Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 07, 2018, 06:44:52
-
ดูเวอร์ชั่นบทความไปแล้ว คราวนี้มาเป็นคลิปบ้าง กับการทดสอบ Ford Ranger RAPTOR
ที่ออสเตรเลีย ครั้งนี้ได้เกียรติ จากแขกรับเชิญพิเศษ พี่สุรมิส แห่งทีมขับซ่ามาแจมด้วย
ไปชมกันเลยครับ
(https://www.img.in.th/images/db1a6e4889a408e640724a4c534f548d.jpg)
https://www.youtube.com/watch?v=GCjIGEgw-EY
-
อยากลองเทสแบบนี้บ้างจัง แต่ไทยคงได้แบบรูดเลนซ้ายความเร็วสูงไม่กลัวยางบวมก็พอใจละ
-
ขับสนุกจริงๆเลยครับ :) :)
หวังว่าอีกไม่นานคงจะได้เห็นการทดสอบแบบนี้ในไทยบ้าง กับรถ Crossover ที่กำลังร้อนแรงในชือ "Xpander"
-
เห็นในคลิปบอกว่าจำกัดจำนวนการผลิตด้วย ผมว่าคุ้มอยู่นะถ้าคิดจะซื้ออยู่แล้ว
-
มันเหมาะจริงๆ กับคนมีเงิน แล้วยังมีบ้านอยู่ต่างจังหวัด ที่ต้องผ่านทางระหว่างอำเภอ เป็นทางหลวงชนบท แต่ไม่แน่นะ แค่ในกรุงเทพ ใต้รถไฟฟ้าบางสาย เส้นทางปานโลกพระจันทร์ หรือไปนครปฐม นนท์ฯ แถวที่จะสร้างทางมอเตอร์เวย์ไปกาญจนบุรี เหมาะเหมือนกัน ทางราดปูนแต่ว่า ...ขรุขระสิ้นดี....
-
สายตะวันออกก็แย่ทุกสาย
ไล่ไปตั้งแต่ สุขุมวิท บางนา-ตราด มอเตอร์เวย์ สุวินทวงค์ แค่นี้ก็ได้รูดแล้ว
-
มันเหมาะจริงๆ กับคนมีเงิน แล้วยังมีบ้านอยู่ต่างจังหวัด ที่ต้องผ่านทางระหว่างอำเภอ เป็นทางหลวงชนบท แต่ไม่แน่นะ แค่ในกรุงเทพ ใต้รถไฟฟ้าบางสาย เส้นทางปานโลกพระจันทร์ หรือไปนครปฐม นนท์ฯ แถวที่จะสร้างทางมอเตอร์เวย์ไปกาญจนบุรี เหมาะเหมือนกัน ทางราดปูนแต่ว่า ...ขรุขระสิ้นดี....
+1
;D ;D ;D ;D ;D
-
ถนนลาดยางมะตอยในกรุงเทพ กับ ถนนเทคอนกรีตบางเส้น ก็ขรุขระพอๆกับถนนดินแดงเหมือนในคลิปละครับ
ยิ่งเลนซ้ายตามต่างจังหวัดด้วย ไม่อยากจะคิด ขนาดรถบรรทุกยังไม่กล้าลง
ถ้าพี้นที่จอดรถกว้าง ไม่ค่อยมุดตามตรอกซอยบ่อยๆ ชอบรูดถนนพัง Raptor เหมาะมากครับ
-
ขับสนุกจริงๆเลยครับ :) :)
หวังว่าอีกไม่นานคงจะได้เห็นการทดสอบแบบนี้ในไทยบ้าง กับรถ Crossover ที่กำลังร้อนแรงในชือ "Xpander"
พูดเล่น หรือประชดใช่ไหมครับ ที่จะเอา xpander ที่ตัวอ้วนฉุกว่าใครในเซกเมนท์เดียวกัน ที่พกเครื่อง 1,500 กับ at 4 speed กับช่วงล่างที่ทำมาสำหรับครอบครัวและวิ่งบนถนนดำในเมือง มาทดสอบแบบนี้
เห็นในคลิปบอกว่าจำกัดจำนวนการผลิตด้วย ผมว่าคุ้มอยู่นะถ้าคิดจะซื้ออยู่แล้ว
ไม่ได้จำกัดจำนวนการผลิต แต่กำหนดโควต้าขาย เหตุเพราะกำลังการผลิตมันมีแค่นั้น แต่ต้องส่งออกทำตลาดหลายๆ ประเทศ แต่ละประเทศก็จะได้โควต้าทึ่แน่นอนไว้ เช่น ผลิตเต็มที่ได้ 3,000 คันต่อเดือน แต่ละประเทศที่ประกาศขายก็มียอดจองเข้ามา สมมติส่งขายสัก 30 ประเทศ คิดง่ายๆ แบบไม่ต้องมองยอดจอง ก็เฉลี่ยประเทศละ 100 คัน ต่อ เดือน หากประเทศไทยมียอดจองตอนนี้ 3,000 คัน ก็คิดเอาเองแล้วกัน จะชุลมุนวิ่งเต้นกันขนาดไหน เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นแล้ว เมื่อครั้งเปิดตัว T6 ลูกค้าจองรถแล้วรอรับกันข้ามปี (ของผม 6 เดือน รอต่อไม่ไหว ก็เลยลดออฟชั่นมาเป็น XLT) มีการซื้อขายใบจองกันเกิดขึ้น 15,000 -30,000 บาทกันเลยทีเดียว ในรุ่น WT ทั้ง 2 พิกัดเครื่องยนต์ (เกิดขึ้นในปี 2012 - 2013)
-
สายตะวันออกก็แย่ทุกสาย
ไล่ไปตั้งแต่ สุขุมวิท บางนา-ตราด มอเตอร์เวย์ สุวินทวงค์ แค่นี้ก็ได้รูดแล้ว
+1 ครับ ;D
-
เอาจริงอยากได้และมันลุยได้ใจคิดอะแต่ตัวเองมองขับ4ไว้ด้วยอะ
-
เอาจริงอยากได้และมันลุยได้ใจคิดอะแต่ตัวเองมองขับ4ไว้ด้วยอะ
เห็นจะจัดมาหลายรุ่นแล้ว รุ่นนี้มาแล้วจัดเลยมั้ยครับ รีวิวให้ดูด้วยนะครับ
-
เอาจริงอยากได้และมันลุยได้ใจคิดอะแต่ตัวเองมองขับ4ไว้ด้วยอะ
เห็นจะจัดมาหลายรุ่นแล้ว รุ่นนี้มาแล้วจัดเลยมั้ยครับ รีวิวให้ดูด้วยนะครับ
จริงด้วยครับเห็นจะจัดมาหลายรุ่นละ ผมก็รอรีวิวท่านอยู่
-
เอาจริงอยากได้และมันลุยได้ใจคิดอะแต่ตัวเองมองขับ4ไว้ด้วยอะ
เห็นจะจัดมาหลายรุ่นแล้ว รุ่นนี้มาแล้วจัดเลยมั้ยครับ รีวิวให้ดูด้วยนะครับ
+1000 8)
-
คุณจิมมี่ขับได้โหดจริงๆ
-
รถกระบะที่แตกต่าง...
-
ถ้าขับโหด บ่อยๆ มันจะทนทานนานปีไหมครับ
-
ตอนทดลองขับ นี่มีปัญหาอะไรบ้างไหม หาข้อเสียให้ด้วย ครับ .......มีแต่ข้อดีเกิ็น........
-
ตอนทดลองขับ นี่มีปัญหาอะไรบ้างไหม หาข้อเสียให้ด้วย ครับ .......มีแต่ข้อดีเกิ็น........
ข้อเสียก็ขับทางดำไงครับ อื่นๆก็คงรอรีวิวในไทย
-
https://youtu.be/cMS7vNX3g3c
https://youtu.be/NYT5HgkX3w0
-
เอาจริงอยากได้และมันลุยได้ใจคิดอะแต่ตัวเองมองขับ4ไว้ด้วยอะ
เห็นจะจัดมาหลายรุ่นแล้ว รุ่นนี้มาแล้วจัดเลยมั้ยครับ รีวิวให้ดูด้วยนะครับ
ขอไปดูโปรก่อนอะผมยังอยู่เชียงใหม่อยู่อะสิ้นเดือนลง กรุงเทพครับอาจจะไปลองก่อนอะ
-
ไม่ต้องถึงกับลุยป่าฝ่าดง แค่ขับรูดไปบนถนนที่พังเป็นช่วงๆเช่นมิตรภาพรอยต่อโคราช-ขอนแก่นได้แบบเนียนๆนี่ก็โอเคคุ้มค่าต่อการซื้อแล้วครับ
-
ดูจากคลิปทดสอบแล้วยังนึกไม่ออกว่า ประเทศไทยจะมีพื้นที่ไหนให้มันวิ่งบ้าง ต้องวิ่งในทุ่งด้วยความเร็วสูงกว่า 120 กม. ถึงจะได้สำแดงประสิทธิภาพของช่วงล่างออกมาได้ มันเหมาะกับท้องทุ่งมากกว่าถนนดำ
ในมุมมองผม สำหรับถนนทุกพื้นที่ในไทยแค่รถ 4x4 ไปอัพเกรดโช้คและสปริงพร้อมแหนบดีๆ ที่ความเร็ว 110 ก็รองรับได้สบายอยู่แล้ว
ผมว่ามันเหมาะกับภูมิภาคที่มีถนนทุระกันดารระยะทางยาวๆ เช่น AUS USA CHINA หรือ ตอ.กลาง มากกว่าไทย
อ้อพึ่งนึกออก ประมาณ 5 ปีที่แล้ว ถนนเส้นจากโขงเจียมไปน้ำตกแสงจันทร์และถึงสามพันโบก เป็นถนนราดยางที่มีหลุมขนมครกตลอด รถเก๋งต้องขับช้าๆ ไม่ต้องหลบ เพราะเป็นหลุมขนมครกกระจายทั่วไปหมด หลบอย่างไรก็ไปเจอหลุมใหม่ เส้นนี้น่าจะเป็นเส้นทดสอบช่วงล่างที่ดี...
-
น่าขับมาก ใจมันสั่นเลย อัตราเร่งถ้าดีกว่านี้หน่อยก็ Perfect เลยครับ
-
ดูจากคลิปทดสอบแล้วยังนึกไม่ออกว่า ประเทศไทยจะมีพื้นที่ไหนให้มันวิ่งบ้าง ต้องวิ่งในทุ่งด้วยความเร็วสูงกว่า 120 กม. ถึงจะได้สำแดงประสิทธิภาพของช่วงล่างออกมาได้ มันเหมาะกับท้องทุ่งมากกว่าถนนดำ
ในมุมมองผม สำหรับถนนทุกพื้นที่ในไทยแค่รถ 4x4 ไปอัพเกรดโช้คและสปริงพร้อมแหนบดีๆ ที่ความเร็ว 110 ก็รองรับได้สบายอยู่แล้ว
ผมว่ามันเหมาะกับภูมิภาคที่มีถนนทุระกันดารระยะทางยาวๆ เช่น AUS USA CHINA หรือ ตอ.กลาง มากกว่าไทย
อ้อพึ่งนึกออก ประมาณ 5 ปีที่แล้ว ถนนเส้นจากโขงเจียมไปน้ำตกแสงจันทร์และถึงสามพันโบก เป็นถนนราดยางที่มีหลุมขนมครกตลอด รถเก๋งต้องขับช้าๆ ไม่ต้องหลบ เพราะเป็นหลุมขนมครกกระจายทั่วไปหมด หลบอย่างไรก็ไปเจอหลุมใหม่ เส้นนี้น่าจะเป็นเส้นทดสอบช่วงล่างที่ดี...
ผมเห็นด้วยนะ เพราะลำพังถนนที่พังๆปกติทั่วไทย กระบะธรรมดาก็เหลือๆละถ้าจะรูด
แต่ถ้าถามว่าอยากได้มั้ย อยากได้มาก และจะเป็นฟอร์ดที่ราคามือสองแข็งมากๆ
-
ขับกันมันมากๆๆ
-
น่าจะถูกกรมป่าไม้ หรือราชการซื้อใช้นะ
-
น่าจะถูกกรมป่าไม้ หรือราชการซื้อใช้นะ
คงไม่ครับ เพราะมันเป็นรถ Offroad แบบ Rally มากกว่ารถที่ลุยป่าลุยโคลน
-
น่าจะถูกกรมป่าไม้ หรือราชการซื้อใช้นะ
คงไม่ครับ เพราะมันเป็นรถ Offroad แบบ Rally มากกว่ารถที่ลุยป่าลุยโคลน
ส่วนใหญ่กรมป่าไม้ส่วนใหญ่ใช้โตโยต้านะอะ
-
จากคลิปผมสงสัยว่า สาดโค้งในทางแดง ทำไมถึงยังควบคุมรถได้ครับ.
-
รถแรงแถมแรร์
อูยยยย
ถ้าผมจะซื้อ คงเพราะเป็นแฟชั่นอ่ะครับ เพราะชีวิตจริงคงใช้ไม่คุ้ม
เหมือนซื้อโทรศัพท์รุ่นท๊อป แต่ใช้แค่ เล่น face line ถ่ายรูป 5555
สุดท้ายเดี๋ยวคงมีพวกมือบอนทำคลิป defect ดับอนาคตออกมาอีก 8)
แต่ตอนนี้ใจก็เทไป ford everest ครับ