Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Teerapong ที่ สิงหาคม 05, 2018, 23:52:26
-
ได้ข่าวว่า BMWTH กำลังเปิดตัว 725LD ใครมีข้อมูลบ้างครับ
-
พูดเป็นเล่นไปครับ!!? ช๊อคมากถ้ามาจริง สมช ใน HLM ยังแซวบ่อยๆเรื่อง 720d อยุ่เลย
-
ลองเข้าไปดูในเว็ป BMW Thailand ดูครับ
-
ตลาดโลกก็มี 725d จริงๆ
230 แรงม้า
500 N.m
0-100 6.9
top speed 245 km/h
Theres also a long-wheelbase BMW 725Ld, from 0-62mph in 6.9secs. 152mph top speed =.
มาจริง ดังระเบิดแน่ๆ ใครบอกว่ารถขับไม่สนุก เอาไว้เป็นฟลีทให้คนนั่ง คิดดูใหม่ได้ เพราะ 0-100 6.9 วิ มันแรงกว่า 320d, 520d อยู่พอสมควร ยังไง 7 ก็เป็นรถนิ่ง แน่น แถมขับสนุกได้ตามสไตล์ BMW อยู่แล้ว
-
ครั้งแรกที่คนคิดชื่อโดยการเอา cc รถ มาพ้องกับรุ่น
เค้าคงไม่คิดว่าอีกร้อยปีข้างหน้าจะมาถึงจุดๆนี้ได้
ว่าไป สมัยตอนผมใช้ 520i e34 แล้วเห็น 518i ประกอบมาเลย์ เบาะผ้า ผมก็แอบแปลกใจ
ประมาณว่า 520i มันยังขึ้นเมอรี่คิงส์(ปัจจุบันเป็นเมก้าพลาซ่า)ไม่ไหว แล้ว 518i จะไหวเหรอ
แต่นั่นแค่ตัวแรก แต่สมัยนี้ผมเข้าใจครับ เครื่องเล็ก แรงม้ามหาศาล แต่ก็ขัดลูกหูลูกตาคนเก่าๆอยู่
ส่วนพวกรถที่เอาแรงม้ามาตั้งชื่อรุ่นนี่ วิสัยทัศน์กว้างไกลจริงๆ ^^
-
ผมว่าน่าจะขายดีนะเพราะ
1. ปกติรุ่นเล็กสุด มักจะขายดี
2.ดีเซลล้วน ไม่มีhybrid มากวนใจ
3. อาจจะไม่แรง แต่ไม่น่าอืดมาแรงบิดตั้ง500 ผมว่า 0-100 น่าจะต่ำ10 วิ เดาว่า8-9วิ
4. รถวกนี้ ซิ่งไม่สนุก ซื้อมาขับเรียบร่อยๆน่ะดีแล้ว
5.option น้อยๆ น่าจะถูกและ ทน
6. อย่างน้อย ก็น่าจะเป็นขวัญใจ รร ห้าดาว
7. น่าจะประหยัดมาก ระดับ 15-16โลลิตร
-
อยู่ในหัวข้อไหนของ web BMW Thailand ครับ ผมหาไม่เจอ
-
รุ่นล่างสุด 725d iconic
-
บางประเทศมีรหัสนี้มา2-3ปีแล้ว
-
หวังว่าจะมีกล้องถอยหลังให้ด้วยนะครับ
-
น่าจะมาตอบโจทย์ตลาดฟลีทมากกว่า รถโรงแรมไม่ก็แท๊กซี่สนามบิน
-
ถ้ามาจริง มันต้องต่ำกว่า 5 ล้านถึงจะพอขายได้มั้งครับ
-
ไปดู spec มาแล้วครับ เครื่องมันแรงพอๆ กับ 730LD สมัยก่อนเลย เพียงแต่ใช้เครื่องดีเซลสหกรณ์เท่านั้นเอง เลยทำราคาได้สวยงาม เพราะแชร์เยอะครับ
คิดถูกแล้วครับ ที่ทำแบบนี้ จะได้ stock อะไหล่แค่ B47 B48 พอครับ (2.0)
-
ผมว่าน่าจะขายดีนะเพราะ
1. ปกติรุ่นเล็กสุด มักจะขายดี
2.ดีเซลล้วน ไม่มีhybrid มากวนใจ
3. อาจจะไม่แรง แต่ไม่น่าอืดมาแรงบิดตั้ง500 ผมว่า 0-100 น่าจะต่ำ10 วิ เดาว่า8-9วิ
4. รถวกนี้ ซิ่งไม่สนุก ซื้อมาขับเรียบร่อยๆน่ะดีแล้ว
5.option น้อยๆ น่าจะถูกและ ทน
6. อย่างน้อย ก็น่าจะเป็นขวัญใจ รร ห้าดาว
7. น่าจะประหยัดมาก ระดับ 15-16โลลิตร
+1 ครับ
0-100 ถ้าให้ผมมโน โดยมโนแบบใช้หลักการและเหตุผลทางวิศวกรรม โดยเอา 525d G30 มาอ้างอิง
525d G30 231ม้า ทำ 0-100 ได้ 6.6 วิ (ลั้นช์คอนโทรล) ถ้างั้น 725Ld ก็น่าจะได้ที่ 7.1 วิ ครับ
เพราะ 7 รุ่นตัวถังยาว จะช้ากว่า 5 อยู่ราวๆ 0.5วิ ครับในเครื่องเดียวกัน
ปล. BMW แอบมาอ่านเม้นผมกระทู้นั้นแน่ๆครับ เรื่อง 720d ผมแค่ประชดน่ะ ไม่คิดเลยว่ามันจะเอาจริง ไม่น่าเลยผม ??? ??? ???
-
(https://scontent.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/v/t1.15752-9/38492636_1535161256630404_2116933558508453888_n.jpg?_nc_cat=0&oh=764d35ee2144e74840bf3385c5a78df4&oe=5C0932D6)
(https://scontent.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/v/t1.15752-9/38482666_287875581768121_8847429052605136896_n.jpg?_nc_cat=0&oh=7ce987f476f3f445880c5aa7c369ea6c&oe=5C0B57BE)
(https://scontent.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/v/t1.15752-9/38600470_303763833528787_5392488820614627328_n.jpg?_nc_cat=0&oh=523cf5d0bfb5f90a2b9cfce3e7de3c03&oe=5BCBE414)
(https://scontent.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/v/t1.15752-9/38474953_217333005598722_2200356129932836864_n.jpg?_nc_cat=0&oh=f2e18e709207ac8775116257c406f167&oe=5BD0F549)
-
สมใจสาวก HLM แล้วรึยังกลับเจ้าเครื่องยนต์บล๊อค B48 ENGINE 2.0 diesel ขวัญใจสหกรณ์ ;D
-
สมใจสาวก HLM แล้วรึยังกลับเจ้าเครื่องยนต์บล๊อค B48 ENGINE 2.0 diesel ขวัญใจสหกรณ์ ;D
ทำไมผมหาในเวปไม่เจออ่ะครับ มันอยู่หัวข้อไหนครับ
ราคา 5,399,000 ชัวร์
-
สมใจสาวก HLM แล้วรึยังกลับเจ้าเครื่องยนต์บล๊อค B48 ENGINE 2.0 diesel ขวัญใจสหกรณ์ ;D
ทำไมผมหาในเวปไม่เจออ่ะครับ มันอยู่หัวข้อไหนครับ
ราคา 5,399,000 ชัวร์
อยู่ในหมวด Build Your BMW ครับ
-
MB ว่าไงครับ S 250d จะมาเมื่อไหร่ดีครับ
-
https://www.bmw.co.th/th/ssl/configurator.html#/modelRange=G12 (https://www.bmw.co.th/th/ssl/configurator.html#/modelRange=G12)
อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรเป็น Series 7 มาครบ ไม่แย่ๆ ชุดแต่งภายนอกไม่ต้องแคร์ ภายในหรูหราเพียงพอระดับนึง ขอแค่คนมองว่ามันคือ Series 7 จบ
จะมีราคาโปรไหมไม่รู้แต่สเปค Base น่าจะเห็นที่ 4.99 คนที่เหล่ Series 5 แต่ขับเองใช้เองกับครอบครัว ผมว่าข้ามมาคันนี้แน่ๆ อย่างมากจัดชุดลำโพงใหม่สักหน่อยก็ชิวแล้ว
-
เอาจริงวุ้ย 555 แซวตรูดีนัก เอามาขายแม่มซะเลย
ขอราคา 4.8-5.39 จะดีงามมาก อ้อแล้วอย่าบอก
นะว่าจะมีรุ่น Base 718d ตามมาอีกง่ะ ::)
-
กำลังมีความคิดเล็กๆน้อยๆ ว่าจะเอา S350d มาแทน E220d เลยครับ
รอดูแล้วกันว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เพราะเทียบดูรวมๆ S ดูดึงดูดกว่ามากครับ
-
https://www.bmw.co.th/th/ssl/configurator.html#/modelRange=G12 (https://www.bmw.co.th/th/ssl/configurator.html#/modelRange=G12)
อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรเป็น Series 7 มาครบ ไม่แย่ๆ ชุดแต่งภายนอกไม่ต้องแคร์ ภายในหรูหราเพียงพอระดับนึง ขอแค่คนมองว่ามันคือ Series 7 จบ
จะมีราคาโปรไหมไม่รู้แต่สเปค Base น่าจะเห็นที่ 4.99 คนที่เหล่ Series 5 แต่ขับเองใช้เองกับครอบครัว ผมว่าข้ามมาคันนี้แน่ๆ อย่างมากจัดชุดลำโพงใหม่สักหน่อยก็ชิวแล้ว
มีตัว 725Ld Pure Excellence ด้วย ออปชั่นเพิ่มมาก็โอเคเลยครับ ราคาคง5กว่าๆ
-
ใช่ครับ สเปค Pure Excellence น่าจะ 5.x กว่าๆ ผมเลยแอบลุ้นตัว Base จากอุปกรณ์ที่ให้มาก็ไม่เลวทีเดียว ชุดแต่งไม่แคร์ยังไงคนก็มองว่ามันคือ Series 7
https://www.bmw.co.th/th/ssl/configurator.html#/modelRange=G12 (https://www.bmw.co.th/th/ssl/configurator.html#/modelRange=G12)
อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรเป็น Series 7 มาครบ ไม่แย่ๆ ชุดแต่งภายนอกไม่ต้องแคร์ ภายในหรูหราเพียงพอระดับนึง ขอแค่คนมองว่ามันคือ Series 7 จบ
จะมีราคาโปรไหมไม่รู้แต่สเปค Base น่าจะเห็นที่ 4.99 คนที่เหล่ Series 5 แต่ขับเองใช้เองกับครอบครัว ผมว่าข้ามมาคันนี้แน่ๆ อย่างมากจัดชุดลำโพงใหม่สักหน่อยก็ชิวแล้ว
มีตัว 725Ld Pure Excellence ด้วย ออปชั่นเพิ่มมาก็โอเคเลยครับ ราคาคง5กว่าๆ
-
เอาจริงด้วยแฮะ 725LD ราคาลดแล้วจะเหลือ4ต้นไหมน้อ เพราะ730LD Pureลดแล้วก็เหลือ5ต้นๆเอง
-
หิๆ หนูเน้นประหยัด S250d จะมามะ
-
จริงครับ 730LD Pure ลดแล้วเหลือ 5 ต้น ถ้า 725LD Pure มาค้องต่ำกว่า 5 ถึงจะขายได้ ยิ่งตอนนี้ใกล้ LCI แล้วด้วย
-
ขายดีแน่นอน
-
ราคาไม่เกิน 5 ล้าน รุ่งครับ ::)
-
ค่ายนี้รหัส 250d เป็นเครื่องดีเซลเก่า OM651 น่าจะเตรียมโละแล้วมั้ง ตอนนี้ก็มีแต่ GLC รอ Facelift คงหายถาวร
เครื่องดีเซลใหม่ OM654 จะใส่ 220d เลขก็ดูด้อยมาก หรือจะเอา 300d เลขก็ใกล้เคียงกัน คงรอเสียบปลั๊ก 560e เหมือนเดิมมากกว่า
หิๆ หนูเน้นประหยัด S250d จะมามะ
MB ว่าไงครับ S 250d จะมาเมื่อไหร่ดีครับ
-
ค่ายนี้รหัส 250d เป็นเครื่องดีเซลเก่า OM651 น่าจะเตรียมโละแล้วมั้ง ตอนนี้ก็มีแต่ GLC รอ Facelift คงหายถาวร
เครื่องดีเซลใหม่ OM654 จะใส่ 220d เลขก็ดูด้อยมาก หรือจะเอา 300d เลขก็ใกล้เคียงกัน คงรอเสียบปลั๊ก 560e เหมือนเดิมมากกว่า
หิๆ หนูเน้นประหยัด S250d จะมามะ
MB ว่าไงครับ S 250d จะมาเมื่อไหร่ดีครับ
นอกจาก S250d แล้ว ผมยังอยากที่จะเห็น Lexus LS300h ด้วย ดูสิว่าถ้า downsizing engine แล้ว ราคายังแพงเหมือนเดิมอยู่ไหม ฮิฮิ
-
S220d ว่าไง???
-
เอาจริงวุ้ย 555 แซวตรูดีนัก เอามาขายแม่มซะเลย
ขอราคา 4.8-5.39 จะดีงามมาก อ้อแล้วอย่าบอก
นะว่าจะมีรุ่น Base 718d ตามมาอีกง่ะ ::)
ขุ่นพระ
ถ้า 720d ก็สุดยอดแล้ว
ขุ่นพี่จะเล่นไป 718d เลยรึ
-
อนาคตไม่แน่นะครับ เพราะในอดีตมีตัวที่เลขน้อยแต่เครื่องแรงก็มีครับ
-
รหัส 25d ผมว่า ได้อยู่นะครับ box b47 แต่เป็น turbo คู่ ถ้าจำไม่ผิด
รหัสนี้ยังไปอยู่ใน X5 รุ่น sdrive เริ่มต้นได้ กับ series7 ผมว่าเอาอยู่ครับ
-
ถ้าเอา 725Ld มา ขอราคาสุทธิตัวถูก สัก 4.9 ล้านกำลังสวย
-
ถามเซลล์บอกยังไม่มีครับ ผมถามว่าทำไมมีอยู่ในConfigurator เค้าก็บอกไม่มีข่าวครับ
-
อาจจะรองรับกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ได้ต้องการรถแรงมาก ขอแค่นั่งสบายๆถึงจุดหมาย ไปเรื่อยๆ
เมื่อก่อน สมัย e38 ในไทยที่ขายกันส่วนมากก็ 730i
3.0L เบนซิน V8 แรงม้า 215 bhp , แรงบิด 290 Nm , น้ำหนักรถ 1,850kg +
เทียบแล้วแรงน้อยกว่า 725Ld รุ่นปัจจุบันอีกครับ
ผ่านมาหลายปี เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นเยอะ เครื่องดีเซลขนาดเล็กลง ลูกสูบน้อยลง ใส่ turbo
ก็พอเพียงสำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการความแรงอะไรมากมาย 8)
-
ถามเซลล์บอกยังไม่มีครับ ผมถามว่าทำไมมีอยู่ในConfigurator เค้าก็บอกไม่มีข่าวครับ
ผมถามเซลล์ก็เอ๋อทุกที่เหมือนกันครับ ถามด้วยว่าได้ข้อมูลมาจากไหน เลยแคปหน้าจอ config ส่งไปให้ดูเค้าบอกเดี๋ยวจะหาข้อมูลให้แต่เค้าไม่รู้มาก่อนเหมือนกันว่าจะมี 725d
-
ไว้ขายเป็นป้ายเขียวมั้งครับ
-
น่าสนครับ ถ้าราคาไม่ถึง 5 m ขายดีแน่
-
รหัส 25d ผมว่า ได้อยู่นะครับ box b47 แต่เป็น turbo คู่ ถ้าจำไม่ผิด
รหัสนี้ยังไปอยู่ใน X5 รุ่น sdrive เริ่มต้นได้ กับ series7 ผมว่าเอาอยู่ครับ
รหัส 25d รุ่นใหม่ที่วางอยู่ใน G30 เป็นโบเดี่ยวแล้วครับ
-
รอชม 720d iconic :-*
-
ไหนๆ แล้วขอถามเป็นความรู้นิดนึงครับ ทำไมราคา Sieries 7 CBU ถึงถูกลงได้มากเลยครับ เพราะโครงสร้างภาษีใหม่ตาม CO2 อย่างเดียวหรือเรื่องของค่าการตลาดด้วย อย่าง 740Li CBU ไม่ได้เป็นไฮบริดหรือไฟฟ้า แต่ราคาถูกลงกว่าโฉมก่อนเกือบเท่าตัว (โฉมก่อนปาไป 13 ล้าน) แต่ในบางยี่ห้อเช่น Lexus ราคาก็ใกล้ๆเดิมสำหรับ CBU แพงขึ้นแบบอัตราก้าวหน้าตามเงินเฟ้อปกติ เพราะไม่เข้าเงื่อนไขภาษี หรือเพราะค่าการตลาดล้วนๆครับ หรือตัวอย่างยี่ห้ออื่นๆ เช่น Alphard ก็ยังแพงประมาณเดิม มีใครพอมีความรู้มาแชร์ให้ทราบบ้างไหมครับ
-
ไหนๆ แล้วขอถามเป็นความรู้นิดนึงครับ ทำไมราคา Sieries 7 CBU ถึงถูกลงได้มากเลยครับ เพราะโครงสร้างภาษีใหม่ตาม CO2 อย่างเดียวหรือเรื่องของค่าการตลาดด้วย อย่าง 740Li CBU ไม่ได้เป็นไฮบริดหรือไฟฟ้า แต่ราคาถูกลงกว่าโฉมก่อนเกือบเท่าตัว (โฉมก่อนปาไป 13 ล้าน) แต่ในบางยี่ห้อเช่น Lexus ราคาก็ใกล้ๆเดิมสำหรับ CBU แพงขึ้นแบบอัตราก้าวหน้าตามเงินเฟ้อปกติ เพราะไม่เข้าเงื่อนไขภาษี หรือเพราะค่าการตลาดล้วนๆครับ หรือตัวอย่างยี่ห้ออื่นๆ เช่น Alphard ก็ยังแพงประมาณเดิม มีใครพอมีความรู้มาแชร์ให้ทราบบ้างไหมครับ
ตอบเฉพาะที่ทราบนะครับ
แต่ก่อน รถที่เครื่องไม่เกิน 3000 และ ไม่เกิน 220 แรงม้า ถึงจะเสียภาษีสรรพสามิตรถูก
ปัจจุบันมีการแก้ไขกฎหมายเป็น รถที่เครื่องไม่เกิน 3000 ไม่จำกัดแรงม้า ถึงจะเสียภาษีสรรพสามิตรถูก
ทีนี้แต่ก่อน BMW 740 เครืองมันไม่ถึง 3000 แต่มัน 3xx แรงม้า มันจึงเสียภาษีแพง พอกฎหมายใหม่ มันจึงเสียภาษีถูกลง เพราะเครื่องมันไม่ถึง 3000
ส่วน Alphard เครื่องมัน 3500 จึงไม่ได้ลดภาษีตามกฎหมายใหม่
ส่วนเรื่องค่าการตลาด เมืองไทยมันสูงมาก ไม่งั้นช่วงอัดโปรฯ ไม่ลดราคาได้เป็นล้านหรอก
-
ไหนๆ แล้วขอถามเป็นความรู้นิดนึงครับ ทำไมราคา Sieries 7 CBU ถึงถูกลงได้มากเลยครับ เพราะโครงสร้างภาษีใหม่ตาม CO2 อย่างเดียวหรือเรื่องของค่าการตลาดด้วย อย่าง 740Li CBU ไม่ได้เป็นไฮบริดหรือไฟฟ้า แต่ราคาถูกลงกว่าโฉมก่อนเกือบเท่าตัว (โฉมก่อนปาไป 13 ล้าน) แต่ในบางยี่ห้อเช่น Lexus ราคาก็ใกล้ๆเดิมสำหรับ CBU แพงขึ้นแบบอัตราก้าวหน้าตามเงินเฟ้อปกติ เพราะไม่เข้าเงื่อนไขภาษี หรือเพราะค่าการตลาดล้วนๆครับ หรือตัวอย่างยี่ห้ออื่นๆ เช่น Alphard ก็ยังแพงประมาณเดิม มีใครพอมีความรู้มาแชร์ให้ทราบบ้างไหมครับ
ตอบในส่วนของเล็กซัสนะครับ อยู่ที่การตลาดและการตั้งราคาของบริษัทแม่ที่สิงคโปร์ครับ ถ้าที่นั่นเค้ายอมใจอ่อนเมื่อไหร่ก็คงจะได้เห็นเล็กซัส LS ราคา 6 ล้านแหละครับ แตจะมีวันนั้นหรือเปล่าไม่รู้ ถ้าไ่ม่มีวันนั้นก็เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆแหละครับ
-
ราคาลงมาอีก แบบนี้อีกแล้ว BMW ชอบการตลาดแบบถูกลงเรื่อยๆ
-
เอาจริงวุ้ย 555 แซวตรูดีนัก เอามาขายแม่มซะเลย
ขอราคา 4.8-5.39 จะดีงามมาก อ้อแล้วอย่าบอก
นะว่าจะมีรุ่น Base 718d ตามมาอีกง่ะ ::)
ขุ่นพระ
ถ้า 720d ก็สุดยอดแล้ว
ขุ่นพี่จะเล่นไป 718d เลยรึ
จริงๆอยากเห็น 716d ต่างหากครับ ::)
-
ตอบเฉพาะที่ทราบนะครับ
แต่ก่อน รถที่เครื่องไม่เกิน 3000 และ ไม่เกิน 220 แรงม้า ถึงจะเสียภาษีสรรพสามิตรถูก
ปัจจุบันมีการแก้ไขกฎหมายเป็น รถที่เครื่องไม่เกิน 3000 ไม่จำกัดแรงม้า ถึงจะเสียภาษีสรรพสามิตรถูก
ทีนี้แต่ก่อน BMW 740 เครืองมันไม่ถึง 3000 แต่มัน 3xx แรงม้า มันจึงเสียภาษีแพง พอกฎหมายใหม่ มันจึงเสียภาษีถูกลง เพราะเครื่องมันไม่ถึง 3000
ส่วน Alphard เครื่องมัน 3500 จึงไม่ได้ลดภาษีตามกฎหมายใหม่
ส่วนเรื่องค่าการตลาด เมืองไทยมันสูงมาก ไม่งั้นช่วงอัดโปรฯ ไม่ลดราคาได้เป็นล้านหรอก
ขอบคุณมากเลยครับ สำหรับความรู้ดีๆ :D
-
ตอบในส่วนของเล็กซัสนะครับ อยู่ที่การตลาดและการตั้งราคาของบริษัทแม่ที่สิงคโปร์ครับ ถ้าที่นั่นเค้ายอมใจอ่อนเมื่อไหร่ก็คงจะได้เห็นเล็กซัส LS ราคา 6 ล้านแหละครับ แตจะมีวันนั้นหรือเปล่าไม่รู้ ถ้าไ่ม่มีวันนั้นก็เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆแหละครับ
ขอบคุณมากครับ Lexus นี่ราคาแรงจริงๆ ครับ :'(
-
เท่าที่ดูสเปค คงจะมาแน่ๆเพราะ725D Pure ตัดSky lounge Executive Drive Pro และExecutive Lounge ออก ส่วนตัว725Dธรรมดาก็ตัดเครื่องเสียงHKออก
-
V221 จริงครับตัดไปเยอะมากโดยเฉพาะตัวที่เป็น hi light รวมถึงExecutive lounge ที่นั่งสบายมากๆ เมื่อวานเลยจอง 730LD ไปแล้วรับรถสิ้นเดือนนี้ ถ้า 725 LD Pure ถูกกว่า 5 แสน ผมก็ว่ายังไม่คุ้มกับที่ตัดออกไป