Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ สิงหาคม 19, 2018, 16:46:13
-
ขับในเมืองเป็นหลักครับ เป็นรถคันเดียวแทนคันเก่า b-seg ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2 นานๆทีมีเพิ่มผู้ใหญ่สักคนครับ
CRV 1.6E 2wd กับ CX-5XD 2.2AWD เครื่องดีเซลทั้งคู่ครับ
-
มีเด็กนั่ง ยังไงคงไม่ได้ซิ่งมาก เอาสบายใจไป 1.6e ครับ
-
HONDA เป็นยี่ห้อที่ เลือกสี จ่ายเงินเพิ่ม
ประหลาดดีครับ สีขาวที่ชอบต้องจ่าย12,000 ฮ่าาาา
-
HONDA เป็นยี่ห้อที่ เลือกสี จ่ายเงินเพิ่ม
ประหลาดดีครับ สีขาวที่ชอบต้องจ่าย12,000 ฮ่าาาา
ประหลาดยังไงครับ ยี่ห้ออื่นก็คือกัน
ตอบ จขกท. ไปCRVดีกว่า CX-5เสี่ยงน้ำดันปวดกระบานในอนาคต
-
HONDA เป็นยี่ห้อที่ เลือกสี จ่ายเงินเพิ่ม
ประหลาดดีครับ สีขาวที่ชอบต้องจ่าย12,000 ฮ่าาาา
ประหลาดยังไงครับ ยี่ห้ออื่นก็คือกัน
ตอบ จขกท. ไปCRVดีกว่า CX-5เสี่ยงน้ำดันปวดกระบานในอนาคต
จริงด้วยสิ CX5 สีขาว ก็จ่ายเพิ่ม10,000
ดูSUV PPV ไม่เจอเก็บเงินตามสีครับ ฮาา
-
HONDA เป็นยี่ห้อที่ เลือกสี จ่ายเงินเพิ่ม
ประหลาดดีครับ สีขาวที่ชอบต้องจ่าย12,000 ฮ่าาาา
ประหลาดยังไงครับ ยี่ห้ออื่นก็คือกัน
ตอบ จขกท. ไปCRVดีกว่า CX-5เสี่ยงน้ำดันปวดกระบานในอนาคต
จริงด้วยสิ CX5 สีขาว ก็จ่ายเพิ่ม10,000
ดูSUV PPV ไม่เจอเก็บเงินตามสีครับ ฮาา
ISUZU MU X สีขาวมุก จ่ายเพิ่ม 12,000 บาท
MAZDA 2 สีแดงก็จ่ายเพิ่มครับ
-
2.2 แถมขับ 4 ก็ต้องดีกว่า 1.6 ขับ 2 สิครับ
รถอะไร ไม่รู้นะ ไม่เห็นบอกมา
-
ขับในเมืองเป็นหลัก เชียร์ crv นาจา เพราะรถติด คงไม่ได้ทำความเร็วอะไรมากนัก
และภายในแถวสองกว้างกว่าเยอะ 8)
-
ผมเอา 1.6 แบบไม่ต้องคิดมาก ถึงการขับขี่ อีกคันคนจะบอกว่าดีกว่า แต่ผมไม่เชื่อว่าจะต่างกัน แบบเต็ม 10 อีกคันได้ 5 ผมว่าต่างกัน แค่ 8 กับ 7 เท่านั้น
-
ขับในเมือง ผมจิ้มไปที่ CRV แบบไม่คิดลังเลเลย
-
ผมเอา 1.6 แบบไม่ต้องคิดมาก ถึงการขับขี่ อีกคันคนจะบอกว่าดีกว่า แต่ผมไม่เชื่อว่าจะต่างกัน แบบเต็ม 10 อีกคันได้ 5 ผมว่าต่างกัน แค่ 8 กับ 7 เท่านั้น
ถ้าตามโจทย์ จขกท ผมก็เชียร์ 1.6 หรือแม้แต่โจทย์อื่น ชม นี้ ไม่แนะนำ 2.2 ทุกกรณี จนกว่าทุกอย่างจะเคลีย
แต่เรื่องการขับขี่รวมถึงการโดยสาร 2 คันนี้ ผมว่าต่างกันเยอะนะ ไม่ใช่ 7 กับ 8 แน่ๆ
ทั้งเรื่องอัตราเร่ง เรื่องความนุ่มนวลของช่วงล่าง พื้นที่ภายในห้องโดยสาร ฯลฯ ต่างชูจุดขายกันคนละแนว
-
2.2 แถมขับ 4 ก็ต้องดีกว่า 1.6 ขับ 2 สิครับ
รถอะไร ไม่รู้นะ ไม่เห็นบอกมา
ขออภัยด้วยครับ ลืมลงยี่ห้อไปเลย เป็น crv 1.6d กับ cx5 2.2 ครับ
-
แว่วๆมาว่า 2.2xd ตัวใหม่ เริ่มมีคนเจอปัญหาน้ำมันเครื่องเกินแล้วนะครับ
กลุ่มคนใช้ CX5 ตัวเก่าเครื่องดีเซลที่เจอปัญหา ต่างก็พูดเป็นเสียงเกียวกันว่า มีสิทธิ์น้ำดันแน่ๆ
-
CX5 เรื่องน้ำดัน ยังไม่มีคอนเฟิร์มว่ารุ่นใหม่ไม่เป็นนะครับ ผมว่าอย่าเสี่ยงดีกว่าครับ
-
ในฐานะผู้ใช้ CX5และสิงในคลับมาเป็นระยะเวลาพอสมควร
เครืองดีเซลบล็อคนี้อยู่ห่างๆแบบห่วงๆดีกว่าครับ ไป CRV โลด
ถ้าเป็นเบนซินผมว่า CX5 ถึงจะเล่นได้ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ถามต่ออีกนิดครับ crv 1.6 มีอะไรที่น่าห่วงบ้างไหมครับ
-
เลือก crv ครับ แต่เห็นบอกว่าใช้ในเมือง แสดงว่าใช้รถต่อปีไม่น่าเยอะ ไม่ลองมองเครื่อง เบนซิน
เพราะ ส่วนต่าง 150,000 บาท ใช้มาเติมน้ำมันได้เยอะเลย ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างกันมาก และอีกอย่าง ถ้าน้ำมันขึ้นไปมากๆ เครื่องเบนซินเติม e85 ได้ (รัฐมีอุดหนุนราคาไว้)
-
CRV ครับ อาจจะมีจุกจิกบ้าง พวกเสียงช่วงล่าง แต่ ยังสบายใจกว่า เกินแสนกม.แล้วน้ำดัน ครับ
-
เป็นผมเอาCX-5 2.0SPครับ ถ้าใช้งานในเมือง
ดีเซลเจ้านี้ยังไม่น่าไว้ใจครับ น้ำดันอะไรนี่ ยังลามมาถึงตัวใหม่ด้วย
แล้ว2.0SPออกตัวไม่ได้อืดกว่า2.2XDมากมายนะครับ สำหรับผมถือว่าโอเค
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ถามต่ออีกนิดครับ crv 1.6 มีอะไรที่น่าห่วงบ้างไหมครับ
เครื่องตัวนี้ใช้มานานแล้วครับ ตปท.ไม่เห็นมีปัญหานะ
ส่วนดีเฟ็คในไทยเห็นมีคันนึงใส่เกียร์ไม่ได้ครับ แก้ไขได้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่จำไม่ได้ว่าอะไร
-
ผมเลือก 2.2 Awd แบบไม่ลังเลเลยครับ
-
ตอนนี้ยังไม่ได้ไปลองรถนะครับ ทั้งผมและภรรยาชอบ CX5 มากกว่าเลยครับ แต่เพราะเป็นรถที่ภรรยาผมใช้คนเดียวและใช้คันเดียวในบ้านที่กรุงเทพฯ กลัวจะเเจ็คพ็อตนะครับ เพราะความเสี่ยงก็ยังถือว่าพอสมควรเท่าที่อ่านมาในนี้นะครับ วันนี้ไปดู crv มา ผมว่าภายนอกผมเฉยๆกับภายนอก ส่วนภายในนี่จืดชืดเลย
-
ตอบในฐานะคนใช้CX-5 2.2D เลือกCRVเถอะครับ
-
แว่วๆมาว่า 2.2xd ตัวใหม่ เริ่มมีคนเจอปัญหาน้ำมันเครื่องเกินแล้วนะครับ
กลุ่มคนใช้ CX5 ตัวเก่าเครื่องดีเซลที่เจอปัญหา ต่างก็พูดเป็นเสียงเกียวกันว่า มีสิทธิ์น้ำดันแน่ๆ
ใช่ครับ
และเขาก็คาดว่า CX-8 ที่กำลังจะมา ก็คงจะดันตามน้องร่วมสายเลือดเช่นกันครับ
-
เลือก crv ครับ แต่เห็นบอกว่าใช้ในเมือง แสดงว่าใช้รถต่อปีไม่น่าเยอะ ไม่ลองมองเครื่อง เบนซิน
เพราะ ส่วนต่าง 150,000 บาท ใช้มาเติมน้ำมันได้เยอะเลย ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างกันมาก และอีกอย่าง ถ้าน้ำมันขึ้นไปมากๆ เครื่องเบนซินเติม e85 ได้ (รัฐมีอุดหนุนราคาไว้)
แล้วในอนาคต ถ้าจะขายรถเพื่อเปลี่ยนคันใหม่ ราคารถมือ 2 เบนซินกับดีเซล จะมีราคาขายเท่ากันหรือครับ (รถสภาพเดียวกัน)
-
ตอบในฐานะคนใช้CX-5 2.2D เลือกCRVเถอะครับ
รบกวน inbox ให้ทีครับ เพราะตอนนี้แฟนผมหัวชนฝาว่าจะไป cx5 แล้วครับ เขาคิดว่าปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า cx5 น่าจะแก้ปัญหาได้หมด เพราะชอบดีไซน์รถเอามากๆโดยไม่ค่อยสนใจเรื่องอื่นเท่าไหร่นักนะครับ
-
แว่วๆมาว่า 2.2xd ตัวใหม่ เริ่มมีคนเจอปัญหาน้ำมันเครื่องเกินแล้วนะครับ
กลุ่มคนใช้ CX5 ตัวเก่าเครื่องดีเซลที่เจอปัญหา ต่างก็พูดเป็นเสียงเกียวกันว่า มีสิทธิ์น้ำดันแน่ๆ
คุณภรรยาถามว่า น้ำดันคืออะไร แต่เดี๋ยวก็คงแก้ไขได้แล้วมัง แต่รถสวยนะ ชอบมาก 😁
-
ในCRV G5 2.4 4WD ดอกเบี้ย0.69%
ลูกค้าเก่า พร้อมจ่ายงวดแรกวันออกรถ ดอกเบี้ย0.49%
ดีงามจริงๆครับ
เดาว่า 12-48งวดครับ
1.6Diesel ในคลัปบอกว่า 18-20กม./ลิตร
ประหยัดจริงครับ
-
เลือก crv ครับ แต่เห็นบอกว่าใช้ในเมือง แสดงว่าใช้รถต่อปีไม่น่าเยอะ ไม่ลองมองเครื่อง เบนซิน
เพราะ ส่วนต่าง 150,000 บาท ใช้มาเติมน้ำมันได้เยอะเลย ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างกันมาก และอีกอย่าง ถ้าน้ำมันขึ้นไปมากๆ เครื่องเบนซินเติม e85 ได้ (รัฐมีอุดหนุนราคาไว้)
แล้วในอนาคต ถ้าจะขายรถเพื่อเปลี่ยนคันใหม่ ราคารถมือ 2 เบนซินกับดีเซล จะมีราคาขายเท่ากันหรือครับ (รถสภาพเดียวกัน)
ตอนขาย ดีเซล ยังไงก็ต้องสูงกว่า เพราะซื้อมาแพงกว่า แต่ส่วนต่างราคารถมือสอง ของดีเซลกับเบนซิน น่าจะต่างกัน ราว 50,000 บาท (อันนี้เดาเอานะครับ) เพราะจะให้ต่างกัน 150,000 ตลอดก็ไม่น่าเป็นไปได้ครับ
-
กลับมาอ่านอีกที เห็นว่าภรรยาชอบ CX5 ไปแล้ว ก็เลือกตัวเบนซินแทนครับ
ลองขับเบนซินดูก่อน อัตราเร่งสำหรบผมถ้าลอยลำแล้วถือว่าใช้ได้ จะหนืดหน่อยตอนออกตัวครับ
แนะว่าอย่ามีปัญหากับ ผบทบ ที่บ้านดีที่สุดครับ อิอิ
-
กลับมาอ่านอีกที เห็นว่าภรรยาชอบ CX5 ไปแล้ว ก็เลือกตัวเบนซินแทนครับ
ลองขับเบนซินดูก่อน อัตราเร่งสำหรบผมถ้าลอยลำแล้วถือว่าใช้ได้ จะหนืดหน่อยตอนออกตัวครับ
แนะว่าอย่ามีปัญหากับ ผบทบ ที่บ้านดีที่สุดครับ อิอิ
โอกาสที่จะได้ลอยลำนี่ยากมากครับ เพราะขับในเมืองเกือบจะ 100% ครับ ขับออก ตจว ปีละ 3ครั้งครับ ดูไปแล้วถ้าปลายปีนี้ยังมี defect ที่แก้ไม่จบน่าจะไปคบกับ 1.6diesel แล้วละครับ
-
ขอตอบคุณNSครับ เท่าที่ทราบ เป็นการออกแบบเครื่องยนต์ที่ผิดพลาดในเครื่องดีเซลมาสด้าครับ ตอนนี้ผมใช้ตัวgen 1 อยู่ วิ่งไปแค่50000กม เหลือประกันเครื่องยนต์อีก2ปี แต่ก็ไม่รู้ว่าเครื่องจะเสียหายเมื่อใหร่ ส่วนมากที่พังก็ประมาณใกล้100000กม ทั้งgen1และgen2 หมดประกันแล้วซ่อมเองคงต้องจ่ายหลายแสนครับ