Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ สิงหาคม 24, 2018, 07:54:46
-
เมื่อวานมีโอกาสไปลองสองตัว ต่อกันเลยนะครับ ลอง sienta เสร็จไปต่อ expander เลย
จับฟีลลิ่งดังนี้
Sienta
อัตราเร่ง ตีนต้นไวเลย เหยียบไปรู้สึกพุ่งทันที แต่พุ่งแบบรถหนักหน่อย ไม่เท่า vios แต่พอเกิน 100 เริ่มเหี่ยวๆ
Xpander เหยียบไปต้องรอรอบ 0-60 เหมือนอีโค่คาร์สี่สูบออกตัว พอความเร็ว 60ขึ้นไป ค่อยรู้สึกเหมือนขับรถ 1500 หน่อย หลังจากนั้นเหมือนจะเป็นเอกลักษณ์มิตซู คือมันไหล ไหลยาวกว่า sienta
เกียร์
Sienta
cvt แบบถวายหัวจริง เหยีบปุ๊ปมาปั๊ป ไม่อิดออด แต่แลกมาด้วยเสียงเครื่องสนั่นหวั่นไหว
Xpander เกียร์ 4 speed ลูกนี้ไม่เลวร้ายเลย เปลี่ยนเกียร์นุ่ม smooth กว่า vios 2013 4at อีก แถมรอบไม่สูงมากถ้าวิ่ง 100-120
ช่วงล่าง และพวงมาลัย
Sienta มีอารณ์แบบรถเล็ก แต่บรรทุกของหนักหน่อยคือความเร็วต่ำำ มีดีดมีเก็บรอยต่อถนนบ้าง แต่นุ่มกว่า bseg นิดนึง ความเร็วสูงไม่มั่นใจเลยอาจเพราะทรงกล่อง ถึง 130 รู้สึกว่าแกว่งแล้ว พวงมาลัยหนักกว่า xpander แต่กลับรู้สึกไม่มีชีวิตชีวา ลอยๆ
Xpander
ช่วงล่างประเสริฐมาก เก็บรอยถนนรอยท่อได้ดี คือไม่ถึงนุ่มนวลชวนฝัน แต่สั่นเบาๆ พอตูดรู้สึก 55 การเข้าโค้ง หรือความเร็วสูงมั่นใจเลย
พวงมาลัยความเร็วต่ำเบาสบายมือกว่า sienta ความเร็วสูงผมยังรู้สึกมั่นใจกว่า ในทางตรง แต่พอต้องเลี้ยวรู้สึกมันไวไป รถสูงด้วยหากหักหลบอะไร พวงมาลัย xpander ไวมาก
ทัศนวิสัย
sienta เหมือนขับพวก mpv เตี้ยๆ ทั่วไปทัศนวิสัยแบบเก๋ง แต่โปร่งตากว่า xpander คงเพราะทรงกล่อง
Xpander มึงุมมองด้านหน้า ด้านข้างดีมากคงเเพราะ ground clearance สูง 200 mm คือเหมือนขับพวกกระบะตัวเตี้ยเลย แถมติดไฟแดง ข้าง crv gen ที่แล้วเห็นชัดเลย xpander สูงกว่ามาก
ออพชั่นและวัสดุ เทียบตัวท๊อป
Sienta จะเด่นตรงแอร์ออโต้ มีจอกลาง ประตูไฟฟ้า ไฟหน้า led ไฟหลัง led "ที่เท้าแขนข้างประตูเบาะหน้าบุผ้า คือดูไฮโซ
xpander มาสวนคืนที่มี cruise control กับพวกออพชั่นจุกจิกเล็กๆ เช่นที่ชาร์จ มือถือ มีให้สามแถวเลย ที่วางแก้วเยอะกว่า เบาะหลังแถวสองมีที่เท้าแขน แต่แอร์หมุนธรรมดา แต่มีฮีทเตอร์ไฟหน้าแบบธรรมดา แต่ไฟท้าย led
เกรดวัสดุพลาสติก ทั้งสองคันพลาสติกล้วนๆ เป็นส่วนใหญ่ แต่ผิวสัมผัสเบาะหนัง sienta ดีกว่า เกรดพลาสติกในรถ sienta ดีกว่า xpander เบาะหนังเหมือนพวกไปหุ้มเองเกรดของแถมรถ พลาสติก แข็งๆ กลวง เวลาเคาะ
สุดท้ายราคา 849000 vs 865000
ต่างกัน 16000 แต่พอคิดเป็นค่างวด ต่างกัน หลักร้อย
-
ตามนั้นเป๊ะ สำหรับ เซียนต้าครับ
หลายท่านในคลับแก้อาการได้ด้วยชุดช่วงล่างในงบ 2.5-3 หมื่นบาท
แต่ พมล.ไวๆ ของ xpander จะมีทางปรับแก้ไหมครับ
-
เป็นผมไป xpander แบบไม่ลังเล
-
เสียดาย ถ้า Xpander เป็นประตูสไลค์นี่ชนะขาดเลย
-
เซียนต้า แถว 1-2 น่าจะนั่งสบายกว่าหรือเปล่าครับ 8)
-
เซียนต้า แถว 1-2 น่าจะนั่งสบายกว่าหรือเปล่าครับ 8)
เบาะ xpanderสบายกว่าครับ ฟองน้ำหนานุ่มกว่า แถวสองก็มีที่วางแขนทั้งกลางและข้างประตู sientaแถวสองไม่มีที่วางแขน
แล้ว xpander มันจะมีพวกอะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คนนั่งสะดวกครับ เช่นที่เก็บรองเท้าใต้เบาะ ที่ชาร์จไฟมีให้สามแถว ช่องเก็บมือถือเวลาชาร์จไฟ ที่วางโทรศัพท์ ipad ของเบาะแถวสอง
-
ยังไงก็ชอบประตูไฟฟ้ามากกว่า แล้วแต่คนจะใช้ประโยชน์ xpander ออกแนวยกสูง crossover อเนกประสงค์ sienta แนว mpv เล็กๆ
-
XPANDER น่าใช้ครับ
-
เสียดาย ถ้า Xpander เป็นประตูสไลค์นี่ชนะขาดเลย
จริงครับ เหลือติแค่เบรคมือแค่นั้นเลยที่เหลือโอเคทุกอย่าง
-
เมื่อวานลองไปนั่ง Expander ที่ Big Motor Sales มา ค่อนข้างประทับใจนะคะ คิดว่าน่าจะขายดีอยู่นะ :)
-
ไปเอ๊กซ์โดยไม่ลังเลเหมือนกัน ด้วยรูปทรงหน้าตาที่ดูดีกว่า เซียนนี่บอกตรงๆหน้าตาอัปไปหน่อย คหสต ครับ ฟังชั่นต่างๆก็มีพอใช้พอกัน
-
รอดูว่าพอส่งมอบได้แล้ว จะกระตุกหนวดเซียนต้าได้ไหมครับ
-
Expander น่าสนใจนะครับ
-
ผมว่า Xpander มันเทียบกับ Sienta ไม่ตรงซะที่เดียว ผมว่า Sienta มัน มินิ MPV คู่แข่งตรงๆมันคือ Feed ส่วนคู่แข่งตรงๆ Xpander น่าจะ B-RV
ผมกำลังสงสัยว่าเวลา สรุปยอดขาย Xpander มันควรจะไปอยู่กลุ่มไหน Compect SUV หรือ มินิ MPV
-
รีวิวออกมาละเอียดดีมากครับ
ท่าทางจะชอบขับรถ และชอบรถมาก เพราะสังเกตรายละเอียดทุกจุดเลย
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ถ้าต้องใช้รถแบบนี้ผมไป Sienta ครับ
-
คงต้องเลือกคันที่มีความสบายและอรรถประโยชน์ใช้สอยเวลาเดินทางมากที่สุดแล้วครับ Xpender ออกตัวไฟแดงคงตามเพื่อนฝูงไม่ทัน แต่พอลอยตัวแล้ว ไม่น่ามีปัญหา
-
ส่วนตัวถ้าเป็นผลคงเอา Sienta มากกว่าครับ เพราะประหยัดน่าจะดีกว่า มีเกียร์ CVT เร่งก็ดีกว่า
ราคาถูกกว่า option โดยรวมก็มากกว่าด้วยครับ
แพ้แค่ความใหญ่กับช่วงล่าง ซึ่งผมรับได้ครับ
-
ชอบความนั่งสบาย แถวสามนั่งไม่อึดอันดี เป็นผมไป xpander เช่นกัน ชอบรองท็อป รู้สึกเบาะกำมาหยี่ดูโล่งๆกว่า(อึดอัดน้อยกว่า)
ถ้ารถใหญ่ๆนั่ง 7 คนแบบนี้ อีกตัวที่น่ามองคือ inova นะ รูปลักษณ์ดูคมแนวเดียวกับ xpander
สำหรับเซียนต้านี่เล็กไปนิด แต่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่น่ามีปัญหาประตูสไลน์เป็นจุดขายที่ดี หลายคนมองว่าดูหรู่ แต่ผมเฉยๆเหะ
-
ส่วนตัวผมคิดว่า Xpander ดูน่าสนใจกว่าคู่แข่งในตอนนี้ครับ
-
ยังไม่เคยขับแต่ไปลองนั่งทั้ง2ตัวแล้ว ผมรับไม่ได้กับเบาะ+ภายในของ Xpander
-
ชอบความนั่งสบาย แถวสามนั่งไม่อึดอันดี เป็นผมไป xpander เช่นกัน ชอบรองท็อป รู้สึกเบาะกำมาหยี่ดูโล่งๆกว่า(อึดอัดน้อยกว่า)
ถ้ารถใหญ่ๆนั่ง 7 คนแบบนี้ อีกตัวที่น่ามองคือ inova นะ รูปลักษณ์ดูคมแนวเดียวกับ xpander
สำหรับเซียนต้านี่เล็กไปนิด แต่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่น่ามีปัญหาประตูสไลน์เป็นจุดขายที่ดี หลายคนมองว่าดูหรู่ แต่ผมเฉยๆเหะ
ประตูสไลด์ สำหรับคนในเมืองหลวง ที่จอดรถแคบ อย่างคอนโด ตามห้าง นี่ เหมือนสวรรค์เลยครับ สะดวกมาก
ยิ่งมีเด็ก ผู้สูงอายุ นี่กินดิบๆเลย สามารถสั่งปิด-เปิด ได้เองจากคนขับด้วย จุดขายเขาเต็มๆครับ
ตอนนี้มีรับติด เก้าอี้ยก เข้า-ออก รถ แบบอัตโนมัต ด้วย ผู้สูงอายุคณพ่อ คุณแม่ ปู่ย่าตายาย เรา ไม่ต้องลุกจากเก้าอี้รถเข็นเลยครับ ยกออกมาวาง เข็นต่อได้เลย ซึ่งรถที่จะมาทำต่อแบบนี้ ในราคาไม่ถึงล้าน ก็มีเซียนต้านี่แหละครับ