Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ สิงหาคม 21, 2018, 22:46:09
-
ตั้งแต่เปลี่ยนผู้แทนใหม่ อยากทราบว่ายอดขายและการบริการหลังการขาย เป็นอย่างไรบ้างครับ แซง Volvo แล้วใช่ไหม ส่วนตัวรอดู 3series ใหม่ แต่ได้ไปทดลองขับ A4 avant มาบนทางด่วนช่วงรถโล่ง ยาวพอสมควร (35 กม.)ประทับใจอัตราเร่งมากๆครับ ขากลับเลยลงมาวิ่งด้านล่างถนนธรรมดา แฮปปี้กับช่วงล่างมากครับชอบเลย เลยกลับมาคิดเรื่องการบริการหลังการขายในอนาคตจะเป็นอย่างไรครับ
-
ก็ควรช่วยซื้อสิครับจะได้มีเพื่อนบนถนนมากขึ้นไปอีก เพราะหลายคนก็คงอยากซึ้อตามคุณ
ที่จริงแล้ว ถ้าสคบ. ทำงานเพื่อผู้บริโภค
ผมว่ามันจะทำให้คนกล้าใช้รถแปลกมากขึ้น มีคู่แข่งมากขึ้น ผู้บริโภคก็จะได้รับผลประโยชน์เต็มที่ คนทั่วประเทศก็คงรู้ว่าตอนนี้วงการรถบ้านเราค่อนข้างเป็น oligopolyอยู่นะครับ
-
ก็ควรช่วยซื้อสิครับจะได้มีเพื่อนบนถนนมากขึ้นไปอีก เพราะหลายคนก็คงอยากซึ้อตามคุณ
ที่จริงแล้ว ถ้าสคบ. ทำงานเพื่อผู้บริโภค
ผมว่ามันจะทำให้คนกล้าใช้รถแปลกมากขึ้น มีคู่แข่งมากขึ้น ผู้บริโภคก็จะได้รับผลประโยชน์เต็มที่ คนทั่วประเทศก็คงรู้ว่าตอนนี้วงการรถบ้านเราค่อนข้างเป็น oligopolyอยู่นะครับ
จะมีใครอยากเป็นหนูทดลองล่ะครับ
-
ถ้าถูกใจก็ซื้อเลยครับ ตัวแทนรายใหม่ตั้งใจทำดีมากเลย ขนาดรถผมที่ไม่ได้นำเข้ามาขาย เค้ายังบริการสั่งอะไหล่ด่วนจากสิงคโปร์มาให้เลยครับ ล่าสุดเช็คราคาแบต105Ah Start Stop AGM เพราะแบตติดรถผมอายุ6ปีครึ่งแล้วยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆแต่ผมก็กลัวว่าจะเดี้ยงไปเฉยๆ ทางศูนย์ให้ราคาไม่มีส่วนลดที่17,300บาท ยังถูกกว่าแบต520D F10แบบไม่ใช่Start Stop 90Ahทีราคา22,000บาทเลยครับ ถือว่าเค้าตั้งใจมาทำตลาดจริงๆ
-
คนขายอยากได้เงินจากยอดขาย มาสร้างศูนย์บริการ
ลูกค้าอยากได้ความเชื่อมั่นศูนย์บริการ ก่อนตัดสินใจซื้อ
วนเป็นอย่างนี้เป็นเรื่องปกติ
แต่ปัจจุบันผมว่า Audi Thailand เริ่มดูน่าเชื่อถือมากกว่า Volvo Thailand ซะงั้นแล้วนะ :-X
-
ถ้าถูกใจก็ซื้อเลยครับ ตัวแทนรายใหม่ตั้งใจทำดีมากเลย ขนาดรถผมที่ไม่ได้นำเข้ามาขาย เค้ายังบริการสั่งอะไหล่ด่วนจากสิงคโปร์มาให้เลยครับ ล่าสุดเช็คราคาแบต105Ah Start Stop AGM เพราะแบตติดรถผมอายุ6ปีครึ่งแล้วยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆแต่ผมก็กลัวว่าจะเดี้ยงไปเฉยๆ ทางศูนย์ให้ราคาไม่มีส่วนลดที่17,300บาท ยังถูกกว่าแบต520D F10แบบไม่ใช่Start Stop 90Ahทีราคา22,000บาทเลยครับ ถือว่าเค้าตั้งใจมาทำตลาดจริงๆ
ฟังแล้วชื่นใจมาหน่อยครับ แล้วเวลา service ราคาค่าอะไหล่อื่นๆเป็นไงบ้างครับ
-
คนขายอยากได้เงินจากยอดขาย มาสร้างศูนย์บริการ
ลูกค้าอยากได้ความเชื่อมั่นศูนย์บริการ ก่อนตัดสินใจซื้อ
วนเป็นอย่างนี้เป็นเรื่องปกติ
แต่ปัจจุบันผมว่า Audi Thailand เริ่มดูน่าเชื่อถือมากกว่า Volvo Thailand ซะงั้นแล้วนะ :-X
เรื่อง after sale เป็นเรื่องที่ volvo ต้องรีบแก้จริงๆครับ อาจต้องใช้ยาแรงบ้าง คนในที่อยู่มานานๆ ก็อาจต้องปรับตัวหน่อย
-
ผมสัมผัสได้ถึงอนาคตที่ดีนะครับ
จากที่ไม่เคยเห็นในตารางสรุปยอดขายรถยนต์ทั้งปี
ส่วนใหญ่จะจัดอยู่ในยอดรวม ยี่ห้ออื่นๆ ;D
ตอนนี้ตั้งแต่การเปิดตัวตัวแทนใหม่
เห็นการจัดโปรฯฉลองยอดขาย 1000 คัน
ก็คงแสดงให้เห็นอะไรบางอย่างแล้วล่ะครับ
จากเดิมมักถูกเรียก รถ น่า(หน้า) เป็น ห่วง ;D ;D
ตอนนี้คงไม่น่าเป็นห่วงแล้วล่ะครับผมว่า :-X
-
ผมสัมผัสได้ถึงอนาคตที่ดีนะครับ
จากที่ไม่เคยเห็นในตารางสรุปยอดขายรถยนต์ทั้งปี
ส่วนใหญ่จะจัดอยู่ในยอดรวม ยี่ห้ออื่นๆ ;D
ตอนนี้ตั้งแต่การเปิดตัวตัวแทนใหม่
เห็นการจัดโปรฯฉลองยอดขาย 1000 คัน
ก็คงแสดงให้เห็นอะไรบางอย่างแล้วล่ะครับ
จากเดิมมักถูกเรียก รถ น่า(หน้า) เป็น ห่วง ;D ;D
ตอนนี้คงไม่น่าเป็นห่วงแล้วล่ะครับผมว่า :-X
อู่นอกมีมั๊ย อะไหล่หง่ายหรือเปล่า อะไหล่ตามร้านมีมั๊ย อะไหล่มือสองล่ะ
-
ตอบให้ครับ จากที่คุยกับผู้บริหารของออดี้ ท่านบอกว่าครึ่งปีนี้ส่งรถไปแล้วราว 600 คัน ซึ่งพวกเขาเองตั้งยอดขายจนถึงสิ้นปีนี้ไวสูงเหมือนกันครับ แน่นอนว่าในเรื่องศูนย์บริการภายในปีนี้จะมีทั้งหมด 4 แห่งครับ ได้แก่ โชว์รูมเพชรบุรีตัดใหม่ โชว์รูมที่เลียบด่วนรามอินทรา โชว์รูมพัทยา และที่ภูเก็ตครับ
-
สำหรับผม ช่วงที่ผ่านมา พบเจอ Q7 บนถนนบ่อยดีครับ 555 ;D
-
.
.
ช่วยเค้าซื้อเถอะครับ ผมว่าทีมนี้ตั้งใจทำให้มันดีมากๆ
ดูจากหลายๆอย่าง อย่างศูนย์เปิดใหม่ตรงเลียบด่วนใหญ่มากๆ
ตอนแรกตรงนี้จะเป็นศูนย์เบนซ์ด้วยซ้ำ แต่กลายมาเป็นของ Audi
แสดงว่าเค้าพยายามผลักดันเต็มที่จริงๆ
-
อะไหล่ข้างนอกก็มีอู่หาไม่ยากครับ Audi Vw เครือกัน แหล่งไหนดูแล VW ก็ดูแล Audi ได้
ปล.จากประสบการณ์คนใช้ป้ายแดง VW Scirocco 2011 & Caravelle T5 2015
-
ดีครับ อยากให้ตลาดรถพรีเมี่ยม มีคู่แข่งเยอะๆ
เพราะตราดาวเองมีตัว product ที่น่าสนใจ แต่บริการหลังการขายยังมีเสียงต่อว่าหลุดมาเรื่อยๆ ส่วนฝั่งบีเอ็มผมว่าน่าเบื่อ มีแต่ตัวขุมพลังสหกรณ์ และตัดออปชั่นมหาศาล พรีเมี่ยมค่ายญี่ปุ่นเองก็ตั้งราคาแบบไม่แคร์ใคร ราคารับได้อยู่รุ่นสองรุ่น นอกนั้นอย่าหวังจะไปมอง
-
ช่วงนี้เห็น Q7 บ่อยมากครับ มองแล้วสวยมาแต่ไกลเลยครับ
เป็นกำลังใจให้ Audi ครับ อยากให้ขยายสาขาศูนย์บริการให้เยอะมากขึ้น :D
-
ส่วนตัวอยากให้เกิดในบ้านเรานะครับ คู่แข่งจะได้ขยับตัวกัน
บางค่ายตัวรถดี ออฟชั่นเยอะ เลยไม่รู้ QC กันยังไง ขึ้นยานแม่กันตั้งแต่ป้ายแดง
อีกค่ายขับดี มีวารันตี ก็ขายแต่เครื่องสหกรณ์
และอีกค่าย ทน วัสดุดี แต่อินดี้ตั้งราคาไว้บนดาวอังคาร
ค่ายนี้ อู่นอกซ่อมถึงซ่อมจบมีครับ ยิ่งตอนนี้มีศูนย์บริการแล้วยิ่งน่าสนใจ
ถ้ามีโอกาส คิดว่าจะกลับไปเป็นลูกค้าเหมือนกัน
-
ตอบให้ครับ จากที่คุยกับผู้บริหารของออดี้ ท่านบอกว่าครึ่งปีนี้ส่งรถไปแล้วราว 600 คัน ซึ่งพวกเขาเองตั้งยอดขายจนถึงสิ้นปีนี้ไวสูงเหมือนกันครับ แน่นอนว่าในเรื่องศูนย์บริการภายในปีนี้จะมีทั้งหมด 4 แห่งครับ ได้แก่ โชว์รูมเพชรบุรีตัดใหม่ โชว์รูมที่เลียบด่วนรามอินทรา โชว์รูมพัทยา และที่ภูเก็ตครับ
โชว์รูมเลียบทางด่วยรามอินทราจะเป็นAudi lighthouse ที่ใหญ่เป็นอันดับ2รองจากจีนเท่านั้น อีกทั้งจะเป็นศุนย์ซ่อมสีและตัวถังตามมาตรฐาน Audi Germany อีกด้วย
และยังมีแผนจะเปิดอีกแห่งที่ปิ่นเกล้าครับ ส่วนที่พัทยาเป็นเจ้าของเดียวกับซูบารุพระราม3หรือRoyde Autohausครับ
-
ผมเคยใช้รถค่ายเยอรมันมาหลายคัน ตอนนี้มีใช้ Audi A4 45 TSFI Quattro อยู่ด้วยครับ ขออนุญาติแชร์ความรู้สึกส่วนตัวครับว่ารุ่นนี้เป็นรถที่ประทับใจมากๆคันนึง ทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ ช่วงล่าง และแฮนด์ลิ่งการควบคุมที่เหนือกว่ารถในพิกัดเดียวกันในราคาใกล้เคียงกันครับ ไม่ได้อวยค่ายนี้เป็นพิเศษแต่อย่างใด แต่ที่เมืองนอกเวลาพูดถึงรถที่มีสมรรถนะสูงๆ Audi มักจะขึ้นแถวด้านหน้ามาให้นึกถึงเสมอ
ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ผมว่าเจ้าใหม่ใจถึงนะครับที่มีการันตีให้ 5 ปี แต่กับไมล์ 150,000 ที่ถือว่ามากทีเดียว ผมว่า หลายๆท่าน 5 ปีใช้เกินแสนโล อย่าง BMW BSI 5ปีแสนกิโล ผมใช้ไม่ถึง 4ปีก็ครบแล้วครับ
-
ในขณะที่เบนซ์ กำลังเสียฐานลูกค้าเก่าไปบางส่วน จากไฮบริดเจ้าปัญหา
BM ลูกค้าหลายๆคนก็ช้ำกับการตลาดส่วนลดต่างกันมหาโหด จนเบื่อ
lexusก็ราคาแพงจนรับไม่ได้
ออดี้ ก็เป็นรถที่ขับดีขับสนุก และราคาสมเหตุสมผล จึงเป็นทางเลือกที่ดีครับ
ตั้งใจกันมาขนาดนี้ อยากให้เกิดในบ้านเราเหมือนกัน