Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wibul10 ที่ สิงหาคม 18, 2018, 15:22:58
-
รถไฟฟ้าใหม่กำลังระดมทุนมีคันจริงๆ มาแสดง แต่ระบบไฟฟ้า เป็นแบบ เปลี่ยนถอดได้ แนวคิดชาร์จไฟกำลังจะล้าหลังแล้ว
https://www.thairath.co.th/content/1356431
https://www.nio.io/nio-power
-
จริง Nio ก็แรงกว่า Tesla นานแล้วครับ วิ่งนูเบิกริงก็ทำเวลาได้อันดับ 1 ต่อไป Electric Motorsport จีนจะขึ้นมาเป็นผู้นำในวงการแทนยุโรปและอเมริกา
-
จำได้ว่า ถอดเปลี่ยนแบตฯได้ เป็นแนวคิดที่มีมานานแล้วครับ
แต่จะเกิดความนิยมไหม ถ้ายังไม่ได้มีมาตรฐานมาบังคับ
กำหนดให้รถยนต์ไฟฟ้าทุกคันสามารถถอดเปลี่ยนแบตได้???
ต้องลงทุนสร้างสถานีเปลี่ยนแบตฯ??? ห้องเปลี่ยนแบตฯ???
-
Tesla เค้าคิดและทำไว้ demo เมื่อ 5 ปีที่แล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=H5V0vL3nnHY (https://www.youtube.com/watch?v=H5V0vL3nnHY)
-
ดีเลยครับ จุดอ่อนของรถไฟฟ้าคือระยะเวลาในการชาร์จที่นานนี่แหล่ะครับ
ถ้าลบจุดอ่อนตรงนี้ไปได้ ก็มีโอกาสแจ้งเกิดได้มากขึ้น
-
Nio ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองตอไปครับ อย่างที่บอกปัญหาของรถไฟฟ้าคือเติมไฟฟ้านาน ระยะทางต่อการชาร์จ(เติมพลังงาน สั้นไปหน่อย) รถไฟฟ้าคือรถไฟฟ้า มันยังแทนความสะดวกสบายในการใช้งานทั่วไปไม่ได้มากนัก และราคารถยังสูงในระดับที่คนทั่วไปจะซื้อคงต้องคิดหลายตลบ
-
ถ้าเป็นแบบ Scooter Gogoro ที่ไต้หวันก็น่าจะดีนะครับ ใช้แบต 2 ก้อนใหญ่ เปลี่ยนแล้วขี่ต่อได้เลย
https://youtu.be/T1JXTV_Yrtg
นาทีที่ 1:33 เริ่มพูดเรื่อง Battery กับแท่นชาร์ตรวมครับ 8) 8)
-
ใครงง อธิบายง่ายๆ ก็เป็นแบบโค้กคืนขวดร้านขายของชำครับ
-
ถ้าเป็นแบบ Scooter Gogoro ที่ไต้หวันก็น่าจะดีนะครับ ใช้แบต 2 ก้อนใหญ่ เปลี่ยนแล้วขี่ต่อได้เลย
https://youtu.be/T1JXTV_Yrtg
นาทีที่ 1:33 เริ่มพูดเรื่อง Battery กับแท่นชาร์ตรวมครับ 8) 8)
ปัจจุบัน ขายดีมากๆเลย
-
ถ้าเป็นแบบ Scooter Gogoro ที่ไต้หวันก็น่าจะดีนะครับ ใช้แบต 2 ก้อนใหญ่ เปลี่ยนแล้วขี่ต่อได้เลย
https://youtu.be/T1JXTV_Yrtg
นาทีที่ 1:33 เริ่มพูดเรื่อง Battery กับแท่นชาร์ตรวมครับ 8) 8)
ปัจจุบัน ขายดีมากๆเลย
ได้มีโอกาสไปเห็นตัวจริงตอนกลางคืนมาครับ ไฟหน้า ไฟท้ายสวยมาก ตอนเร่งนี่เสียงเพราะเหมือนยานอวกาศในหนังเลยครับ
และไปไวมาก สรุปชอบครับ แต่คงไม่ขี่ครับ กลัว 5555