Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ สิงหาคม 06, 2018, 15:41:15
-
สวัสดีครับพอดีหายไปนานครับเนีองจากอยู่ตจวจังหวัดใหญ่ในภาคเหนือประกอบกับช่วงนี้บ้ามอร์ไชนด้วยเลยไม่มาที่เว็ปนะอะคือว่าพอดีรถกระบะที่ชีอไปคันที่ผมชีอจากออฟฟีตผมอะแต่ว่าทางที่ไปสวนมันทางขึ่นเขานะครับแถมถ้าเกิดหน้าฝนทางกลายเปนโคลนด้วยแต่จริงๆรถกระบะที่ผมมีมันลุยได้พอดีอยากจะเสริมทับรถเพีอต้องการลุยในทางโคลนได้ผมต้องการรถกระบะขับ4ล้อที่เปนแค้ปครับอันที่จริงเปนม้าใช้ผมด้วยครับตอนนี้มี3คันที่ผมเลีอกอะ ดีเม็ก 3.0 รีโว2.4Eและเรนเจอร์ 2.0ครับพอดีผมดูๆๆไว้บ้างแล้วครับช่วยหน่อยครับ :)
-
พี่จะลุยจริงมั้ย หรือแค่เอาเท่
เท่น้อย ดีแม็ก
เท่มาก เรนเจอร์
เท่กลางๆ+ลุยได้แต่งได้ รีโว่
-
หายไปนานเลยนะครับ
แต่ยังคงเอกลักษณ์พิมพ์ติดกัน พิมพ์ผิดพิมถูก อ่านเข้าใจยากเหมือนเดิม
เอา Revo 2.4 ครับ
-
ถ้าลุยจริงๆ นะ ผมมองแค่ D-Max กับ Revo เท่านั้น
แล้วด้วยเครื่อง 3.0 กับ 2.4 ผมเลือก 3.0 เลย
ถ้าได้ เกียร์ MT จะดีเลย
-
ROCCO Cab 4x4ใช้ยาวๆจัดเต็ม 8) 8)
-
รีโวครับ
-
หายไปนานเลยนะครับ
แต่ยังคงเอกลักษณ์พิมพ์ติดกัน พิมพ์ผิดพิมถูก อ่านเข้าใจยากเหมือนเดิม
เอา Revo 2.4 ครับ
แหะๆๆโทดทีป.ล พิมพ์ใน มือถึออะ55
-
เล่น4x4
ถ้ากำลังถึง จัด WT 2.0 bi turbo ครับ
เพื่อนเยอะ ไม่แพ้เจ้าตลาดแน่ๆ เครื่องยนต์กลไก ประหยัดที่สุดกำลังแรงดีที่สุดด้วย
ลองเทสดูเลยดีกว่าครับ สักวันหนึ่งต่อกันเลย
ตัดภาพลักษณ์ของศูนย์บริการออกไปก่อน
แล้วไปเทสในตัวรถกัน จะได้รถยนต์ที่เรา ฟีนกับที่สุด ถ้าตัวรถมันไม่เด่นกว่ากันมาก ค่อยเอาศูนย์บริการมาเพิ่มคะแนนให้ภายหลัง ใครชนะถูกใจใครครอยจิ่มไปที่นั้น
คลิบเทส 4x4 Australia
ตอนนั้นเรนเจอรยังเป็นเครื่อง3.2อยู่
แต่ของใหม่มันย่อมดีกว่าเก่าอยู่อยู่แล้ว
https://youtu.be/Tug0YVKPdzU
https://youtu.be/eXQnI3wkN0M
-
เล่น4x4
ถ้ากำลังถึง จัด WT 2.0 bi turbo ครับ
เพื่อนเยอะ ไม่แพ้เจ้าตลาดแน่ๆ เครื่องยนต์กลไก ประหยัดที่สุดกำลังแรงดีที่สุดด้วย
ลองเทสดูเลยดีกว่าครับ สักวันหนึ่งต่อกันเลย
ตัดภาพลักษณ์ของศูนย์บริการออกไปก่อน
แล้วไปเทสในตัวรถกัน จะได้รถยนต์ที่เรา ฟีนกับที่สุด ถ้าตัวรถมันไม่เด่นกว่ากันมาก ค่อยเอาศูนย์บริการมาเพิ่มคะแนนให้ภายหลัง ใครชนะถูกใจใครครอยจิ่มไปที่นั้น
เดียวหาเวลาไปลองแน่ๆๆอะ
-
Revo 2.8 ครับ
อยู่ เชียงใหม่ หรือ เชียงราย ครับ
-
1)RANGER SWB 4x4 Bi Turbo + 10AT : 799,000
- ล้อกระทะ 17
- พวงมาลัยไฟฟ้า
- ช่วงล่างแบบเดียวกับ Everest
- เครื่องยนต์ 2.0 แรงม้า 213 แรงบิด 500 NM
- เกียร์ 10 สปีด สามารถโดดข้ามเกียร์ได้
- ไม่มีเครื่องเสียง ไม่มีลำโพง
- มี ABS EBD TCS ESP ROM TSC
2)RANGER LIMITED CAB 4x4 +6MT : 889,000
- 2.0L 180แรงม้า 420Nm.
- มี ABS EBD TCS ESP ROM TSC
เน้นสมรรถนะในราคาที่เหมาะสม
ไม่เน้นบริการหลังการขาย
-
Revo 2.8 ครับ
อยู่ เชียงใหม่ หรือ เชียงราย ครับ
เชียงใหม่อะอยู่แถวไชยปราการก่อนถึงฝางครับ
-
1)RANGER SWB 4x4 Bi Turbo + 10AT : 799,000
- ล้อกระทะ 17
- พวงมาลัยไฟฟ้า
- ช่วงล่างแบบเดียวกับ Everest
- เครื่องยนต์ 2.0 แรงม้า 213 แรงบิด 500 NM
- เกียร์ 10 สปีด สามารถโดดข้ามเกียร์ได้
- ไม่มีเครื่องเสียง ไม่มีลำโพง
- มี ABS EBD TCS ESP ROM TSC
2)RANGER LIMITED CAB 4x4 +6MT : 889,000
- 2.0L 180แรงม้า 420Nm.
- มี ABS EBD TCS ESP ROM TSC
เน้นสมรรถนะในราคาที่เหมาะสม
ไม่เน้นบริการหลังการขาย
น่าจะเปนอันที่2ครับ
-
หายไปนานเลยนะครับ
แต่ยังคงเอกลักษณ์พิมพ์ติดกัน พิมพ์ผิดพิมถูก อ่านเข้าใจยากเหมือนเดิม
เอา Revo 2.4 ครับ
เราแอบต้อง copy + paste ไปใน Word แล้วเว้นวรรคเอาเองถึงพอจะเข้าใจได้ค่ะ ;D
เห็นว่าใช้งานต่างจังหวัด เราขอเชียร์เป็น Revo 2.4 เหมือนกันค่ะ
-
หายไปนานเลยนะครับ
แต่ยังคงเอกลักษณ์พิมพ์ติดกัน พิมพ์ผิดพิมถูก อ่านเข้าใจยากเหมือนเดิม
เอา Revo 2.4 ครับ
เราแอบต้อง copy + paste ไปใน Word แล้วเว้นวรรคเอาเองถึงพอจะเข้าใจได้ค่ะ ;D
เห็นว่าใช้งานต่างจังหวัด เราขอเชียร์เป็น Revo 2.4 เหมือนกันค่ะ
ครับบผมขออภัยด้วยจ้า แต่จริงๆก็รีโวมันก็น่าสนใจครับ
-
Dmax เถอะครับ. มีสนามลองให้ทดสอบหลายด่าน. ไม่แน่ว่า. เอาคุ่แข่งไปทเสอบจะผ่านรึป่าว ต่อให้แรปเตอร์ก็ตาม
-
Dmax เถอะครับ. มีสนามลองให้ทดสอบหลายด่าน. ไม่แน่ว่า. เอาคุ่แข่งไปทเสอบจะผ่านรึป่าว ต่อให้แรปเตอร์ก็ตาม
ครับบเดียวไปดูอะ
-
2)RANGER LIMITED CAB 4x4 +6MT : 889,000
ผมก้เลือกตัวนี้ครับ
-
รีโว่หรือไม่ก็นาวาร่าครับ แต่คันหลังอาจจะนั่งไม่สบายข้างหลังไปหน่อย
-
เอาชัวร์ Revo ครับ อยากลองของใหม่จัดไป Ranger
ขับ 4 D-Max ไม่ใช่คำตอบ
-
Rangerครับ เกิดมาแกร่ง
-
ถ้าลุยๆ ทางเขาๆ แบบนี้
ผมเน้นที่เครื่องความจุเยอะๆ ได้เปรียบทั้งตอนเร่งขึ้นและออกจากโค้ง และได้เปรียบกับการมีเอนจิ้นเบรคที่มากกว่า หัวข้อนี้ให้น้ำหนักมากสุด
รองลงมา ดิฟล็อค ต้องมี ได้ใช้แน่นอน
อันดับสาม ก็พวกระบบตัวช่วยต่างๆ เน้นที่ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มีประโยชน์มากโดยเฉพาะถ้าเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา
ดูๆแล้วมีน่าสนใจอยู่ 3 รุ่น
รีโว่ 2.8 น่าจะคะแนนนำมา เครื่องใหญ่ กับ มีดิฟล็อค แต่ระบบช่วยเหลือไม่แน่ใจว่ามีให้แค่ไหน
Ranger ระบบช่วยเหลือให้มาครบ แต่เครื่องเล็กไปหน่อย ขับบนเขา ยังไงก็สู้เครื่องใหญ่ไม่ได้ อย่าไปหลงกับตัวเลข 180 ม้า บนเขาไม่ต้องการม้าเยอะ ถ้าม้าจะเยอะ ก็ให้เยอะได้แต่ให้มาแบบนิ่มๆ ถ้ามาแบบดุๆ สไตล์เครื่องเล็กบูสหนักๆ มันคุมยาก จะพาลงเหวเอาง่าย ๆ
Navara ตัวช่วยครบ เครื่องไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ขาดดิฟล็อค (และรู้สึกว่าจะเลิกทำตลาดรุ่น Cap 4x4 ไปแล้ว)
-
Revo ครับเพราะมีดิฟล็อค เท่าที่ดูคิดว่าสำคัญนะครับ
-
หายไปนานเลยนะครับ
แต่ยังคงเอกลักษณ์พิมพ์ติดกัน พิมพ์ผิดพิมถูก อ่านเข้าใจยากเหมือนเดิม
เอา Revo 2.4 ครับ
555555555555555
-
เชียร์ Revo ครับ เพราะสะดวกมีศูนย์บริการที่ฝาง
ถ้าฟอร์ดต้องขับเข้ามาในเมืองซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร
แต่ถ้าไม่แคร์เรื่องระยะทาง มีอู่ไว้ใจได้ก็เลือกฟอร์ด
ครับตอนนี้ศูนย์ฟอร์ดแถวฝางมีแล้วนะครับก็ตอนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ครับ
-
ทางดำ Ford ดีกว่า
แต่ทางโคลน ทางลุย 4x4 พี่โตมั่นใจกว่า
-
แม้จะใช้ ranger อนู่ แต่โจทย์คือ เอาไว้ลุยด้วยแบบนี้
ผมเชียร์ revo ครับ
-
Revo 2.8 ครับ
อยู่ เชียงใหม่ หรือ เชียงราย ครับ
เชียงใหม่อะอยู่แถวไชยปราการก่อนถึงฝางครับ
ถ้าพี่อยู่แถวนั้นต้องเจ้าตลาดแล้วละ
เพื่อนผมย้ายไป รพ.แถวนั้น เอารถเจ้าไม่ตลาดไปด้วย มันบ่น หาที่ซ่อมยาก รถตลาดหาอู่ซ่อมง่ายกว่าซะอีก
-
Revo 2.8 ครับ
อยู่ เชียงใหม่ หรือ เชียงราย ครับ
เชียงใหม่อะอยู่แถวไชยปราการก่อนถึงฝางครับ
ถ้าพี่อยู่แถวนั้นต้องเจ้าตลาดแล้วละ
เพื่อนผมย้ายไป รพ.แถวนั้น เอารถเจ้าไม่ตลาดไปด้วย มันบ่น หาที่ซ่อมยาก รถตลาดหาอู่ซ่อมง่ายกว่าซะอีก
ใช่อะเปนความจริงทั้งหมดครับที่ผมเจอส่วนใหญ่ใช้โตกับอีซุเยอะครับผมก็ดูๆอยู่อะแต่ว่าอาจจะออกรถแถวๆเชียงใหม่ครับป.ลศูนย์โตแถวเชียงใหม่มี3ที่แล้วครับผม
-
ตอนแรกกะเชียร์ให้เอา wildtrak ตัวท็อป
แต่ถ้าเอาไปใช้งาน เอาไว้ลุย แนะนำ toyota ครับ
-
ผมเลือกรีโว่นะ แต่จะเอาตัว 2.8ครับ เค้นหนักๆเอาเครื่องใหญ่อุ่นใจกว่าครับ
-
1)RANGER SWB 4x4 Bi Turbo + 10AT : 799,000
- ล้อกระทะ 17
- พวงมาลัยไฟฟ้า
- ช่วงล่างแบบเดียวกับ Everest
- เครื่องยนต์ 2.0 แรงม้า 213 แรงบิด 500 NM
- เกียร์ 10 สปีด สามารถโดดข้ามเกียร์ได้
- ไม่มีเครื่องเสียง ไม่มีลำโพง
- มี ABS EBD TCS ESP ROM TSC
เน้นสมรรถนะในราคาที่เหมาะสม
ไม่เน้นบริการหลังการขาย
ระบบของ RANGER SWB 4x4 เป็นแบบ Fulltime ใช่ไหมครับ....ขอบคุณครับ
-
ตอนนั้นพี่ตั้มบอกจะเอา Raptor ตอนนี้จะเปลี่ยนอีกแล้วหรอครับ
ปล.ช่วยเว้นวรรคหน่อยครับ พี่อ่านละงง
ถ้าพี่จะเอาผมมองว่า Ranger limited ก็เหลือๆละครับ
-
ตอนนั้นพี่ตั้มบอกจะเอา Raptor ตอนนี้จะเปลี่ยนอีกแล้วหรอครับ
ปล.ช่วยเว้นวรรคหน่อยครับ พี่อ่านละงง
ถ้าพี่จะเอาผมมองว่า Ranger limited ก็เหลือๆละครับ
ใช่อะพีตอนแรกว่าจะเอาRaptorนันหละ แต่พีคุยที่บ้านไว้แล้วละ เลยดูๆทั้งRanger limitedขับ4และรีโว่ 2.4 E ขับ4 อะแต่ต้องรอดูโปรงานบึ้กมอร์เตอร์ก่อนอะ ป.ลRaptorอาจจะดูด้วยนะ
-
ตอนนั้นพี่ตั้มบอกจะเอา Raptor ตอนนี้จะเปลี่ยนอีกแล้วหรอครับ
ปล.ช่วยเว้นวรรคหน่อยครับ พี่อ่านละงง
ถ้าพี่จะเอาผมมองว่า Ranger limited ก็เหลือๆละครับ
ใช่อะพีตอนแรกว่าจะเอาRaptorนันหละ แต่พีคุยที่บ้านไว้แล้วละ เลยดูๆทั้งRanger limitedขับ4และรีโว่ 2.4 E ขับ4 อะแต่ต้องรอดูโปรงานบึ้กมอร์เตอร์ก่อนอะ ป.ลRaptorอาจจะดูด้วยนะ
งั้นจัด limited ขับสี่ จบๆ มีตังเหลือแต่งได้อีก
-
ถ้าต้องเอาไป แต่งต่อ เลือกที่หน้าตาเลยครับ
-
ถ้าต้องเอาไป แต่งต่อ เลือกที่หน้าตาเลยครับ
อย่างแรกไม่แต่งผมแค่เปลียนยางกับใส่สน็อกเกิลแค่นันจริงๆๆอะ
-
https://www.youtube.com/watch?v=OiacdG2mSV4
ผมว่ารีโวน่าจะโอเคสุด
-
1. ถ้าดูตามสเปกชีท การทดลองขับรถทดสอบ Ranger - Revo - D-Max
2. ถ้าดูเรื่องความแกร่ง ทนทาน ไม่จุกจิก Revo - D-Max -------------- Ranger
3. ถ้าดูค่าบำรุงรักษาต่ำ รับผิดชอบดีและรวดเร็วเวลามีปัญหา D-Max - Revo ---------- Ranger
ผมมี V-Cross 1 คัน Wildtrek 1 คัน ถ้ามีคันต่อไปจะตัด Wildtrek ออก แล้วไม่ไปยุ่งกับ Brand นี้อีกต่อไปซักระยะหนึ่ง จนกว่าจะแก้ไขปัญหาข้อ 2 ได้ดี ???
-
ผมใช้ Revo Cab 2.8 4x4 เกียร์ธรรมดา ขับมา 2 ปี หกหมื่นกิโลเมตร ใช้งานขึ้นเขาแรงดีเร่งแซงไม่เหนื่อย แต่จะเหนื่อยจากช่วงล่างที่ดีดๆตลอดเวลา (ผมเปลี่ยนโช๊ค แหนบ ดัดแหนบบรรทุกก็ยังไม่หาย) ถ้าไม่ติดเรื่องช่วงล่างดีดจะดีมากๆ ;)
-
ผมใช้ Revo Cab 2.8 4x4 เกียร์ธรรมดา ขับมา 2 ปี หกหมื่นกิโลเมตร ใช้งานขึ้นเขาแรงดีเร่งแซงไม่เหนื่อย แต่จะเหนื่อยจากช่วงล่างที่ดีดๆตลอดเวลา (ผมเปลี่ยนโช๊ค แหนบ ดัดแหนบบรรทุกก็ยังไม่หาย) ถ้าไม่ติดเรื่องช่วงล่างดีดจะดีมากๆ ;)
ปัญหาหลักๆคือช่วงล่างท้ายครับแต่เอาจริงๆผมเอา2.4 พอแล้วครับใจจริงยากได้2.8 นะอะ
-
Revo 2.4 ครับ มี Diff lock + ของแต่งเยอะ
ถ้ามีเวลา ลองดู 2.8 ครับ ช่วงนี้รุ่นปรับอุปกรณ์กำลังจะออก เข้าใจว่าจะมีส่วนลดมากหน่อยครับ
-
เอาลุยจริงจังยังไงก็ต้องรีโว่ละครับ โตโยต้าเขาขึ้นชื่อเรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว
ดูตัวอย่างรถขึ้นเขาคิชฌกูฏได้ ส่วนใหญ่ก็โตโยต้าทั้งนั้นตั้งแต่ไมตี้ยันรีโว่
-
D-MAX ครับ
-
เอาลุยจริงจังยังไงก็ต้องรีโว่ละครับ โตโยต้าเขาขึ้นชื่อเรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว
ดูตัวอย่างรถขึ้นเขาคิชฌกูฏได้ ส่วนใหญ่ก็โตโยต้าทั้งนั้นตั้งแต่ไมตี้ยันรีโว่
ที่นั่นใช้โตต้าเยอะ เพราะเอาใบคิววิ่งขึ้นเขาไปวางเอารถมาวิ่งงานได้เลยครับ ยี่ห้ออื่นไม่ใจป้ำขนาดนี้
-
4x4 ผมจะตัด Dmax ออกไปก่อนครับ เพราะไม่มี Diff lock
เหลือแค่ Ranger Revo ผมเลือก Revo เพราะแรงบิดรอบต่ำดีมาก
ทำให้ขึ้นเนิน ออกตัวง่ายบนทางชัน แต่ช่วงล่างแข็งไปหน่อย
Diff lock ก็มีติดไว้ ถึงจะไม่ค่อยได้ใช้มัน ก็ยังดีกว่าพอใช้แล้วมันไม่มี
[img width= height= alt=BENABg.jpg" border="0]https://www.picz.in.th/images/2018/08/09/BENABg.jpg[/img]
-
ขอเชียร์ Ranger อ่ะครับ 8)
-
เล่น4x4
ถ้ากำลังถึง จัด WT 2.0 bi turbo ครับ
เพื่อนเยอะ ไม่แพ้เจ้าตลาดแน่ๆ เครื่องยนต์กลไก ประหยัดที่สุดกำลังแรงดีที่สุดด้วย
ลองเทสดูเลยดีกว่าครับ สักวันหนึ่งต่อกันเลย
ตัดภาพลักษณ์ของศูนย์บริการออกไปก่อน
แล้วไปเทสในตัวรถกัน จะได้รถยนต์ที่เรา ฟีนกับที่สุด ถ้าตัวรถมันไม่เด่นกว่ากันมาก ค่อยเอาศูนย์บริการมาเพิ่มคะแนนให้ภายหลัง ใครชนะถูกใจใครครอยจิ่มไปที่นั้น
คลิบเทส 4x4 Australia
ตอนนั้นเรนเจอรยังเป็นเครื่อง3.2อยู่
แต่ของใหม่มันย่อมดีกว่าเก่าอยู่อยู่แล้ว
https://youtu.be/Tug0YVKPdzU
https://youtu.be/eXQnI3wkN0M
แปลไม่ออก เขาว่าไงอ่าครับ 555 อยากเห็นรีวิว x class ภาษาไทย