Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: P13day ที่ สิงหาคม 24, 2018, 18:57:04
-
รถที่ใช้ honda city 2016 ล้อ15นิ้ว ยาง195/55/15
อยากทราบเกี่ยวกับสปริงโหลดและโช๊คที่เหมาะสมครับ ตอนนี้ใช้สปริงโหลดteinอยู่ครับ พอจะแนะโช๊คตัวไหนได้บ้างครับ
้เพราะผมรู้สึกว่าโช๊คเดิมกับสปริงโหลดกระโดดเป็นกบเลยครับ มีงบ2หมื่นถึง3หมื่นครับ
ปล.ตอนนี้โหลดอยู2นิ้วอยากโหลดเพิ่มอีกหน่อยครับ (ไม่เอายาง195/50/15แล้วครับไม่ไหวแต่ไปสองรอบล่ะ)
-
วันนี้ ยุคนี้
ผมว่า สปริงโหลด กับโช้คฐาน
ไม่ว่าจะโช้คเดิม โช้คแต่ง
โช้คอัด หรือโช้คเดิมไปอัด
แล้วทำเกลียวเพื่อปรับฐานขึ้นลง
หมดสมัยไปแล้ว
ไปเล่นสตรัทปรับเกลียว ดีกว่า
จะปรับสูงต่ำ เซทรถได้ง่าย
และจบกว่า ทีนี้ก็เหลือแต่งบ
งบเยอะก็ของใหม่ จากยุ่น ยุโรป
งบน้อยก็ของใหม่ จากไต้หวัน
จีน มาเลย์ หรือถ้าใจเย็น
และดูเป็น ก็ตามหาในเซียงกง
หรือตามคลับรถ ที่เค้าถอดขาย
-
Yaris รุ่นแรกของผมใช้สปริง tein เขียว กับโช๊คเดิม ก็ไม่โดดเด้งนะครับ ... คิดว่าตัวสปริงไม่ได้แข็งมากมายขนาดนั้น เปลี่ยนแค่โช๊คก่อนก็ได้ พิมพ์นิยมก็จะเป็น KYB New SR ... ราคา 4 ต้น น่าจะ 1x,xxx
แต่ถ้าอยากให้เตี้ยลงอีก จะมี tein ทอง ... ไมางั้นก็ต้องไปสตรัทปรับเกลียว .. งบ 2-3 ก็ตะได้ราวๆ h drive , silver ... ซึ่งก็ "ใช้ได้" แต่ส่วนตัวไม่ชอบเท่า tein superstreet (ซึ่งราคามันก็ต่างกันเยอะอ่ะนะครับ)
-
New Sr + tein ทอง ก็ ok นะครับ แต่ถ้าอยากได้ความนุ่มขึ้น หนึบดีขึ้น สตรั้ท H-drive จบกว่าครับ จากคนเคยใส่ new Sr+ (tein ทอง/เขียว/eibach/สปริงเดิม/สปริงไทย)
-
ตอนนี้ Tein มีโช้ค Endura Pro กับ Pro plus ปรับได้ 20 ระดับมั้งถ้าจำไม่ผิดนะครับ ราคาหมื่นเก้ากว่าๆถึงสองหมื่นต้นๆครับ
-
ลองเอาโช๊คเดิม ไปอัดน้ำมัน เบอร์2 ทั้ง4 ต้น ดูครับ ฟิวเดียวกับkyb new sr,Tein endurapro เลย หนึบพอๆกันแต่ โช๊คอัดน้ำทางไม่เรียบ จะแข็งกว่า ราวๆ10%.
ตอนนี้ใส่ endurapro อยู่ครับ แต่กลับชอบ ฟิวโช๊คอัดน้ำมัน มันดิบกว่า 55
ที่กล่าวมา ดีกว่าเดิมประมาณ 30% ถ้าต้องการเกาะกว่านี้ ข้ามไปสตรัทครับ
-
ถ้าพอใจกับความสูงแล้ว หาโช๊คเปลี่ยนก็พอครับ kyb new sr หรือ tein endurapro ถ้าอยากได้ปรับหนืดด้วยก็ endurapro plus
แต่เห็นว่าอยากเอาลงอีกก็แนะนำไปสตรัทเลยครับ แต่ก็จะแข็งกว่าเดิมนะครับ
-
มาสด้า 2 ของผมใส่ยาง 195/55 R15 เหมือนของคุณเจ้าของกระทู้
ช่วงล่างเดิม ๆ จากโรงงานก็กระด้างตาม style มาสด้าอยู่แล้ว
พอมาใส่ H-drive ปรับ 32 ระดับ ผมรับได้นะครับ ไม่แย่มาก
ราคาก็ไม่แพงด้วย ถ้าติดตั้งถูกหลักมันจะไม่ดีดเด้งครับ
แต่อาการที่จังหวะบั๊มพ์ลงแล้วแข็ง ถือเป็นปกติของสตรัทครับ
รับรู้ความรู้สึกของก้อนหินบนถนนก็ถือเป็นปกติของสตรัทเหมือนกัน
คนที่ชอบขับรถจะชอบความกระด้าง ไม่ใช่เพราะชอบทรมานตัวเอง
แต่ชอบรับรู้ รู้สึกถึงพื้นถนน มันจะทำให้มั่นใจครับ
สรุปว่าผมเชียร์ H-drive ครับ ถ้าอยู่ กทม ก็วิ่งไปหาเค้าที่แถวพัฒนาการได้เลยครับ
-
ถ้าล้อแต่งใส่195/55 เหมาะอยู่แล้วครับ ไม่น่าไปใส่50แต่แรก
-
ใช้สปริง TEIN อยู่แล้วมีงบขนาดนั้น ผมแนะนำไป TEIN ENDURA PRO/PRO PLUS ครับ