Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ttcz25 ที่ สิงหาคม 20, 2018, 20:12:28
-
CRV ยาวประมาณ 4.6 ม.
Innova ยาวประมาณ 4.7 ม.
Fortuner ยาวประมาณ 4.8 ม.
ความกว้างพอๆกันหมด แต่ความกว้างรวมกระจกมองข้างไม่รู้
ความสูง CRV เตี้ยกว่า Fortuner เยอะ
ใช้งานจริงใน กทม. ความใหญ่เทอะทะ ต่างกันขนาดไหนครับ
-
CRV ในเมืองคล่องตัวกว่าครับ แค่สิบเซนยี่สิบเซนต์นี่แหละขับสบายกว่าจมเลย
-
ขับในเมือง crv-innova คงพอ ๆ กัน แต่ให้ crv คล้ายเก๋ง
ftn ภายนอกใหญ่ แต่ภายในนั่งแล้วรู้สึกแคบกว่า crv
ppv ยังไงก็เทอะทะ แต่ก็ขับได้สบายครับ (ถ้าไม่เข้าตามตรอกซอกซอยนะ ) 8)
-
ผมใช้ Everest ใน กทม ก็ขับปกตินะ ขับไปซอยเล็กๆก็เหมือนรถคันนึงไม่เห็นมีอะไร คนอื่นขับกระบะเค้าก็เข้าตรอก ซอยเล็กๆได้ไม่เห็นมีปัญหากัน
ปัญหาก็อาจจะแค่ตอนจอดก็แค่นั้น เช่นขับไปจอดในสนามบินดอนเมือง
-
CRV ในเมืองคล่องตัวกว่าครับ แค่สิบเซนยี่สิบเซนต์นี่แหละขับสบายกว่าจมเลย
ใช่เลยครับ
รถกว้างยาวต่างกันไม่มากก็จริง
แต่หลัก 10cm แตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญครับ
-
ผมกลับรู้สึกว่าทั้ง CRV ทั้ง Fortuner มันเทอะทะพอๆกันเลยครับ
ขับไปจอดตามห้างวันเสาร์-อาทิตย์ค่อนข้างลำบาก ยิ่งไปเจอที่จอดที่ให้จอดป่ะได้ เวลาจะเข้าออกซองทีนึงถอยๆเดินๆไม่รู้กี่สิบรอบกว่าจะออกได้
ส่วนตัวผมจะถนัดพวงมาลัยของ Fortuner (ตัวก่อน BMC) มากกว่าหน่อย ตรงที่ให้วงใหญ่และหมุนรอบเยอะกว่า
มันเลี้ยวได้ละเอียดกว่าพวงมาลัยเล็กๆทดรอบน้อยๆของ CRV (เลี้ยวคล่องกว่าก็จริง แต่ผมไม่ค่อยถนัดพวงมาลัยแบบนี้กับรถใหญ่)
-
อยู่ที่ความคล่องตัว วงเลี้ยวด้วยครับ ที่ทำให้บังคับรถต่างกัน
-
ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย (ของตัวรถ) ครับ รถผมยาวเกือบ 5 เมตร ขับได้สบายๆ ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอลองขับ Everest ที่สั้นกว่านิดนึงแล้ว รู้สึกว่าไม่คล่องตัวเลย
-
เรื่องขนาดไม่เท่าไหร่ครับ แต่วงเลี้ยวนี่สำคัญ
-
CRV2.0(เก่า) กับ INNOVA2.0 ตัวเบนซิน ที่เคยใช้ ในกทม
อัตราเร่ง Innova ดีกว่า คล่องตัวกว่าครับ เกียร์CVT ทำงานดี ไว
Innova เติมE10 G91 วิ่งงาน กทม-ระยอง-กทม ประมาณ11กม./ลิตร
ถ้าเลือกDiesel ประหยัดและ แรงบิดเยอะกว่า ขับดีกว่าครับ
-
ผมชอบรถขนาดประมาณ Fortuner, Pajero Sport โฉมที่แล้วมากกว่า โฉมปัจจุบันดูเกะกะเกินไปถ้าวิ่งเจอทางแคบนี่มีกังวล
-
สำหรับเราความยาวรถไม่สำคัญ วงเลี้ยวมากกว่า รถยาวๆที่บ้านขับหลัง แต่วงเลี้ยวพอๆกับeco car ขับสบาย :) :)
-
ขับกระบะใน กทม เบื่อตอนจอด :-X
จับติดกล้องรอบคัน360 หมื่นกว่าบาท จอดไวได้เหมือนเก๋ง :-*
-
CRV ในเมืองคล่องตัวกว่าครับ แค่สิบเซนยี่สิบเซนต์นี่แหละขับสบายกว่าจมเลย
ใช่เลยครับ
รถกว้างยาวต่างกันไม่มากก็จริง
แต่หลัก 10cm แตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญครับ
ความกว้างสำคัญกว่าความยาว ในความรู้สึกผม เรื่องความคล่องตัวนะครับ
โดยเฉพาะตรอกซอกซอยแคบๆ และ ลานจอดรถตามห้าง คอนโดมิเนียมปัจจุบัน 10 เซนติเมตร ก็แตกต่างชัดเจนครับ
และเมื่อรถใหญ่ กล้องรอบคันจะเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ในการขยับผ่านช่องแคบๆ หรือ การช่วยจอดในที่จอดรถตามห้าง และ คอนโด
ไม่มีก็จอดได้ครับสำหรับคนชำนาญ แต่ถ้ามี การจอดจะง่ายขึ้นมากกว่าครึ่งครับ และ จะเรียบร้อยจัดระเบียบแนวตัวรถ แทบจะในครั้งเดียว หรือ ไม่เกิน 2 ครั้ง
-
ขับ EV อยู่ size น่าจะพอๆ กับ FTN ไป ห้างที ลำบากมาก จอดรถแคบ ขับเหนื่อย
-
เรื่องความยาวรถของ CRV ที่สั้นก็รู้สึกสะดวกกว่านิดนึงครับ
ผมว่าการดีไซน์ขนาดกระจกสำคัญครับ CRV มองเห็นด้านนอกได้ง่ายมาก ประจกหน้าเห็นฝากระโปรงรถ กะวงเลี้ยงสบ๊าย
ขอบประตูก็ต่ำ เวลาเปลี่ยนเลนส์เห็นรถด้านข้างชัดเจน
กระบะ Fotunner โดยเฉพาะ Everest ถ้าเจอรถเตี้ยๆหรือมอไซต์นี่ต้องระวังมาก เอาแค่พวก e coupe มาจอดข้างซ้ายก็แทบไม่เห็นหลังคาเค้าแล้วครับ
จะมองออกหน้าต่าง + เช็คกระจกข้างเสมอครับ
CRV เช็ครอบคันได้รวดเร็ว รถไม่ยาว ซึ่งมองง่าย = คล่องตัว สำหรับผม
แต่ขับไปเดี๋ยวก็ชินเองครับ สูงก็มองไกลดี
-
CRV2.0(เก่า) กับ INNOVA2.0 ตัวเบนซิน ที่เคยใช้ ในกทม
อัตราเร่ง Innova ดีกว่า คล่องตัวกว่าครับ เกียร์CVT ทำงานดี ไว
Innova เติมE10 G91 วิ่งงาน กทม-ระยอง-กทม ประมาณ11กม./ลิตร
ถ้าเลือกDiesel ประหยัดและ แรงบิดเยอะกว่า ขับดีกว่าครับ
ผมไม่เคยรู้สึกว่า Innova เบนซิน เป็นรถที่ดี ไว เกียร์ดี เลยนะครับ
มันเป็นรถที่อืดกว่าอีโคคาร์ และกินน้ำมันมากพอๆ กะ CR-V 2.0 นั่นแหละ
ดีอย่างเดียวคือบล็อก 1TR-FE มันออกแบบมาให้ทนแก็สโดยเฉพาะ (ถึงจะไม่เท่า 2TR 2.7)
Innova 2.0 นี่ขับต่างจังหวัดมีลุ้น โอเคจังหวะเร่งแซงอาจจะดีกว่า MG ZS แต่เร่งออกตัวนี่แบบ โอ้ยย
มีคู่ท้าชิงอัตราเร่งที่ชัดเจนคือ Captiva 2.4 ตัวแรก นั่นก็แย่พอกัน แถมกินกว่าอีกหลายโลลิตร
อีกอย่าง มันบ่ได้ใช้ CVT นะขอรับ
-
ลาก่อย ppv หรือ suv ใหญ่ ๆ
trailblazer นี่จะเป็นคันสุดท้ายแล้ว
จอดเข้าซองลำบาก พอจอดได้แล้วก็ห่วงว่าคันข้าง ๆ จะขึ้นรถได้ไหม?
ประตูเราจะเป็นรอยลักยิ้มหรือเปล่า?
-
CRV2.0(เก่า) กับ INNOVA2.0 ตัวเบนซิน ที่เคยใช้ ในกทม
อัตราเร่ง Innova ดีกว่า คล่องตัวกว่าครับ เกียร์CVT ทำงานดี ไว
Innova เติมE10 G91 วิ่งงาน กทม-ระยอง-กทม ประมาณ11กม./ลิตร
ถ้าเลือกDiesel ประหยัดและ แรงบิดเยอะกว่า ขับดีกว่าครับ
ผมไม่เคยรู้สึกว่า Innova เบนซิน เป็นรถที่ดี ไว เกียร์ดี เลยนะครับ
มันเป็นรถที่อืดกว่าอีโคคาร์ และกินน้ำมันมากพอๆ กะ CR-V 2.0 นั่นแหละ
ดีอย่างเดียวคือบล็อก 1TR-FE มันออกแบบมาให้ทนแก็สโดยเฉพาะ (ถึงจะไม่เท่า 2TR 2.7)
Innova 2.0 นี่ขับต่างจังหวัดมีลุ้น โอเคจังหวะเร่งแซงอาจจะดีกว่า MG ZS แต่เร่งออกตัวนี่แบบ โอ้ยย
มีคู่ท้าชิงอัตราเร่งที่ชัดเจนคือ Captiva 2.4 ตัวแรก นั่นก็แย่พอกัน แถมกินกว่าอีกหลายโลลิตร
อีกอย่าง มันบ่ได้ใช้ CVT นะขอรับ
จริงด้วย 2.01TR-FE I4 + 4AT ขออภัยข้อมูลผิดครับ ฮาาาา
ผมใช้CRV G3 2.0 4wd E20ในเมือง 7-9กม./ลิตร
ทางไกลได้10-11ครับ
เทียบกันเลยต่างกันตามความรู้สึกแต่ละคน(ไม่มีหน่วยวัดจริง)
-
ผมขับแค่ CX5 ยังรู้สึกเทอะทะเลยครับ เวลาเข้าที่จอดรถแคบๆ ต้องระวังมาก
นานๆครั้งจะขับกระบะสักที รู้สึกยิ่งเทอะทะเข้าไปใหญ่ 555
ในตัวเลือกถ้าเน้นคล่องสุดคงเป็น CRV ครับ
-
ความถนัด คุ้นเคย ความสามารถในการขับ และอื่นๆ ต่างกันไปแต่ละคน ไปลองขับสิครับ หาศูนย์ในเมือง วนเข้าลองจอดตามปั้ม ฯลฯ จะได้รู้ ฟังไปคนที่ชินก็บอกไม่มีปัญหา คนที่ชอบก็บกรับได้ ร้อยแปดพันเก้าเลย 555
-
ความใหญ่เทอะทะมาจากหลายๆอย่างครับ ผมจะเทียบจากปสก.ตรงที่เจอมา
1.ถ้ามาจากความรู้สึกเริ่มต้น อันนี้ใช่ แต่ใช้ไปจะหายไปเอง
2.มาจากวงเลี้ยว แน่นอน วงเลี้ยวแคบกว่าได้เปรียบ
อย่างรถเก๋งโปรตอนมีน้องขับอยู่ วงเลี้ยวน้องๆกระบะ มากกว่าฟอร์จูนเนอร์ผมอีก
มาขับรถผมบอกว่าคล่องตัวกว่ารถเค้า
3.มาจากแรงบิดที่ไม่เพียงพอ หรือว่ารอบบูสต์สูงกว่าจะมา
รถดีเซลที่ต้องรอรอบกว่าแรงบิดจะมา ก็จะทำให้รู้สึกบ้างว่าไม่คล่องตัว
อย่างรถผมเบนซิน NA ฟอร์ แต่รีแมพมา จังหวะเกียร์กับจูนอากาศปรับนิดหน่อย
หลายคนขับบอกแรงกว่าดีเซล 1.9 ของคู่แข่ง เพราะแรงบิดมารอบต่ำออกตัวดีขึ้นมาก
-
ดูภายนอก รู้สึกว่า Fortuner กับ CRV เป็นรถที่โป่งข้างหนาใหญ่มาก จากกระจกหน้าต่างด้านข้าง ตัวถังตีโป่งออกไปเยอะแทบจะวางโทรทัศน์ได้
แต่ Fortuner จะ packaging ห้องโดยสารไม่ค่อยดี ตัวถังภายนอกดูใหญ่โตแต่ข้างในเหมือนไม่ได้ใญ่ตามไปด้วย
-
CRV คล่องสุดครับ กระจกใหญ่วิวดีกว่า ภายในใหญ่ นั่งสบาย leg room head room กว้างใหญ่กว่า Fortuner ทั้งๆที่ Fortuner ตัวรถใหญ่กว่า สูงกว่ามาก
ให้เลือกในเมือง CRV นอกเมือง Fortuner ครับ :-* :-*
-
Fortuner อาจจะดูขับยากกว่าเนื่องจากขนาดตัวรถที่ใหญ่
แต่ถ้าใช้ไปนานๆ สักพักก็จะชินเองครับ
-
ผมเปลี่ยนจากรถเก๋งยาว 4.6 m.
มาเป็น ppv 4.8 m.
แรกๆก็รู้สึกขับลำบาก ต้องระมัดระวังมากกว่าเดิม เวลาจอดรถตามห้าง
ึถึงเราจอดได้แล้ว ก็กลัวคันข้างๆ ลงไม่ได้หรือเปิดมาโดนรถเราอีก
แต่พอขับได้ซักพัก ตอนนี้ชินแล้ว ชอบppv กว่าเยอะ รถสูงมองเห็นได้ไกล
ทรรศนะวิสัยดีมาก
-
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่น่าจะแตกต่างกันมากมายครับ ผมเปลี่ยนจากอัลติสมาใช้ฟอร์จูนเนอร์ ขับทุกวันพอชินแล้วก็เฉยๆครับ จะแตกต่างกันจริงๆก็ความนุ่มนี้แหละครับสำคัญมากๆสำหรับผม กว่าจะปรับตัวได้เป็นปีเลยครับ ;D ;D(หมายถึงความนุ่มสบายของซีอาร์วีกับฟอร์จูนเนอร์)
-
ฟอร์น่าจะวงเลี้ยวกว้างสุดรึเปล่าครับ
-
สำหรับผม CRV จะคล่องกว่า Fortuner นิดหน่อยครับ (ไม่มีผลต่อผมก็ว่าได้ครับ)
แต่ช่วงล่าง Fortuner มันจะโคลงๆโยนๆครับ ถ้ารับได้กับอาการของรถก็คงไม่มีปัญหาครับ
CRV2.0(เก่า) กับ INNOVA2.0 ตัวเบนซิน ที่เคยใช้ ในกทม
อัตราเร่ง Innova ดีกว่า คล่องตัวกว่าครับ เกียร์CVT ทำงานดี ไว
Innova เติมE10 G91 วิ่งงาน กทม-ระยอง-กทม ประมาณ11กม./ลิตร
ถ้าเลือกDiesel ประหยัดและ แรงบิดเยอะกว่า ขับดีกว่าครับ
ผมไม่เคยรู้สึกว่า Innova เบนซิน เป็นรถที่ดี ไว เกียร์ดี เลยนะครับ
มันเป็นรถที่อืดกว่าอีโคคาร์ และกินน้ำมันมากพอๆ กะ CR-V 2.0 นั่นแหละ
ดีอย่างเดียวคือบล็อก 1TR-FE มันออกแบบมาให้ทนแก็สโดยเฉพาะ (ถึงจะไม่เท่า 2TR 2.7)
Innova 2.0 นี่ขับต่างจังหวัดมีลุ้น โอเคจังหวะเร่งแซงอาจจะดีกว่า MG ZS แต่เร่งออกตัวนี่แบบ โอ้ยย
มีคู่ท้าชิงอัตราเร่งที่ชัดเจนคือ Captiva 2.4 ตัวแรก นั่นก็แย่พอกัน แถมกินกว่าอีกหลายโลลิตร
อีกอย่าง มันบ่ได้ใช้ CVT นะขอรับ
จริงด้วย 2.01TR-FE I4 + 4AT ขออภัยข้อมูลผิดครับ ฮาาาา
ผมใช้CRV G3 2.0 4wd E20ในเมือง 7-9กม./ลิตร
ทางไกลได้10-11ครับ
เทียบกันเลยต่างกันตามความรู้สึกแต่ละคน(ไม่มีหน่วยวัดจริง)
ผมเคยขับมาทั้ง 3 คันเลยครับ Innova 2.0 Minor Change , CRV Gen.3 2.0 AWD , Captiva 2.4 2WD (136 แรงม้า)
3 คันนี้ CRV คล่องตัวสุดครับ เร่งดีสุด ประหยัดสุดครับ ถ้าคันเร่งไวกว่านี้นิด มุดในเมืองมันส์กว่านี้ครับ อารมณ์คล้ายๆขับ B-Segment เลยครับ
0-100 อยู่ที่ประมาณ 12 วิต้นๆครับ เสียงเครื่องน่าเหยียบอีกด้วย
Innova ออกตัวอืด แต่มันเป็นธรรมชาติ เข็มวัดรอบกวาดตามการกดคันเร่ง เครื่องอืดแต่เซ็ตเกียร์มาดี ก็เลยพอไปได้ครับ
คันนี้เปลี่ยนล้อเป็น 17" 0-100 อยู่ประมาณ 16 วินาทีครับ ถ้าล้อเดิมๆ น่าจะได้ 15 ได้ครับ
Captiva 2.4 อืดแล้วอืดเลย เกียร์ก็ทำงานแปลกๆ มันเหมือนคารอบไว้แถวๆ 2000 - 3000 รอบครับ แรงดึงอะไรนี่ไม่มีเลยครับ
ออกตัวบนเนินในห้างนี่เสียวไหลลงมากมายครับ คันนี้ 0-100 อยู่ที่ 16 วินาทีครับ ล้อ 16" เดิมๆยาง 215/70R16
-
ถ้าจะต่างชัดเจนต้อง eco car กับ ppv กะบะ ถ้า crv in for แทบไม่ต่างเมื่อใช้งานจนชินแล้ว