Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: alpha14 ที่ สิงหาคม 24, 2018, 14:39:51
-
จริงๆตั้งใจจะพาน้องผมไปซื้อs1000rr(ซึ่งจริงๆก็มีninjaใชอยู่แล้ว) ดูข้อมูลมาเป็นเดือนๆ แล้วก็มั่นใจว่าจะออกคันนี้และขายคันเก่า แต่พอไปถึงโชว์รูมก็เกิดลังเล บวกกับการไซโคของพวกผู้ใหญ่ ใช้เวลาครึ่งวันในโชว์รูมเดินผ่าน320d ดูราคาก็2.3m แล้วก็โน้มน้าวน้องจนเปลี่ยนใจมาเอาคันนี้แทน ทั้งที่ไม่ได้ลองขับไม่มีข้อมูลอะไรในหัวเลยซักอย่าง ที่บ้านก็ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ ไม่เคยรู้ปัญหาใดๆ จึงอยากสอบถามเพื่อนสมช.ที่เคยใช้ตัวนี้อยู่ว่า มีอะไรที่ต้องดูเป็นพิเศษหรือไม่ จุกจิกไหม ตัวนี้เป็นทวินเทอร์โบดีเซล2.0ที่สวยสะดุดตาคือเบาะแดงทั้งชุด สเปกอะไรต่างๆนี่ไม่ได้ดูเลย ที่ตัดสินใจเอาทันทีเพราะไม่อยากให้น้องขี่มอไซด์ตัวนี้มันแรงกำลังห้าวด้วย ปกติผมก็ไม่ค่อยสนใจกระทู้BMWซะด้วยไม่เคยเปิดอ่าน(ต้องขออภัย) เพราะไม่ชอบยี่ห้อนี้เลย ใครเคยใช้อยู่ขอคอมเม้นต์ด้วยครับ จะได้รถอาทิตย์หน้านี้แล้ว ทุกวันนี้น้องมีแอคคอร์ทg9ใช้อีกคันก็จะขายเร็วๆนี้ครับ
-
ความแรงคนละเรื่องนะคับ S1000RR กับ 320D เนี่ย
ผมว่า ตอนนี้ได้ 320D ไปแล้ว ....สักพัก เด๋วก็ได้กลับมาซื้อ S1000RR อยู่ดี เหอ ๆ
-
Twin Power Turbo ของ BMW ยังวิจารณ์อยู่ในกระทู้นี้เลยครับ ลองอ่านดู http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66729.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66729.0)
ว่าแต่คนซื้อเขาอยากได้มอเตอร์ไซค์หรือรถเก๋ง เพราะอยากได้อย่างนึงแต่ซื้ออีกอย่างนึง พอมาใช้ชีวิตด้วยแล้วจะจบเหรอ กลัวจะหนีไม่พ้นต้องกลับไปซื้อที่อยากได้จริงๆ
ตัวนี้เป็นทวินเทอร์โบดีเซล2.0
-
ไม่ใช่ twin turbo นะครับ
เป็น TwinPower Turbo
รายละเอียดคร่าวๆตามลิ้งนี้เลยครับ
http://www.iamcar.net/twin-power-turbo-twin-scroll-turbo/
-
แหะๆ อาจจะพอประวิงเวลาไปได้สักพัก แต่เดี๋ยวก็คงกลับมาที่ BB เหมือนเดิมครับ อิอิ
-
จาก 2 ล้อ มาจบ 4 ล้อ ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)
-
โอวววว .....อยากมี Feeling แบบนี้บ้างจังครับ
เดิน งงๆ จะไปเอา S1000RR กลายมาเป็น 320d
แต่เห็นด้วยกับเพื่อนสมาชิกครับว่าคงไม่จบ....เดี๋ยว S1000RR ก็งอกมาจนได้ 555555
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ
ปล. Twin Power Turbo ไม่ใช่ Twin turbo ครับ เป็น Turbo เดี่ยวนี่แหละครับ แต่ช่องดูดอากาศแบบ Twin scroll
-
320d M Sport รึเปล่าครับ?
ถ้าใช่ ได้ราคามาที่2.3 ถือว่าแพงไปมากๆครับ
จุกจิกไหม ถ้าได้BSI 6ปี ก็สบายใจไปได้หน่อยครับ ถ้าจะขายภายใน5ปี (แถมยานแม่ไปรับด้วย ถ้ามีปัญหา)
-
อ้อ !ทวินพาวเวอร์เทอร์โบเหรอครับ เดี๋ยวจะศึกษาข้อมูลรุ่นนี้เยอะๆตามลิ้งค์ที่คุณ StpและคุณRungroth แปะไว้ครับ และตอนนี้กำลังอ่านรีวิวของคุณจิมมี่อยู่ครับ น้องผมยื่งไม่รู้เรื่องรถอะไรเลยซักอย่าง ยิ่งกว่าผมอีก ขอบคุณนะครับ
-
320d M Sport รึเปล่าครับ?
ถ้าใช่ ได้ราคามาที่2.3 ถือว่าแพงไปมากๆครับ
จุกจิกไหม ถ้าได้BSI 6ปี ก็สบายใจไปได้หน่อยครับ ถ้าจะขายภายใน5ปี (แถมยานแม่ไปรับด้วย ถ้ามีปัญหา)
ใช่เลยครับรุ่นนี้BSI 6ปี แถมยานแม่มารับ มีของแถมก็ทั่วไป (ก็ไม่รู้ราคามันต้องเท่าไหร่เหรอครับตอนนี้)
-
Twin Power Turbo ของ BMW ยังวิจารณ์อยู่ในกระทู้นี้เลยครับ ลองอ่านดู http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66729.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66729.0)
ว่าแต่คนซื้อเขาอยากได้มอเตอร์ไซค์หรือรถเก๋ง เพราะอยากได้อย่างนึงแต่ซื้ออีกอย่างนึง พอมาใช้ชีวิตด้วยแล้วจะจบเหรอ กลัวจะหนีไม่พ้นต้องกลับไปซื้อที่อยากได้จริงๆ
ตัวนี้เป็นทวินเทอร์โบดีเซล2.0
ใจเขาอยากได้มอไซด์มากๆ แต่จริงๆก็มีอยู่แล้ว300cc เพิ่งซื้อมาไม่ถึงปีครับ ยังไงก็ซื้อเวลาได้สัก2-3ปี ป่านนั้นคงไม่อยากได้ละมั้ง(ภาวนาว่า)
-
คิดถูกแล้วครับ ซื้อมอเตอร์ไซค์ราคาแพงๆ เครื่องแรงๆ โดนฝนก็เปียกอยู่ดี ขับรถยนต์สบายกว่าเยอะ ปลอดภัยกว่าด้วย
-
ถ้าใจชอบของแรงอาจจะกลับไป BB นะครับเพราะ 320D นี่คนละเรื่องเลย ยกเว้นเบื่อๆจับมาสลับของเป็น F80 M3 ;D
-
1000rr แรงสุด แต่ความปลอดภัยมันขึ้นอยู่กับใจคนขับเลยครับ
320d ไม่แรงมาก แต่ปลอดภัยสุดๆ
ผมว่าประวิงเวลาไว้หน่อยตามแบบที่เป็นนี่ก็ดีแล้วครับ
ถ้าอายุเยอะขึ้น ขับแบบ matureขึ้น จะปลอดภัยตามวัยเลยครับ
เหมือนสมาชิกหลายๆท่านที่ สมัยก่อน เคย นู้น นึ้ แต่พอแก่ขึ้น มันจะคิดได้เอง
แรงขนาดsuper carแต่เป็นมอไซค์ ถ้าอุบัติเหตุทีนี่นึกไม่ออกเลยครับ
ยินดีด้วยกับรถที่ได้ครับ
-
https://www.matichon.co.th/economy/auto/news_1100016 (https://www.matichon.co.th/economy/auto/news_1100016)
-
series 3 มันกำลังจะออกตัวใหม่แล้วครับตอนนี้ส่วนลดเยอะมากๆในบางรุ่น แต่ 320d ก็น่าจะได้ส่วนลดหลักแสนอยู่นะครับถ้าไม่ให้แต่แถมแค่ bsi6 ปีนี่ถือว่าแพงมากๆเลยครับ
-
ขอพูดถึงเรื่องราคารถที่ จขกท ได้มานะครับ ผมว่าน่าจะลดได้หน่อย วันนี้ไปถามราคา 330e sport มา ราคาเต็ม 2.36 ล้านมั้งครับ ลด 3 แสน แต่ของแถมอื่นๆ ไม่ได้ถามเลย
-
ขับรถเก๋งมันปลอดภัยกว่าครับ ไม่ร้อน ไม่เปียกฝน สบายกว่ามอเตอร์ไซด์เยอะ
-
ซะงั้น
-
งานนี้ได้ BMW 2คันแน่ๆ เดี๋ยว s1000 ก็ตามมา
-
เฮ่อๆ บอกเลย เดี๋ยวก็ไปเอา s1000rr มา
-
5555 ชอบครับ เดี๋ยวฉลาม S1000RR มันว่ายน้ำตาม 320d เข้าบ้านแน่ๆ ครับ เคยลองขี่ S1000R แอบเกร็ง มันพร้อมดีดมากๆ กลัวทำรถศูนย์เค้าล้มด้วย 555 แล้วต่อด้วย R1200 GS รู้สึกอบอุ่นใจขึ้นครับ สงสัยผมไม่เหมาะกับสายหมอบ ;D
-
ลองดูพวกคลับ หรือบำรุงรักษาครับ ส่วนใหญ่นอกจาก bsi มีเพิ่มแค่ น้ำมันเกียร์ ที่ส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนกันก่อน ที่เหลือก็ตามระยะครับ
-
ยินดีด้วยครับ ขับ 4 ล้อดีแล้วครับ ยังไงก็ปลอดภัยกว่า 2 ล้อ
-
ถ้ามีรถยนตร์อยู่แล้ว altis/camry/teana/520D/320D/C-class
กลุ่มรถนั่งชิวนั่งสบายแนะนำให้สอย s1000rrเพิ่ม
แต่ตัวเน็กเก็ตก็น่าสนใจนะ ไม่ซ้ำใครดี
ปล. s1000rr ถ้าคุณไม่ได้เปลี่ยนพาทข้างกันความร้อนตัวคาร์บอน แล้วใส่กางเกงขาสั้นขี่
ไข่หำคุณละลายเป็นเนื้อเดียวกับขาหนีบแน่นอน ไอร้อนมันรุนแรงใช้ได้เลย
ปล2. 320D ก็สบายตัวกว่าเยอะครับ ขึ้นทางด่วนได้ด้วยนะเออ
-
ดีแล้วครับ อย่างน้อย 320d ก็ปลอดภัยกว่าเยอะ
แค่คิดว่าวันไหนน้องคุณจะขับ S1000RR ออกไปเที่ยว ก็กังวลแล้วว่าจะกลับมาถึงบ้านแบบปลอดภัยไหม เพราะความแรงขนาดนั้นกับเนื้อหุ้มเหล็ก แล้วแรงขนาดนั้น ไม่มีใครขับกัน 100-120 หรอก พอโล่งหรือจะแซงก็ต้องมี 140 เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้ายิ่งห้าว เดี๋ยวมีลองเหยียบลองเร่งดู ก็โน่น 200 แล้วภายในเวลาไม่กี่วิ ดีไม่ดี ยังไงก็ต้องมี 250 เวลาโล่งและกำลังเข้าโหมดวาเลนติโน่ รอซซี่
-
ขอพูดถึงเรื่องราคารถที่ จขกท ได้มานะครับ ผมว่าน่าจะลดได้หน่อย วันนี้ไปถามราคา 330e sport มา ราคาเต็ม 2.36 ล้านมั้งครับ ลด 3 แสน แต่ของแถมอื่นๆ ไม่ได้ถามเลย
เซลลดให้แสนนึงครับ แต่ดู330e sport แล้วเป็นไฮบริดซึ่งไม่ชอบเลยครับ กลัวหลายเรื่องเกี่ยวกับแบตและความปลอดภัยครับ
-
ลองดูพวกคลับ หรือบำรุงรักษาครับ ส่วนใหญ่นอกจาก bsi มีเพิ่มแค่ น้ำมันเกียร์ ที่ส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนกันก่อน ที่เหลือก็ตามระยะครับ
ขอบคุณครับ