Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 02, 2018, 23:35:17
-
https://www.carside.in.th/carsideteam-news/coming-up-toyota-hilux-revo-my2018/
จากข่าวครับ...Toyota จะนำเกียร์ auto 6 จังหวะ ที่เดิมอยู่ในตัวสูงรุ่น E ขึ้นไป
มาใส่ในพวกตัวเตี้ย เช่น รุ่น J ตอนเดียว
J+ ในรุ่น cab กับ 4 ประตู
ส่วนตัวผมมองว่า น่าสนใจนะครับ
ตัวเตี้ย ประหยัดน้ำมัน ยางไม่ใหญ่มาก ไม่มีโป่งล้อใหญ่ๆ ที่ทำให้ขับลำบาก
ดูแล้ว น่าใช้มากสำหรับคนที่ไม่แคร์คนรอบข้างครับ...อ่านแล้วสนใจเลยครับ (ถ้ายังไม่ซื้อรถจะไปดูเลยทีเดียว)
ถึงตัวเตี้ยมันจะลุยได้ไม่เท่าตัวสูง แต่ผมว่าไปไหนได้ดีกว่าเก๋ง (อาจรวมไปถึง SUV บางรุ่นด้วย) แน่นอนครับ
ที่ผมสงสัย คือ ตัว 2.4J cab นี่จะเป็นตัวฐานล้อสั้นด้วยหรือไม่นะครับ (ถ้าใช่ละแจ๋มเลยครับ)
คิดอย่างไรกันครับ
-
ก่อนจะใส่เกี่ยวออโต้มาในทุกรุ่น
อยากให้ใส่พวก vsc มาให้ครบๆก่อน
เดิมถ้าจำไม่ผิดนิสสันเริ่มเอาเกียร์ออโต้มาใส่ในตัวเตี้ยก่อนแต่แล้วก็เลิกไป
-
- 4 ประตูตัวเตี้ยเกียร์ AT ลูกค้าตจว.ถามถึงเยอะ
- ตอนเดียวกับแคปตัวเตี้ย พ่อค้า,แม่ค้า บริษัทขนส่งหลายแห่งใช้ในเมืองถามถึงเช่นกัน
- ปัญหายอดขายรีโว่คือตัวเตี้ยมันขายได้น้อยกว่าอีซุซุ งวดนี้เลยต้องเน้นตัวเตี้ยเป็นพิเศษตัวยกสูงเปลี่ยนหน้าไปรอดตายแล้ว
สรุป ถ้าชอบรถที่มีความสูงประมาณ SUV แบบไม่มีแชชซีส์ กระบะตัวเตี้ยพวกนี้มันก็ตอบโจทย์ แต่จขกท.ทนช่วงล่างเด้งๆของมันไหวรึเปล่า แล้วก็รถพวกนี้ยางหน้าแคบและเป็นยางบรรทุกการยึดเกาะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ด้วย โดยเฉพาะตอนฝนตก แล้วก็ถ่ายน้ำมันเครื่องแพงกว่าอีโคคาร์นะ กระบะใช้ 7.5 ลิตร
-
แอร์แบ๊คหน้า แอร์แบ๊คข้าง VSC TRC ใส่มาก่อนให้ครบทุกรุ่น
แล้วอย่างอื่นค่อยว่ากัน
-
แปลกใจตรงที่ใส่เกียร์ออโต้มาให้เลือกแค่รุ่น J & J Plus แต่รุ่น E ดันไม่ใส่มาให้เลือก
ซึ่งปกติคนซื้อขับเองจะซื้อรุ่น E มากกว่ารุ่น J & J Plus ที่เน้นขายตลาด Fleet
ปล. รอดูรายละเอียด ถ้าโอเคคงได้ขาย Navara D40 King Cab ที่บ้านทิ้งไปซื้อตัวนี้แทน เพราะกระบะยกสูงยกของขึ้น-ลงลำบาก และ 4X2 ไม่ยกสูงเกียร์ออโต้ ณ ตอนนี้ไม่มียี่ห้อไหนทำขายเลย
-
แอร์แบ๊คหน้า แอร์แบ๊คข้าง VSC TRC ใส่มาก่อนให้ครบทุกรุ่น
แล้วอย่างอื่นค่อยว่ากัน
เอ่อ ถุงลมคู่หน้า+หัวเข่า,ABS+EBD อุปกรณ์มาตราฐานรีโว่ทุกรุ่นนะครับ
-
ถ้าบรรทุกหนักๆ ได้ เช่นไปเสริมแหนบ บรรทุก 3 ตันได้เกียร์ไม่พังน่าจะขายดีครับ
-
ดีครับ คนขับรถส่งของจะได้ไม่เมื่อย
ขอ VSC เพิ่มด้วยครับ
-
ดีครับ คนขับรถส่งของจะได้ไม่เมื่อย
ขอ VSC เพิ่มด้วยครับ
+1
-
ผมว่าดีคับ เพราะผมจะเป็น 1 ในลูกค้าเช่นกัน คือต้องซื้อรถเพื่อใช้ในการทำงานไร่+สวน แล้วผมไม่ขับรถเกียร์ธรรมดา ถ้าตามปกติต้องไปเล่นรุ่นยกสูงแคปซึ่งไม่จำเป็นสำหรับผมนะ มีตอนเดียวออโต้มาแล้วสบายเลย ประหยัดเงินไปได้เยอะ แถมขนของได้มากกว่าแคป
-
เกียร์ออโต้ เอาไปใช้งานบรรทุกแบบหนักหน่วง แทบทุกวัน มันจะไปได้นานแค่ไหน
-
ดีครับ เพราะทุกวันนี้เกียร์ออโต้มีแต่ในตัวยกสูง
ขอเครื่อง 2.8 เอามาลงมน cab กับ 4 ประตูตัวเตี้ยด้วยนะครับ
-
น่าจะออกมาเพื่อตอบโจทย์พวกรถคอกสูง เพราะต้องการความสบายในการขับทางไกล ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆๆ
-
ดีเลยครับ จะมีตัวเลือกมากขึ้น ขอตัวเบนซินออโต้ด้วย
อีกรุ่นที่ควรทำเกียร์ออโต้คือตัว แค็บขับสี่ ตอนนี้ไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเลย
หลายคนรออยู่ครับ
-
กระแสกำลังเปลี่ยนไป เมื่อก่อนมีแต่คนเรียกหาเกียร์ MT แต่ตอนนี้เริ่มหา AT มากกว่า หรือเปล่า ;D
-
ผมเคยคิดคาดหวังว่าอยากให้ใส่เกียร์ AT ในตัวเตี้ยมาบ้าง
ถ้าโตโยต้าทำจริงๆ มันจะเป็นผลดีมากๆครับ
-
เกียร์ออโต้ เอาไปใช้งานบรรทุกแบบหนักหน่วง แทบทุกวัน มันจะไปได้นานแค่ไหน
มีกระบะยกเครื่อง 2jz 2 คัน ใช้หน้างานก่อสร้าง เข้าสวนสลับกันทุกวัน บางทีบรรทุก 2-3 ตัน ตั้งแต่ยกเครื่องมาแต่ละคันใช้ไม่ต่ำกว่า 150000 km ยังสบายๆ ถ้าเป็นเกียร์ 6AT ของ revo น่าจะใช้ทนกว่านะ
ปล.เรียกร้องให้มีตอนเดียวเกียร์ auto กับ 4 ประตูตัวเตี้ยเกียร์ auto ซะที ขับ auto แล้วจนติดความสบายไปแล้ว
-
ดีเลยครับ จะมีตัวเลือกมากขึ้น ขอตัวเบนซินออโต้ด้วย
อีกรุ่นที่ควรทำเกียร์ออโต้คือตัว แค็บขับสี่ ตอนนี้ไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเลย
หลายคนรออยู่ครับ
+1 ของผม
-
หาก ยกเลิก Double cab 2.8G AT Prerunner ตามข่าวนี้จริง revoๆ จะเหลือ 2.8G AT 4x4 ตัวเดียวที่มี VSC TRC โอ้ววว
-
ดีงามเลยคับ แต่อยากให้มาพร้อม vsc ด้วยเลย. เรื่องเกียร์ออโต้ในตัวเตี้ย นึกถึง vigo ตัวแรกๆเลย 4ประตู 3.0 ตัวเตี้ย AT บ้านเพื่อนใช้ติดใจยังไม่ยอมขายเลยคับ บอกง่าขึ้นลงง่ายดี ไปทุกของทั่วๆไปก็สบายไปหมด. ส่วนอีกคน vigo cab เตี้ย 2.7เบนซินAT ก็ใช้ขนของเบาแต่เยอะและวิ่งในเมืองส่วนใหญ่ก็บอกตอบโจทย์ดีคับ(แต่แรกๆบ่นบอกกินน้ำมันไปหน่อยแต่ชินละ)
-
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ยอดขายขึ้นแน่นอน
-
โคตรอยากได้ ดีเซล ตัวเตี้ย ออพชั่นข้างในมีระดับนึง หาทั้งตลาดไม่เจอเลย จนต้องยอมซื้อเกียรืธรรมดานี่แหละครับ
-
โตโยต้าคงไม่รู้ว่าคนไทยบางคน ขับรถเกียร์ธรรมดาไม่เป็นนะครับ
-
อยากได้ตอนเดียว 2.4่ เกียร์ auto มากๆ
-
สถานการณ์ยอดขายตอนนี้กลับมานำอีกครั้ง เลยต้องมีต่อยอดปรับลดเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ ให้ตรงใจความต้องการของลูกค้า
รุ่นย่อยที่ถูกยกเลิก
Smart Cab 4×2 2.4 G 6MT
Smart Cab Pre-runner 2.4 G 6MT
Smart Cab Pre-runner 2.4 G 6AT
Smart Cab Pre-runner 2.8 G 6MT
Smart Cab Pre-runner 2.8 Rocco 6MT
Double Cab Pre-runner 2.8 G 6AT
Double Cab 4×4 2.8 Rocco 6MT
Rocco เครื่อง 2.4 จะมีเพิ่มรุ่นย่อยใหม่
Smart Cab Prerunner 2.4 6MT
Smart Cab Prerunner 2.4 6AT
Double Cab Prerunner 2.4 6MT
Double Cab Prerunner 2.4 6AT
รุ่นย่อยที่เพิ่มรุ่นเกียร์ AT
Standard Cab 4×2 2.4 J Cab & Chassis
Standard Cab 4×2 2.4 J
Smart Cab 4×2 2.4 J Plus
Double Cab 4×2 2.4 J Plus
คงต้องรอดู MY 2018 ของค่ายรุ่นใหม่ของโลก จะมีอะไรมาเพิ่มบ้าง น่าจะเปิดตัวช่วงเดือน ตุลาคม - พฤศจิกายน
-
มาซะทีเถอะ อยากได้มานาน
-
จะว่าไปนอกจากความสวยงามนิดๆหน่อยๆแล้ว มันไม่ต่างกันเท่าไรเลยนะครับ J plus กับ E เพราะ vsc trc กว่า revo จะให้มาก็ 2.8G เลยนู้น ถ้าเอามาใช้งานทั่วๆไปไม่ใช่ว่ารถคันเดียวของบ้านที่ต้องดูดีหน่อยผมว่าพอแล้วนะ กับ ตัวเตี้ย 2.4J plus ราคาเดิมมัน 679,000-685,000 ถ้าขึ้นสัก 30,000 ก็ยังพอได้
-
ผมว่าถ้ามีจริงๆเขาจะเน้นขายฟรีตนะครับ
เห็นหลายๆบริษัท เกี่ยงกันขับรถเกียร์ธรรมดากัน ถ้ามีรุ่นที่ไม่แพงเกียร์ออโต้คงดึงยอดได้ไม่น้อยเลยครับ
-
อัตราทดเกียร์ด้วยครับ
6AT ลูกนี้ ยิ่งเกียร์ 5 ไป 6 นี่ ห่างขนาดยัดเกียร์อีกลูกนึงไว้ระหว่างนั้นได้เลย
ใครมัน set มาให้ห่างปานนั้น
-
ผมคิดว่ามันไม่เหมาะหลอกครับ รถตอนเดียวชาวบ้านใช้บรรทุกของหนักมากๆ หนักแบบเกินกว่าที่เกียร์ออโต้จะรับไหวในระยะยาวๆ จะมีจำนวนน้อยถึงน้อยมากๆที่จะนำมาขับไปไหนมาไหนแบบบรรทุกน้อยๆ อย่างที่ความเห็นบนๆบอกไปใส่พวกระบบช่วยอื่นๆที่ทำให้รถมีประสิทธิภาพดีกว่านี้ดีกว่าไหม
-
ผมกำลังรอ ตัวเตี้ย 6 เกียร์ถ้ามาจริงๆก็คงจะดีครับ.