Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akkarat_tom ที่ สิงหาคม 20, 2018, 00:00:43
-
ตามที่ตั้งคำถามไว้ครับ ไม่รู้ว่ารู้สึกเหมือนผมไหมว่า โบคู่เสียงเครื่องมันดังเข้ามามากกว่าโบเดี่ยวค่อนข้างมาก แต่อัตราเร่งเอาจริงๆ รู้สึก Forturner จะกระชากกว่า ออกแนวก้าวร้าวกว่า ใครรู้สึกอย่างไรรบกวนแชร์ความคิดเห็นนิดครับ ขอบคุณมากครับ
-
ผมทดลองขับ Ford everest 2.0 เทอร์โบคู่รุ่นท๊อปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
รู้สึกเหมือนเจ้าของกระทู้ครับว่าฟอร์จูนเนอร์พุ่งกว่าจริงๆครับ
-
เรื่องเสียงถือว่าเบากว่า 3.2 ผมใช้อยู่พอควร และเรื่องแรงกระชากก็ตามนั้นครับฟอร์ดสไตร์ไหลๆ มากกว่ากระชาก จูนนี่กระชากจริงแต่พอเกียร์ 2-3 เริ่มรู้สึกเบาลงละ
-
ต้องดูอัตราทดเฟืองท้ายไม่รู้เท่าไหร่และที่การเซ็ทคันเร่งด้วย
แรงบิดFTNมาไวกว่านิดนึง และน้ำหนักตัวรถเบากว่าประมาณ200โล
-
จะเอารถไป วิ่งตัวรถเปล่า ทางตรง. ไปฟอจุนเนอร์ก้อน่าจะดี
ส่วนจะบรรทุก มุดซ้ายขวา ก้อเอฟเวอรเรต
-
ตายที่เกียร์ตามเดิมฟอร์ด
-
เปลี่ยนโหมด สปอร์ตสิครับ อยากกระชาก
โหมดธรรมดาเขาเน้นจูนมาเพื่อประหยัด
เจ้าแรพเตอร์เหมือนกัน ขับโหมดสปอร์ต สนุกขึ้นเยอะเลย
-
โตโยต้าเซ็ตเครื่องให้ช่วงต้นๆมันพุ่งอยู่แล้วครับ แต่กลางกับปลายจะแผ่วๆหน่อย
-
ฟอร์ดจะดึงขึ้นแบบนุ่มๆเรื่อยครับ
-
EV2.0BiTb แรงบิด500 / 1,750-2,000
FTN2.8 แรงบิด 450 / 1,600-2,400
Flat Torque ของFTN มาไว และยาวนานกว่าน้อครับ
อนาคตFTN อาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่ดีกว่ามาแทนAT6
อาจจะทำช่วงล่างเพิ่มจุดยึดจับแชสซีกับตัวถังให้การขับดีขึ้น
EV มีระบบกำจัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร
(NVH : Noise , Vibration , Harshnese)
โดยส่วนตัวแล้ว ผมสัมผัสได้ว่า RANGER ตั้งแต่รุ่นLIMITED แม้จะไม่มีระบบกำจัดเสียงรบกวน แต่ห้องโดยสารเงียบจริงครับ
ยังไม่เคยขับFTN
-
ลองทั้ง 2.0 Turbo เดี่ยว และ 2.0 Bi Turbo
เรื่องเสียง เงียบลงกว่า 3.2 ชัดเจน กับ 2.2 ผมก็ยังว่า 2.0 เงียบกว่า
เรื่องเทียบกับ Fortuner ผมว่า Fortuner ดึงกว่า เนื่องจากแรงบิดมาเร็วกว่า ส่วน Everest จะดึงหนักประมาณรอบ 2,300-2,500 แต่ถ้าช่วง 1,000 กว่า ถึง 2,000 รอบ นี่มันจึงค่อยๆ ดึง ค่อยๆ ไหล เหมือนรถหนัก เพราะแรงบิด เครื่อง 2.0 Bi-Turbo เยอะกว่าก็จริง แต่มาที่รอบสูงกว่าด้วย
-
ฟิล ในการขับ เหมือนที่รู้สึกน่ะครับ eve จะออกแนวผู้ใหญ่ ๆ หน่อย ค่อย ๆ ไปนิ่ม แต่ ก็ไม่อืด นะ เหมาะสมกับขนาดรถ
ส่วน for พุ่ง ๆ ดี ครับ ชอบ ฟิล การขับของตัวไหน ก็คันนั้น ครับ
-
จะdownsizingไปทำไมครับ. ดุโตต้าเป็นตัวแย่างดี
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ น่าจะเป็นเสียงเดียวกัน แต่เรื่องเสียงผมว่า 2.0 โบคู่ มันดังกว่าโบเดี่ยวเยอะเลย ไม่รู้ท่านอื่นรู้สึกเหมือนกันไหม
-
ฟอร์จูนเนอร์ กระชากกว่านี้หมายถึงกระดุกหรือเปล่าครับเลยรู้สึกว่าดึงกว่า 555 จริงๆฟอร์จูนเนอร์เหมือนแรงบิดจะมาในรอบต่ำดีเลยรู้สึกว่าดึงดี ผมเปลี่ยนมาใช้2.8แรกๆนี้ก็เฉยๆนะครับ ถือว่าไม่ได้กระชากอะไรมากมาย แถมต้องใช้โหมดสปอร์ตช่วยตลอดเลยครับกว่าจะชิน
-
ฟอร์จูนเนอร์ กระชากกว่านี้หมายถึงกระดุกหรือเปล่าครับเลยรู้สึกว่าดึงกว่า 555 จริงๆฟอร์จูนเนอร์เหมือนแรงบิดจะมาในรอบต่ำดีเลยรู้สึกว่าดึงดี ผมเปลี่ยนมาใช้2.8แรกๆนี้ก็เฉยๆนะครับ ถือว่าไม่ได้กระชากอะไรมากมาย แถมต้องใช้โหมดสปอร์ตช่วยตลอดเลยครับกว่าจะชิน
ถ้านับว่ามันเป็นPPVหนักต่ำๆสองตัน มันคือกระชากครับ จะให้เป็นแบบรถเก๋งเตี้ยๆคงเป็นไปไม่ได้
-
แปลกเนาะคนเรา
อยากได้เกียร์สมูทนิ่มๆ ก็บอกไม่กระชาก
พอเกียร์ออกแนวกระชากก็บอกไม่สมูท
-
แปลกเนาะคนเรา
อยากได้เกียร์สมูทนิ่มๆ ก็บอกไม่กระชาก
พอเกียร์ออกแนวกระชากก็บอกไม่สมูท
555
-
แปลกเนาะคนเรา
อยากได้เกียร์สมูทนิ่มๆ ก็บอกไม่กระชาก
พอเกียร์ออกแนวกระชากก็บอกไม่สมูท
+1
ผมว่าเขาอาจตั้งใจเซ็ทมาแบบนี้นะครับ สไตล์ผู้ใหญ่สุขุมหน่อย 8)
-
แปลกเนาะคนเรา
อยากได้เกียร์สมูทนิ่มๆ ก็บอกไม่กระชาก
พอเกียร์ออกแนวกระชากก็บอกไม่สมูท
คงแค่อยากบอกว่าคันไหนกระชาก กับคันไหนสมูทอะครับ
-
ผมพึ่งได้รถมาหนึ่งอาทิตย์ เป็น Everest 2.0 Turbo เดี่ยว
ช่วง idle เสียงเครื่องเบากว่าก็จริง
แต่ช่วงออกตัว เพราะเครื่องมันเล็กแล้วมี 10 เกียร์ ตอนคลานในเมืองมันต้องเร่งช่วย ก็ฮือๆๆๆแถว 1200-1700 รอบตลอด
ไอ้ตอนเนี้ย เสียงมันจะอู้ๆทุ้มๆ น่ารำคาญมาก
ของคนสนิทใช้ 3.2 ตัวเก่า คือเข้า N มา D ก็ไหลแล้ว ยังไม่ทันเร่ง แตะก็แตะนิดเดียว กลายเป็นโดยภาพรวม นั่ง/ขับ ตัว 3.2 สงบกว่าเยอะ
จากที่ขับมารู้สึกว่าตืนต้นพวกเครื่องใหญ่ๆดีกว่ามากๆๆๆๆๆเลยครับ ตอนออกตัวจากหยุดนิ่งนี่อืดดด รู้สึกถึงแรงดึงอันน้อยนิดของ 2.0 ลากน้ำหนักตัวมหาศาลเลยครับ
ช่วงความเร็วต่ำก่อน Turbo ทำงานในเมืองรถติดต้องเร่งช่วย รถติดหนักๆได้ไม่ถึง 5 กม/ลิตรเลยครับ ตกใจมาก คันเร่งก็ไม่ได้กดหนัก เร่งแล้วปล่อยไหล ไม่เบรกพร่ำเพื่อ
พอออกมาขึ้นทางด่วนค่อยประหยัด 11+ หน่อย ก็เฉลี่ยๆกันไป....
ถ้าความเร็วเมืองจากช่วงออกตัวหยุดนิ่ง เร่งถอนระหว่างไฟแดงหลบรถขนผักคลองเตย Fortunner กินขาดครับ ขับแล้วจังหวะไม่เสีย เร่งแล้วมา
Everest ผมนี่เกียร์ตอบสนองช้า เอาเกียร์ไหนดีน้า 2 3 4 ?? ไอ้สามล้อขนผักหักหัวออกมาก็เบรก
จังหวะเดียวกันถ้ามันไวกว่านี้ซักครึ่งวิก็ไปแล้ว
-
ผมพึ่งได้รถมาหนึ่งอาทิตย์ เป็น Everest 2.0 Turbo เดี่ยว
ช่วง idle เสียงเครื่องเบากว่าก็จริง
แต่ช่วงออกตัว เพราะเครื่องมันเล็กแล้วมี 10 เกียร์ ตอนคลานในเมืองมันต้องเร่งช่วย ก็ฮือๆๆๆแถว 1200-1700 รอบตลอด
ไอ้ตอนเนี้ย เสียงมันจะอู้ๆทุ้มๆ น่ารำคาญมาก
ของคนสนิทใช้ 3.2 ตัวเก่า คือเข้า N มา D ก็ไหลแล้ว ยังไม่ทันเร่ง แตะก็แตะนิดเดียว กลายเป็นโดยภาพรวม นั่ง/ขับ ตัว 3.2 สงบกว่าเยอะ
จากที่ขับมารู้สึกว่าตืนต้นพวกเครื่องใหญ่ๆดีกว่ามากๆๆๆๆๆเลยครับ ตอนออกตัวจากหยุดนิ่งนี่อืดดด รู้สึกถึงแรงดึงอันน้อยนิดของ 2.0 ลากน้ำหนักตัวมหาศาลเลยครับ
ช่วงความเร็วต่ำก่อน Turbo ทำงานในเมืองรถติดต้องเร่งช่วย รถติดหนักๆได้ไม่ถึง 5 กม/ลิตรเลยครับ ตกใจมาก คันเร่งก็ไม่ได้กดหนัก เร่งแล้วปล่อยไหล ไม่เบรกพร่ำเพื่อ
พอออกมาขึ้นทางด่วนค่อยประหยัด 11+ หน่อย ก็เฉลี่ยๆกันไป....
ถ้าความเร็วเมืองจากช่วงออกตัวหยุดนิ่ง เร่งถอนระหว่างไฟแดงหลบรถขนผักคลองเตย Fortunner กินขาดครับ ขับแล้วจังหวะไม่เสีย เร่งแล้วมา
Everest ผมนี่เกียร์ตอบสนองช้า เอาเกียร์ไหนดีน้า 2 3 4 ?? ไอ้สามล้อขนผักหักหัวออกมาก็เบรก
จังหวะเดียวกันถ้ามันไวกว่านี้ซักครึ่งวิก็ไปแล้ว
รอเฟิร์มแวร์ช่วยครับ 3.2 ออกมาใหม่ๆนี่ลากรอบเกียร์ 1-2 น่ารำคาญมากเหมือนกัน ทำให้วิ่งในกรุงเทพโคตรกินน้ำมัน
พอสักพักเริ่มมีซอฟแวร์มาแก้เห็นผลชัดดี แต่ผมยังไม่เคยอัพเวอรชั่นล่าสุดนะของ 3.2 น่าจะลื่นใช้ได้
ช่วงนี้ก็ให้กล่องมันเรียนกับเจ้าของรถไปก่อนล่ะครับ น่าจะรำคาญไปสักพัก ไม่ก็รอซอฟแวร์มาอีกสัก 3-6 เดือน เพราะนี่ของใหม่คงเก็บข้อมูลลูกค้าสักพัก
ปล. ถ้ามีโทรศัพท์โทรมาบอกว่ามาจากฟอร์ด ขอให้นำรถไปทำวิจัยมีจ่ายค่าตอบแทนให้ ผมแนะนำว่าให้ไปนะครับ คาดว่าน่าจะมีแน่ๆเพราะเป็นรถเครื่องใหม่ เกียร์ใหม่
เค้าจะให้เจ้าของรถมาบอกข้อดี ข้อเสียของรถโดยมาจากฝรั่งคนออกแบบรถเลย บอกให้หมดว่าอะไรแย่ไม่ต้องกั๊ก ผมเคยพลาดเพราะคิดว่าเสียเวลา
แต่มารู้กับคนที่ไปมา
อันนี้ตัวอย่างเวอชั่นของซอฟแวร์เกียร์ จากเพจที่ทำฟอร์ดครับ
(https://scontent.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/18839208_244628522687730_1807409432288943644_n.jpg?_nc_cat=0&oh=9917fb6e7048adfd06c015d3fa250c21&oe=5BFB317C)
-
ผมใช้ Ranger3.2 เคยโทรถาม Call Center ของฟอร์ด และยังอ้างด้วยว่ารุ่นน้องที่ใช้ Everest เคยถูกเรียกให้ไป update software เธอตอบเฉยเลยว่า ของ Ranger ไม่มี ถ้ามีเมื่อไรบริษัทจะเรียกไป Update เอง
ตอนนี้รำคาญกับเกียร์ 1,2 ของ Ranger มาก
-
ผมพึ่งได้รถมาหนึ่งอาทิตย์ เป็น Everest 2.0 Turbo เดี่ยว
ช่วง idle เสียงเครื่องเบากว่าก็จริง
แต่ช่วงออกตัว เพราะเครื่องมันเล็กแล้วมี 10 เกียร์ ตอนคลานในเมืองมันต้องเร่งช่วย ก็ฮือๆๆๆแถว 1200-1700 รอบตลอด
ไอ้ตอนเนี้ย เสียงมันจะอู้ๆทุ้มๆ น่ารำคาญมาก
ของคนสนิทใช้ 3.2 ตัวเก่า คือเข้า N มา D ก็ไหลแล้ว ยังไม่ทันเร่ง แตะก็แตะนิดเดียว กลายเป็นโดยภาพรวม นั่ง/ขับ ตัว 3.2 สงบกว่าเยอะ
จากที่ขับมารู้สึกว่าตืนต้นพวกเครื่องใหญ่ๆดีกว่ามากๆๆๆๆๆเลยครับ ตอนออกตัวจากหยุดนิ่งนี่อืดดด รู้สึกถึงแรงดึงอันน้อยนิดของ 2.0 ลากน้ำหนักตัวมหาศาลเลยครับ
ช่วงความเร็วต่ำก่อน Turbo ทำงานในเมืองรถติดต้องเร่งช่วย รถติดหนักๆได้ไม่ถึง 5 กม/ลิตรเลยครับ ตกใจมาก คันเร่งก็ไม่ได้กดหนัก เร่งแล้วปล่อยไหล ไม่เบรกพร่ำเพื่อ
พอออกมาขึ้นทางด่วนค่อยประหยัด 11+ หน่อย ก็เฉลี่ยๆกันไป....
ถ้าความเร็วเมืองจากช่วงออกตัวหยุดนิ่ง เร่งถอนระหว่างไฟแดงหลบรถขนผักคลองเตย Fortunner กินขาดครับ ขับแล้วจังหวะไม่เสีย เร่งแล้วมา
Everest ผมนี่เกียร์ตอบสนองช้า เอาเกียร์ไหนดีน้า 2 3 4 ?? ไอ้สามล้อขนผักหักหัวออกมาก็เบรก
จังหวะเดียวกันถ้ามันไวกว่านี้ซักครึ่งวิก็ไปแล้ว
รอเฟิร์มแวร์ช่วยครับ 3.2 ออกมาใหม่ๆนี่ลากรอบเกียร์ 1-2 น่ารำคาญมากเหมือนกัน ทำให้วิ่งในกรุงเทพโคตรกินน้ำมัน
พอสักพักเริ่มมีซอฟแวร์มาแก้เห็นผลชัดดี แต่ผมยังไม่เคยอัพเวอรชั่นล่าสุดนะของ 3.2 น่าจะลื่นใช้ได้
ช่วงนี้ก็ให้กล่องมันเรียนกับเจ้าของรถไปก่อนล่ะครับ น่าจะรำคาญไปสักพัก ไม่ก็รอซอฟแวร์มาอีกสัก 3-6 เดือน เพราะนี่ของใหม่คงเก็บข้อมูลลูกค้าสักพัก
ปล. ถ้ามีโทรศัพท์โทรมาบอกว่ามาจากฟอร์ด ขอให้นำรถไปทำวิจัยมีจ่ายค่าตอบแทนให้ ผมแนะนำว่าให้ไปนะครับ คาดว่าน่าจะมีแน่ๆเพราะเป็นรถเครื่องใหม่ เกียร์ใหม่
เค้าจะให้เจ้าของรถมาบอกข้อดี ข้อเสียของรถโดยมาจากฝรั่งคนออกแบบรถเลย บอกให้หมดว่าอะไรแย่ไม่ต้องกั๊ก ผมเคยพลาดเพราะคิดว่าเสียเวลา
แต่มารู้กับคนที่ไปมา
อันนี้ตัวอย่างเวอชั่นของซอฟแวร์เกียร์ จากเพจที่ทำฟอร์ดครับ
(https://scontent.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/18839208_244628522687730_1807409432288943644_n.jpg?_nc_cat=0&oh=9917fb6e7048adfd06c015d3fa250c21&oe=5BFB317C)
รอเฟริมช่วย ระวังมาตายแบบสมัยเฟียสต้านะ เพราะเจ้านั้นเกียร์1ถ้าไม่3000รอบ มันไม่เปลี่ยนเกียร์ พอเฟริมใหม่มา สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ปกติแล้ว แต่กินน้ำมันเหมือนเดิม ปัญหาเหมือนเดิมหมด
-
ผมพึ่งได้รถมาหนึ่งอาทิตย์ เป็น Everest 2.0 Turbo เดี่ยว
ช่วง idle เสียงเครื่องเบากว่าก็จริง
แต่ช่วงออกตัว เพราะเครื่องมันเล็กแล้วมี 10 เกียร์ ตอนคลานในเมืองมันต้องเร่งช่วย ก็ฮือๆๆๆแถว 1200-1700 รอบตลอด
ไอ้ตอนเนี้ย เสียงมันจะอู้ๆทุ้มๆ น่ารำคาญมาก
ของคนสนิทใช้ 3.2 ตัวเก่า คือเข้า N มา D ก็ไหลแล้ว ยังไม่ทันเร่ง แตะก็แตะนิดเดียว กลายเป็นโดยภาพรวม นั่ง/ขับ ตัว 3.2 สงบกว่าเยอะ
จากที่ขับมารู้สึกว่าตืนต้นพวกเครื่องใหญ่ๆดีกว่ามากๆๆๆๆๆเลยครับ ตอนออกตัวจากหยุดนิ่งนี่อืดดด รู้สึกถึงแรงดึงอันน้อยนิดของ 2.0 ลากน้ำหนักตัวมหาศาลเลยครับ
ช่วงความเร็วต่ำก่อน Turbo ทำงานในเมืองรถติดต้องเร่งช่วย รถติดหนักๆได้ไม่ถึง 5 กม/ลิตรเลยครับ ตกใจมาก คันเร่งก็ไม่ได้กดหนัก เร่งแล้วปล่อยไหล ไม่เบรกพร่ำเพื่อ
พอออกมาขึ้นทางด่วนค่อยประหยัด 11+ หน่อย ก็เฉลี่ยๆกันไป....
ถ้าความเร็วเมืองจากช่วงออกตัวหยุดนิ่ง เร่งถอนระหว่างไฟแดงหลบรถขนผักคลองเตย Fortunner กินขาดครับ ขับแล้วจังหวะไม่เสีย เร่งแล้วมา
Everest ผมนี่เกียร์ตอบสนองช้า เอาเกียร์ไหนดีน้า 2 3 4 ?? ไอ้สามล้อขนผักหักหัวออกมาก็เบรก
จังหวะเดียวกันถ้ามันไวกว่านี้ซักครึ่งวิก็ไปแล้ว
รอเฟิร์มแวร์ช่วยครับ 3.2 ออกมาใหม่ๆนี่ลากรอบเกียร์ 1-2 น่ารำคาญมากเหมือนกัน ทำให้วิ่งในกรุงเทพโคตรกินน้ำมัน
พอสักพักเริ่มมีซอฟแวร์มาแก้เห็นผลชัดดี แต่ผมยังไม่เคยอัพเวอรชั่นล่าสุดนะของ 3.2 น่าจะลื่นใช้ได้
ช่วงนี้ก็ให้กล่องมันเรียนกับเจ้าของรถไปก่อนล่ะครับ น่าจะรำคาญไปสักพัก ไม่ก็รอซอฟแวร์มาอีกสัก 3-6 เดือน เพราะนี่ของใหม่คงเก็บข้อมูลลูกค้าสักพัก
ปล. ถ้ามีโทรศัพท์โทรมาบอกว่ามาจากฟอร์ด ขอให้นำรถไปทำวิจัยมีจ่ายค่าตอบแทนให้ ผมแนะนำว่าให้ไปนะครับ คาดว่าน่าจะมีแน่ๆเพราะเป็นรถเครื่องใหม่ เกียร์ใหม่
เค้าจะให้เจ้าของรถมาบอกข้อดี ข้อเสียของรถโดยมาจากฝรั่งคนออกแบบรถเลย บอกให้หมดว่าอะไรแย่ไม่ต้องกั๊ก ผมเคยพลาดเพราะคิดว่าเสียเวลา
แต่มารู้กับคนที่ไปมา
อันนี้ตัวอย่างเวอชั่นของซอฟแวร์เกียร์ จากเพจที่ทำฟอร์ดครับ
(https://scontent.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/18839208_244628522687730_1807409432288943644_n.jpg?_nc_cat=0&oh=9917fb6e7048adfd06c015d3fa250c21&oe=5BFB317C)
รอเฟริมช่วย ระวังมาตายแบบสมัยเฟียสต้านะ เพราะเจ้านั้นเกียร์1ถ้าไม่3000รอบ มันไม่เปลี่ยนเกียร์ พอเฟริมใหม่มา สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ปกติแล้ว แต่กินน้ำมันเหมือนเดิม ปัญหาเหมือนเดิมหมด
ของ Everest ผมว่าไม่ขนาดนั้นครับ เพราะรอบไม่ได้สูงไปแต่มันควรเปลี่ยนเร็วกว่าที่เราอยากให้เปลี่ยนมากกว่า เข้าใจแหละเซ็ตมาเผื่อรถหนักไม่ให้ช่วงความเร็วต่ำต้องเปลี่ยนเกียร์เยอะ
หรืออีกวิธี Everest ตัวขับ 4 แนะนำใช้โหมด Snow/Gravel ขับในเมืองเลย เปลี่ยนเกียร์ขึ้นไวแน่นอน บางทีออกตัวเกียร์ 2 ให้ด้วย
ส่วนของเฟียสต้าผมว่าตอนนี้สมบูรณ์แล้ว (ในวันที่สาย)
-
ผมว่าที่รู้สึกว่ามันไม่ดึงเพราะมันสมูทเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วหรือเปล่า จริงๆมันไปเร็วนะ
เหมือนคนใช้ CVT อะ บอกไม่ค่อยดึง แต่มันไปโคตรเร็ว 0-100 เครื่องบล๊อคเดียวกันไปเร็วกว่าเกียร์ออโต้แบบทอร์คคอนอีกเป็นวินาที
ฟอร์เปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อยสมูท แอบกระชากด้วยช่วงเกียร์ต้นๆ มีอาการเกียร์กระตุกกันเยอะ แต่พอเกียร์กลางๆนี่ก็จัดว่าดี ไหลยาวๆ
-
ขับเอฟถ้าไม่อยากอื้ออึงก็ใช้สปอร์ตโหมด
ขับโตถ้าอยากให้เปลี่ยนเกียร์เบาขึ้น สมูทขึ้น ก็กด eco mode นะครับ
-
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ ที่กรุณาสละเวลาเข้ามาแชร์ความคิดเห็น ได้รับความรู้ขึ้นมาเยอะเลย คงทำการบ้านสักพัก สำหรับรถคันนี้ :)