Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vantipz ที่ สิงหาคม 02, 2018, 20:52:10
-
Mazda3 sky ถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางครับ เดิมใช้ของติดรถ Dunlop SP Sport maxx 215/45 R18 กำลังจะเปลี่ยนเป็นล้อกว้าง 8 นิ้ว กับใส่สตรัท TEIN FLEX Z
ขอคำแนะนำยางกลุ่ม High Performance สำหรับวิ่งเร็ว เก็บโค้ง รีดน้ำ ใช้งานได้ดีใน 50000 กิโล
โดยมองไว้ 3 ตัวคือ
1. BS/POTENZA S001 ขนาด 235/40 R18 - เส้นละ 8000 บาท เขียน *HU ไม่รู้ผลิตที่ไหน
2. ML/PILOT SUPER SPORT ขนาด 235/40 R18 - เส้นละ 8900 บาท ผลิตที่ FRANCE
3. PIRELLI/PZERO ขนาด 235/40 R18 - เส้นละ 8200 บาท ผลิตที่ Germany
จริงๆอยากลองให้ครบทุกตัวแต่ก็เลือกได้แค่ตัวเดียว ตัวไหนน่าเล่นที่สุดและเหมาะกับถนนในประเทศครับ
-
ประสบการณ์ตรงเลยนะครับ S001 ขับไม่สนุกเหมือน 003 นะครับ แต่ทางฝน 001 ดีกว่าเยอะ นอกนั้น 003 บันเทิงกว่าเช่นกัน
-
S001 ถ้าเอาเกาะจริงไม่ได้ดีไปกว่า re003 เท่าไหร่เลยต้องการเกาะกว่าเดิมตัดทิ้ง
ที่เลือกนี่ระดับเอาไปลงเซอกิตรึป่าว เพราะถ้าใช้แค่บนถนน มาสด้า 3 รถมันไม่ได้แรงอะไรมาก แค่ re003 คุณยังเอาลิมิตมันออกมาไม่ได้เลย
-
S001 ถ้าเอาเกาะจริงไม่ได้ดีไปกว่า re003 เท่าไหร่เลยต้องการเกาะกว่าเดิมตัดทิ้ง
ที่เลือกนี่ระดับเอาไปลงเซอกิตรึป่าว เพราะถ้าใช้แค่บนถนน มาสด้า 3 รถมันไม่ได้แรงอะไรมาก แค่ re003 คุณยังเอาลิมิตมันออกมาไม่ได้เลย
ผมเห็นด้วยนะครับ ถ้าบนถนนคุณขับจนคิดว่าต้องใช้เกิน limit RE003 นี่ผมว่าคุณขับเกินถนนะ ควรจะวิ่ง track แล้ว
แต่ตอบให้ตรงคำถาม Michelin PS4S ครับ
-
S001 ถ้าเอาเกาะจริงไม่ได้ดีไปกว่า re003 เท่าไหร่เลยต้องการเกาะกว่าเดิมตัดทิ้ง
ที่เลือกนี่ระดับเอาไปลงเซอกิตรึป่าว เพราะถ้าใช้แค่บนถนน มาสด้า 3 รถมันไม่ได้แรงอะไรมาก แค่ re003 คุณยังเอาลิมิตมันออกมาไม่ได้เลย
ขับทางธรรมดานี่แหละครับ แค่อยากลองให้รู้ว่ายางพวกนี้มันดีกว่าปกติแค่ไหน re003 ad08r มันเจอบ่อยไปไม่ค่อยตื่นเต้นครับ55
-
Ml
-
S001 ถ้าเอาเกาะจริงไม่ได้ดีไปกว่า re003 เท่าไหร่เลยต้องการเกาะกว่าเดิมตัดทิ้ง
ที่เลือกนี่ระดับเอาไปลงเซอกิตรึป่าว เพราะถ้าใช้แค่บนถนน มาสด้า 3 รถมันไม่ได้แรงอะไรมาก แค่ re003 คุณยังเอาลิมิตมันออกมาไม่ได้เลย
ผมเห็นด้วยนะครับ ถ้าบนถนนคุณขับจนคิดว่าต้องใช้เกิน limit RE003 นี่ผมว่าคุณขับเกินถนนะ ควรจะวิ่ง track แล้ว
แต่ตอบให้ตรงคำถาม Michelin PS4S ครับ
ผมก็อยากตอบ ps4s แต่ขอบ 18 มันไม่มีน่ะสิครับ มีแต่ 19 ขึ้นไป
-
ถ้าเทียบไซส์ยางเท่ากัน ผมว่าตัวที่เลือกมามันก็พอๆกับ RE003 นั่นล่ะครับ
แต่ยางพวกนี้มันมักจะทำไซส์พิเศษ ล้อใหญ่ หน้ายางกว้าง สำหรับรถ Performance หรือไม่ก็ Super car เพื่อเพิ่มพื้นที่การยึดเกาะถนน
ผมไม่รู้ว่าขับโหดแค่ไหนนะครับ แต่ถ้าอยากจะหนึบแบบสุดๆแนะนำให้จับ Mazda 3 เปลี่ยนล้อแล้วใส่หน้ายางให้กว้างที่สุดเท่าที่จะมากได้ ก็จะได้การเกาะถนนที่มากขึ้น
แต่อัตราเร่งก็จะด้อยลงเพราะมันต้องแบกน้ำหนักล้อเพิ่ม ก็แลกกันไป....
ปล. แนะนำ Continental Sport Contact 6 เพิ่มอีกตัวครับ ถ้าหาของได้ในเมืองไทยนะ
-
Re-71R ตัวเดียวเท่านั้นครับที่จะเกาะจิกดีกว่า Re003 size ที่ว่ามามีด้วยครับ ราคาแรงหน่อยเสียงไม่เงียบ
แต่เกาะมากจนรถอืดลงแน่ Mazda 3 ใส่ถ้ารถไม่ได้ทำคงหายไปเยอะอยู่ Pilot Pss มันเก่าแล้วถ้าอยากลอง
ก้ลองครับแต่ผมไม่เคย Pzero ไม่ได้เกาะกว่า Re003 แน่บนถนนแห้ง ถนนเปียกเกาะกว่าอยู่ ส่วน S001
ถนนแห้งไม่เกาะกว่าRe003 เลยแม้แต่นิดครับ ถ้าเปลี่ยนล้อเป็น 19 ผมใช้ Pilot 4s อยู่ใช้มาได้ 2000 km
การเกาะถนนแห้งพอๆกับRe003 ครับแก้มยังมีอาการนิ่มๆแบเดียวกับ ps4 ธรรมดาอยู่ดีกว่านิดๆ ถนนเปียก
ดีครับมั่นใจกว่าRe003 และเงียบดีครับแต่ถ้าเน้นจะเอาขับจิกๆ ผมว่ายังไงbs ก้เหมาะกว่า
-
ยางกลุ่มนี้มันไม่ได้ดีกว่า re003 มากนักในแง่ performance มันเน้นสุดในทุกๆ ด้าน ที่จะได้เพิ่มมาคือ ความเงียบ นุ่มสบาย การต้านทานการหมุน การรีดน้ำ มากกว่ายาง
performance ทั่วๆ ไป ถ้าจะเอา performance เหนือกว่า re003 จริงๆ คงต้องไปยางกึ่ง soft พวก ad08r r888r re71r แล้วละ แต่ก็ต้องแลกมากับการกลัวน้ำนะครับ
-
ถ้ามาสายsport
จากsport max ไป003 ps4ผมว่าเห็นผลละ
S001ไปทาง sportcomfortและราคาไปได้อีก
ส่วนpz ยังไม่เคยได้ยินใครใช้ถึง 5หมื่นโล
Pssผมเข้าใจว่าเก่าละ ต้องหาคนเก็บดีๆ ซึ่งผมกล้วครับ เราไม่รู้เขาเก็ยยังไง
ถ้าคาดหวัง 5หมื่นโล หนีจากbs ยากหละครับ
-
ผมเคยใช้ Pirelli Pzero rosso 245/40/18 ซึ่งเป็นยางติดรถ สมรรถนะ ดีมากกกก กว่า RE 003
แค่ติดปัญหาเรื่องความทนทาน วิ่ง 43,xxx กม.บวม ไป 2 เส้น เทียบกับ RE 003 เกิน 60,xxx กม.ยังไม่บวมสักเส้น
เลยเลือก RE 003 เพราะยังงัยก็ขับไม่เกินลิมิต ความแรงของยางอยู่แล้ว กล้อง ก็ เต็มถนน ไปสายประหยัดดีกว่า
-
re003 ถือว่าเกาะดีแล้วนะครับ ถ้ามากกว่าก็พวก P-zero แต่ตัวนี้จะหมดไวหน่อยนะ ส่วน PSS เก่า ตัวปัจจุบันจะเป็น P4S แต่ก็ต้อง 19" ถึงจะมี แต่เป็นยางที่ถูกจัดอันดับว่าเป็นที่ 1 ส่วน 18" จะได้ p4 ไทย จริงๆ มีแนะนำอีกตัว คือ sym3 ครับ ตัวนี้น่าจะดีครับ ผมเคยใช้ sym2 ยังชอบอยู่เลยแต่ติดตรงที่หายากไปหน่อย ส่วนพวกแก๊งยางที่เป็นพวก R ทั้งหลาย มันเน่นเกาะกับถนนแห้งซะส่วนใหญ่ครับ เจอฝนเน่าแดกหลายรุ่นเลยนะครับ แนะไว้ก่อน
-
ถ้าแค่ 3 ตัวนี้ ผมเชียร์ P-Zero ครับ นุ่ม หนึบ ผมเคยลองแล้วพอใจ
Pillot Supersport ตัวนี้เก่าแล้ว มี Pilotsport 4S มาแทนแล้ว
S001 ผมใช้อยู่ จะบอกว่ามันไม่ได้หนึบมากมายเป็นพิเศษอะไร ไม่น่าต่างกับ RE003 มันดีแต่มันออกมานานแล้ว และตกรุ่นไปแล้ว เพราะรุ่นใหม่คือ S007A
ข้อด้อยอย่างนึงของ S001 คือมันแข็ง สะเทือนม้ามเลยทีเดียวเวลาวิ่งช้าๆ
HU คือ Made in Hungary คับ
-
ขอคุณทุกท่านที่เสนอความเห็นครับ คงต้องไป Re003 น่าจะดีกว่า ส่วนตัวชอบขับรถเล่นโค้งบนเขามาก เพราะได้วิ่งเส้นที่ต้องผ่านภูเขาบ่อยๆ ส่วนดึกๆกลางคืนตีหนึ่งตีสองก็มาวิ่งเล่นคลายเครียดบนทางด่วนโล่งๆเป็นบางครั้งครับ
-
ขอคุณทุกท่านที่เสนอความเห็นครับ คงต้องไป Re003 น่าจะดีกว่า ส่วนตัวชอบขับรถเล่นโค้งบนเขามาก เพราะได้วิ่งเส้นที่ต้องผ่านภูเขาบ่อยๆ ส่วนดึกๆกลางคืนตีหนึ่งตีสองก็มาวิ่งเล่นคลายเครียดบนทางด่วนโล่งๆเป็นบางครั้งครับ
โค้งบนเขาตรงประเด็น 003 มากสุดละครับ
-
ไม่มีอะไรแนะนำ ตอนนี้ที่ไปเปลี่ยน s001 มาเป็น primacy 4 แล้วเหลือไปเห็น P-zero โชว์อยู่ ลองเอาเล็บจิกดูดอกยางแข็งมากกๆๆ ยิ่งกว่า 001
-
ไม่ทราบได้อ่านรึยังครับ เพื่อนสมาชิกตอบไว้ดีมากครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=61762.0
-
ส่วนตัวเชียร์ PSS ครับ
-
เก็บไว้อ่าน