Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ryu ที่ สิงหาคม 07, 2018, 09:20:51
-
รถรุ่นนี้เท่าที่ผมตามดูรีวิว หลาย ๆ ที่ ผลออกมาหลากหลายเลยทีเดียวตั้งแต่อัตราเร่ง 0-100 มีตั้งแต่ 14-16 วินาที อย่างในคลิปนี้วัดออกมาได้ 14.8 ก็คงขึ้นอยู่กับปัจจัยในการทดสอบ เช่น สภาพถนน น้ำหนัก อุณหภูมิ เลยทำให้ผลออกมาต่างกัน ส่วนผมขอรอดูผลการทดสอบมาตรฐานของทางทีมงานครับ คาดว่าผลน่าจะออกมาดีอาจมีเห็น 14 วิ กลาง ๆ ได้
ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้เพิ่มคือ แอร์ตอนกลางไม่ใช่ตัวพัดลมส่งความเย็นเฉย ๆ คือมันมีแผงคอยล์เย็นกับจุดระบายน้ำทิ้งด้วย
https://youtu.be/t48G_glamRs
-
ถ้าตามมาตรฐาน HLM มาก็น่าจะ 16 กว่าๆ ครับ ขับเป็นเพื่อนกับ MG ZS ชิวๆ
-
ผมว่าไม่ถึง 16 หรอกครับในบทความของคุณแพนที่ไปทดสอบมาคราว ๆ ลงไว้ที่ 15.67 ท่าได้มาทดสอบเองตามมาตราฐานตัวเลขน่าจะดีกว่านี้ ทั้งขับกลางคืน ทั้งเกรดน้ำมันที่ดีกว่า
-
ถ้านั่งกันเต็มรถจะอืดขนาดไหน
-
ผมว่าไม่ถึง 16 หรอกครับในบทความของคุณแพนที่ไปทดสอบมาคราว ๆ ลงไว้ที่ 15.67 ท่าได้มาทดสอบเองตามมาตราฐานตัวเลขน่าจะดีกว่านี้ ทั้งขับกลางคืน ทั้งเกรดน้ำมันที่ดีกว่า
โดยทั่วไปการทดสอบของ HLM จะช้ากว่าทุกเจ้าครับ เพราะมีน้ำหนักบรรทุก 200 กก. เปิดแอร์ 25 องศา ถ้าพี่แพนขับคนเดียว 15.67 ของจริงก็น่าจะราวๆ 16 นี่ล่ะครับ เพราะบวกน้ำหนักไปอีกเกือบ 80 กก.
-
ผมว่าไม่ถึง 16 หรอกครับในบทความของคุณแพนที่ไปทดสอบมาคราว ๆ ลงไว้ที่ 15.67 ท่าได้มาทดสอบเองตามมาตราฐานตัวเลขน่าจะดีกว่านี้ ทั้งขับกลางคืน ทั้งเกรดน้ำมันที่ดีกว่า
โดยทั่วไปการทดสอบของ HLM จะช้ากว่าทุกเจ้าครับ เพราะมีน้ำหนักบรรทุก 200 กก. เปิดแอร์ 25 องศา ถ้าพี่แพนขับคนเดียว 15.67 ของจริงก็น่าจะราวๆ 16 นี่ล่ะครับ เพราะบวกน้ำหนักไปอีกเกือบ 80 กก.
^
ปกติถ้าจำไม่ผิด จะเป็น 1+1 หรือคุณแพนคนเดียว รวมแล้ว 140-150 นะครับ มีถึง 200 ด้วยเหรอ?
-
ถ้านั่งกันเต็มรถจะอืดขนาดไหน
หลาย ๆ เจ้าที่ทำรีวิวออกมา ส่วนมากก็นั่งกัน 4 คน+สัมภาระค่อนข้างเยอะครับ ยังไม่เห็นมีเจ้าไหนบ่นว่าอืดอย่างเต็มปากเต็มคำนะครับ แต่ก็ไม่มีใครบอกว่าดี ส่วนมากจะพูดว่าพอเพียงกับการใช้งาน
รอลุ้นราคาอีกทีท่าออกมาไม่เกิน 820,000 คงพอขายได้ระดับหนึ่ง แต่ท่าหลุดไปแปดแสนปลายนี่ขายยาก ไปรอลุ้นตัว eclip cross ให้มันเข้าไทยจะดีกว่า
-
ผมว่าไม่ถึง 16 หรอกครับในบทความของคุณแพนที่ไปทดสอบมาคราว ๆ ลงไว้ที่ 15.67 ท่าได้มาทดสอบเองตามมาตราฐานตัวเลขน่าจะดีกว่านี้ ทั้งขับกลางคืน ทั้งเกรดน้ำมันที่ดีกว่า
โดยทั่วไปการทดสอบของ HLM จะช้ากว่าทุกเจ้าครับ เพราะมีน้ำหนักบรรทุก 200 กก. เปิดแอร์ 25 องศา ถ้าพี่แพนขับคนเดียว 15.67 ของจริงก็น่าจะราวๆ 16 นี่ล่ะครับ เพราะบวกน้ำหนักไปอีกเกือบ 80 กก.
^
ปกติถ้าจำไม่ผิด จะเป็น 1+1 หรือคุณแพนคนเดียว รวมแล้ว 140-150 นะครับ มีถึง 200 ด้วยเหรอ?
ใช่ครับผมจำผิด 150-170 กก. ครับไม่ถึง 200
ปล. พี่แพนหนัก 150 เลยเหรอครับ นึกว่าราวๆ 120
-
ดูจากสเปกรวมๆแล้วผมว่าเวลาน่าจะดีกว่าzsแน่นอน เอาหัวแมวรับประกันเรย!
-
จะ 14.8 หรือ HLM ทำออกมาได้ 14.2 วิ ก็ถือว่าไม่แตกต่างกัน
ต่อให้ห่างกัน 1 วิ หรือ 2 วิ ใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ได้แตกต่างกันเลยครับ เวลาออกตัวก็แค่ออกตัวตามๆ กัน
ไม่ได้ไปแข่ง ควอเตอร์ไมล์ ที่ได้ใช้งานบ่อย คือ อัตราเร่งแซง หรือตัวเลข 80-120 นั่นแหละได้ใช้บ่อย และถ้าได้ตัวเลขน้อยๆ จะยิ่งดี
ไอ้ 0-100 ในชีวิตจริงบนท้องถนน โดยเฉพาะคลานในเมือง ถามว่าเอามาใช้ตอนไหนครับ
หลายๆ ท่านอาจตื่นเต้นกับ Xpander แต่ส่วนตัวตื่นเต้นกับ Jimny มากกว่าคันนี้ แต่เชื่อเหอะทั้ง 2 คันนี้ ถ้าค่าตัวเกิน 8 แสนไปแล้ว ยอดขายฝืดแน่นอน
-
ยังจำภาพที่ Avanza นั่งเต็มคันขึ้นเนินที่เกาะลันตาได้ติดตาเลย ค้างกลางเนินต้องถอยลง
เจ้านี่คงดีกว่านะ
-
ยังจำภาพที่ Avanza นั่งเต็มคันขึ้นเนินที่เกาะลันตาได้ติดตาเลย ค้างกลางเนินต้องถอยลง
เจ้านี่คงดีกว่านะ
นึกภาพตามแล้วสยองเลยครับ เครื่อง 1.3 หรือ 1.5 ครับ อ้วนซ่ามี 2 รุ่น แต่คิดว่าตัวนี้น่าจะดีกว่า
-
ยังจำภาพที่ Avanza นั่งเต็มคันขึ้นเนินที่เกาะลันตาได้ติดตาเลย ค้างกลางเนินต้องถอยลง
เจ้านี่คงดีกว่านะ
นึกภาพตามแล้วสยองเลยครับ เครื่อง 1.3 หรือ 1.5 ครับ อ้วนซ่ามี 2 รุ่น แต่คิดว่าตัวนี้น่าจะดีกว่า
ผมขับตามหลังไปครับ ดีที่หักออกขวาแซงไปได้ ไม่งั้นชนแน่ๆ ส่วนเครื่องผมไม่แน่ใจครับเพราะมันรวดเร็วมาก
-
จัดทดสอบกับ ZS อยากรู้จริงๆ ว่าใครจะตามหลัง
-
รถใหญ่เท่าบ้านแลกกับตีนต้น 15 วิ คุ้มค่า ครับ
ในชีวิตจริงออกตัวนิ่มซะเยอะ สักกี่ท่านจะพาครอบครัวไปซิ่ง 555
พอรถลอยตัวตีนกลางกับปลายน่าจะทำอัตราเร่งได้ดีกว่าครับ
-
เหมือนคุณซิ่งจะพยายามหาเพื่อน 17วิ ให้ ZS นะครับ ;D
ertiga 1.4 4at เวลาก็ 13.57 นะ ผมคิดว่า Xpander ก็น่าจะพอเกาะกลุ่ม 15 ได้
แล้วยิ่งมาดูตัวเลขกลุ่ม mini mpv 7ที่นั่ง ไม่มีใครโดดไป 15 เลย(ตัวเลขกลุ่มนี้ แย่กว่า Bsuv ที่ ZS อยู่ด้วยซ้ำ)
ถ้า Xpander โดดไป 16 นี่น่าบ่นแล้วละครับ ถ้าไป 17 แบบ ZS ผมว่าไม่ไหวนะ
..............
อันนี้ผมเดาเวลา Xpander
HLM ใช้ 2๋J jimmy&joke ทดสอบเป็นหลัก สองคนรวมๆ 160 kg. น่าจะ+เพิ่มสักวิ เป็น 15 นะ
-
รถครอบครัว เน้นใช้งาน ไม่ได้ไปแข่งกับใคร
-
ยังจำภาพที่ Avanza นั่งเต็มคันขึ้นเนินที่เกาะลันตาได้ติดตาเลย ค้างกลางเนินต้องถอยลง
เจ้านี่คงดีกว่านะ
เนินที่กลางเกาะใช่ไหมครับ 555
เห็นภาพเลย
-
ก็โอเคนะครับ ไม่ได้แย่อะไร 8)