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turbocharger ที่ กรกฎาคม 31, 2018, 18:57:23
-
ขอสอบถามครับว่า:
- ปกติแล้วมีกรณีไหนบ้างที่จะมีรถที่ลดราคาครับ เพราะคิดว่าคงไม่ได้ทุกรุ่น
- เรารู้ได้ไงว่ามีรถรุ่นที่ลดราคาครับ
- ได้ส่วนลดกันเยอะไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมซื้อ CX5 gen1 ก่อน gen2 เปิดตัวในไทยราวๆ 5-6 เดือนครับ
รู้ได้จากหาช้อมูลในคลับครับ
ส่วนลดที่ได้ รวมส่วนลด supplier แล้วตกราวๆ 20% ของราคารถครับ
-
.
.
โดยส่วนตัวผมไม่ซื้อรถแบบนี้เด็ดขาด
ซื้อมาไม่ทันไรตกรุ่นแล้ว ใช้ไปกว่าจะขายตกไปสองรุ่น
ราคาล่วงไปไม่รู้เท่าไหร่
เทคโนโลยีต่างๆก็เก่ากว่ารุ่นใหม่ที่กำลังจะออก 4-5 ปี
ลดราคายังไงก็ยังไม่คุ้มเลยครับ
-
-ตอนที่ีจะปรับโฉมหรือ mc ครับ ก็จะลดราคากัน
-จะรู้ได้ไงก็ต้องดูข่าวสารหรือรถปกติออกมาสัก2ปี ก็ mc หรือ เกือบ 5 ปีเปลี่ยนโฉมอะไรประมานนั้น
-ส่วนลดก็ขึ้นอยู่กับสีเเละรุ่นด้วย เช่นเป็นสีที่คนไม่นิยมอาจจะลดเยอะหน่อย ถ้าเป็นรถรุ่นที่คนนิยมชื้อกันเยอะ กับซื้อน้อย รุ่นย่อยที่ชื้อน้อยก็อาจมีส่วนลดมากกว่าครับ
-
ตอนใกล้จะมีตัวไมเนอร์เชนจ์ กับตอนจะมีตัวโมเดลเชนจ์มาครับ
วิธีที่จะรู้ว่าส่วนลดได้มากน้อยยังไงให้เข้าตามเว็บคลับแล้วดูที่เซลล์มาโพสต์ครับ
พอรู้คร่าวๆก็ไล่โทรถามแต่ละดีลเลอร์เลยว่าลดเท่าไหร่ มีรุ่นและสีไหนเหลือบ้าง
ถ้าไม่แคร์กับการตกรุ่นก็จะประหยัดเงินไปได้พอสมควรเลยครับ
-
ปกติ ก่อน MC ออกสัก 3 - 4 เดือน จะมีส่วนลดครับ
ถ้าเป็นรถยอดนิยม ขายดีๆ ก็คงไม่เท่าไหร่ แต่ถ้ารถขายไม่ค่อยดี ค่ายรอง อันนี้ ลดแลกแจกแถมเพียบ ก็ดูข่าว ตามหน้า web ก็จะรู้แหละว่า กำลังจะ MC แล้วก็หาส่องข้อมูลตามตลับ ครับ
ส่วนตัว ถ้าไม่ได้มีส่วนลดเยอะๆ มากๆ ผมไม่ซื้อนะ เพราะจากประสบการณ์รถบางค่าย พวกที่ปล่อยออกมา จะเป็นรถค้างสต็อคนาน จอดในสต็อคนาน บางทีก็โดนยำอะไหล่มา หรือ มีเฉี่ยว มีชน มีทำสี มาครับ
เหมือนตอนเคส รถเล็กยี่ห้อหนึ่ง ญาติผมไปซื้อ ส่วนลด 1.5 แสนบาท แต่มันแปลกๆ วันไปรับรถ เลยไปด้วย ก็เจอรถทำสีฝากระโปรงกับแก้มขวามา แบบน่าเกลียดสุดๆล่ะครับ รอบนั้นก็ reject ไปออกค่ายอื่น พร้อมร้องเรียนกันไป
หรือ เจ้าคันที่ขับอยู่ รถผลิตต้นปี 2014 ซื้อมาปลายปี 2017 แลกส่วนลดร่วม 3 แสนบาท แต่ก็ไล่เก็บเยอะนะ ยาง 4 เส้น / สวิทช์เบรค / พัดลมไฟฟ้า / น้ำมันเบรค / ขัดสีทั้งคัน / ยางเบ้าโช้ค / ไฟคู่หน้า / ของเหลวทั้งหมด (อันนี้บังคับศูนย์ทำให้ แล้วออกมาไม่นาน ผมก็ไล่ทั้งหมดอีกรอบ) กว่าจะเอาอยู่ กว่าจะกล้าใช้มันเดินทางไกลได้ ก็ปาไป 6 เดือนล่ะครับ (คนอื่นอาจจะไม่คิดอะไร พอดีผมมัน "เยอะ" รถต้อง perfect ไม่งั้นไม่ขับ)
-
ถ้า minor แบบแค่เพิ่ม option เปลี่ยนกระจังหน้าอะไรแบบนี้... ผมซื้อตัวเก่าได้นะ
แต่ถ้า Model Change คงไปตัวใหม่ดีกว่า
ข่าวพวกนี้ก็หาได้ตาม club ครับ
-
สำหรับผม รถตกรุ่น หมายถึง Model Change นะครับ
ถ้าแค่ Minor Change ยังไม่ถือว่าตกรุ่น
และส่วนตัวจะไม่ซื้อรถตกรุ่น แม้ว่าส่วนลดจะดูเยอะ แต่ซื้อมาไม่ทันข้ามปี ก็ตกรุ่นเลย และผมก็ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ซะด้วย
อีกอย่าง อีก 6-7 ปีข้างหน้า ราคามือ 2 ของรถปีเดียวกัน แต่คนละเจน ยังไงๆ รถเจนเก่า ราคาก็ตกเยอะกว่ารถเจนใหม่
ดังนั้นส่วนลดที่ดูว่าเยอะ ในวันที่เราซื้อรถตกรุ่น ก็จะหายไปในวันที่เราจะขายรถ เพื่อเปลี่ยนคันใหม่เช่นกันครับ
-
เมื่อปี 2004 ที่บ้านเคยซื้อ Honda Stream MinorChange เรียกว่าเป็นรถโละสต๊อคก็ว่าได้ จำได้ว่า ซื้อเพราะว่าตรงตามความต้องการที่สุด (เบาะ 7 ที่นั่ง มีแอร์แถว 3) ไม่ได้สนว่าจะตกรุ่น ตอนนั้นรู้สึกจะได้ส่วนลด 100,000 บาท มั้งครับ
แล้วก็เมื่อปี 2016 ผมซื้อ Jazz Gk ก่อน MC 5 เดือน เพราะว่าจะเอาสีเหลือง ส่วนลดก็ไม่เยอะนะ แต่เมื่อหักส่วนลดแล้วคิดดอกเบี้ย คิดแล้วเหมือนได้ ผ่อน 0% จากราคาเต็ม ยังไม่รวมช่วยผ่อนกับของแถม ส่วนรู้ได้ไงว่าจะลดราคา เอาตรงๆ ผมก็ไม่ได้เช็คอะไรก่อนเลย ถึงจังหวะที่ซื้อแล้วได้ข้อเสนอที่เราพอใจ ก็จบครับ
-
เดี๋ยวนี้มีน้อยมากเพราะเขาเตรียมการวางแผนลดกำลังการผลิตลดการสั่งจองก่อนจะปล่อยตัวใหม่หลายเดือนยิ่งยี่ห้อตลาดรุ่นที่ยอดวิ่งดีๆไม่ต้องหาให้เสียเวลา ถ้ามีก็จะเป็นรุ่นที่ไม่นิยมแต่ศูนย์โดนบังคับขายพ่วงหรือพวกยี่ห้อพระรองหรืออินดี้ทั้งหลายอันนี้พอหาได้
รถค้างสต็อคหรือตกรุ่นผมเข้าใจนะมันอยู่ที่ความพอใจของคนซื้อ เตือนเรื่องเดียวดีเลอร์บางจ้าวซึ่งส่วนมากๆๆๆจะเป็นคือแจ้งบริษัทแม่ว่าขายออกเพื่อตัดสต็อคเอาintensiveทั้งที่ความเป็นจริงยังหาคนซื้อไม่ได้ สิ่งที่ตามมาคือประกันตัวรถเริ่มเดินแล้วบางทีเป็นปีกว่าจะหาคนซื้อได้จนเป็นข่าวดังออกมาหลายรอบ เคลียร์กันให้ดีตรงจุดนี้ซื้อรถค้างตกรุ่นได้เจอแน่นอน
-
จาก ปสก 2 คัน
civic fd ปี 2011 ตอนนั้นจำเป็นต้องใช้รถ
สวย ถูกใจก็จัดกันไป รุ่นใหม่มาก็ไม่ต่างมาก
สุดท้าย ขายไป ราคาก็ดี
ล่าสุด เพิ่งถอย bmw serie3 ไป เห็นแพลมๆว่าตัวใหม่ ไม่ต่างมาก option ที่มีก็พอเพียง และรุ่นใหม่คงไม่ได้ราคานี้อีกซักพักใหญ่
-
ถ้าซื้อแล้วตกรุ่น เพราะ ปีหน้าเปิดตัว Model Change ผมจะไม่ซื้อครับ
ยอมซื้อราคาเต็ม แล้วได้รถรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ดีกว่าครับ
-
อยู่ที่ยอดขายกับยอดที่ผลิตเหลือ ถ้าพวกรถขายดีๆจะลดไม่เวอร์วังมาก
ถ้าเรททั่วๆไป10-30%แล้วแต่รุ่น แล้วแต่จังหวะ
-
ของแบบนี้แล้วแต่จังหวะและโอกาศจริงๆครับ
คอยติดตามข่าวเรื่อยๆ ส่วนใหญ่ถ้าnew modelก็จะมีภาพspy shortทดสอบวิ่งพรางตัวให้เห็น
ก็แสดงว่าอีกไม่นานตัวใหม่กำลังจะมาแล้ว
ทีนี้ก็ชั่งใจดูว่าซื้อตัวเก่ามาแล้วตัวใหม่ออก จะเสียใจทีหลังไหม
ถ้าไม่ก็ซื้อได้เลยครับ ส่วนลดแล้วแต่รุ่น บางรุ่นลดเยอะบางรุ่นลดน้อยเพราะรถขายหมดแล้วปิดไลน์ผลิตไปแล้ว
ข้อดีของซื้อรถตกรุ่นก็มีนะคือคุณรู้ข้อดีข้อเสีย จุดอ่อนของรถรุ่นนี้หมดแล้ว defectต่างๆก็น่าจะแก้ไขเกือบสมบูรณ์แล้ว /ส่วนรถใหม่ก็ไปลุ้นเอาว่าlotแรกๆจะเจอปัญหาอะไรไหม หรือรถใหม่อาจจะแก้ปัญหาต่างๆที่ตัวเก่ามีหมดแล้วก็ได้ ..
-
มี x4 ที่ทำผมสนใจ รถอะไรอายุโมเดลสั้นจัง 3ปีกว่าๆโมเดลใหม่ออก แถมยังสวย ส่วนลดเกือบๆล้าน แพงกว่า x1 ดีเซลไปนิดเดียว
-
เคยซื้อ Aveo ก่อนจะออก Sonic ครับ
ได้ลดเยอะพอสมควร
แต่ไม่แน่ใจว่าเพราะรถมันผลิตไว้นานแล้วหรือเปล่า งอแง นู่นเสีย นี่เสีย แทบจะทุกหมื่นกิโล
ก็เลยคิดว่า ซื้อรถออกใหม่ดีกว่า (แต่ไม่ใช่ล็อตแรก) อย่างน้อยได้รถที่ทุกอย่างยังใหม่ๆ จริงๆ ถ้าเสียก็เสียตามสภาพการใช้งานไป ไม่ใช่เพราะเก่า
-
เพื่อนผมไงครับ ไม่ได้สนใจเรื่องรถ แค่มีรถไว้ใช้งานก็พอ
รถทุกคัน จะผ่อน 0% ตลอดเลย เน้นเรื่องผ่อนสบายๆ ไม่ยอมเสียดอกเบี้ย
-
เคยซื้อ E46 318i ปี2000 ซื้อตอนปี2001 รถค้างสต็อก 2คัน พาคนรู้จักไปซื้อ รุ่นใหม่ออกมาจอดแล้ว คันนี้เลยลดมาก จาก219 เหลือ 160
ลดไปคันละห้าแสน สองคันล้าน
อีกคัน Camry 2.4G อันนี้ไม่ได้เปลี่ยนโฉม แต่คนไม่เอาตัวG ศูนย์ไม่อยากเก็บ ลดไป150
w211 200cdi ตอนแรก3.99 m อาแปะไปซื้อ พอตัว212ออก แกไปซื้อ211 อีกคัน 2.99
-
ถ้าคิดถึงราคาขายต่อที่จะตกมากกว่ารุ่นใหม่ในปีเดียวกัน คนซื้อรถประเภทนี้ต้องซื้อไปใช้ยาวๆถึงจะคุ้มครับ
พวกเปลื่ยนรถทุก5-6ปีหรือน้อยกว่านั้นอย่าดีกว่าครับ
ญาติผู้หญิงหลายคนทางบ้านผมซื้อแต่รถแบบนี้มาใช้ครับ ใช้ปีๆไม่กี่พันโล ใช้กัน10ปีขึ้นไป แล้วขายส่วนต่างราคามันจะน้อยมากๆ
ส่วนผมเป็นพวกรอไมเนอร์ครับ เพราะทำมาหากินไม่มีเวลาเอาไปซ่อม รถไมเนอร์มักจะแก้ปัญหามาจนหมดแล้ว ต่อรองได้มากกว่าตอนออกมาใหม่ๆ(ซื้อสด)
-
- ปกติแล้วมีกรณีไหนบ้างที่จะมีรถที่ลดราคาครับ เพราะคิดว่าคงไม่ได้ทุกรุ่น
เข้า fb club รถครับ, fb ของเซลล์ขายรถ
- เรารู้ได้ไงว่ามีรถรุ่นที่ลดราคาครับ
โพสต์ถาม หรือดูโพสต์ในกลุ่ม
- ได้ส่วนลดกันเยอะไหมครับ
แสนอัพครับ
-
พวกเบนซ์ bm ลดเยอะครับ ..
320d ตอนนี้ลดกระหน่ำมากครับ ยังไม่ทันต่ออะไรลดไป 2-3 แสนแล้ว c class กำลังจะไมเนอร์ตอนนี้ก็ลดแหลกเหมือนกันครับ
-
บ้านผมเคยซื้อรถก่อน Model change
ผมประทับใจนะ เก็บรายละเอียดต่างๆจนแทบจะไร้ดีเฟคหละ
-------
แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมก็คงจะเชียร์รูปแบบนี้
เพราะเทคโนฯยังพัฒนาแบบทีละก้าวสองก้าว
คือจนโมเดลเชนจ์หน้าก็ยังไม่ฉีกจากเดิมเท่าไหร่
มาในปัจจุบันช่วงนี้เทคโนฯก้าวแบบก้าวกระโดดเปลี่ยนยุคอยู่
คือก่อน mc ยังคิดว่าพอน่าเล่นอยู่บ้าง
แต่ถ้าก่อน model อันนี้ผมว่าต้องดูกันเยอะเลยหละ :o
-
X4 คันนี้ซื้อให้เมียขับ ส่วนลด ล้านนึง. เหมือน ซื้อมือสองในราคมือ1 แถมbsi 5ปี ให้คุณ ผบ.ใช้โดยไม่กังวลใดๆ ในdefect ที่แทบจะไม่มีในปลายรุ่น
ปล.คุณผบ.ไม่แคร์กับเทคโนโลยี เท่าใดนักนะครับให้เธอเลือกระหว่าง X3ใหม่กับ X4.
เธอเลือกคันนี้ เธอว่า ที่ให้มาก็ใช้ไม่ครบทุกฟังค์ชั่นอยู่แล้ว เน้นสวย สปอร์ต บรรทุก ลูก พี่เลี้ยงและน้องหมา 2ตัว
ผมยังชอบเอามาขับสลับกับglc coupeบ่อยๆ โอเคเลย