Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ กรกฎาคม 31, 2018, 22:06:43
-
จากข่าว Ford อาจพิจารณาแผนการพัฒนารถกระบะแบบ Unibody สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกาภายในปี 2022
http://www.headlightmag.com/ford-unibody-truck-2022/
กับ hyundai วางแผนพัฒนา Micro-SUV เพื่อต่อกรกับ Renault KWID
http://www.headlightmag.com/hyundai-micro-suv/
เพื่อนๆ คิดว่า ตัวไหน (กระบะขนาดเล็ก กับ A(Micro)-SUV) ควรนำมาทำตลาดในบ้านเรามากกว่ากันครับ
อย่างกระบะ นี่ ถ้าช่วงล่างเป็นสปริง สามารถทำตลาดเสียภาษีเป็นรถกระบะตอนเดียวตอนครึ่งได้ไหมครับ
-
ฟอร์ดน่ามีความพร้อมกว่านะ โรงงานก็มีแล้ว
-
จากความฮิตของ ZS ผมว่า A-SUV น่าสนใจนะ ถ้ามียกสูงดีๆราคา 6 แสน ผมว่าขายได้เป็นพันคันแน่ๆ
-
Asuv สิครับ
-
น่าสนใจกระบะครับ Ford เคยมีแผนมานานแล้วว่าจะทำรุ่นที่เล็กกว่า Ranger
-
ฟอร์ตจะเอาอย่าง Nissan NV แต่เป็นเวอร์ชั่นอเมริกาหรือครับ
น่าสนใจดีนะ
-
เท่าที่ผมสังเกตุเห็นนะ
บ้านเราจะมีกลุ่มคนที่ใช้รถกระบะแทนรถ SUV ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกกระบะ 4 ประตู (และพวกตัว Top 4x4) เพราะราคามันพอเอื้อมถึง
ถ้าจะไปเล่น SUV 4X4 เลยมันก็ค่อนข้างแพงมาก ส่วนใหญ่ราคา 1.5 ล้าน Up
และมองในมุมตลาดล่าง ผมว่ากระบะ Compact น่าจะขายดีกว่า และเหมาะกับประชากรในบ้านเราที่เป็นเกษตรกรรมมากกว่าด้วย
รถแบบ A-SUV ทุกวันนี้มันก็ถูกแทนที่ด้วย B-Sec 5 ประตูได้อยู่แล้วครับ
-
กระบะเล็กนี่แทบจะเป็นตลาดที่ตายไปแล้วเลย แต่ก็อยากให้มานะ
ส่วน SUV เล็ก คงไม่โดนเท่าไหร่ คนไปเอา B-Segment 5 ประตูท่าจะดีกว่า (หลังๆ เริ่มมีตัวพิเศษออกมาให้เหมือนยกสูงด้วย)
-
กระบะเล็ก ถ้ามาจริงผมก็ว่าน่าจะขายได้นะ
เพราะรถกระบะในตลาดบ้านเราตอนนี้มีแต่คันใหญ่ยักษ์ ประกอบกับจำนวนรถในบ้านเราเยอะขึ้นเรื่อยๆ ตาม ตจว หรือตามอำเภอใหญ่ๆ เรื่องการจราจรความแออัดคับแคบของถนนและที่จอดรถ หลายๆที่ไม่แพ้ กทม แล้ว รถเล็กรถที่คล่องตัวจะดูน่าใช้มากขึ้นๆ
คนที่ต้องการรถกระบะไว้บรรทุกบ้างแต่ไม่เยอะไม่หนักก็มีไม่น้อย
-
ควรเพราะมันได้ตังเยอะ = A-SUV
ควรเพราะกูอยากได้ = RWD, manual, NA V8, 4 doors
-
รถกระบะขนาดเล็ก ขอเกียร์ออโต้ด้วย