Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ สิงหาคม 15, 2018, 21:26:00

หัวข้อ: การดูแลรักษารถดีเซลยุโรปจากข่าวBMW
เริ่มหัวข้อโดย: RockmanJilly005 ที่ สิงหาคม 15, 2018, 21:26:00
จากข่าวรถBMWดีเซลในเกาหลีใต้กำลังถูกเพ่งเล็งและจับตาจากปัญหาไฟไหม้ตามกระทู้นี้

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66570.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66570.0)

พาลให้ตัวผมเริ่มสงสัยมากขึ้นแล้วว่าพี่ๆสมาชิกที่ครอบครอง/ขับรถบางรุ่นของBMWหรือยี่ห้อยุโรปทุกเจ้าที่เป็นรุ่นดีเซลติดตัวกรองเขม่า/DPF

แต่ละท่านมีวิธีดูแลรักษาเครื่องยนต์และใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันเครื่องที่พิเศษและมาตราฐานเข้มงวดต่างจากรถดีเซลทั่วไปฝั่งญี่ปุ่นอย่างไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: การดูแลรักษารถดีเซลยุโรปจากข่าวBMW
เริ่มหัวข้อโดย: jojow ที่ สิงหาคม 15, 2018, 21:44:03
ก็ดูแลตามปกติครับ
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 10,000 กม.
ล้างท่อร่วมไอดีตอน 100,000 กม. ครับ
แต่ก็มีแอบกังวล เลยโทรไปถามสอบที่ศูนย์รถที่ออก ก็ยังไม่มีข่าวสารอะไรเกี่ยวกับการเรียกรถไปตรวจครับ
หัวข้อ: Re: การดูแลรักษารถดีเซลยุโรปจากข่าวBMW
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ สิงหาคม 15, 2018, 22:09:16
เคสนั้นน่าจะเป็นเรื่องปัญหาที่ชิ้นส่วนอะไหล่หรือเปล่าครับ ไม่ใช่เรื่องการดูแลรักษาจากการใช้งานปกติ ที่ใช้งานกันก็อาจจะเลือกเติมดีเซลพรีเมี่ยม ตอนนี้มีบางจากดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 มาให้เลือกอีก

สำคัญตรงส่วนใหญ่เจอกับคนใช้รถติดหนักในเมือง ถ้าได้วิ่งนอกเมืองทำความเร็วสัก 100 km/h เหยียบคันเร่งบ้างก็ไม่ค่อยมีปัญหาแล้วนะครับ จะเข้าบ้านหรือจอดรถก็ทำได้เลยไม่ต้องกังวลไฟเตือนแบบรถญี่ปุ่นยี่ห้อนั้น ถ้าอาการหนักจนเขม่าตันเข้า Bosch มีน้ำยาชะล้าง DPF บริการอยู่