Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: navynay ที่ สิงหาคม 01, 2018, 10:23:48
-
ก่อนหน้านี้รถปกติทุกอย่าง แต่เมื่ออาทิตย์ที่เเล้ว เพิ่งเปลี่ยนลูกรอก สายพานใหม่ + เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ของศูนย์ 4 ลิตร
ใช้งานมาพบว่า เวลาเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 รถจะกระตุก ตึ๊ก ไม่เรียบเหมือยเดิม บางครั้งถอนคันเร่ง ก็มีอาการบางครั้ง รบกวนช่วยวิเคราะห์สาเหตุให้เบื้องต้นหน่อยครับ
ปล. ช่างเติม นมค เกินมานิดนึงด้วยครับ
-
วิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ
ลองเช็คน้ำมันเกียร์รึยัง ว่าขาดหรือเกิน
ถ้าก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ เกียร์ไม่กระตุก
สาเหตุก็น่าจะไม่ใช่กรองน้ำมันเกียร์
ส่วนเรื่องเติมน้ำมันเครื่องเกินนิดหน่อยไม่เป็นไรครับ
อู่ดัง อู่นึงเติมเกินสเป็ครถผมมาเป็นลิตร
ผมว่าโอเคเลยนะ ต่อไปคงเติมแบบนี้ไปตลอด
-
รถวิ่งมา 120000 km แล้วครับ ปกติถ่าย นมก. ทุกๆ 30000 km
นมก. เช็คเเล้วไม่ขาดไม่เกินครับ กรอง นมก เปลี่ยนเเล้วตอนแสนโล ครับ
-
ลองให้เค้าแคลิเบรดเกี่ยร์ดูใหม่ครับ ลืมรึปล่าว ;)
ของผมกระตุกเป็นจังหว่ะ ช่างทำแคลิเบรดเกี่ยร์ให้ใหม่ หายเลย
จากที่เห็นมาทุกครั้งเวลาเปลี่ยนถ่ายนำ้มันเกียร์ใหม่ ช่างเอาคอมเสียบรีเซตเกียร์ใหม่ทุกครั้ง
-
Reset ecu แล้ว เรียนรู้รอบเดินเบา อาการน่าจะกลับมาปกติครับ
-
รถรุ่นนี้ปรกติใช้น้ำมันเกียร์ 2.7ลิตรไม่ไช่เหรอครับ ทำไมคันนี้ใช้ตั้ง 4 ลิตรครับ
-
เปลื่ยน นมก. รีกล่อง ลองสองขั้นตอนนี้ดูก่อนครับ ถ้าหนักกว่านี้อาจจะต้องรื้อดูชิ้นส่วนภายใน รถหมด ประกันและแนะนำร้านที่เชี่ยวชาญเกียร์ฮอนด้า
ท่านข้างล่างที่ถามว่าทำไมใช้ 4 ลิตร ผมคาดว่าเพราะศูนย์ครับ ศูนย์เบิกเป็นแกลอนใหญ่ พอถามว่าทำไมไม่ใช้ ATF 1 ลิตร3 ขวด
ก็ได้คำตอบว่าของขาด จากประสบการณ์ที่เคยเจอ