Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pattarapon ที่ สิงหาคม 03, 2018, 17:00:35

หัวข้อ: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: Pattarapon ที่ สิงหาคม 03, 2018, 17:00:35
Everest ตัว 2.2 plus พวงมาลัยไฟฟ้าเบาเเละไวมากๆ สามารถที่จะปรับเเต่งยังไงให้มีน้ำหนักเเละหนืดขึ้นบ้างไหมครับ ที่ความเร็วสูงๆยิ่งรู้สึกเบาเเละไวไปอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ สิงหาคม 03, 2018, 17:07:10
พวงมาลัยปรับแต่งไม่ได้นะครับ เพราะยังไม่เคยเห็นใครทำ
ฝึกไว้ให้ชิน ดีตอนขับในเมือง ออกตจวก็จับให้มั่น
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ สิงหาคม 03, 2018, 19:20:44
มันเบาเเค่ตอนขับช้านะครับ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ สิงหาคม 03, 2018, 19:36:41
เดี๋ยวก็ชินครับ อาจเคยขับพวงมาลัยหนักๆมากนาน ฝึกไว้ อนาคต หลายเจ้าก็ใช้ไฟฟ้าตาม
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: a601970 ที่ สิงหาคม 03, 2018, 19:56:21
นำ้หนักพวงมาลัยเหมือนแอคคอร์ดเปี๊ยบ
ไปทดลองขับแล้วถูกใจผมมากๆ
พอดีผมชอบพวงมาลัยเบาๆ
ยิ่งเบายิ่งดี
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: tense ที่ สิงหาคม 03, 2018, 20:11:11
ปรับตัวเข้ากับรถน่าจะง่ายกว่าครับ เมื่อก่อนผมก็ชอบพวงมาลัยหนักๆนะครับ โดยเฉพาะe90หนักถูกใจมาก แต่ตอนนี้ติดใจพวงมาลัยไฟฟ้ามากครับ ให้กลับไปขับหนักๆหนืดๆไม่เอาแล้วครับ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ สิงหาคม 03, 2018, 20:47:42
พวงมาลัยไฟฟ้า จริงๆมันน่าจะปรับง่ายมากเลยครับ  ;D
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: AirborneTH ที่ สิงหาคม 03, 2018, 21:07:12
พวงมาลัยไฟฟ้า จริงๆมันน่าจะปรับง่ายมากเลยครับ  ;D

มันปรับได้ แต่ยี่ห้อไหนจะทำไว้เท่านั้นล่ะครับ อย่าง C-HR ก็มีฟิลลิ่งพวงมาลัยต่างกันตามโหมดการขับ เช่นโหมดสปอร์ทจะหนักหนืดอีโค่จะเบาคล่องมือ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: pheet ที่ สิงหาคม 03, 2018, 21:29:50
ผมรู้ึกว่ามันไวตอนขับช้าน่ะครับขับเร็วก็ปกติ น่ะผมชอบครับขับสบายมากๆ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ สิงหาคม 03, 2018, 22:03:24
นานๆ จะเจอคนไม่ถูกใจพวงมาลัยไฟฟ้าEPAS ของFORD

คันก่อนนี้ ขับอะไรมาก่อนครับ?
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ สิงหาคม 04, 2018, 03:49:17
เปลี่ยนยางหน้ากว้าง
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ สิงหาคม 04, 2018, 10:46:08
ขับอะไรมาก่อน หรือเทียบกับรุ่นไหน?
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: Pattarapon ที่ สิงหาคม 04, 2018, 14:35:53
นานๆ จะเจอคนไม่ถูกใจพวงมาลัยไฟฟ้าEPAS ของFORD

คันก่อนนี้ ขับอะไรมาก่อนครับ?
ก่อนหน้านี้ใช้ Pajero sport 2.4 GT ครับ เสริมคอปปิ้งเเกนพวงมาลัย ผมชอบน้ำหนักของ Pajero เเต่ไม่ชอบที่มันคลอน เลยเปลี่ยนมาใช้ Everest เพราะเห็นว่าเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า ปรากฎพวงมาลัยนิ่ง เเต่เบาเเละไวมากเลยครับ ไม่ค่อยชิน
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: Pla_two🐟 ที่ สิงหาคม 04, 2018, 19:46:50
เปลี่ยนล้อ 19 นิ้วตัวท็อปกับยางหน้ากว้างขึ้นน่าจะพอช่วยได้ครับ รู้สึกเบาไปก็ไม่แปลกครับ ถ้าเปลี่ยนจากพวงมาลัยไฮดรอลิกมา ถ้ายังไม่หนืดพออาจจะต้องปรับมุม toe in เอาครับ ส่วนมุม caster ผมไม่มั่นใจว่าช่วงล่างระบบปีกนกคู่จะทำได้ไหมนะครับ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: flat6 ที่ สิงหาคม 05, 2018, 16:08:07
เดี๋ยวก็ชินครับ
หัวข้อ: Re: พวงมาลัยไฟฟ้าของ Everest
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ สิงหาคม 06, 2018, 12:45:09
พวงมาลัยไฟฟ้า จริงๆมันน่าจะปรับง่ายมากเลยครับ  ;D

มันปรับได้ แต่ยี่ห้อไหนจะทำไว้เท่านั้นล่ะครับ อย่าง C-HR ก็มีฟิลลิ่งพวงมาลัยต่างกันตามโหมดการขับ เช่นโหมดสปอร์ทจะหนักหนืดอีโค่จะเบาคล่องมือ

จริงๆถ้ารู้ว่ามันปรับที่ address ไหนใน module ของพวงมาลัยก็จบครับ สำหรับ ford เพราะโปรแกรม เช่น forscan ก็ควรจะปรับได้

บางโปรแกรม สามารถที่จะเขียนกราฟความไวของพวงมาลัยยังได้เลยครับ ความเร็วเท่านี้ อยากให้หนักแค่ไหน จัดได้ครับ  ;) ;) ;)