Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 21, 2018, 23:40:33
-
ผมอยากสอบถามทุกท่านครับ
คือ สังเกตดูว่า Benz BMW จ้างประกอบหรือมีโรงงานเป็นของตัวเอง
แต่ราคารถก็ถูกกว่าตอนนำเข้าไม่มากนัก
อยากทราบว่า ที่ราคามันลงไม่ได้มาก เป็นเพราะอะไรครับ (ภาษีสูง เพราะเป็น SKD ไม่ใช่ CKD ชิ้นส่วนอาเซียนไทยไม่ครบ 40% หรือไม่ครับ)
ทำไม Audi ถึงทำราคาลงมาสู้กับทั้งสองเจ้าได้ครับ
-
ฟันธงไม่กลัวหน้าแหกเลยครับว่าเอา margin ต่ำ ทั้งบริษัทแม่ และตัวแทนเพื่อเน้นสร้างยอดขายมนช่วงแรก เพื่อไปหวังยอด service ในอนาคต เพราะยังไงๆ ก็ผูกขาดอยู่แล้วสำหรับตลาด Audi
ปล. ผมว่ารถยุโรปอีก 2 ค่ายที่ประกอบใน margin น่าจะสูงมากกกกก ถึงขนาดเวลาจะเคลีย stock ยังมีส่วนลด ของแถม มูลค่ารวมๆ กัน 10-30% กันเลยทีเดียว
-
แล้วทำไมLexus ถึงแพงกว่าทุกค่ายครับ?
-
แล้วทำไมLexus ถึงแพงกว่าทุกค่ายครับ?
การตลาดทำโดยสิงคโปร์ครับ ค่าครองชีพประเทศนั้นเป็นอย่างไร ราคารถก็อย่างนั้นแหละครับ
-
Audi อาจจะใช้แผนเดียวกับที่ ยนตกิจเคยใช้ตอนเป็นตัวแทนจำหน่าย BMW ก็ได้ คือตั้งราคาขายให้ต่ำกว่า Benz ทั้งๆที่ราคาขายในต่างประเทศช่วงนั้น BMW แพงกว่า Benz แล้วมาถอนทุนจากค่าซ่อมและค่าอะไหล่ที่แพงกว่า Benz
-
Audiสู้ราคาเป็นบางรุ่นครับ ยอมรับว่าA4 Avant Black EditionกับTT ทำราคาได้เร้าใจสุดๆ แต่พวกA4 A5 A7 A8 ราคาก็สู้BMW BENZ CKD ไม่ได้ รอลุ้นA6 ใหม่ว่า Audi Thailandจะสู้สุดตัวหรือเปล่า
-
เขาเข้าใจผู้บริโภคคนไทยครับ ราคาตั้ง ต้องตั้งให้แพงๆ รถจะได้ดูดีมีราคาดูรวย ส่วนลดต้องมากๆเป็นแสนๆผู้ซื้อไปก็จะรู้สึกดี 8)
-
ราคาอะไหล่ก็ไม่ต่างกับเมืองนอกเลยนะครับ
ผมเช็คมาแล้วหลายอย่าง ราคาถูกกว่ายนตรกิจมากๆ
-
แล้วทำไมLexus ถึงแพงกว่าทุกค่ายครับ?
Nx rx es เป็น3ตัวที่ทำราคาได้ดี เเล้วคุ้มราคา ตอนนี้rx,nx ผมเห็นบ่อยกว่า benz bm อีก อย่าง es ที่พึ่ง้ปิดตัวนำเข้าเเต่ราคาเเพงกว่าประกอบในอีก2ค่ายประมาณ 1เเสนบาทซึ่งถ้ามองเป็นกลางจริงๆก็น่าจะดูออกครับ
-
Audiสู้ราคาเป็นบางรุ่นครับ ยอมรับว่าA4 Avant Black EditionกับTT ทำราคาได้เร้าใจสุดๆ แต่พวกA4 A5 A7 A8 ราคาก็สู้BMW BENZ CKD ไม่ได้ รอลุ้นA6 ใหม่ว่า Audi Thailandจะสู้สุดตัวหรือเปล่า
+1
-
Audi อาจจะใช้แผนเดียวกับที่ ยนตกิจเคยใช้ตอนเป็นตัวแทนจำหน่าย BMW ก็ได้ คือตั้งราคาขายให้ต่ำกว่า Benz ทั้งๆที่ราคาขายในต่างประเทศช่วงนั้น BMW แพงกว่า Benz แล้วมาถอนทุนจากค่าซ่อมและค่าอะไหล่ที่แพงกว่า Benz
แบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับ :P
-
ถ้าตอบตรงๆ มันไมได้สูงขนาดนั้นนะครับ ดีเท่าไหร่แล้วครับที่เค้ากดราคามาขนาดนี้ อย่าง C43 ก็ส่วนลดล้านนึงเลยนะครับ จากตัวนำเข้า หลายๆรุ่นนเบนซ์ก็ถูกนะครับ ลองไปดูดีๆไม่ได้แพงกว่าจนหน้าเกลียดเลย ส่วนนึง ผมว่าที่แพงกว่า ออปชั่นไงครับ ถ้าออดี้ ให้ออปชั่นมาแบบที่เบนซ์ให้มาอาจจะสูงกว่าเบนซ์ก็ได้นะครับ
เรื่องศูนย์บริการอะไหล่ถ้าได้ ดูคลิป A4 จะรู้ว่ามันไม่ได้แพงเลย ซึ่งยนตรกิจ อันนั้นแย่จริง แต่อันใหม่นี่ก็ต้องดูกันไปเรื่อยๆ แต่ว่าเทาที่พี่จิมบอกคือ ยังไม่เจอเคสหนักๆเลยนะครับ นั่นหมายความว่า ไว้ใจได้กว่ายนตรกิจแน่นอน อ่ะชัวร์ แต่มากน้อยแค่ไหนผมไม่อาจรู้ได้
-
แล้วทำไมLexus ถึงแพงกว่าทุกค่ายครับ?
มันนำเข้าด้วยครับ ภาษีแพงกระฉูด + Lexus เองก็ไม่อยากตั้งราคาต่ำเกินไป
-
เห็นพอใกล้ตกรุ่น
แล้วลดราคาได้ 1 ล้าน
ดังนั้น ในวงการรถหรู Benz , BMW กำไรต่อคันต้องสูงมาก
-
ราคาก็มีผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์เหมือนกันครับ โดยเฉพาะ แบรนด์รถพรีเมี่ยม
อีกอย่างนึง Benz BMW แบรนด์ค่อนข้างแข็งอยู่แล้ว ฉะนั้นเค้าต้องมั่นใจอยู่แล้ว ว่ายังไงก็ขายได้
การตั้งราคาแพงในช่วงแรก แล้วให้ส่วนลดหลายแสนทีหลัง ก็เป็นอีกวิธีที่กระตุ้นยอดขายได้ดี
เพราะคนไทยชอบซื้อของตอนลดราคาอยู่แล้ว ฉะนั้นผู้บริโภคก็ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
ถ้าอยากซื้อให้คุ้มที่สุด ก็ต้องซื้อช่วงใกล้จะตกรุ่นครับ ส่วนลด 1 ล้าน คุ้มแบบไม่รู้จะคุ้มยังไงแล้วครับ
-
แล้วทำไมLexus ถึงแพงกว่าทุกค่ายครับ?
ไม่ใช่เพราะภาษี
เป็นเพราะ
" CEO TOYOTA SOUTH EAST ASIA - SINGAPORE "
-
Audi บนท้องถนน แทบเจอน้อยมากๆ ตั้งแต่ต้นปี ยังไม่เจอป้ายแดงบนถนนวิ่งเลย ( วิ่งทางด่วน สาทร ไปลงเลียบด่วน ) ส อา เข้า CTW เดี๋ยวหาว่าวิ่งแต่นอกเมือง
-
ลองเทียบออฟชั่นดู อันไหนคุ้มราคากว่า
-
ได้ข่าวมาแล้วว่าทางAudi Thailandมีแผนจะนำเข้า Audi Q8 Q3 และรถไฟฟ้า Audi E-Tron นอกเหนือจาก New A6 ด้วยครับ
-
ดู ราคา X5 ตอนนี้เปนคำตอบครับ
โชวรูม ราคาลดไปได้แปดแสนล้านนึง ยังมีกำไร
BMW TH ที่ขายให้โชวรูมก็ยังมีกำไร
ลดกันขนาดนั้น แถมมีBSI 5 ปี ก็ยังมีกำไร
BM ไทยแลนด ปีๆนึง โษษณา จัดกิจกรรม ค่าการตลาดมากมาย
ยังเหลือกำไร โบนัส อีก
ไปดู ตปท บ รถพวกนี้ โชวรูมไม่ได้อู้ฟู่แบบที่ไทย ไม่ได้หรูหรามากอยู่บนห้างหรูๆ เพราะราคาขายเค้าไม่ได้ทำกำไรได้ดีเท่าที่ไทย
เทียบ ในรถแต่ละรุ่น เป็นสัดส่วน ของตปท เช่น ราคา Camry : BMW S5 เเล้วมาดู ช่องต่างของ สองรุ่นนี้ที่ไทย ส่วนต่างนั้นคืออะไร
ก็นั่นแหละครับ คือคำตอบ
-
กำไร กำไร กำไร
ตอน cbu โดนภาษีเต็มราคาขายพุ่งไประดับนั้น พอมาประกอบในจริงๆ ถึงแม้ความจริงอาจจะลดลงมาได้เยอะก็ตาม แต่ถ้าตั้งราคาให้สูงอยู่แล้วยังขายได้
เรื่องอะไรจะลดลงไปให้เสียราคาครับ
คิดว่าน่าจะประมาณนี้
-
audi ที่ขายในไทย นำเข้าจากโรงงานจีนป่าวครับ ???
-
ถ้า lexus นี่ ต้องอิงซิงโปะนี่
เบื่อ singapore ของดีๆ มาขาย บ้านเรา ไปได้ต่อกำไรจาก singapore ตลอดเลย subaru งี้ lexus งี้ มอไซ ก็เหมือนกัน น้ำมันก็อีก เหล้าก็ด้วย มันไวกว่า รวยกว่า เวลาไป ติดต่อมันขอทีทั้ง asean เลย ใครจะไม่เอา lexus นี่ ทำใจซื้อไม่ลง จริงๆ ไม่อยากไปช่วย asain crazy rich
BMW กำไรเยอะครับ / benz ก็เช่นกันแต่น้อยกว่า bmw ที่เคยถามเพื่อนๆที่ทำโชวรูมเขาบอก มา
ผมถึงไม่ซื้อ benz bmw งวดนี้
แต่ รอชม ว่า รถ ไฟฟ้าจีน ที่ได้ o% นี่ มันรวม Tesla / audi etron (ถ้าผลิต)จีน ด้วยเหรอป่าว จะน่าสนมากๆครับ